Ổn định.
Kiểm tra đồ dùng học tập
Cho HS khởi động, GV hát HS làm theo động tác mẫu
Qua bài hát giới thiệu bài
Vẽ tranh đề tài ƯỚC MƠ CỦA EM
1- Hoạt động 1: Quan sát – Nhận xét.
Cho HS tham gia trò chơi.
+ Chia lớp làm 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên bảng, không nói ra tên ước mơ , miêu tả bằng các hành động, cử chỉ, kể về các hoạt động cho nhóm đoán tên.
+ Khen ngợi đối với nhóm đoán đúng và nhanh.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1563 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Bài 13: Vẽ tranh Đề tài ước mơ của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14: Từ 23/11/2015 đến 29/11/2015
Bài 13: Vẽ tranh
Đề tài ƯỚC MƠ CỦA EM
I. MỤC TIÊU
- HS hiểu biết về ước mơ và những nghề nghiệp, những công việc, hoạt động mà các em mong muốn.
- Biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài ước mơ của em.
- HS thêm yêu ước mơ của mình và có ý thức vươn tới ước mơ.
II. CHUẨN BỊ
GV: + Một số tranh, ảnh về các ước mơ (bác sĩ, công an, bộ đội)
+ Tranh vẽ của HS.
+ Tranh vẽ ước mơ hoàn chỉnh.
HS: + Vở tập vẽ, màu vẽ.
+ Sưu tầm tranh về ước mơ (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
Ổn định.
Kiểm tra đồ dùng học tập
Cho HS khởi động, GV hát HS làm theo động tác mẫu
Qua bài hát giới thiệu bài
Vẽ tranh đề tài ƯỚC MƠ CỦA EM
1- Hoạt động 1: Quan sát – Nhận xét.
Cho HS tham gia trò chơi.
+ Chia lớp làm 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên bảng, không nói ra tên ước mơ , miêu tả bằng các hành động, cử chỉ, kể về các hoạt động cho nhóm đoán tên.
+ Khen ngợi đối với nhóm đoán đúng và nhanh.
- Giới thiệu một số hình ảnh và gợi ý cho HS nhận ra:
- Tóm ý:
+ Ước mơ là những mong muốn tốt đẹp của mỗi người.
+ Có rất nhiều ước mơ: học giỏi, được vui chơi, trở thành bác sĩ, công an,
+ Tùy theo đặc điểm của ước mơ mà vẽ cho giống.
2- Hoạt động 2: Cách vẽ tranh đề tài Ước mơ của em
GV vẽ lên bảng:
+ Chọn hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.
+ Vẽ hình ảnh chính trước.
+ Vẽ hình ảnh phụ sau
+ Vẽ màu theo ý thích.
* Lưu ý cho HS :
+ Vẽ hình vừa với phần giấy, hình ảnh chính phụ cân đối.
+ Vẽ các dáng sinh động.
+ Vẽ màu tươi sáng
+ Có thể vẽ thêm cảnh, chi tiết xung quanh.
3- Hoạt động 3: Thực hành.
Giải thích yêu cầu của bài tập cho HS rõ.
Cho HS tiến hành thực hành.
Gợi ý cho HS vẽ màu.
Quan sát, hỗ trợ trong quá trình thực hành của HS.
Bao quát lớp.
Góp ý cho HS lúng túng, gặp khó khăn.
4- Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
Chọn một số bài để HS nhận xét.
Hướng dẫn HS nhận xét bài bạn.
Giáo dục HS thêm yêu ước mơ của mình và có ý thức vươn tới ước mơ.
* Củng cố:
Nhắc lại nội dung chính
- Cách vẽ
+ Chọn hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.
+ Vẽ hình ảnh chính trước.
+ Vẽ hình ảnh phụ sau
+ Vẽ màu theo ý thích.
* Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Vẽ theo mẫu Mẫu có hai hoặc ba vật mẫu.
+ Mang theo đầy đủ đồ dùng học vẽ.
HS làm theo động tác mẫu
Đoán các ước mơ mà em nhận ra:
+ Ước mơ điều gì?
+ Có thể vẽ nội dung gì?
+ Sự khác nhau của các ước mơ?
+ Phải thực hiện ước mơ của mình như thế nào?
Ngoài ra còn có các ước mơ lớn hơn như: ước mơ thế giới không còn người nghèo, môi trường trong sạch không bị ô nhiễm, ước mơ không có thiên tai lũ lụt xảy ra. Có thể ước mơ chế tạo ra những phương tiện hiện đại có thể giúp ích cho cuộc sống con người
Quan sát
Lắng nghe và tiếp thu.
Tiến hành làm bài
Nhận xét cùng giáo viên
HS ghi nhớ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 14 Ve con vat nuoi quen thuoc_12447511.docx