1. Mục tiêu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức:
- Củng cố rèn kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, 28 + 5 ; 38 + 25 .
1.2. Kĩ năng:
- Củng cố giải toán có lời văn. Bước đầu làm quen với dạng bài tập trắc nghiệm.
1.3. Thái độ:
- Giáo dục : Tính cẩn thận chính xác.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiu:
- C nhn: Thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, 28 + 5 ; 38 + 25. Giải toán có lời văn. Bước đầu làm bi với dạng bài tập trắc nghiệm.
3. Tổ chức dạy học trn lớp:
3.1. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”
3.2. Các hoạt động dạy học :
40 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 662 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 5 đến tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Cuûng coá khaùi nieäm “Nhieàu hôn”. Bieát caùch giaûi trình baøi giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn.
1.2. Kó naêng:
- Reøn kyõ naêng giaûi toaùn veà nhieàu hôn.
1.3. Thaùi ñoä:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Bieát caùch giaûi trình baøi giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: “Bài toán về nhiều hơn”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi toaùn veà nhieàu hôn.
Muïc tieâu: Giuùp hs hieåu vaø giaûi ñöôïc baøi toaùn veà nhieàu hôn.
-Yeâu caàu hs ñoïc baøi toaùn.
-Gv ñính hình quaû cam nhö SGK vaø neâu gôïi yù ñeå giaûi baøi toaùn.
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS giaûi ñöôïc caùc baøi toaùn veà nhieàu hôn.
Baøi taäp 1 : Y/C hs ñoïc ñeà.
Baøi taäp 2 : Y/C hs ñoïc ñeà.
-Gv ghi toùm taét leân baûng, höôùng daãn
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 3 : Y/C hoïc sinh ñoïc ñeà.
-Gôïi yù.
- Nhận xét. Đánh giá.
-Hs ñoïc.
-Hs traû lôøi caâu hoûi vaø giaûi baøi toaùn.
-Hs ñoïc ñeà.
-2 hs leân baûng laøm.
-Hs ñoïc ñeà.
-Ñaïi dieän nhoùm thi laøm.
-Hs ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài Luyện tập.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø s¸u ngµy 6 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Giuùp hs cuûng coá giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn.
1.2. Kó naêng:
- Giuùp hs naém vöõng phöông phaùp giaûi.
1.3. Thaùi ñoä:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Bieát caùch giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: “Luyeän taäp”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn laøm BT 1,2.
Muïc tieâu: Giuùp hs giaûi ñöôïc baøi toaùn veà nhieàu hôn theo toùm taét.
Baøi taâïp 1 : Y/C hs quan saùt hình SGK.
-GV gôïi yù.
Baøi taäp 2 : Gv ghi toùm taét leân baûng.
*Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn laøm BT 3,4.
Muïc tieâu: Hs giaûi ñöôïc baøi toaùn theo sô ñoà ñoaïn thaúng.
Baøi taäp 3 : GV veõ sô ñoà SGK leân baûng.
Baøi taäp 4 : Cho hs ñoïc yeâu caàu.
-Gv neâu caâu hoûi.
-Nhaän xeùt.
-Cho 2 hs leân veõ ñoaïn thaúng CD.
-Hs quan saùt ñoïc yeâu caàu.
-Hs laøm vaøo vôû.
-Hs nhìn vaøo toùm taét neâu ñeà toaùn.
-Laøm vaøo vôû.
-Hs quan saùt ñoïc yeâu caàu.
-2 hs thi giaûi.
-Hs ñoïc yeâu caàu
-Hs traû lôøi.
-Hs veõ.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau:
- Cá nhân: HS xem trước bài “7 Coäng vôùi moät soá 7 + 5”. Tập thöïc hieän pheùp coäng daïng 7+ 5.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
TUAÀN 6
Thø hai ngµy 9 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
COÄNG VÔÙI MOÄT SOÁ 7 + 5
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 7+ 5, Töø ñoù laäp vaø HTL baûng coäng 7 coäng vôùi moät soá .
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá giaûi toaùn veà nhieàu hôn.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
2.1. Cá nhân: Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 7+ 5.
2.2. Nhóm: Laäp vaø HTL baûng coäng 7 coäng vôùi moät soá .
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: “7 Coäng vôùi moät soá 7 + 5”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng 7 + 5
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng daïng 7 + 5. Laäp vaø HTL baûng coäng 7 coäng vôùi moät soá .
-Gv ghi pheùp coäng 7 + 5 vaø duøng que tính höôùng daãn hs tìm keát quaû vaø laäp baûng coäng 7 coäng vôùi moät soá.
-Yeâu caàu hoïc sinh HTL baûng coäng
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS laøm ñöôïc caùc pheùp tính coù nhôù daïng 7+ 5.Giaûi baøi toaùn daïng tìm toång, ñieàn daáu.
Baøi taäp 1 : Tính nhaåm.
Baøi taäp 2 : Tính
Baøi taäp 3 : Tính nhaãm
Baøi taäp 4 : Y/C hoïc sinh ñoïc ñeà.
-Gôïi yù toùm taét.
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 5 : Ñieàn daáu + hoaëc daáu – vaøo choã troáng.
-Gv nhaän xeùt
-Hs duøng que tính thöïc haønh theo.
-Hs ñoïc thuoäc loøng caù nhaân +ñoàng thanh baûng coäng
-Hs noái tieáp nhau neâu keát quaû.
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs leân baûng laøm, lôùp laøm baûng con.
-Hs noái tieáp nhau neâu keát quaû.
-Hs ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-2 hs thi nhau ñieàn.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố: Ñoïc thuoäc loøng laïi baûng coäng 7 coäng vôùi moät soá 7 + 5
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài “47 + 5”. Tập thöïc hieän pheùp coäng daïng 47 + 5 (coäng qua 10 coù nhôù sang haøng chuïc)
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø ba ngµy 10 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
+ 5
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 47 + 5 (coäng qua 10 coù nhôù sang haøng chuïc)
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn. Laøm quen vôùi toaùn traéc nghieäm.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: - Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 47 + 5 (coäng qua 10 coù nhôù sang haøng chuïc)
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: “47 + 5”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng 47+5
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng daïng 47 + 5 (daïng tính doïc, ngang)
-Gv ghi pheùp coäng 47 + 5 vaø duøng que tính höôùng daãn hs tìm keát quaû .
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS laøm ñöôïc caùc pheùp tính coù nhôù daïng 47 + 5. Giaûi baøi toaùn theo sô ñoà, nhaän dnaïg hình.
Baøi taäp 1 : Tính.
Baøi taäp 2 : Ñính baøi taäp leân baûng.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 3 : Gv veõ sô ñoà toùm taét leân baûng
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 4 : GV veõ hình leân baûng.
-Nhaän xeùt choát yù : coù 9 hình chöõ nhaät.
-Hs duøng que tính thöïc haønh theo.
-Neâu laïi caùch tính
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs leân baûng laøm, lôùp laøm baûng con.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-2 nhoùm thi ñua laøm.
-Hs nhìn vaøo toùm taét ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
-Hs quan saùt ñoïc yeâu caàu.
-Nhieàu hs phaùt bieåu.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
67 + 9 ; 17 + 3 ; 25 + 7 ; 8 + 27.
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau:
- Cá nhân: HS xem trước bài “47 + 25”. Tập thöïc hieän pheùp coäng daïng 47 + 25
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø t ngµy 11 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
47+ 25
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 47 + 25 (coäng coù nhôù döôùi daïng tính vieát)
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá pheùp tính coäng ñaõ hoïc daïng 7 + 5 ; 47 + 5;
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: - Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 47 + 25
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: “47 + 25”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng 47+25
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng daïng 47 + 25 (daïng tính doïc ngang)
-Gv ghi pheùp coäng 47 + 25 vaø duøng que tính höôùng daãn hs tìm keát quaû .
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS laøm ñöôïc caùc pheùp tính coù nhôù daïng 47 + 25. Phaân bieät ñuùng sai, giaûi baøi toaùn, ñieàn soá thích hôïp.
Baøi taäp 1 : Tính.
Baøi taäp 2 : Y/C hs ñoïc baøi taäp
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 3 : Y/C hoïc sinh ñoïc ñeà.
-Gôïi yù, toùm taét, höôùng daãn.
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 4 : Cho hs ñoïc yeâu caàu.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
-Hs duøng que tính thöïc haønh theo.
-Neâu laïi caùch tính
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs leân baûng laøm, lôùp laøm baûng con.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-Hs thaûo luaän nhoùm ñoâi.
-Ñai dieän nhoùm phaùt bieåu.
-Hs ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-2 hs leân baûng laøm.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
77 + 3 ; 28 + 17 ; 39 + 7 ;
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài “Luyện tập”.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø n¨m ngµy 12 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Giuùp hs cuûng coá vaø reøn kyõ naêng thöïc hieän tính coäng daïng 47 + 25 ; 47 + 5 ; 7 + 5.
1.2. Kó naêng:
- Giuùp hs thaønh thaïo vieäc coäng qua 10 coù nhôù daïng tính vieát.
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Thöïc hieän tính coäng daïng 47 + 25 ; 47 + 5 ; 7 + 5.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: “Luyeän taäp”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn laøm BT 1,2.
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp tính coäng coù nhôù, nhaãm. Ñaët tính.
Baøi taâïp 1 : Tính nhaãm.
Baøi taäp 2 : Cho hs ñoïc yeâu caàu.
-Gv nhaän xeùt.
*Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn laøm BT 3,4.
Muïc tieâu: Hs giaûi ñöôïc baøi toaùn daïng tìm toång, ñieàn daáu noái keát quaû pheùp tính
Baøi taäp 3 : GV ghi toùm taét leân baûng.
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 4 : Cho hs ñoïc yeâu caàu.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 5 : Gv ñính baøi taäp leân baûng.
-Gv phaùt phieáu cho hs laøm theo nhoùm.
-Hs noái tieáp nhau neâu keát quaû.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-4 hs leân baûng ñaët tính roài tính.
-Hs nhìn vaøo toùm taét ñoïc ñeà.
-Hs laøm vaøo vôû.
-Hs ñoïc yeâu caàu
-Ñaïi dieän 4 nhoùm leân thi ñieàn daáu vaøo choã troáng.
-Hs quan saùt ñoïc yeâu caàu.
-Caùc nhoùm laøm.
-Ñaïi dieän nhoùm trình baøy.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố: 37 + 15 ; 47 + 18 ; 24 + 17 ;
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài “Baøi toaùn veà ít hôn”.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø s¸u ngµy 13 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
BAØI TOAÙN VEÀ ÍT HÔN
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Cuûng coá khaùi nieäm “Ít hôn”. Bieát caùch giaûi trình baøi giaûi baøi toaùn veà ít hôn daïng ñôn giaûn.
1.2. Kó naêng:
- Reøn kyõ naêng giaûi toaùn veà ít hôn. Toaùn ñôn coù moät pheùp tính.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Bieát caùch giaûi trình baøi giaûi baøi toaùn veà ít hôn daïng ñôn giaûn.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “Baøi toaùn veà ít hôn”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi toaùn veà ít hôn.
Muïc tieâu: Giuùp hs hieåu vaø giaûi ñöôïc baøi toaùn veà ít hôn.
-Yeâu caàu hs ñoïc baøi toaùn.
-Gv ñính hình quaû cam nhö SGK vaø neâu gôïi yù ñeå giaûi baøi toaùn.
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS giaûi ñöôïc caùc baøi toaùn veà nhieàu hôn.
Baøi taäp 1 : GV veõ sô ñoà toùm taét leân baûng
Baøi taäp 2 : Y/C hs quan saùt hình veõ SGK.
-Gv ghi toùm taét leân baûng, höôùng daãn
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 3 : Y/C hoïc sinh ñoïc ñeà.
-Gôïi yù.
-Nhận xét, chữa baøi.
-Hs ñoïc.
-Hs traû lôøi caâu hoûi vaø giaûi baøi toaùn.
-Hs nhìn vaøo toùm taét ñoïc laïi ñeà toaùn.
-2 hs leân baûng laøm.
-Hs quan saùt ñoïc ñeà.
-Ñaïi dieän 2 nhoùm thi laøm.
-Hs ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài Luyện tập.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
TUAÀN 7
Thø hai ngµy 16 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Cuûng coá khaùi nieäm veà ít hôn, nhieàu hôn.
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá veà reøn kyõ naêng giaûi baøi toaùn nhieàu hôn, ít hôn.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Giải được baøi toaùn veà ít hôn, nhieàu hôn..
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “Luyeän taäp”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
7 ph
18 ph
*Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn laøm BT 1.
Muïc tieâu: Giuùp hs cuûng coá khaùi nieäm veà nhieàu hôn, ít hôn.
Baøi taâïp 1 : Y/C hs quan saùt hình veõ SGK.
-Gv neâu caâu hoûi gôïi yù
-Gv nhaän xeùt.
*Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn laøm BT 2,3,4.
Muïc tieâu: Giuùp hs cuûng coá giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn, ít hôn.
Baøi taäp 2,3 : GV ghi toùm taét leân baûng.
-Gôïi yù
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 4 : Y/C hs quan saùt tranh SGK.
-Gv gôïi yù toùm taét.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
-Hs quan saùt neâu yeâu caàu..
-Hs traû lôøi.
-Hs nhìn vaøo toùm taét ñoïc ñeà.
-Hs laøm vaøo vôû.
-Hs quan saùt, ñoïc yeâu caàu.
-2 hs thi laøm.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài “Kiloâgam”.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø ba ngµy 17 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
KI-LOÂ-GAM
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Coù bieåu töôïng veà naëng hôn,nheï hôn.
1.2. Kó naêng:
- Laøm quen vôùi caây caân, quaû caân, caùch caân (caân ñóa).
- Nhaän bieát veà ñôn vò, teân goïi, kí hieäu cuûa kiloâgam laø (Kg). Thöïc haønh caân, laøm tính.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Nhaän bieát veà ñôn vò, teân goïi, kí hieäu cuûa kiloâgam laø (Kg). Thöïc haønh caân, laøm tính.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “Kiloâgam”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu veà Kiloâgam
Muïc tieâu: Giuùp hs coù bieåu töôïng veà naëng nheï. Laøm quen vôùi caân, bieát teân goïi, kí hieäu.
-Gv duøng caân vaø caùc tuùi gaïo, ñöôøng ñeå giôùi thieäu cho hs bieát naëng hôn, nheï hôn vaø kí hieäu cuûa Kiloâgam laø : “kg”
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: Giuùp hs ñoïc vieát, tính theo maãu, giaûi baøi toaùn coù lieân quan ñeán kiloâgam.
Baøi taäp 1 : Ñoïc vieát theo maãu
-Y/C hs quan saùt SGK
Baøi taäp 2 : Tính theo maãu.
Baøi taäp 3 : Y/C hoïc sinh ñoïc ñeà.
-Gôïi yù, toùm taét.
-Chaám chöõa baøi.
-Hs quan saùt thöïc haønh caân.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-Quan saùt, traû lôøi.
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs laøm baûng con.
-Hs ñoïc ñeà.
-Hs laøm vaøo vôû.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
60kg + 20kg ; 47kg + 12 kg ; 10kg – 5 kg ; 24kg – 13kg
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài Luyện tập.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø t ngµy 19 th¸ng 10 n¨m 2016
TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Laøm quen vôùi caân ñoàng hoà (caân baøn) vaø taäp caân.
1.2. Kó naêng:
- Reøn kyõ naêng laøm tính vaø giaûi toaùn coù keøm theo ñôn vò laø kg.
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Laøm tính vaø giaûi toaùn coù keøm theo ñôn vò laø kg.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “Luyeän taäp”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
15 ph
10 ph
*Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn laøm BT 1,2,3
Muïc tieâu: Hs bieát vaø söû duïng caân ñoàng hoà, laøm tính coù keøm theo ñôn vò.
Baøi taâïp 1 : Y/C hs quan saùt SGK.
a)Gv giôùi thieäu caân ñoàng hoà vaø caùch caân.
b)Gv neâu caâu hoûi SGK.
Baøi taäp 2: Y/C hs quan saùt SGK.
-Gv neâu töøng caâu hoûi gôïi yù.
Baøi taäp 3 : Tính
*Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn laøm BT 4,5.
Muïc tieâu: Giuùp hs giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn, ít hôn.
Baøi taäp 4 : Y/C hs ñoïc ñeà.
-Gôïi yù toùm taét.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 4 : Y/C hs quan saùt tranh SGK.
-Gv gôïi yù toùm taét.
-Nhận xét, chữa baøi.
-Hs quan saùt .
-Hs traû lôøi.
-Hs quan saùt neâu yeâu caàu.
-Hs traû lôøi
-Hs ñoïc yeâu caàu. Laøm baûng con
-Hs ñoïc ñeà.
-Ñaïi dieän 2 nhoùm thi giaûi.
-Hs quan saùt, ñoïc yeâu caàu.
-Laøm vaøo vôû.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
3kg + 6kg – 4kg ; 15kg – 10kg + 7kg; 8kg – 4kg + 9kg;
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài “6 Coäng vôùi moät soá 6 + 5”. Tập laäp baûng coäng 6 coäng vôùi moät soá .
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø n¨m ngµy 19 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
COÄNG VÔÙI MOÄT SOÁ 6 + 5
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 6+ 5, Töø ñoù laäp vaø HTL baûng coäng 6 coäng vôùi moät soá .
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá giaûi toaùn veà nhieàu hôn.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
2.1. Cá nhân: Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 6+ 5,
2.2. Nhóm: Laäp vaø HTL baûng coäng 6 coäng vôùi moät soá .
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “6 Coäng vôùi moät soá 6 + 5”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng 6 + 5
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng daïng 6 + 5. Laäp vaø HTL baûng coäng 6 coäng vôùi moät soá .
-Gv ghi pheùp coäng 6 + 5 vaø duøng que tính höôùng daãn hs tìm keát quaû vaø laäp baûng coäng 6 coäng vôùi moät soá.
-Yeâu caàu hoïc sinh HTL baûng coäng
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS laøm ñöôïc caùc pheùp tính coù nhôù daïng 6+ 5.Giaûi baøi toaùn daïng tìm toång, ñieàn daáu.
Baøi taäp 1 : Tính nhaåm.
Baøi taäp 2 : Tính
Baøi taäp 3 : Ñieàn soá
Baøi taäp 4 : Y/C hs quan saùt hình SGK.
-Gv neâu caâu hoûi.
Baøi taäp 5 : Cho hs ñoïc yeâu caàu.
-Gv nhaän xeùt.
-Hs duøng que tính thöïc haønh theo.
-Hs ñoïc thuoäc loøng caù nhaân +ñoàng thanh baûng coäng
-Hs noái tieáp nhau neâu keát quaû.
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs leân baûng laøm, lôùp laøm baûng con.
-Ñaïi dieän 3 nhoùm thi ñua laøm.
-Hs quan saùt traû lôøi caâu hoûi.
-Caû lôùp laøm vaøo vôû.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-4 hs leân baûng laøm. Lôùp laøm baûng con.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
Ñoïc thuoäc loøng laïi baûng coäng 6 coäng vôùi moät soá 6 + 5.
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài “26 + 5”. Tập thực hieän pheùp coäng daïng 26 + 5
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø s¸u ngµy 21 th¸ng 10 n¨m 2016
TOAÙN
26 + 5
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 26 + 5 (coäng coù nhôù döôùi daïng tính vieát)
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn. Caùch ño ñoïan thaúng.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 26 + 5
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “ 26 + 5”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
15 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng
26 + 5
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng daïng 26 + 5 (daïng tính doïc, ngang)
-Gv ghi pheùp coäng 26 + 5 vaø duøng que tính höôùng daãn hs tìm keát quaû .
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS laøm ñöôïc caùc pheùp tính coù nhôù daïng 26 + 5. Giaûi baøi toaùn coù lôøi vaên, ño ñoä daøi ñoaïn thaúng.
Baøi taäp 1 : Tính.
Baøi taäp 2 : Ñính baøi taäp leân baûng.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
Baøi taäp 3 : Y/C hs ñoïc ñeà
-Gv gôïi yù toùm taét.
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 4 : GV veõ hình leân baûng.
A
B
C
-Y/C hs leân baûng ño.
-Nhaän xeùt.
-Hs duøng que tính thöïc haønh theo.
-Neâu laïi caùch tính
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs leân baûng laøm, lôùp laøm baûng con.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-2 nhoùm thi ñua laøm.
-Hs ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
-Hs quan saùt ñoïc yeâu caàu.
-2 hs leân baûng ño.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
37 + 51 ; 18 + 9 ; 36 + 5 ; 19 + 8;
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài 36 + 15. Tập thöïc hieän pheùp coäng daïng 36 + 15
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
TUAÀN 8
Thø hai ngµy 24 th¸ng 10 n¨m 2016
TOAÙN
+ 15
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 36 + 15 (coäng coù nhôù döôùi daïng tính vieát)
1.2. Kó naêng:
- Cuûng coá pheùp coäng daïng 6 + 5 ; 36 + 5. Tìm toång cuûa caùc soá haïng ñaõ bieát, giaûi baøi toaùn ñôn veà pheùp coäng.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Thực hiện được pheùp coäng daïng 6 + 5 ; 36 + 5. Tìm toång cuûa caùc soá haïng ñaõ bieát, giaûi baøi toaùn ñôn veà pheùp coäng.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “ 36 + 15”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
10 ph
7 ph
8 ph
*Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng
36 + 15
Muïc tieâu: Hs thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng daïng 36 + 15 (daïng tính doïc, ngang)
-Gv ghi pheùp coäng 36 + 15 vaø duøng que tính höôùng daãn hs tìm keát quaû .
*Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Muïc tieâu: HS tìm toång cuûa caùc soá haïng ñaõ bieát coù nhôù daïng 36 + 15.
Baøi taäp 1 : Tính.
Baøi taäp 2 : Cho hs ñoïc yeâu caàu.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
*Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn lamg BT 3, 4
Muïc tieâu: HS Giaûi ñöôïc baøi toaùn toùm taét daïng tìm toång, noái keát quaû vôùi pheùp tính..
Baøi taäp 3 : Gv veõ toùm taét leân baûng.
-Gv gôïi yù toùm taét.
-Chaám chöõa baøi.
Baøi taäp 4 : Y/C hs quan saùt tranh SGK.
-Y/C hs tìm pheùp tính coù keát quaû laø 45.
-Nhaän xeùt.
-Hs duøng que tính thöïc haønh theo.
-Neâu laïi caùch tính
-Ñoïc yeâu caàu.
-Hs leân baûng laøm, lôùp laøm baûng con.
-Hs ñoïc yeâu caàu.
-3 hs thi ñua laøm.
-Hs nhìn vaøo toùm taét ñoïc ñeà.
-Laøm vaøo vôû.
-Hs quan saùt ñoïc yeâu caàu.
-3 hs tìm.
4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập)
- Sản phẩm học tập của cá nhân: GV thu vở chấm và đánh giá
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1. Bài tập củng cố:
36 + 18 ; 38 + 56 ; 39 + 16;
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cá nhân: HS xem trước bài Luyện tập.
- Nhaän xeùt tieát hoïc – Daën doø.
Thø ba ngµy 24 th¸ng 10 n¨m 2017
TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
1. Muïc tieâu dạy học: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.1. Kieán thöùc:
- Cuûng coá caùc coâng thöùc coäng qua 10 (trong phaïm vi 20) ñaõ hoïc daïng 9 + 5; 8 + 5; 7 + 5; 6 + 5;.
1.2. Kó naêng:
- Reøn kyõ naêng coäng qua 10 coù nhôù, caùc soá trong phaïm vi 100. Giaûi toaùn veà nhieàu hôn, nhaän daïng hình.
1.3. Thái độ:
- Giaùo duïc : Tính caån thaän chính xaùc.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu:
Cá nhân: Thực hiện được pheùp coäng qua 10 coù nhôù, caùc soá trong phaïm vi 100. Giaûi toaùn veà nhieàu hôn, nhaän daïng hình haïng ñaõ bieát, giaûi baøi toaùn ñôn veà pheùp coäng.
3. Tổ chức dạy học trên lớp:
3.1. Giôùi thieäu baøi môùi: : “Luyeän taäp”
3.2. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
15 ph
10 ph
*Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn laøm BT 1,2,3
Muïc tieâu: Giuùp hs thöïc hieän ñöôïc caùc pheùp tính 9 + 5; 8 + 5; 7 + 5; 6 + 5 ; coäng coù nhôù qua 10.
Baøi taâïp 1 : Tính nhaãm .
Baøi taäp 2,3: Ñính baøi taäp leân baûng.
-Nhaän xeùt tuyeân döông.
*Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn laøm BT 4,5.
Muïc tieâu: Hs giaûi ñöôïc baøi toaùn theo toùm taét, nhaän
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuần 5-8 t10 toan.docx