Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 9

Tự chọn

(LUYỆN VIẾT)

 SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ ( Đoạn 3)

I . Mục tiêu

- Nghe- viết chính xác đoạn 3 của bài Sáng kiến của bé Hà.Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.

- HS viết đẹp,trình bày sạch sẽ.

II . Các hoạt động dạy - học

 

doc10 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2018 ( Đ/C: PHƯỢNG DẠY) Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2018 Toán LUYỆN TẬP I . Mục tiêu - HS thực hiện thành thạo tìm một số hạng trong một tổng. - Giải được bài toán có một phép trừ. II . Các hoạt động dạy - học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động - GV nhận xét 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu của bài b. Luyện tập: VBT - trang 53 Bài 1: Tìm x - Cho HS làm CN. - Cho HS đổi vở chữa bài. -Cho HS chia sẻ. - GV nhận xét Bài 2: Tính - Cho hoạt động cá nhân -Cho HS chia sẻ. - GV nhận xét Bài 3.Y/C HS đọc đầu bài - Cho HS hoạt động nhóm bàn - Cho HS chia sẻ. -Nhận xét Bài 4. Ghi kết quả tính - Cho HS hoạt động cá nhân - Cho HS chia sẻ - Nhận xét Bài 5. Y/C HS trả lời miệng - NX 3. Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS. - Chơi trò : Truyền điện ( Nhớ lại bảng cộng) - Theo dõi - Làm CN: đọc yêu cầu, làm bài. - Đổi vở chữa bài. - Chia sẻ: Trình bày bài làm. a. x+1=10 b. 12+x=22 c. 40+x=48 x=10-1 x= 22-12 x=48-40 x=9 x= 10 x=8 - HS làm CN. -HS chia sẻ với lớp 6+4=10 1+9=10 7+3=10 4+6=10 9+1=10 3+7=10 10-4=6 10-1=9 10-3=7 10-6=4 10-9=1 10-3=7 - 1 HS đọc đầu bài - HS thảo luận nhóm bàn - HS chia sẻ Bài giải Có số học sinh trai là: 28 - 16 = 12 (học sinh trai) Đáp số: 12 học sinh trai - HS làm bài vào vở - HS chia sẻ 17-4-3=10 10-3-8=2 10-2-5=5 17-7=10 10-8=2 10-5=5 - HS trả lời miệng X=0 Rèn chữ BÀI 19; BÀI 20 I . Mục tiêu - HS ôn tập lại , viết chữ đứng nét đều, chữ nghiêng nét đều bài 19; bài 20: L, l, lặng lẽ, Lai Châu, Lá lành đùm là rách - Trình bày sạch, đẹp, rèn tính cẩn thận. II . Các hoạt động dạy - học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động -Cho HS chia sẻ - Nhận xét 2.Hoạt động cơ bản a.GTB:-GV nêu mục tiêu bài học b. Luyện viết chữ thường, chữ hoa - Quan sát và nhận xét: Cho HS nhận xét chiều cao, độ rộng, số nét. -Viết bảng - Y/C HS đọc câu ứng dụng c. Luyện viết ứng dụng - Giới thiệu -.Quan sát và nhận xét -Viết bảng: 3.Viết vào vở - GV NX bài. 3.Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. -Khuyên HS HS chia sẻ: Cùng luyện viết: K, Kh, Kiên Giang -HS theo dõi. - HS quan sát , nhận xét. - HS viết l, L, Lặng lẽ, Lai Châu -HS đọc: Lá lành đùm lá rách -HS theo dõi, quan sát, nhận xét số chữ, chiều cao chữ cái khoảng cách, cách viết nét nối. -Viết: Lá lành đùm lá rách - HS viết bài. - HS nộp bài. - HS theo dõi - Viết bài cho người thân xem. Giáo dục kĩ năng sống TIẾT KIỆM TIỀN BẠC ( Tiết 4) I . Mục tiêu - HS nhận biết được những kiến thức cơ bản về kĩ năng biết tiết kiệm tiền bạc. - HS thực hành thuần thục kĩ năng tiết kiệm tiền bạc. - Làm các BT: BT5. II . Các hoạt động dạy - học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cho HS chơi "Trả tiền ăn sáng" - NX, ĐG. 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu b.Làm bài tập Bài tập 5. - Yêu cầu HS hoạt động nhóm bàn + Xé vở để vẽ + Thay vở mới khi vở cũ vẫn còn trang trắng chưa viết hết + Vứt bỏ những đồ chơi không thích + giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi + Tự làm đồ dùng, đồ chơi từ phế liệu + Viết hết mực trong bút + Ăn hết suất ăn + Chỉ xin mua những thứ cần thiết + Lấy nước vừa đủ uống + Bôi bẩn ra quần áo, sách vở + Không để vòi nước chảy tràn + Không làm vỡ bát đĩa, cốc chén. + Tắt đèn, quạt và các thiết bị điện khi không sử dụng. - Y/C HS nhắc lại lời khuyên c. Lời khuyên: - Em cần biết quý trọng đồng tiền và chi tiêu hợp lí. 3.Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học - cho HS chơi trò chơi "Trả tiền ăn sáng" - Theo dõi. - Thảo luận nhóm: - HS nhắc lại lời khuyên: Em cần biết quý trọng đồng tiền và chi tiêu hợp lí, tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. -Thực hiện chi tiêu theo lời khuyên để tiết kiệm tiền bạc. Tự chọn Tiếng việt(Luyện đọc) SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I . Mục tiêu - HS biết ng¾t ,nghØ h¬i hîp lÝ sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ râ ý; b­íc ®Çu biÕt ®äc ph©n biÕt lêi kÓ vµ lêi nh©n vËt. - HiÓu ND: S¸ng kiÕn cña bÐ Hµ tæ chøc ngµy lÔ cña «ng bµ thÓ hiÖn tÊm lßng kÝnh yªu, sù quan t©m tíi «ng bµ. II. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động - Y/C 2 HS đọc bài Sáng kiến của bé Hà - NX 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu b.Luyện đọc . - Thi đọc. Yêu cầu các nhóm cử bạn thi đọc. - Đọc đồng thanh. Cho HS đồng thanh đoạn 1. c. Ôn nội dung bài - Cho HS trả lời câu hỏi SGK d. Luyện đọc lại -NX, ĐG 3.Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. - Hát - 2 HS đọc HS chia sẻ:Đọc nối tiếp đoạn bài Sáng kiến của bé Hà và TLCH. - Luyện đọc nhóm bàn: Nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Luyện phát âm, ngắt giọng nếu thực hiện chưa tốt. -Sửa lỗi giúp bạn. - Các nhóm cử bạn thi đọc. - HS đọc đồng thanh - HS thảo luận nhóm bàn: Nêu câu hỏi, dựa vào bài tập đọc trả lời. -Chia sẻ cả lớp về nội dung. - Nêu ND : Sáng kiên của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu, sự quan tâm đến ông bà. - Luyện theo nhóm bàn, thi đọc. - Đọc bài cho người thân nghe. Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2018 Tiếng việt (Luyên từ và câu) ÔN LUYỆN TUẦN 10 I. Mục tiêu  - HS tìm được một số từ ngữ chỉ sự vật. - HS đặt được câu có từ chỉ hoạt động . II. Hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động - NX 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu b. Luyện tập Bài 1. Điền tiếp từ chỉ sự vật: - Cho HS đọc yêu cầu, làm bài cá nhân, chia sẻ bài. a) Chỉ đồ vật b) Chỉ con vật c) Chỉ người d) Chỉ cây cối -GV nhận xét, đánh giá. Bài 2.Dựa theo cách viết trong bài Làm việc thật là vui để đặt câu: -Nói về con vật: -Nói về đồ vật: - GV NX, ĐG. Bài 3.Đặt câu theo mẫu Ai làm gì ? - Y/C HS hoạt động cá nhân - Cho HS chia sẻ -GV NX, ĐG. 3.Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. -HS chơi TC: Bắn tên ( Tìm các từ chỉ sự vật) - HS theo dõi - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - Chia sẻ:Trình bày bài làm: a)Bút, tẩy. b)Chó, mèo c)Cô giáo, học sinh d) Cây lúa, cây hoa - Làm CN. -Đổi vở chữa bài. Chia sẻ: học bài, nghe giảng, làm bài tập, tập thể dục, vui chơi, hát -Làm CN, đổi vở chữa bài. -Chia sẻ + Bố em làm bác sỹ + Mẹ em làm công nhân Toán LUYỆN TẬP I . Mục tiêu - HS thực hiện thành thạo phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 trường hợp số bị trừ là số tròn chục, số trừ là số có một hoặc hai chữ số. - giải được thành thạo bài toán có một phép trừ ( số tròn chục trừ đi một số) II . Các hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động - Nhận xét 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu bài học b. Luyện tập: VBT - Trang 54 Bài 1.Tính - Cho HS làm CN. - Cho HS đổi vở chữa bài. -Cho HS chia sẻ. - GV NX, ĐG Bài 2. Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm bàn - Y/C đại diện nhóm bàn chia sẻ - Nhận xét Bài 3. Tìm x - Cho HS hoạt động cá nhân - Cho HS chia sẻ - NX, ĐG Bài 4. Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng - Cho HS hoạt động cá nhân - Cho HS chia sẻ - NX, ĐG 3. Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS - Chơi trò chơi "Bắn tên" - HS trả lời miệng - Theo dõi - Học sinh làm cá nhân - Đổi vở chữa bài. - Chia sẻ: Trình bày bài làm. - HS thảo luận nhóm bàn - HS chia sẻ: Bài giải Còn lại số quả cam là: 30 + 12 = 18 (quả cam) Đáp số:18 quả cam - HS làm bài vào vở - HS chia sẻ a) x+4=40 b) 12+x=60 c) x+15=30 x=40-4 x=60-12 x=30-15 x= 36 x= 48 x=15 - HS làm bài vào vở - HS chia sẻ B.29 Tự chọn (LUYỆN VIẾT) SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ ( Đoạn 3) I . Mục tiêu - Nghe- viết chính xác đoạn 3 của bài Sáng kiến của bé Hà.Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. - HS viết đẹp,trình bày sạch sẽ. II . Các hoạt động dạy - học Hoạt động của HS 1.Khởi động - NX, ĐG 2. Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu b.Viết chính tả -Trao đổi nội dung đoạn viết. -Trao đổi cách trình bày. - Luyện viết từ khó. - Viết chính tả. - NX một số bài viết của HS. 3. Hoạt động ứng dụng - Nhận xét tiết học. - Chơi trò chơi : Viết nhanh, đúng các từ hoa lan, thuyền nan, cây cầu, - Theo dõi - Thảo luận nhóm:Đọc đoạn viết, tìm hiểu về nội dung. -Thảo luận để nhận thấy: Bài có dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu gạch ngang. - Luyện viết : lắm, này, trăm, sống - HS nghe cô đọc, viết bài vào vở. - Đổi bài, soát lỗi. Giáo dục môi trường BẢO VỆ CÂY XANH I . Mục tiêu - HS hiểu được lợi ích cây xanh trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe II. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Gia đình nhà em có trồng cây gì ở nhà không? - GV nhận xét. 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu của bài b.Bài mới Hoạt động 1: Lợi ích của cây xanh - Y/C HS thảo luận nhóm bàn trả lời các câu hỏi sau: Cây xanh có những lợi ích gì? - Cho học sinh chia sẻ GV giải thích + Cây xanh giúp cung cấp một lượng lớn oxy cho chúng ta thở, + Tiết kiệm nước và giảm xói mòn đất: Cây xanh có thể làm chậm sự bốc hơi nước, tăng độ ẩm không khí. Rễ cây có tính thấm hút nước tốt vì thế khi đến mùa mưa bão, cây có thể giữ nước và cản trở quá trình chảy ào ạt của dòng nước + Giảm nhiệt độ đường phố + Bảo tồn năng lượng: Vì cây xanh có thể làm giảm nhiệt, giúp giảm bớt nhu cầu sử dụng năng lượng. + Cây xanh có bóng râm mát che chắn bớt ánh nắng mặt trời chiếu thẳng xuống người đi đường. Từ đó giúp giảm bớt ảnh hưởng của tia cực tím lên da của chúng ta + Cải thiện sức khỏe con người: do phát triển kinh tế nên con người rất hay bị bệnh. Nên được sống trong môi tường yên tính, thoáng mát, sạch sẽ và trong lành sẽ khiến sức khỏe của chúng ta trở nên tốt hơn + Trồng cây ăn quả sẽ giúp chúng ta cải thiện được thu nhập, trồng cây cảnh đẹp có thể giúp tạo cảnh quan đẹp từ đó giúp phát triển kinh tế * Trồng cây xanh có rất nhiều lợi ích nên chúng ta nên trồng nhiều cây xanh và bảo vệ cây xanh - NX, ĐG Hoạt động 2: Em đã làm gì để bảo vệ cây xanh - Y/C HS hoạt động cá nhân - Cho học sinh chia sẻ - NX, ĐG 3.Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. -Cô dặn - Hát - 5 HS trả lời - HS lắng nghe. - HS thảo luận kể về đồ dùng học tập của mình - HS chia sẻ: Lợi ích của cây xanh là - HS làm bài cá nhân - HS chia sẻ Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2018 Tiếng việt (Tập làm văn) ÔN LUYỆN TUẦN 10 I.Mục tiêu - HS viết được đoạn văn từ 3-5 câu nói về em và trường em. II. Hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động 2. Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu b.Luyện tập Bài 1( SGK trang 76) - Y/C HS thảo luận nhóm -Hãy viết một đoạn văn 3-5 câu nói về em và trường em. - Y/C HS đọc đoạn văn của mình - GV NX, ĐG. 3. Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. - Hát - Theo dõi - HS mở SGK, thảo luận nhóm: Đọc yêu cầu, làm bài. - HS đọc đoạn văn của mình - Giới thiệu trường em cho người thân nghe. Âm nhạc GV chuyên dạy Toán LUYỆN TẬP TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG I . Mục tiêu - HS thực hiện thành thạo phép tính trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 31 – 5. -Giải thành thạo bài toán có một phép trừ dạng 31-5. II . Các hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động - Tìm x x + 61 =90 30 +x = 40 25+x= 30 - GV nhận xét. 2.Hoạt động cơ bản a.GTB: Nêu mục tiêu của bài Luyện tập: VBT - Trang 56 Bài 1. Tính - Y/C HS hoạt động cá nhân - Y/C HS chia sẻ - GV nhận xét Bài 2. Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: Y/C học sinh hoạt động cá nhân - Y/C HS chia sẻ bài. - Y/C HS nhận xét - GV nhận xét. Bài 3. Y/C HS thảo luận nhóm bàn -Cho HS chia sẻ. - GV nhận xét. Bài 4: Y/C học sinh hoạt động cá nhân - Y/C HS chia sẻ - HS nhận xét - GV nhận xét 3. Hoạt động ứng dụng - GV nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS. - Hát - HS lên bảng làm, lớp làm vào nháp - Theo dõi - HS làm bài - HS chia sẻ: - HS làm CN , HS đổi vở kiểm tra chéo - HS chia sẻ - HS thảo luận nhóm bàn - HS chia sẻ Bài giải Mỹ còn lại số quả mơ là: 61-8=53 ( quả mơ) Đáp số:53 quả mơ - HS thảo luận nhóm bàn - HS chia sẻ: a) Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm o b) Đoạn thẳng AM cắt đoạn thẳng MB tại điểm M Hoạt động tập thể MÚA HÁT TẬP THỂ Cán bộ lớp điều khiển múa hát tập thể ............................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................... ...............................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 10 Lop 2_12466230.doc
Tài liệu liên quan