Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 33 đến tuần 35

1.Mục tiêu dạy học

 Sau bi học, học sinh có khả năng:

1.1.Kiến thức:Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. Biết tính giá trị của biểu thức có hai dáu phép tính (trong đó có một dấu nhân hạ¬c chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đ học). Biết tìm số bị chia, tích. Biết giải bi tốn cĩ một php nhn.

1.2.Kĩ năng: rèn kĩ năng tính và giải toán

1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xc, yu thích học tốn

KG: Bi 1 (b), Bi 2 (dịng 2), Bi 4

 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiu

2.1.C nhn:

Ơn lại những bi tập về php nhn v php chia

2.2.Nhĩm học tập:

Thảo luận nhóm để lm cc BT

 3.Tổ chức hoạt động dạy học trn lớp

3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về phép nhân và phép chia”

 

doc28 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 33 đến tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Biết phân tích các số cĩ ba chữ số thành các trăm, các chục và các đơn vị và ngược lại. -Biết sắp xếp số cĩ đến ba chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại -GV nhận xét 5. Định hướng học tập tiếp theo Chuẩn bị:Ơn tập về phép cộng và phép trừ Thø t­ ngµy 25 th¸ng 4 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức:Biết cộng, trừ nhẩm các số trịn chục, trịn trăm. Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. Biết làm tiĩnh cộng, trừ khơng nhớ các số cĩ đến ba chữ số. Biết giải bài tốn bằng một phép tính cộng. 1.2.Kĩ năng: rèn kĩ năng tính và giải tốn 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn KG: Bài 1 (cột 2), Bài 2 (cột 3), Bài 4 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Ơn lại những bài tập về phép cộng và phép trừ 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận nhĩm để làm các BT 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về phép cộng và phép trừ” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2. Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, cộng, trừ các số có hai, ba chữ số Bài tâïp 1 : Tính nhẩm -Gv nhận xét Bài tập 2 : Tính -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết tính nhẩm, cộng, trừ các số có hai, ba chữ số *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT3,4. Mục tiêu: Hs biết giải toán Bài tập 3 : Toán đố -Gv nhận xét Bài tập 4 : Toán đố -Gv chấm chữa bài Kết luận : Hs biết giải toán có lời văn -Hs đọc đề -Hs nêu kết quả nối tiếp -Hs đọc yêu cầu. -8 Hs lên bảng làm. - Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -Hs tự tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs tự tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT 4. Kiểm tra, đánh giá -Biết cộng, trừ nhẩm các số trịn chục, trịn trăm. -Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. -Biết làm tính cộng, trừ khơng nhớ các số cĩ đến ba chữ số. -Biết giải bài tốn bằng một phép tính cộng. -GV nhận xét 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Đặt tính rồi tính: 56+38 92-45 67+15 100-30 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Xem bài: Ơn tập về phép cộng và phép trừ(tiếp theo) Thø n¨m ngµy 26 th¸ng 4 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (TT) 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức:Biết cộng, trừ nhẩm các số trịn trăm. Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. Biết làm tính cộng, trừ khơng nhớ các số cĩ đến ba chữ số. Biết giải bài tốn về ít hơn. Biết tìm số bị trừ, tìm số hạng của một tổng. 1.2.Kĩ năng: rèn kĩ năng tính và giải tốn 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn KG: Bài 1 (cột 2), Bài 2 (cột 2, 4), Bài 4 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Ơn lại những bài tập về phép cộng và phép trừ 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận nhĩm để làm các BT 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về phép cộng và phép trừ (tt)” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, đặt tính rồi tính, giải toán có lời văn. Bài tâïp 1 : Tính nhẩm -Gv nhận xét Bài tập 2 : Đặt tính rồi tính: -Gv nhận xét Bài tập 3 : Toán đố -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết tính nhẩm, đặt tính rồi tính, giải toán có lời văn. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5.. Mục tiêu: Hs biết giải toán, tìm số hạng, số bị trừ chưa biết Bài tập 4 : Toán đố -Gv chấm chữa bài Bài tập 5 : Tìm x -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết giải toán có lời văn, tìm được số hạng chưa biết, số bị trừ chưa biết -Hs đọc đề -Hs nêu kết quả nối tiếp -Hs đọc yêu cầu. -3 Hs lên bảng làm. - Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -Hs tự tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs tự tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào bảng con 4. Kiểm tra, đánh giá -Biết cộng, trừ nhẩm các số trịn trăm. -Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. Biết làm tính cộng, trừ khơng nhớ các số cĩ đến ba chữ số. -Biết giải bài tốn về ít hơn. Biết tìm số bị trừ, tìm số hạng của một tổng. -GV nhận xét 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Đặt tính rồi tính: 561+111 789-123 400+600 578-342 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Xem bài: Ơn tập về phép nhân và phép chia Thø s¸u ngµy 27 th¸ng 4 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức:Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. Biết tính giá trị của biểu thức cĩ hai dáu phép tính (trong đĩ cĩ một dấu nhân hạ¬c chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học). Biết tìm số bị chia, tích. Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân. 1.2.Kĩ năng: rèn kĩ năng tính và giải tốn 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn KG: Bài 1 (b), Bài 2 (dịng 2), Bài 4 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Ơn lại những bài tập về phép nhân và phép chia 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận nhĩm để làm các BT 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về phép nhân và phép chia” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, tính giá trị của biểu thức, giải toán có lời văn. Bài tâïp 1 : Tính nhẩm -Gv nhận xét Bài tập 2 : Tính: -Gv hướng dẫn : cách tính lần lượt từ trái sang phải. -Gv nhận xét Bài tập 3 : Toán đố -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết tính nhẩm, tính biểu thức, giải toán có lời văn. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5. Mục tiêu: Hs biết tìm 1/3 , tìm số bị chia chưa biết, thừa số chưa biết Bài tập 4 : Hình nào được khoanh vào 1/3 số hình tròn ? -Gv nhận xét Bài tập 5 : Tìm x -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết tìm 1/3 , tìm được số bị chia chưa biết, thừa số chưa biết -Hs đọc đề -Hs nêu kết quả nối tiếp -Hs đọc yêu cầu. -3 Hs lên bảng làm. - Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -Hs tự tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs trao đổi nhóm. -Đại diện trả lời. -Hs đọc yêu cầu. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào bảng con 4. Kiểm tra, đánh giá - Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. - Biết tính giá trị của biểu thức cĩ hai dấu phép tính (trong đĩ cĩ một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học). -Biết tìm số bị chia, tích. -Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân. -GV nhận xét 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Tìm x: X x 4=36 x : 5 = 5 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Xem bài: Ơn tập về phép nhân và phép chia(tiếp theo) TUẦN 34 Thø tư ngµy 2 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (TT) 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức: Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. Biết tính giá trị của biểu thức cĩ hai dáu phép tính (trong đĩ cĩ một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học). Biết giải bài tốn cĩ một phép chia.Nhận biết một phần mấy của một số 1.2. Kĩ năng: rèn kĩ năng tính và giải tốn 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn KG: Bài 5 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Thuộc báng nhân chia đã học 2.2.Nhĩm học tập: Cách thực hiện các phép tính bt2 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về phép nhân và phép chia (tiếp theo)” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, tính giá trị của biểu thức, giải toán có lời văn. Bài tâïp 1 : Tính nhẩm -Gv nhận xét Bài tập 2 : Tính: -Gv hướng dẫn : cách tính lần lượt từ trái sang phải. -Gv nhận xét Bài tập 3 : Toán đố -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết tính nhẩm, tính biểu thức, giải toán có lời văn. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5. Mục tiêu: Hs biết tìm 1/3 , tìm số Bài tập 4 : Hình nào được khoanh vào 1/4 số hình vuông ? -Gv nhận xét Bài tập 5 : Số ? -Gv cho hs nhận xét về só 0 trong phép cộng và phép trừ. -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết tìm 1/4 , làm các phép tính cộng, trừ với số 0 -Hs đọc đề -Hs nêu kết quả nối tiếp -Hs đọc yêu cầu. -3 Hs lên bảng làm. - Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -Hs tự tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs trao đổi nhóm. -Đại diện trả lời. -Hs đọc yêu cầu. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào bảng con 4. Kiểm tra, đánh giá Thuộc bảng nhân và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. Biết tính giá trị của biểu thức cĩ hai dáu phép tính Biết giải bài tốn cĩ một phép chia.Nhận biết một phần mấy của một số - Gv nhận xét, khen ngợi hs. 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Mục đích : tìm được 1/4 của một số. Bài tập: 1/4 của 20 là... 3 bơng hoa là 1/4 của.... 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: thực hành xem đồng hồ Nhĩm: Thảo luận BT4 CHIỀU Thø tư ngµy 2 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức: Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 12, số 2, số 6. Biết giải bài tốn cĩ gắn với số đo là lít. Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản 1.2. Kĩ năng: Xem đồng hồ,giải tốn và ước lượng độ dài trong một số trường hợp cụ thể. 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn KG: Bài 1 (b), Bài 4 (c, d, e) 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Thực hành xem đồng hồ 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận BT4 để điền đơn vị đo thích hợp. 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về đại lượng” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2. Mục tiêu: Hs biết xem đồng hồ, giải toán có lời văn với các đơn vị là lít. Bài tâïp 1 : a) Đồng hồ chỉ mấy giờ ? b)Vào buổi chiều hai đồng hồ nào chỉ cùng giờ ? -Gv cho hs quan sát tranh SGK -Gv nhận xét Bài tập 2 : Toán đố -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết xem đồng hồ, giải toán có lời văn. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3,4. Mục tiêu: Hs biết giải toán với đơn vị là đồng, điền đơn vị thích hợp vào chỗ chấm. Bài tập 3 : Toán đố -Gv chấm chữa bài Bài tập 4 : Viết mm, cm, dm , m, hoặc km vào chỗ chấm thích hợp : -Gv nhận xét Kết luận : Hs giải toán với đơn vị là đồng, đièn đơn vị đo độ dài vào chỗ chấm thích hợp -Hs đọc đề -Hs nêu kết quả nối tiếp -Hs đọc yêu cầu. -2 Hs lên bảng làm. - Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs trao đổi nhóm đôi . -Lớp làm vào VBT. -Đại diện lên trình bày 4. Kiểm tra, đánh giá Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 12, số 2, số 6. Biết giải bài tốn cĩ gắn với số đo là lít Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản - Gv nhận xét, khen ngợi hs. 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Mục đích : Xem đồng hồ để biết giờ trong ngày và học tập vui chơi hợp lí. 1 ngày = ... giờ 1 giờ = .. phút Thực hành xem giờ trên đồng hồ Đồng hồ ghi mấy giờ?Lúc đĩ em đang làm gì? 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: Đọc bài tập 1 và trả lời câu hỏi. Nhĩm: Thảo luận BT3 Thø năm ngµy 3 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (TT) 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức: Biết giải bài tốn liên quan đến đơn vị kg; km, giờ. 1.2. Kĩ năng: - Nhận biết thời gian được dành cho một số hoạt động -Giải tốn đúng. 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn N3: Bài 4 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Đọc bảng để biết thời gian một số hoạt động của bạn Hà 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận BT3 để tìm được độ dài quãng đường 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về đại lượng (tiếp theo)” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2. Mục tiêu: Hs biết thời gian sinh hoạt trong ngày, giải bài toán về đơn vị kilôgm. Bài tâïp 1 : Bảng sau đây cho biết thời gian Hà dành cho một só hoạt động trong ngày : -Gv cho hs quan sát khung hoạt động của Hà trong SGK trả lời câu hỏi -Gv nhận xét Bài tập 2 : Toán đố -Gv nhận xét Kết luận : Hs biết sắp xếp lịch hoạt động trong ngày, giải toán có lời văn với đơn vị là kg. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3,4. Mục tiêu: Hs biết giải toán với đơn vị là km, giờ Bài tập 3 : Toán đố -Gv chấm chữa bài Bài tập 4 : Toán đố -Gv hướng dẫn -Gv nhận xét Kết luận : Hs giải toán với đơn vị là km, giờ. -Hs đọc đề -Hs quan sát, thảo luận. -đại diện trả lời -Hs đọc yêu cầu, tự tóm tắt và giải. -2 Hs lên bảng làm. - Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs trao đổi nhóm . -Lớp làm vào VBT. -Đại diện lên trình bày 4. Kiểm tra, đánh giá Biết giải bài tốn liên quan đến đơn vị kg; km, giờ. - Nhận biết thời gian được dành cho một số hoạt động - Gv nhận xét, khen ngợi hs. 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Mục đích : Giải đúng bài tốn liên quan đến đơn vị đo kg Giải bài tốn theo tốm tắt sau: Anh nặng: 36 kg Anh nặng hơn em: 7 kg Em nặng: ...kg? 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: Đọc bài tập 1 . CHIỀU Thø n¨m ngµy 3 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức: Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, hình vuơng, đoạn thẳng. Biết vẽ hình theo mẫu 1.2. Kĩ năng: Đọc đúng hình, vẽ dược hình theo mẫu 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn N3: Bài 3 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Đọc các hình bt1 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận BT3 để kẻ đoạn thẳng 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về hình học” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2. Mục tiêu: Hs nhận biết các hình, vẽ hình theo mẫu Bài tâïp 1 : Mỗi hình sau ứng với tên gọi nào ? -Gv cho hs quan sát hình SGK -Gv nhận xét Bài tập 2 : Vẽ hình theo mẫu. -Gv vẽ mẫu -Gv nhận xét Kết luận : Hs nhận biết được các hình, vẽ được hình theo mẫu *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 3,4. Mục tiêu: Hs biết kẻ thêm đoạn thẳng vào hình đã cho để được hình mới, phân tích hình Bài tập 3 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình sau để được : a)Hai hình tam giác. b)Một hình tam giác và một hình tứ giác. -Gv chấm chữa bài Bài tập 4 : Trong hình vẽ bên có mấy hình tứ giác : a) Mấy hình tam giác. b)Mấy hình tứ giác. -Gv hướng dẫn -Gv nhận xét Kết luận : Hs kẻ được thêm đoạn thẳng vào hình đã cho để được hình mới, phân tích hình. -Hs đọc đề -Hs quan sát, thảo luận. -Nêu kết quả nối tiếp. -Hs đọc yêu cầu - Hs quan sát mẫu. - Vẽ vào VBT. -2 hs lên bảng vẽ -Hs đọc yêu cầu. -2 hs lên bảng làm. -Lớp làm vào VBT -Hs đọc yêu cầu. -Hs trao đổi nhóm . -Đại diện lên trình bày 4. Kiểm tra, đánh giá Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, hình vuơng, đoạn thẳng. Biết vẽ hình theo mẫu - Gv nhận xét, khen ngợi hs. 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Mục đích : Đếm được đúng số hình tứ giác. Trong hình BT4 cĩ bao nhiêu hình tứ giác? 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: Cách tính độ dài đường gấp khúc,chu vi hình tam giác,tứ giác. Nhĩm: Thảo luận BT4 Thø s¸u ngµy 4 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC (TT) 1.Mục tiêu dạy học Sau bài học, học sinh cĩ khả năng: 1.1.Kiến thức: Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác 1.2. Kĩ năng: Tính đúng độ dài đường gấp khúc Tính đúng chu vi hình tam giác, tứ giác . 1.3.Thái độ: Ham học hỏi, tính chính xác, yêu thích học tốn N3: Bài 4 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 2.1.Cá nhân: Đọc các hình bt1 2.2.Nhĩm học tập: Thảo luận BT3 để kẻ đoạn thẳng 3.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về hình học (tiếp theo)” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG HỌAT ĐỘNG DẠY HỌAT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs nhận biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác. Bài tâïp 1 : Tính độ dài đường gấp khúc sau : -Gv cho hs quan sát hình SGK -Gv nhận xét Bài tập 2 : Tính chu vi hình tam giác ABC, biết độ dài các cạnh là: AB = 30cm , BC = 15cm , AC = 35 cm -Gv nhận xét Bài tập 3 : Tính chu vi hình tam giác MNPQ, biết độ dài mỗi cạnh của hình đó đều bằng 5cm: -Gv chấm chữa bài Kết luận : Hs tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, tứ giác. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5. Mục tiêu: Hs biết tìm được độ dài đường gấp khúc theo hình vẽ, xếp hình. Bài tập 4 : Gv đính hình lên bảng -Gv nhận xét Bài tập 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình mũi tên : (xem hình vẽ) -Gv hướng dẫn -Gv nhận xét Kết luận : Hs tìm được độ dài đường gấp khúc theo hình vẽ, xếp hình -Hs đọc đề -Lớp làm vào VBT. -2 hs lên bảng giải. -Hs đọc yêu cầu - Lớp làm vào VBT. -2 hs lên bảng giải -Hs đọc đề và tự giải. -2 hs lên bảng làm. -Hs đọc yêu cầu. -Thảo luận nhóm. -Đại diện trình bày. -Hs đọc yêu cầu. -Hs quan sát hình SGK . -Xếp hình vào VBT 4. Kiểm tra, đánh giá Tính đúng độ dài đường gấp khúc Tính đúng chu vi hình tam giác, tứ giác . - Gv nhận xét, khen ngợi hs. 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố : Mục đích : Tính được chu vi hình tam giác. Tính chu vi hình tam giác cĩ ba cạnh bằng nhau và mỗi cạnh dài 5cm 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: đọc các số cĩ ba chữ số,cách so sánh các số cĩ ba chữ số. Nhĩm: Thảo luận BT3 TUẦN 35 Thø hai ngµy 7 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG 1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng 1.1. Kiến thức: - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000. - Bảng cộng, trừ có nhớ. 1.2. Kỹ năng: -Xem đồng hồ, vẽ hình 1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu 3. Tổ chức dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập chung” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs biết điền số thích hợp vào ô trống, so sánh số Bài tâïp 1 : Số ? -Gv nhận xét . Bài tập 2 : > < = ? -Gv nhận xét. Bài tập 3 : Số ? -Gv chấm chữa bài Kết luận : Hs điền được số thích hợp vào ô trống, so sánh số *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5. Mục tiêu: Hs biết xem đồng hồ, vẽ hình theo mẫu. Bài tập 4: Mỗi đồng hồ ứng với cách đọc nào ? -Nhận xét Bài tập 5: Vẽ hình theo mẫu : -Gv cho hs xem mẫu SGK . -Gv chấm nhận xét. Kết luận : Hs xem được đồng hồ, vẽ hình theo mẫu. -Hs đọc đề. -3 Hs lên bảng làm -Lớp làm vào VBT. -Hs đọc yêu cầu. -Hs làm vào VBT. -3 hs lên bảng sửa và giải thích cách làm -Hs đọc đề. -Hs làm vào vở. -2 hs lên bảng làm. -Hs đọc đề. -Hs quan sát hình và trả lời. -Hs đọc đề. -Hs vẽ làm vào VBT. -2 hs lên bảng làm. 4. Kiểm tra, đánh giá - HS biết điền số thích hợp vào ô trống, so sánh số. - HS biết xem đồng hồ, vẽ hình theo mẫu. - Gv nhận xét, khen ngợi hs. 5. Định hướng học tập tiếp theo Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: Cách tính chu vi hình tam giác. Thø ba ngµy 12 th¸ng 5 n¨m 2015 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG 1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng 1.1. Kiến thức: - Nhân, chia trong phạm vị bảng nhân và bảng chia đã học. 1.2. Kỹ năng: -Thực hành, vận dụng bảng nhân và bảng chia trong tính, giải bài toán,... -Tính chu vi hình tam giác. 1.3. Thái độ: Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu GV : Dụng cụ dạy học. HS : Bảng con 3. Tổ chức dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập chung” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs biết tính nhẩm, cộng, trừ có nhớ, tính chu vi hình tam giác Bài tâïp 1 : Tính nhẩm -Gv nhận xét . Bài tập 2 : Đặt tính rồi tính -Gv nhận xét. Bài tập 3 : Tính chu vi hình tam giác bên : 3cm 5cm 6cm -Gv chấm chữa bài Kết luận : Hs biết tính nhẩm, cộng, trừ có nhớ, tính chu vi hình tam giác *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5. Mục tiêu: Hs biết giải toán với đơn vị kg, viết số có ba chữ số giống nhau. Bài tập 4: Toán đố -Chấm chữa bài Bài tập 5: Viết hai số mà mỗi số có ba chữ số giống nhau : -Gv nhận xét. Kết luận : Hs giải được toán với đơn vị kg, viết số có ba chữ số giống nhau. -Hs đọc đề. -Nêu kết quả nối tiếp. -Hs đọc yêu cầu. -Hs làm vào VBT. -3 hs lên bảng sửa. -Hs đọc đề. -Hs làm vào vở. -2 hs lên bảng làm. -Hs đọc đề. -Hs tóm tắt rồi giải. -2 hs lên bảng làm -Hs đọc đề. -Hs thảo luận nhóm. -Đại diện trình bày. 4. Kiểm tra, đánh giá - Hs biết tính nhẩm, cộng, trừ có nhớ, tính chu vi hình tam giác. - GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai 5. Định hướng học tập tiếp theo 5.1. Bài tập củng cố: Đặt tính rồi tính: 42 + 36 ; 85 – 21 ; 432 + 517 ; 5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau Cá nhân: Cách tính chu vi hình tam giác. Nhĩm: Thảo luận BT4 Thø t­ ngµy 9 th¸ng 5 n¨m 2018 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG 1. Mục tiêu: Sau tiết học, HS cĩ khả năng 1.1. Kiến thức: - Kĩ năng tính (cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi Chương trình Toán lớp 2) 1.2. Kỹ năng: -Sắp xếp các số theo thứ tự xác định. -Xem đồng hồ. Tính chu vi hình tam giác. 1.3. Thái độ: -Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu GV : Dụng cụ dạy học. HS : Bảng con 3. Tổ chức dạy học trên lớp 3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập chung” 3.2. Các hoạt động dạy học : TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BT 1,2,3. Mục tiêu: Hs biết xem đồng hồ, sắp xếp thứ tự các số, cộng, trừ có nhớ. Bài tâïp 1 : Đồng hồ chỉ mấy giờ ? -Gv nhận xét . Bài tập 2 : Viết các số 728, 699, 801, 740 theo thứ tự từ bé đến lớn -Gv nhận xét. Bài tập 3 : Đặt tính rồi tính -Gv chấm chữa bài Kết luận : Hs xem được đồng hồ, sắp được thứ tự các số, hs biết đặt tính rồi tính. *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 4,5. Mục tiêu: Hs biết tính biểu thức, chu vi hình tam giác. Bài tập 4: Tính -Gv nhận xét cách tính. Bài tập 5: Toán đố -Gv chấm chữa bài. Kết luận : Hs tính được giá trị biểu thức, chu vi hình tam giác. -Hs đọc đề. -Hs quan sát hình vfa nêu kết quả. -Hs đọc yêu cầu. -Hs làm vào VBT. -2 hs lên bảng sửa. -Hs đọc đề. -Hs làm vào vở. -3 hs lên bảng làm. -Hs đọc đề. -Hs làm vào VBT. -2 hs lên bảng làm -Hs đọc đề. -Hs làm vào VBT. -2 hs lên bảng làm. 4. Kiểm tra, đánh giá - Biết xem đồng hồ, sắp xếp thứ tự các số, cộng, trừ có nhớ. - Biết tính biểu thức, chu vi hình tam giác. - GV thu vở nhận xét. Khen học sinh làm bài tốt, nhắc nhở học sinh sửa lỗi sai 5

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuần 33-35 t5.doc
Tài liệu liên quan