Giáo án lớp 3 môn Tập đọc năm 2018 - Cùng vui chơi

1.Ổn định:

2.Kiểm tra bài cũ:

-GV yêu cầu HS lấy bảng con.

-GV cho HS viết các từ khó: Mênh mông, bến bờ, rên rỉ, mệnh lệnh vào bảng con từng từ một.

-GV cho 2 HS lên bảng viết trên bảng lớp, các HS còn lại viết vào bảng con.

-GV nhận xét và khen thưởng các HS viết đúng và đẹp.

 

docx5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 774 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Tập đọc năm 2018 - Cùng vui chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Thứ tư , ngày 21 tháng 3 năm 2018 Tập đọc Cùng vui chơi A.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: -Chú ý các từ ngữ: đẹp lắm, nắng vàng, bóng lá, bay lên, lộn xuống,(MB); nắng vàng, trải, xanh xanh, vòng quanh mình, tinh mắt, khỏe người, xem,.(MN). -Biết ngắt nhịp ở các dòng thơ, đọc lưu loát từng khổ thơ. 2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu nội dung, ý nghĩa: Các bạn HS chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trò chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khỏe người. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khỏe, để vui hơn và học tốt hơn. (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc cả bài thơ). 3.Học thuộc lòng bài thơ. B. Đồ dùng dạy học: -GV: tranh minh họa bài tập đọc; bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập đọc; một quả cầu giấy. -HS: Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2; bảng con. C.Các bước dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1.Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ: -GV yêu cầu HS lấy bảng con. -GV cho HS viết các từ khó: Mênh mông, bến bờ, rên rỉ, mệnh lệnh vào bảng con từng từ một. -GV cho 2 HS lên bảng viết trên bảng lớp, các HS còn lại viết vào bảng con. -GV nhận xét và khen thưởng các HS viết đúng và đẹp. 3.Bài mới: ▪ Giới thiệu bài: -GV yêu cầu HS quan sát tranh trong bài tập đọc. +Các con quan sát tranh cho cô biết tranh vẽ gì? -Vậy trong bài học ngày hôm nay cô và các con sẽ cùng tham gia chơi đá cầu qua bài tập đọc: “Cùng vui chơi”. -GV ghi tựa đề lên bảng. ▪ Hoạt động 1: Luyện đọc: a/Đọc mẫu:GV đọc bài thơ với giọng nhẹ nhàng, thoải mái, vui tươi, tưởng chừng như em nhỏ đá cầu vừa chăm chú nhìn theo quả cầu, vừa hồn nhiên đọc bài thơ. Nhấn giọng ở các từ ngữ: đẹp lắm, xanh xanh, tinh mắt, dẻo chân, học càng vui, b/Hướng dẫn đọc từng dòng thơ: -GV yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng câu thơ đến hết bài. c/Hướng dẫn HS đọc từng khổ thơ hết hợp giải nghĩa từ: -GV yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ. -GV cho HS quan sát quả cầu giấy. +Các con hãy quan sát và cho cô biết quả cầu giấy nhìn như thế nào? -GV cho 3 HS trả lời câu hỏi và nhận xét câu trả lời của HS. -Yêu cầu 1 HS khá đọc và nêu cách ngắt giọng ở 2 khổ đầu của bài thơ. -GV gọi 6 HS luyện đọc ngắt giọng ở 2 khổ đầu bài thơ. -GV kết luận: Các khổ thơ còn lại các em ngắt giọng ở cuối mỗi câu thơ, nghỉ hơi lâu ở cuối khổ thơ. -GV yêu cầu 4 HS đọc lại toàn bài thơ. d/Luyện đọc theo nhóm nhỏ: -Chia HS thành nhóm, mỗi nhóm 3 HS, yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm cho nhau nghe. -GV yêu cầu 3 nhóm bất kì đọc bài trước lớp. ▪ Hoạt động 2: Tìm hiểu bài: -GV gọi 1 HS đọc lại toàn bài. -GV lần lượt nêu câu hỏi cho HS trả lời để tìm hiểu bài thơ. +Bài thơ tả hoạt động gì của HS? +Các bạn HS chơi vui như thế nào? +Các bạn đá cầu khéo như thế nào? +Các con hãy đọc khổ thơ cuối và cho cô biết vì sao tác giả viết “Chơi vui học càng vui”? +Trong giờ ra chơi, các con thường chơi trò gì? -GV mời HS trả lời câu hỏi và mời HS nhận xét. -GV kết luận: Bài thơ đã cho chúng ta biết rõ hơn về trò chơi đá cầu. Giờ ra chơi, các con hãy cùng nhau chơi những trò chơi bổ ích như đá cầu, nhảy dây, các con sẽ thấy vui hơn, khỏe hơn và học tập tốt hơn. ▪ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ. -GV cho 1 HS đọc lại toàn bài thơ. -GV hướng dẫn HS thuộc từng khổ thơ, đoạn thơ. -GV cho cả lớp thi học thuộc lòng toàn bài bài thơ. -GV tổ chức cho HS thi đua học thuộc lòng trước lớp. 4. Củng cố- Dặn dò: -GV nhận xét tiết học, tuyên dương những bạn HS tích cực trong giờ học, học thuộc bài nhanh, nhắc nhở những HS chưa chú ý trong giờ học. -Dặn dò HS học thuộc lòng bài thơ và chuẩn bị bài sau “Tin thể thao”. -Hát “Lớp chúng mình đoàn kết”. -HS lấy bảng con để trên bàn. -HS viết các từ khó: mênh mông, bến bờ, rên rỉ, mệnh lệnh theo lời đọc của GV. -2 HS viết trên bảng lớp và các HS khác viết vào bảng con. -HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi. -Tranh vẽ cảnh sân trường giờ ra chơi, các bạn HS đang chơi đá cầu, nhảy dây. -HS lắng nghe. -HS viết tựa đề vào vở. -HS lắng nghe GV đọc mẫu và đọc thầm. -HS tiếp nối nhau đọc từng câu đến hết bài. -HS tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ. -HS quan sát quả cầu giấy. - HS nêu quan sát của mình về quả cầu giấy. -HS nhận xét câu trả lời của bạn. -1 HS khá đọc và nêu cách ngắt giọng ở 2 khổ thơ đầu. -6 HS luyện đọc ngắt giọng ở 2 khổ thơ đầu. -HS lắng nghe. -4 HS đọc lại toàn bài. -HS luyện đọc theo nhóm 3. -HS đại diện nhóm đọc trước lớp. -1 HS đọc toàn bài. -HS lắng nghe và trả lời câu hỏi. -Bài thơ tả trò chơi đá cầu của HS trong giờ ra chơi. -Trò chơi các bạn nom rất vui mắt, quả cầu giấy xanh cứ bay lên rồi lộn xuống đi từng vòng quanh quanh từ chân bạn này đến chân bạn khác. Các bạn vừa đá cầu, vừa cười vừa hát. -Để đá cầu hay các bạn phải nhìn thật tinh mắt, đá thật dẻo chân cố gắng để cầu bay trên sân, không bị rơi xuống đất. -HS thảo luận trả lời, GV gợi ý: chơi vui làm hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái, tình bạn thêm gắn bó, học tập càng tốt hơn. -3 HS nêu ý kiến cá nhân của mình. -HS lắng nghe và nhận xét câu trả lời của bạn. -HS lắng nghe. -1 HS đọc lại toàn bài thơ. -HS lắng nghe GV hướng dẫn học thuộc lòng khổ thơ, đoạn thơ. -Cả lớp thi đua học thuộc toàn bài thơ. -HS thi đua đọc thuộc lòng trước lớp. -HS lắng nghe. ,ngày ..tháng . năm GVHD ký duyệt

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTuan 28 Cung vui choi_12388240.docx