1. Mục tiu: Sau tiết học, HS có khả năng
1.1. Kiến thức: -Giúp hs củng cố kĩ năng xem đồng hồ.
1.2. Kỹ năng: -Tiếp tục các biểu tượng về thời gian. Gắn với việc sử dụng thời gian trong đời sống hàng ngày.
1.3. Thái độ: - Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiu
2.1. C nhn:
Thực hành xem đồng hồ,trả lời câu hỏi bt1
2.2. Nhĩm học tập
Thảo luận BT3
3. Tổ chức dạy học trn lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”
3.2. Các hoạt động dạy học :
41 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1411 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 25 đến tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Biết 1 giờ = 60 phút.
- Nhĩm học tập: Thảo luận BT2
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Giờ, phút”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Cả lớp
Mục tiêu: Giúp hs biết 1 giờ = 60 phút, cách xem đồng hồ
*Giới thiệu cách xem đồng hồ :
-Gv cho hs quan sát đồng hồ và hình vẽ SGK
-Gv giúp hs nhận biết : 1 giờ = 60 phút.
-Gv nhận xét kết lại : Trên mặt đồng hồ : Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút.
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết xem dông hồ.
Bài tập 1 : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
-Cho hs quan sát hình SGK
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Mỗi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào ?
-Cho hs quan sát tranh.
-Nhận xét tuyên dương.
Bài tập 3 : Tính (Theo mẫu)
-Gv hướng dẫn mẫu :
1 giờ + 2 giờ = 3 giờ
5 giờ – 2 giờ = 3 giờ
-Gv chấm chữa bài
-Hs quan sát.
-Hs đọc lại.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu kết quả các nhân.
-Hs đọc đề
-Quan sát và thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện phát biểu.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Biết 1 giờ = 60 phút.
- Biết thời gian đo thời gian là: giờ, phút.
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố:
Tính
3 giờ + 2 giờ = 8 giờ – 2 giờ =
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau:
- Cá nhân: HS xem trước bài Thực hành xem đồng hồ.
- Nhận xét giờ học.
Thø s¸u ngµy 2 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: Rèn kỹ năng xem đồng hồ (khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6.)
1.2. Kỹ năng: Củng cố nhận biết thời gian đo thời gian : giờ, phút. Phát triển biểu tượng về các khoảng thời gian 15 phút và 30 phút.
1.3. Thái độ: Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Biết xem đồng hồ
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Thực hành xem đồng hồ”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Cả lớp
Mục tiêu: Giúp hs biết xem đồng hồ và quay kim đồng hồ.
Bài tập 1 : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
-Gv cho hs xem đồng hồ SGK.
-Gv nhận xét.
-Gv cho hs quay kim đồng hồ và nêu kết quả.
Kết luận : Hs xem và quay được kim đồng hồ.
*Hoạt động 2: Cá nhân
Mục tiêu: HS biết xem đồng hồ.
Bài tập 2 : Mỗi câu dưới đây ứng với đồng hồ nào ?
-Cho hs quan sát hình SGK
-Gv nhận xét
Bài tập 3 : Quay kim trên mặt đồng hồ để chỉ
-Cho hs quan sát tranh.
-Nhận xét tuyên dương.
-Hs đọc đề
-Hs quan sát và nêu kết quả cá nhân.
-Hs thực hành.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu kết quả các nhân.
-Hs đọc đề
-Quan sát và thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện phát biểu.
4. Kiểm tra, đánh giá
- Biết xem đồng hồ và quay kim đồng hồ.
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố :
Điền vào chỗ trống.
16 giờ cịn được gọi là. giờ chiều
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Chuẩn bị: Luyện tập.
TUẦN 26
Thø hai ngµy 5 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: -Giúp hs củng cố kĩ năng xem đồng hồ.
1.2. Kỹ năng: -Tiếp tục các biểu tượng về thời gian. Gắn với việc sử dụng thời gian trong đời sống hàng ngày.
1.3. Thái độ: - Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
2.1. Cá nhân:
Thực hành xem đồng hồ,trả lời câu hỏi bt1
2.2. Nhĩm học tập
Thảo luận BT3
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
15ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2.
Mục tiêu: Hs làm được các bài tập nối giờ tương ứng với đồng hồ.
Bài tâïp 1 :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu.
-Gv nhận xét.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3..
Mục tiêu: Hs biết điền giờ, phút vào chỗ trống :.
Bài tập 4: Toán đố
-Gv hướng dẫn.
-Nhận xét, chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện nhóm phát biểu.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm. Lớp làm vào VBT
4. Kiểm tra, đánh giá
Biết xem đồng hồ kim phút chỉ vào số 3, số 6. Biết thời điểm, khoảng thời gian.
Nhận biết việc sử dụng thời gian trong đời sống hàng ngày
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố :
- Một ngày em học ở trường hết mấy giờ ?
Em đi học từ nhà đến trường hết bao nhiêu phút?
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Chuẩn bị: Tìm số bị chia.
Thø ba ngµy 6 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
TÌM SỐ BỊ CHIA
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: Biết cách tìm số bị chia khi biết thương và số chia.
1.2. Kỹ năng: -Biết cách trình bày bài giải dạng toán này.
1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
2.1. Cá nhân:
Xác định tên gọi các thành phần trong phép chia, xem cách tìm số bị chia
2.2. Nhĩm học tập
Thảo luận cách tìm số bị chia
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Tìm số bị chia ”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Tìm số bị chia
Mục tiêu: Giúp hs tìm được số bị chia khi biết thường và số chia.
-Gv ghi phép tính từ các hình vuông :
6 : 2 = 3
Số bị chia Số chia Thương
-Hướng dẫn hs tìm số bị chia X chưa biết
X : 2 = 5
X = 5 x 2
X = 10
Kết luận : Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia.
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết tính nhẩm, tìm thành phần chưa b iết, giải toán.
Bài tập 1 : Tính nhẩm
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tìm X ;.
-Gv ghi bài tập.
-Nhận xét kết luận : Hs tìm được số bị chia.
Bài tập 3 : Toán đố
-Gv gợi ý hướng dẫn.
-Chữa bài.
-Hs theo dõi.
-Hs đọc lại
-Đọc yêu cầu.
-Hs nêu nối tiếp
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm bảng con.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm. Lớp làm vào VBT.
4. Kiểm tra, đánh giá
Biết cách tìm số bị chia khi biết thương và số chia.
Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân.
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố :
- Nhắc lại cách tìm số bị chia.
- Tìm số bị chia
Gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập sau:
x : 4 = 2 , x : 3 = 6
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Chuẩn bị: Luyện tập.
Thø t ngµy 7 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: Giúp hs rèn luyện kỹ năng giải bài tập “Tìm số bị chia chưa biết”.
1.2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng giải bài toán có phép chia.
1.3. Thái độ: Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
2.1. Cá nhân
Tìm số bị chia chưa biết BT1,2
2.2. Nhĩm học tập
So sánh kết quả với bạn
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
15ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2.
Mục tiêu: Hs biết tìm số bị chia.
Bài tâïp 1 : Tìm Y :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tìm X :
-Gv chấm chữa bài.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3,4.
Mục tiêu: Hs giải toán, viết số thích hợp vào ô trống.
Bài tập 3: Viết số thích hợp vào ô trống
-Gv đính bài tập lên bảng.
-Gv nhận xét.
Bài tập 4: Toán đố
-Chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm bảng con
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs làm vào VBT.
-Nhắc lại cách tìm số bị trừ, cách tìm số bị chia.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
-Hs đọc yêu cầu.
-2 Hs lên bảng làm.
-Hs làm vào VBT.
4. Kiểm tra, đánh giá
Biết cách tìm số bị chia. Nhận biết số bị chia, số chia, thương.
Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân.
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố :
Gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập sau:
Tìm x:
x : 3 = 5 ; x : 4 = 6
Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm số bị chia của một thương.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
- Chuẩn bị: Chu vi hình tam giác - Chu vi hình tứ giác
Thø n¨m ngµy 8 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
CHU VI HÌNH TAM GIÁC – CHU VI HÌNH TỨ GIÁC
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: -Bước đầu nhận biết chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
1.2. Kỹ năng: -Biết cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
2.1. Cá nhân
Xem cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
2.2. Nhĩm học tập
Thảo luận cách tính chu vi hình tam giác,chu vi hình tứ giác
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Chu vi hình tam giác – Chu vi hình tứ giác ”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Tìm chu vi hình tam giác-Chu vi hình tứ giác
Mục tiêu: Giúp hs tìm được chu vi hình tam giác-Chu vi hình tứ giác
-Gv giới thiệu về cạnh và chu vi hình tam giác và chu vi hình tứ giác.
-Gv vẽ hình tam giác và tứ giác lên bảng. (SGK)
-Hướng dẫn hs tìm.
Kết luận : Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác (hình tứ giác) là chu vi của hình đó.
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết tìm chu vi hình tam giác và tứ giác, biết đo độ dài.
Bài tập 1 : Tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh là :
-Gv nêu mẫu : Bài giải
Chu vi hình tam giác là :
10 + 7 + 3 = 30 (cm)
Đáp số : 30 cm
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tính chu vi hình tứ giác có độ dài các cạnh là :
-Nhận xét kết luận : Hs tìm được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
-Chấm chữa bài
Bài tập 3 : Gọi hs đọc yêu cầu :
-Gv gợi ý hướng dẫn.
-Nhận xét.
-Hs theo dõi.
-Hs đọc lại
-Đọc yêu cầu.
-Hs làm vào VBT. 3 hs lên bảng làm
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT.
-Hs đọc đề.
-2Hs lên bảng đo.
-Hs làm vào bảng con.
4. Kiểm tra, đánh giá
Nhận biết được chu vi hình tam giác – chu vi hình tứ giác. Biết tính chu vi hình tam giác – chu vi hình tứ giác khi biết độ dài mỗi cạnh của nĩ.
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố :
Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập sau:
-Tính chu vi hình tam giác cĩ độ dài các cạnh lần lượt là: 3 cm, 4 cm, 5 cm
-Tính chu vi hình tứ giác cĩ độ dài các cạnh lần lượt là: 3 cm, 4 cm, 5 cm, 6cm
Mục đích: củng cố cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Chuẩn bị: Luyện tập.
Thø s¸u ngµy 9 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: -Giúp hs củng cố về nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc.
1.2. Kỹ năng: -Nhận biết và tính chu vi hình tam giác và chu vi hình tứ giác.
1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
2.1. Cá nhân
Tìm cách tính bài tập 2,3
2.2. Nhĩm học tập
So sánh kết quả với bạn
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
15ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2.
Mục tiêu: Hs biết nối các điểm để được đường gấp khúc, tính chu vi.
Bài tâïp 1 : Nối các điểm để được :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tính chu vi hình tam giác ABC, biết độ dài các cạnh là : AB = 2cm, BC = 5cm , AC = 4 cm
-Gv chấm chữa bài.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3,4.
Mục tiêu: Hs biết tính chu vi hình tứ giác, độ dài đường gấp khúc.
Bài tập 3: Gọi hs đọc đề
-Gv nhận xét.
Bài tập 4: Gọi hs đọc đề
-Chấm chữa bài.
-Hs đọc đề.
-3 Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs làm vào VBT.
-2 hs lên bảng làm.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
-Hs đọc yêu cầu.
-2 Hs lên bảng làm.
-Hs làm vào VBT.
4. Kiểm tra, đánh giá
Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác – chu vi hình tứ giác
- Gv thu vở nhận xét, khen ngợi hs.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố :
Tính chu vi viên gạch nát nền lớp học ( bằng đơn vị dm)
Mục đích: củng cố cách tính chu vi một hình.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Chuẩn bị: Số 1 trong phép nhân và phép chia.
TUẦN 27
Thø hai ngµy 12 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: - Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó; số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
1.2. Kỹ năng: - Số nào chia với 1 cũng bằng chính số đó
1.3. Thái độ: - Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Thuộc ghi nhớ. Áp dụng vào làm bài tập.
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Số 1 trong phép nhân và phép chia”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Tìm phép nhân và chia.
Mục tiêu: Giúp hs biết số 1 trong phép chia và phép nhân
-Gv giới thiệu phép nhân và phép chia thừa số 1 (SGK)
-Hướng dẫn hs tìm từng phép tính.
Kết luận : -Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
-Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
-Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết tính nhẩm, tìm số, tính biểu thức..
Bài tập 1 : Tính nhẩm :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Số ?
-Nhận xét kết luận : Hs tìm được thừa số chưa biết
-Chấm chữa bài
Bài tập 3 : Tính :
-Gv gợi ý hướng dẫn.
-Nhận xét.
-Hs theo dõi.
-Hs đọc lại
-Đọc yêu cầu.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-Hs làm vào VBT. 3 hs lên bảng làm
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs lên bảng làm : tính nhẩm và tính viết.
-Lớp làm vào VBT.
4. Kiểm tra, đánh giá
- Ghi nhớ: Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó; số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. Số nào chia với 1 cũng bằng chính số đó.
- GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố:
-Cho hs nêu lại ghi nhớ : Số 1 trong phép chia và phép nhân.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Xem trước và chuẩn bị bài “ Số 0 trong phép nhân và phép chia”
Thø ba ngµy 13 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: -Số 0 nhân với số nào hoặc số nào nhân với 0 cũng bằng 0. Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0
1.2. Kỹ năng: - Rèn cho học sinh kĩ năng tính nhẩm.
1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Thuộc ghi nhớ.
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Số 0 trong phép nhân và phép chia”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Tìm phép nhân và chia.
Mục tiêu: Giúp hs biết số 0 trong phép chia và phép nhân
-Gv giới thiệu phép nhân và phép chia thừa số 0 (SGK)
-Hướng dẫn hs tìm từng phép tính.
Kết luận : -Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0.
-Số nào nhân với 0 cũng bằng 0
-Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết tính nhẩm, tìm số, tính biểu thức..
Bài tập 1 : Tính nhẩm :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tính nhẩm :
-Gv nhận xét.
Bài tập 3 : Số ?
-Nhận xét kết luận : Hs tìm được thừa số chưa biết
-Chấm chữa bài
Bài tập 4 : Tính :
-Gv gợi ý hướng dẫn.
-Nhận xét.
-Hs theo dõi.
-Hs đọc lại
-Đọc yêu cầu.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-Đọc yêu cầu.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-đọc yêu cầu
-Hs làm vào VBT.
-3 hs lên bảng làm
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs lên bảng làm : Tính nẩm và tính viết.
-Lớp làm vào VBT.
4. Kiểm tra, đánh giá
- Ghi nhớ: Số 0 nhân với số nào hoặc số nào nhân với 0 cũng bằng 0. Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0. Khơng cĩ phép chia cho 0.
- GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố:
-Cho hs nêu lại ghi nhớ : Số 0 trong phép chia và phép nhân.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Xem trước và chuẩn bị bài “ Luyện tập”
Thø t ngµy 14 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: Giúp HS rèn luyện kĩ năng tính nhẩm về phép chia có thừa số 1 và 0. Phép chia có số bị chia là 0
1.2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng tính nhẩm.
1.3. Thái độ: Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Thuộc lịng các bảng nhân chia.
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
15ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2.
Mục tiêu: Hs biết lập bảng nhân, chia 1 và tính nhẩm.
Bài tâïp 1 : Lập bảng nhân 1
Lập bảng chia 1 :
-Gv nhận xét ghi bảng
Bài tập 2 : Tính nhẩm
-Gv nhận xét.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3,4.
Mục tiêu: Hs tìm kết quả bằng cách nối cột.
Bài tập 3: Kết quả tính nào là 0 ? kết quả tính nào là 1 ?
-Gv chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu nối tiếp từng phép tính.
-Lớp đọc đồng thanh
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
4. Kiểm tra, đánh giá
- Ghi nhớ: Số 0 nhân với số nào hoặc số nào nhân với 0 cũng bằng 0. Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0. Khơng cĩ phép chia cho 0.
- GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố:
Cho hs nêu lại ghi nhớ : Số 1 trong phép chia và phép nhân và ghi nhớ Số 0 trong phép chia và phép nhân.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Xem trước và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung”
Thø n¨m ngµy 15 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: -Giúp HS học thuộc lóng bảng nhân chia
1.2. Kỹ năng: -Tìm thừa số, tìm số bị chia. Giải bài toán có phép chia.
1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Thuộc lịng các bảng nhân chia.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập chung”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
15ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3.
Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, tìm thừa số chưa biết..
Bài tâïp 1 : Tính nhẩm :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tính nhẩm (theo mẫu) :
-Gv hướng dẫn bài mẫu : SGK
-Gv nhận xét.
Bài tập 3 : Tìm x; Tìm y :
-Chấm chữa bài.
Kết luận : Hs biết tìm thừa số chưa biết
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5.
Mục tiêu: Hs giải toán, xếp hình.
Bài tập 4: Toán đố
-Gv gợi ý tóm tắt.
-Gv nhận xét.
Bài tập 5: Xếp 4 hình tam giác thành hình vuông :
-Cho hs quan sát hình SGK
-Gv nhận xét.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs theo dõi.
-Nêu kết quả cá nhân.
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
-Hs đọc yêu cầu.
-2 Hs lên bảng làm.
-Hs làm vào VBT.
-Hs đọc đề.
-Hs vẽ vào VBT.
-1 hs lên bảng vẽ
4. Kiểm tra, đánh giá
- Thuộc bảng nhân, chia (từ bảng nhân 2 đến bảng nhân 5).
- Thực hiện được tìm thừa số, tìm số bị chia. Giải bài toán có phép chia.
- GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố:
-Cho 3 hs lên bảng làm : y : 2 = 2 ; y : 5 = 3; 4 : x = 28.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Xem trước và chuẩn bị bài “ Luyện tập chung”
Thø s¸u ngµy 16 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: -Giúp HS học thuộc lóng bảng nhân chia. Vận dụng vào việc tính toán.
1.2. Kỹ năng: - Giải bài toán có phép chia.
1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân:
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập chung”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
15ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2.
Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, tính biểu thức.
Bài tâïp 1 : Tính nhẩm :
-Gv nhận xét
Bài tập 2 : Tính
-Gv hướng dẫn : Tính từ trái sang phải
-Gv nhận xét.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3.
Mục tiêu: Hs giải toán.
Bài tập 3: Toán đố
-Gv gợi ý tóm tắt.
-Gv chấm chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu kết quả nối tiếp.
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs theo dõi.
-Lớp làm vào VBT.
-4 hs lên bảng làm
-Hs đọc đề.
-Hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào VBT
4. Kiểm tra, đánh giá
- Thuộc bảng nhân, chia (từ bảng nhân 2 đến bảng nhân 5).
- Thực hiện được tìm thừa số, tìm số bị chia. Giải bài toán có phép chia.
- GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai.
5. Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tập củng cố:
-Cho 3 hs lên bảng làm : 3 x 4 + 8 = ; 3 x 10 - 14 = ; 2 x 2 x 0 =
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Ơn lại các kiến thức đã học từ đầu kì 2.
TUẦN 28
Thø hai ngµy 19 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
KIỂM TRA GIỮA KÌ II
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: - Các bảng nhân và các bảng chia 2,3,4,5.
1.2. Kỹ năng: - Tính giá trị biểu thức số
- Giải toán bằng một phép nhân hoặc một phép chia.
- Tính dộ dài đường gấp khúc.
1.3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận
2. DỰ KIẾN ĐỀ KIỂM TRA TRONG 40 PHÚT :
1.Tính nhẩm :
2 x 3 = 3 x 3 = 5 x 4 = 6 x 1 =
18 : 2 = 32 : 4 = 4 x 5 = 0 x 9 =
4 x 9 = 5 x 5 = 20 : 5 = 1 x 10 =
15 : 3 = 24 : 3 = 20 : 4 = 0 : 1 =
2.Ghi kết quả tính :
3 x 5 + 5 = 3 x 10 – 14 = .
2 : 2 x 0 = 0 : 4 + 6 =
3.Tìm x :
X x 2 = 12 x : 3 = 5
4. Có 15 học sinh chia đều cho 3 nhóm. Hỏi mỗi nhóm có mấy học sinh ?
5. Cho đường gấp khúc có các kích thước nêu ở hình vẽ dưới đây. Hãy viết một phép tính nhân để tính độ dài đường gấp khúc.
3cm 3cm 3cm 3cm
4. Kiểm tra, đánh giá
- Thuộc bảng nhân, chia (từ bảng nhân 2 đến bảng nhân 5).
- Thực hiện được tìm thừa số, tìm số bị chia. Giải bài toán có phép chia. Giải được bài đường gấp khúc.
- GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai.
5. Định hướng học tập tiếp theo
Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Xem bài Đơn vị, chục, trăm, nghìn (trang 139)
Thø ba ngµy 20 th¸ng 3 n¨m 2018
TOÁN
ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN
1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng
1.1. Kiến thức: Ơn lại giữa đơn vị và chục, giữa chục và trăm.
1.2. Kỹ năng: Nắm được đơn vị nghìn, quan hệ giữa trăm và nghìn. Biết đọc và viết các số tròn trăm.
1.3. Thái độ: Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu
- Cá nhân: Đọc và viết được các số trịn trăm
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Giới thiệu bài mới: “Đơn vị, chục, trăm, nghìn”
3.2. Các hoạt động dạy học :
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
10 ph
15 ph
*Hoạt động 1: Ôn tập về đơn vị, chục, trăm.
Mục tiêu: Giúp hs biết quan hệ giữa đơn vị, chục, trăm, nghìn.
-Gv giới thiệu và đính lần lượt các bộ ô vuông lên bảng
-Hướng dẫn hs tìm và rút ra được .
-10 đơn vị bằng 1 chục.
-10 chục bằng 1 trăm.
-10 trăm bằng 1 nghìn.
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết đọc viết theo mẫu
Bài tập : Đọc viết theo mẫu :
-Gv gắn các hình trực quan về đơn vị,các chục và trăm lên bảng.
-Gv chữa bài.
Kết luận : Hs biết đọc và viết số.
-Hs theo dõi.
-Hs đọc lại
-Đọc yêu cầu.
-Hs lên bảng viết và đọc số.
-Lớp làm vào vở bài tập
4. Kiểm tra, đánh giá
- HS biết quan hệ giữa đơn vị, chục, trăm, nghìn.
- HS
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 25-28 t3.docx