Chính tả (Nghe viết):
NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn tóm tắt bài: “ Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên “ .
- Làm được bài tập (2) a .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : -Bảng phụ chép sẵn bài chính tả .
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
23 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 23 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hĩa .
-Các nhóm dựng lại câu chuyện theo vai
- Lần lượt các nhóm lên trình diễn .
- Lớp theo dõi nhận xét nhóm diễn hay nhất .
- Một em khá kể lại toàn bộ câu chuyện .
-Về nhà tập kể lại cho người khác nghe và xem trước bài sau.
..............................................................................
Toán:
BAÛNG CHIA 3
I. MỤC TIÊU:
- Laäp được baûng chia 3.
- Nhớ được bảng chia 3.
- Biết giải bài toaùn coù moät pheùp chia( trong bảng chia 3).
- BT cần làm 1, 2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Caùc taám bìa moãi taám coù 3 chaám troøn .
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ :
- Yêu cầu.
- Nhận xét học sinh .
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Lập bảng chia 3
- Gắn lên bảng 4 tấm bìa và nêu bài toán : Mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn . Hỏi 4 tấm bìa có bao nhiêu chấm tròn ?
-Hãy nêu phép tính thích hợp?
- Nêu bài toán : Trên các tấm bìa có tất cả 12 chấm tròn . Biết mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn . Hỏi tất cả có mấy tấm bìa ?
-Hãy nêu phép tính thích hợp?
- Viết bảng phép tính 12 : 3 = 4.
- GV hướng dẫn lập bảng chia.
* Học thuộc bảng chia 3:
- Có nhận xét gì về kết quả của các phép chia trong bảng chia 3 ?..
- Yêu cầu.
* Hoạt động 2: Luyện tập
-Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Hướng dẫn
-Yêu cầu tương tự .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 :
- Gọi HS đọc bài toán
- Tất cả có bao nhiêu học sinh ?
- 24 HS được chia đều thành mấy tổ ?
- Muốn biết mỗi tổ có mấy bạn ta?
-Yêu cầu 1 HS làm trên bảng ; cả lớp giải vào vở
+Nhận xét học sinh
Bài 3:(HSKG)
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Giáo viên nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài : Một phần ba.
-Hai học sinh lên bảng sửa bài .
8 : 2 = 4 ; 12 : 2 = 6 ;16 : 2 = 8
-Hai học sinh khác nhận xét .
-Lớp quan sát lần lượt từng em nhận xét về số chấm tròn trong 4 tấm bìa .
- 4 tấm bìa có 12 chấm tròn .
- 4 x 3 = 12
- Phân tích bài toán và đại diện trả lời :
- Có tất cả 4 tấm bìa
- Phép tính 12 : 3 = 4
- Lớp đọc đồng thanh : 12 chia 3 bằng 4 .
- Các phép chia trong bảng chia 3 đều có dạng số chia cho 3 .
-Cá nhân, tổ thi đọc. Đọc đồng thanh.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài 1 .
- Lần lượt từng HS nêu miệng kết quả điền để có bảng chia 3 .
3 : 3 = 1 18 : 3 = 6
6 : 3 = 2 21 : 3 = 7
9 : 3 = 3 24 : 3 = 8
12 : 3 = 4 27 : 3 = 9
15 : 3 = 5 30 : 3 = 10
- HS nhận xét bài bạn .
- 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm
- Có tất cả 24 học sinh .
- 24 học sinh chia đều thành 3 tổ .
- Thực hiện phép tính chia 24 : 3 .
- Một HS lên bảng giải bài
Giải
Mỗi tổ có số học sinh là :
24 : 3 = 8 ( học sinh )
Đáp số : 8 học sinh
-Học sinh khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài 3 , lớp đọc thầm .
-Điền số thích hợp vào ô trống .
-Một HSG lên bảng giải bài
Số bị chia
12
21
27
30
Số chia
3
3
3
3
Thương
4
7
9
10
-Về nhà học thuộc bảng chia 3 và làm bài tập
......................................................................................
Chính tả (Tập chép):
BAÙC SÓ SOÙI
I. MỤC TIÊU:
- Chép chÝnh x¸c bµi chÝnh t¶, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi “ Bác sĩ Sói “
- Lµm ®îc BT(2) a hoÆc BT(3) a.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV :- Baûng phuï vieát saün noäi dung ñoaïn cheùp.
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
- Yêu cầu .
- Nhận xét học sinh .
2.Bài mới: * Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn viết :
- Đọc mẫu đoạn văn .
-Đoạn trích này từ bài tập đọc nào ?
-Đoạn trích có nội dung là gì ?
b/ Hướng dẫn trình bày :
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Chữ cái đầu đoạn văn ta viết ntn?
- Câu nói của S và N đặt trong dấu gì?
- Trong bài còn có những dấu gì ?
-Những trong bài phải viết hoa ?
c/ Hướng dẫn viết từ khó :
- Giáo viên nhận xét chỉnh sửa
d/Chép bài :
- Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
e/Soát lỗi : - Đọc lại bài.
g/ Chấm bài : từ 10 – 15 bài .
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2:
- Yêu cầu .
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
- Tuyên dương học sinh.
* Bài 3:
- Yêu cầu
- Nhận xét ; tuyên dương
3. Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp.
- Ba em lên bảng viết: ngã rẽ , thịt mỡ , mở cửa , củ cải , cửa cũ ,...
- Nhận xét các từ bạn viết .
-Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
-Ba em đọc lại bài ,lớp đọc thầm
- Đoạn văn trích từ bài “ Bác sĩ Sói “ .
- Sói đóng giả bác sĩ để lừa Ngựa
- Đoạn văn có 3 câu .
- Viết lùi vào một ô,viết hoa chữ đầu câu
- Viết sau dấu 2 chấm trong dấu ngoặc kép - Dấu chấm , dấu phẩy .
- Chữ : Sói , Ngựa và các chữ cái đầu câu.
- Viết bảng con các chữ : giả vờ , chữa giúp
- Hai em thực hành viết bảng
- Nhìn bảng để chép bài vào vở .
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để chấm điểm .
- Hai em lên làm bảng , lớp làm vào vở
a/ nối liền , lối đi , ngọn lửa , một nửa
- Lớp theo dõi và nhận xét bài bạn .
- HS tham gia chơi trò chơi tìm nhanh các từ: chứa tiếng bắt đầu bằng l: lá, lê, lên, lung linh.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách .
..............................................................................
MĨ THUẬT
( GV bộ môn dạy)
..............................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 4 tháng 2 năm 2015
Tập đọc:
NOÄI QUY ÑAÛO KHÆ
I. MỤC TIÊU:
- Biết nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ ràng, rành mạch được từng điều trong bản nội quy.
- Hiểu và có ý thức tuân theo nội qui( Trả lời được CH 1,2).
- HS kh¸ giái tr¶ lêi ®îc CH 3.
* THDGBVMT: Nâng cao ý thức BVMT thông qua việc luyện đọc và tìm hiểu những điều cần thực hiện nội quy, khi đến thăm quan du lịch đảo khỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:- Tranh minh hoaï baøi TĐ. Baûng phuï ghi saün noäi dung caàn luyeän ñoïc
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Kiểm tra bài cũ :
- Yªu cÇu
- Nhận xét.
2.Bài mới
* Phần giới thiệu :
*Hoạt động 1: Luyện đọc
a/ Đọc mẫu diễn cảm toàn
b/ Hướng dẫn phát âm :
- Yêu cầu đọc từng câu trong bài .
- GV theo dõi các lỗi ngắt giọng .
c/ Luyện đọc theo đoạn :
- Nhận xét.
- Thống nhất cách đọc hai phần này .
d/ Đọc cả bài :
*/ Thi đọc
-Lắng nghe nhận xét và ghi điểm .
* Đọc đồng thanh.
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Gọi HS đọc bài
- Nội qui của đảo Khỉ có mấy điều ?
- Em hiểu những điều quy định nói trên như thế nào?
- GV nhận xét ý kiến các nhóm .
- Vì sao đọc xong nội qui Khỉ Nâu lại khoái chí ?
* Luyện đọc lại bài
- Yêu cầu HS đọc lại bài
3. Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem trước bài sau.
- Hai em đọc bài “Bác sĩ Sói
- Nhận xét câu trả lời của bạn .
-Vài em nhắc lại tựa bài
- Một em khá đọc lại.
- Mỗi em đọc 1 câu , đoc nối tiếp.
- §ọc từ : Đảo Khỉ, cảnh vật, bảo tồn.
- 1 em đọc.Trả lời về cách đọc ở từng phần
-Nhận xét bạn
-2 em nối tiếp nhau đọc bài .
- Các nhóm thi đua đọc bài ,đọc đồng thanh và cá nhân đọc .
- Lớp đọc đồng thanh cả bài .
- HS đọc thầm bài
- Nội qui đảo Khỉ có 4 điều .
- Điều 1:Mua vé tham quan trước khi...
- Đ.2 : Không trêu chọc thú nuôi trong.
- Đ.3 : Không cho thú ăn các thức ăn lạ. - Đ.4 : Giữ vệ sinh chung trên đảo .
- Lớp thảo luận sau đó cử đại diện báo cáo
- Vì nó thấy Đảo Khỉ và họ hàng của nó được bảo vệ chăm sóc tử tế
- HS đọc cá nhân
- Về nhà đọc lại bài xem trước bài mới .
.........................................................................
TOÁN:
MOÄT PHAÀN BA
I. MỤC TIÊU:
- Nhaän bieát( bằng hình ảnh trực quan) “ Moät phaàn ba”, bieát ñoïc , vieát .
- BiÕt thùc hµnh chia mét nhãm ®å vËt thµnh 3 phÇn b»ng nhau.
- BT cần làm : Bài 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:- Caùc hình vuoâng , hình troøn , hình tam giaùc.
- HS :SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ :
- Yêu cầu.
-Nhận xét đánh giá bài học sinh .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác bài :
* Hoạt động 1: Giới thiệu “ Một phần ba : 1/3
- Có 1 hình vuông chia thành 3 phần bằng nhau , lấy đi một phần , ta được một phần ba hình vuông “ Có 1 hình tam giác chia thành 3 phần bằng nhau lấy đi một phần , ta được một phần ba hình tam giác “
Một phần ba viết là : 1/3
* Hoạt động 2: Luyện tập:
-Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS làm vào vở.
- Nhận xét
*Ôn tập lại BT1 ở bài Bảng chia 3:
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
-GV nêu phép tính
GV nhận xét , cho điểm
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập.
-Hai học sinh lên bảng tính
6 : 2 = 6 : 2 ; 15 : > 2 x 2 ; 2 x 5 = 30 : 3
-Hai học sinh khác nhận xét .
*Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Quan sát các thao tác của giáo viên , phân tích bài toán , sau đó nhắc lại .
- Còn lại một phần ba hình vuông .
- Ta có một phần ba hình tròn .
- Ta có một phần ba hình tam giác .
- §ọc và viết số : 1/3
- 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm
- Lớp thực vào vở .HS ch÷a bµi.
- Các hình đã tô màu 1/3 hình là A, C, D
-Học sinh khác nhận xét bài bạn.
- HS nhận xét
-HS nêu kết quả
3 : 3 = 1 18 : 3 = 6
6 : 3 = 2 21 : 3 = 7
9 : 3 = 3 24 : 3 = 8
12 : 3 = 4 27 : 3 = 9
15 : 3 = 5 30 : 3 = 10
-HS nhận xét bài bạn .
-Về nhà xem lại bài , làm bài tập và xem trước bài sau. .
..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
TÖØ NGÖÕ VEÀ MUOÂNG THUÙ. ĐAËT CAÂU HOÛI : NHÖ THEÁ NAØO?
I. MỤC TIÊU:
- XÕp ®îc tªn mét sè con vËt theo nhãm thÝch hîp (BT 1).
- Bieát ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi cã côm tõ nhö theá naøo ? (BT 2, BT 3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Maãu caâu baøi taäp 3. Keû saün baûng ñieàn töø baøi taäp 1 treân baûng lôùp.
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Kiểm tra bài cũ :
- Yªu cÇu.
- Nhận xét đánh giá học sinh.
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm bài tập:
* Bài 1 : - Có mấy nhóm, các nhóm phân biệt với nhau nhờ đặc điểm gì?
- Yêu cầu.
- Nhận xét- Chốt kết qu¶..
*Bài 2:
- Yêu cầu.
- Mời một số cặp lên thực hành hỏi đáp trước lớp .
- Nhận xét học sinh .
* Bài 3:
- Bài tập yêu cầu gì ?
- GT: Trâu cày rất khoẻ .
- Từ nào được in đậm ?
- SGK đã dùng câu hỏi nào ?
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Từng cặp hỏi đáp theo mẫu: “ Ở đâu ?”
- §ọc đoạn văn ngắn tả về loài chim .
- Có 2 nhóm là : nhóm thú dữ nguy hiểm và nhóm thú không nguy hiểm .
- Lớp làm bài vào vở .
-Một em lên xếp và đọc tên các loài thú.
(Thú dữ nguy hiểm: Hổ, báo, gấu, chó sói, sư tử, tê giác
Thú dữ không nguy hiểm: Thỏ ,ngựa, khỉ, sóc, chồn, cáo, hươu)
- Nhận xét bổ sung bài bạn .
-Lớp chia thành các cặp thảo luận , hỏi đáp
- Đại diện một số cặp lên trình bày.
a/ Thỏ chạy như thế nào ?Thỏ chạy nhanh như bay
b/ Sóc chuyền cành như thế nào ?
-Sóc chuyền cành này sang cành khác rất khéo léo/
c/ Gấu đi như thế nào ? Gấu đi rất chậm chạp.
d/ Voi kéo gỗ NTN ? Voi kéo gỗ rất khoẻ
- Lớp lắng nghe và nhận xét .
- Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm .
- Một em đọc bài , lớp đọc thầm theo .
- Bộ phận in đậm là rất khoẻ
- Câu hỏi : Trâu cày như thế nào ?
- Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu còn lại.
- Lần lượt từng cặp hỏi đáp trước lớp .
-Về nhà học bài và làm các bài tập; chuẩn bị bài sau.
THỂ DỤC:
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY. TRÒ CHƠI: KẾT BẠN
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi, tranh ảnh minh họa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA H S
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Kiểm tra bài cũ: Đi thường theo vạch kẽ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,
- Quan sát HS tập luyện
II. Phần cơ bản
1. Đi nhanh chuyển sang chạy
- Phân tích kỹ thuật của động tác đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật
- Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện
- Quan sát,nhắc nhở
2. Trò chơi “Kết bạn”
- Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm được cách chơi.
- Sau đó cho HS chơi thử.
- Nêu hình thức xử phạt
3. Phân hóa đối tượng: củng cố và hướng khắc phục học sinh yếu
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học
3.Dặn dò
4. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
1p – 2p
1 x 8 nhịp
19p – 23p
3 – 5 lần
3 – 5 lần
4p – 6p
1 – 2p
1 – 2p
1 – 2p
1 – 2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
p
p
- Nghiêm túc thực hiện
p
p
- Tập hợp thành 4 hàng ngang
- HS reo “ khỏe”
..............................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 6 tháng 2 năm 2015
Chính tả (Nghe viết):
NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn tóm tắt bài: “ Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên “ .
- Làm được bài tập (2) a .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : -Bảng phụ chép sẵn bài chính tả .
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
1. Kiểm tra bài cũ:- Yêu cầu.
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra.
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết
+ GV đọc mẫu .
- Đoạn văn này nói về nội dung gì ?
- Ngày hội đua voi .vào mùa nào ?
- Những con voi được miêu tả NTN?
- Bà con các DT đi xem hội ra sao ?
- Hướng dẫn cách trình bày :
- Đoạn viết có mấy câu ?
- Trong bài có những dấu câu nào ?
- Các chữ đầu câu viết thế nào ?
- Hướng dẫn viết từ khó : Yêu cầu
- Nhận xét và sửa sai .
- Viết chính tả
g/Soát lỗi chấm bài - Đọc lại bài
- Chấm bài và nhận xét.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 a :
- Yêu cầu.
- Nhận xét học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
-Hai em viết : ước mong, trầy xước, ngược, ướt át, lướt ván
-Nhận xét bài bạn .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài.
- Một em đọc lại bài .
- Đoạn văn nói về ngày hội đua voi .
- Khi mùa xuân đến .
- Hàng trăm con voi nục nịch kéo đến
- Mặt trời chưa mọc bà con đã nườm nượp
- Đoạn văn có 4 câu
- Dấu chấm , phẩy , gạch ngang , ba chấm .
- Viết hoa chữ cái đầu mỗi câu .
- HS viết: Ê - đê ; Mơ – nông, tưng bừng , nục nịch , nườm nượp , rực rỡ
-Nghe giáo viên đọc để chép vào vở
-Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
- Một em lên bảng làm. Lớp làm vở.
Năm, le, Ngõ, lập loè, Lưng, Làn, lóng lánh, loe.
- ươt: rượt - lướt - lượt - mượt - mướt - thượt.
-ươc : bước - rước - lược - thước - trước .
- Các nhóm khác nhận xét bài nhóm bạn.
-Về nhà xem lại bài và làm bài tập trong sách ; Chuẩn bài sau. .
.........................................................................
Toán:
TÌM MOÄT THÖØA SOÁ CUÛA PHEÙP NHAÂN
I. MỤC TIÊU:
- NhËn biÕt ®îc thõa sè, tÝch, t×m mét thõa sè b»ng c¸ch lÊy tÝch chia cho thõa sè kia.
- Bieát tìm thöøa soá x trong c¸c bµi tËp d¹ng: X x a = b, a x X = b( víi a,b lµ c¸c sè bÐ vµ phÐp tÝnh t×m x lµ nh©n hoÆc chia trong ph¹m vi b¶ng tÝnh ®· häc).
- Bieát giải baøi toaùn cã mét phÐp tÝnh chia( trong b¶ng chia 2).
- BT cần làm: 1, 2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:- 3 taám bìa moãi taám gaén 2 chaám troøn .
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HSø
1.Baøi cuõ :
- Yeâu caàu .
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù baøi hoïc sinh .
2.Baøi môùi:
- Giôùi thieäu baøi:
* Hoạt động 1: Khai thaùc baøi
- Neâu : Coù 3 taám bìa nhö nhau moãi taám coù 2 chaám troøn . Hoûi taát caû coù bao nhieâu chaám troøn ?
- Yeâu caàu.
- Höôùng daãn tìm thöøa soá x chöa bieát .
- Vieát leân baûng : X x 2 = 8.
- X laø gì trong pheùp nhaân X x 2 = 8 ?
- Muoán tìm thöøa soá X trong pheùp nhaân naøy ta laøm nhö theá naøo ?
-Haõy neâu ra pheùp tính töông öùng ?
- Vaäy X baèng maáy ?
-Muoán tìm 1 TS trong p/ nhaân ta laøm.?
-Yeâu caàu .
* Hoạt động 2: Luyeän taäp
Baøi 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Yeâu caàu.
-Giaùo vieân nhaän xeùt hoïc sinh
Baøi 2 :
- Gọi HS đđọc yêu cầu của bài
- x laø gì trong pheùp tính treân ?
- Yeâu caàu.
-Taïi sao trong phaàn b ñeå tìm x em laïi laáy 12 chia cho 3 ?
- GV nhaän xeùt.
3. Cuûng coá - Daën doø:
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc
- Dặn HS veà nhaø xem lại baøi ; xem trước baøi: Luyện tập
- Moät em neâu caùc hình toâ maøu moät phaàn ba .
-Hai hoïc sinh khaùc nhaän xeùt .
-Vaøi hoïc sinh nhaéc laïi töïa baøi
- Quan saùt vaø traû lôøi : - coù taát caû 6 chaám troøn
- Neâu pheùp nhaân 2 x 3 = 6
- HS neâu teân goïi caùc thaønh phaàn vaø keát quaû.
- X nhaân 2 baèng 8
- X laø thöøa soá .
- Ta laáy tích ( 8 ) chia cho t/ soá coøn laïi ( 2 )
- Neâu : X = 8 : 2
- X = 4
- Ta laáy tích chia cho thöøa soá ñaõ bieát .
- Hai em nhaéc laïi , hoïc thuoäc loøng .
- Moät em ñoïc ñeà baøi 1 .
- Thöïc hieän vaøo vôû .
2 x 4 = 8 3 x 4 = 12
8 : 2 = 4 12 : 3 = 4
8 : 4 = 2 12 : 4 = 3
- 1 HS ñoïc baøi laøm tröôùc lôùp .
- Lôùp nghe vaø nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn .
- Ñeà baøi yeâu caàu tìm x .
- x laø thöøa soá chöa bieát trong pheùp nhaân .
- 2 em TB laøm baøi treân baûng lôùp .
x x 3 = 12 3 x x = 21
x = 12 : 3 x = 21 : 3
x = 4 x = 7
- Vì x laø moät thöøa soá trong pheùp nhaân x x 3 = 12 neân ñeå tìm x ta laáy tích 12 chia cho thöøa soá ñaõ bieát .
-Veà nhaø xem lại baøi vaø laøm baøi taäp; xem trước baøi sau .
..........................................................................
Sinh hoạt tập thể
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nắm được ưu - khuyết điểm trong tuần.
- Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
- Biết được phương hướng tuần tới.
- GD HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
- Biết được truyền thống nhà trường.
- Thực hiện an toàn giao thông khi đi ra đường.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần
- HS: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị nội dung.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:
1. Lớp hát đồng ca
2. Lớp báo cáo hoạt động trong tuần:
- 3 Dãy trưởng lên nhận xét các thành viên trong tổ và xếp loai từng thành viên.
- Tổ viên các tổ đóng góp ý kiến.
- Lớp phó lao động nhận xét hoạt động lao động của lớp.
- Lớp phó văn nghệ báo cáo hoạt động văn nghệ của lớp.
- Lớp trưởng lên nhận xét chung các tổ và xếp loại tổ.
- GV nhận xét chung:
+ Nề nếp:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Học tập:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Phương hướng tuần sau:
- Tiếp tục thi đua: Học tập tốt, thực hiện tốt nề nếp, vâng lời thầy cô, nói lời hay làm việc tốt.
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Lớp múa hát tập thể.
..............................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 20 tháng 2 năm 2014
Thể dục:
( GV bộ môn dạy)
...............................................................................
Toán:
LUYEÄN TAÄP
I. MỤC TIÊU:
- Thuéc b¶ng chia 3.
- Baøi giaûi baøi toaùn coù moät pheùp tính chia( trong bảnghia 3) .
- BiÕt thùc hiÖn phÐp chia cã kÌm ®¬n vÞ ®o( chia cho 3, cho 2)
- BT cần làm : 1, 2, 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Viết sẵn nội dung baøi taäp 3 leân baûng .
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ :
- Yêu cầu.
-Nhận xét đánh giá bài học sinh, ghi điểm 2.Luyện tập:
-Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
Bài 2 :
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu.
- GV nhận xét và ghi điểm .
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn HS về nhà học thuộc bảng nhân từ 2 đến 5 và bảng chia 2,3; Xem trước bài: Tìm một thừa số của phép nhân.
-Hai học sinh lên bảng đọc bảng chia cho 2,3.
-Hai học sinh khác nhận xét .
- 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm
- 8 HS nhấm kt qu¶ , cả lớp làm vở
6 : 3 = 2 15 : 3 = 5
9 : 3 = 3 24 : 3 = 8
12 : 3 = 4 30 : 3 = 10
27 : 3 = 9 18 : 3 = 6
- Nhận xét bạn .Nªu c¸ch lµm.
- 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm
- 8 HSTB yếu nhấm kết qu¶ , lớp làm vở
3 x 6 = 18 3 x 3 = 9
18 : 3 = 6 9 : 3 = 3
3 x 9 = 27 3 x 1 = 3
27 : 3 = 9 3 : 3 = 1
- Nhận xét bài bạn .Nªu c¸ch lµm.
- N/ xÐt MQH gi÷a phÐp nh©n vµ phÐp chia.
- Một em đọc đề bài 4 .
- Có 15kg gạo chia đều vào 3 túi.
- Mỗi túi có mấy kg gạo?
- 1 HS lên bảng làm bài , lớp làm vào vở .
Giải
Mỗi túi có số ki lô gam gạo là :
15 : 3 = 5 ( kg )
Đáp số : 5 kg gạo
-Học sinh khác nhận xét bài bạn .
-Về nhà học bài và làm bài tập. Xem trước bài sau. .
.........................................................................
Tập viết:
CHỮ HOA: T
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng chữ hoa T (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Thẳng (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) , Thẳng như ruột ngựa. ( 3 lần)
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- GV :- Mẫu chữ hoa T đặt trong khung chữ , cụm từ ứng dụng .
- HS : Vở tập viết
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
1. Kiểm tra bài cũ:
-Yêu cầu
-Giáo viên nhận xét đánh giá, ghi đđiểm
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa T
-Chữ T hoa cao mấy ô li ?
-Chữ T gồm mấy nét đó là những nét nào?
- Nhắc lại qui trình viết , viết mẫu .
*Học sinh viết bảng con
*Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
- “ Thẳng như ruột ngựa “ nghĩa là gì ?
* Quan sát , nhận xét :
- Cụm từ có mấy chữ ? Là chữ nào ?
- Những chữ nào có cùng chiều cao với chữ T hoa và cao mấy ô li ? Các chữ còn lại cao mấy ô li ?
- Hãy nêu vị trí dấu thanh có trong cụm từ?
- K/ c giữa các chữ bằng chùng nào ?
*/ Viết bảng :
- Theo dõi sửa cho học sinh .
*) Hướng dẫn viết vào vở :
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
d/ Chấm chữa bài
-Chấm từ 5 - 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài chữ hoa U, Ư
- 2 em viết chữ S- Sáo”
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
-Lớp theo dõi giới thiệu
-Học sinh quan sát .
- Chữ T hoa cao 5 ô li .
-Chữ T gồm 1 nét liền là kết hợp 3 nét cơ bản : 2 nét cong trái và nét lượn ngang
- Quan sát theo giáo viên hướng dẫn
- Lớp viết vào bảng con .
- Đọc : Thẳng như ruột ngựa .
- Chỉ những người thẳng thắn không ưa gì thì nói ngay , không để bụng .
- Gồm 4 chữ: Thẳng, như , ruột , ngựa.
- Chữ h và g cao 2 ô li rưỡi , chữ t cao 1 li rưỡi các chữ còn lại cao 1 ô li
- Dấu hỏi trên đầu âm ă , dấu nặng đặt dưới
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GA Tuan 23.2013-2014 . L2.doc