Giáo án lớp 3 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám - Tuần 25

I/ Mục tiêu:

- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa S, C,T.

-Viết đúng tên riêng Sầm Sơn và câu ứn dụngCôn Sơn suối chảy .rì rầm bên tai bằng chữ cỡ nhỏ.

- Rèn tính cẩn thận, ý thức giữ vở sạch chữ đẹp.

II/ Chuẩn bị:

- Mẫu chữ viết hoa S, tên riêng Sầm Sơn và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li.

 

doc14 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25: Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017 TOÁN: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ (T T) I/ MỤC TIÊU: -Nhận biết về thời gian, ( thời điểm, khoảng thời gian). -Biết xem đồng hồ, chính xác đến từng phút (kể cả mặt đồng hồ bằng chữ số La Mã ). - Biết thời điểm làm công việc hàng ngày của HS. HS làm được BT: 1,2,3. II/ CHUẨN BỊ : - Một số mặt đồng hồ. Đồng hồ điện tử. II/ LÊN LỚP : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Quay mặt đồng hồ, gọi 2 em TLCH: + Đồng hồ chỉ mấy giờ ? - Nhận xét. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Dạy bài mới: Bài 1: -Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 1. -Yêu cầu HS quan sát từng tranh, hiểu các hoạt động và thời điểm diễn ra hoạt động đó rồi trả lời các câu hỏi. Bài 2: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 2. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Mời học sinh nêu kết quả. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: - Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò: - GV quay giờ trên mô hình đồng hồ và gọi HS đọc. - Về nhà tập xem đồng hồ. - 2 em quan sát và TLCH. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. - Một em đề đề bài 1. - Cả lớp tự làm bài. - 3 em nêu miệng kết quả cả lớp bổ sung: - Một em đọc yêu cầu BT. - Cả lớp tự làm bài. - 3 em nêu miệng kết quả cả lớp bổ sung: - Một em đọc yêu cầu BT. - Cả lớp thực hiện vào vở. - Hai em chữa bài, lớp nhận xét bổ sung - 2HS nêu số giờ. -Chú ý . TIẾNG ANH: (G.V chuyên trách ) ...................................................................................... TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: (2 TIẾT) HỘI VẬT I . MỤC TIÊU: - HS biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Hiểu ND: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi .( TLCH trong SGK). - Luyện đọc đúng các từ: Quắm đen, thoắt biến, khôn lườn, chán ngắt, giục giã,... - KC: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa. -Bảng lớp viết 5 gợi ý kể 5 đoạn của câu chuyện III. LÊN LỚP : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng đọc bài “ Tiếng đàn “ - Nhận xét. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc: * Đọc diễn cảm toàn bài. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu học sinh đọc từng câu,GV theo dõi uốn nắn khi HS phát âm sai. -Hướng dẫn HS luyện đọc các từ khó - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. c) Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và đoạn 2 trả lời câu hỏi: + Tìm những chi tiết miêu tả sự sôi động của hội vật ? + Cách đánh của Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau ? - Yêu cầu đọc thầm 3. + Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào ? - Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 4 và đoạn 5. + Theo em vì sao ông Cản Ngũ chiến thắng ? d) Luyện đọc lại: - Đọc diễn cảm đoạn 2 và3 của câu chuyện. - Hướng dẫn HS đọc đúng đoạn văn. - Mời 3HS thi đọc đoạn văn. - Mời 1HS đọc cả bài. - Theo dõi bình chọn em đọc hay nhất. Kể chuyện 1. Giáo viên nêu nhiệm vu: - Gọi một học sinh đọc các câu hỏi gợi ý. 2 Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện - Nhắc học sinh quan sát tranh nhắc lại gợi ý 5 đoạn của câu chuyện. - Mời 5 học sinh dựa vào từng bức tranh theo thứ tự nối tiếp nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện. - Mời hai học sinh kể lại cả câu chuyện. - Nhận xét, tuyên dương những em kể tốt. 3) Củng cố, dặn dò : - Hãy nêu ND câu chuyện. - Về nhà tiếp tục luyện kể lại câu chuyện. - Ba học sinh lên bảng đọc bài và TLCH. - Lớp theo dõi, nhận xét. - Cả lớp theo dõi. - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc các từ khó. - 5 em đọc nối tiếp 5 đoạn . - Giải nghĩa các từ sau bài đọc - Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. - Cả lớp đọc thầm đoạn 1. + Trống dồn dập, người xem đông như nước chảy, náo nức, chen lấn nhau, quây kín quanh sới vật trèo cả lên cây để xem ... - Cả lớp đọc thầm đoạn 2. + Quắm Đen: lăn xả vào, dồn dập ráo riết.. Ông Cán Ngũ: lớ ngớ, chậm chạp chủ yếu chống đỡ. - Đọc thầm đoạn 3. + Ông Cán Ngũ bước hụt nhanh như cắt Quắm đen lao vào ôm một bên chân ông bốc lên mọi người reo hò ầm ĩ nghĩ rằng ông Cản Ngũ thua chắc. - Cả lớp đọc thầm đoạn 4 và 5. + Vì ông điềm đạm giàu kinh ngiệm - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu - 3 em thi đọc lại đoạn 2 và 3. - Một em đọc cả bài. - Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất. - Đọc các câu hỏi gợi ý câu chuyện. - Cả lớp quan sát các bức tranh minh họa về câu chuyện. - Lớp cử 5 bạn dựa vào các bức tranh gợi ý nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. - Hai học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. - Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật. .... Thứ tư ngày 1 tháng 3 năm 2017 CHÍNH TẢ: (Nghe viết): HỘI VẬT I. MỤC TIÊU: - Nghe - viết đúng bài CT; Trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng BT: 2a. II . CHUẨN BỊ : - Bảng lớp viết nội dung BT2a III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung sau kiểm tra. 2 . Bài mới : Giới thiệu bài : Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe - viết - Đọc mẫu lần 1 đoạn viết, tóm tắt nội dung - Hướng dẫn HS nắm nội dung và cách thức trình bày chính tả . -Hướng dẫn viết những từ thường viết sai. - GV đọc cho HS viết bài - Chấm chữa bài Hoạt động 2:Luyện tập Bài 2a -GV treo bảng phụ .Nêu yêu cầu -Yêu cầu HS làm vào vở nháp -GV chốt lời giải đúng : 3 .Củng cố : - GV nhận xét – tuyên dương. Nhận xét tiết học -3 HS viết bảng cả lớp làm giấy nháp các từ : nhún nhẩy, dễ dãi, bãi bỏ, - Vài HS nhắc lại. -2 HS đọc lại đoạn văn – Cả lớp theo dõi SGK - Cả lớp đọc thầm đoạn văn, tìm những chữ dễ viết sai: - HS viết bảng con các từ : Cản Ngũ, Quắm Đen, giục giã. Loay hoay, nghiêng mình. - HS viết bài -HS nêu yêu cầu -HS làm bài vào giấy nháp -2 HS lên làm bảng lớp -Cả lớp nhận xét (về chính tả, phát âm) 3 HS nêu miệng kết quả . ...................................................................................... TOÁN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Củng cố kỉ năng giải toán “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị“, tính chu vi hình chữ nhật. - Giáo dục HS yêu thích học toán. II. CHUẨN BỊ: - Bảng lớp thể hiện tóm tắt BT3 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Gọi hai em lên bảng làm lại BT1 và 2 tiết trước. - Nhận xét. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu tự làm bài vào vở. - Gọi 1HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi học sinh đọc bài toán, nêu tóm tắt bài. - Ghi tóm tắt lên bảng. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Mời 1HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu các nhóm thảo luận để lập bài toán dựa vào tóm tắt rồi giải bài toán đó. - Mời đại diện các nhóm dán bài giải lên bảng, đọc phần trình bày của nhóm mình. - Nhận xét chốt lại lời giải đúng. Bài 4: - Gọi học sinh đọc bài toán, nêu tóm tắt bài. - Ghi tóm tắt lên bảng. - Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò: - Nêu các bước giải "Bài toán giải bằng hai phép tính. -Dặn dò HS - 2HS lên bảng làm bài. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. -Theo dõi - Một em nêu đề bài. - Cả lớp phân tích bài toán rồi thực hiện làm vào vở. - Một học sinh lên bảng giải, lớp bổ sung. - 2 em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Lớp thực hiện làm vào vở. - Một học sinh lên bảng giải bài, lớp bổ sung. - Một học sinh nêu yêu cầu bài. - Các nhóm tự lập bài toán rồi giải bài toán đó. - Đại diện các nhóm dán bài lên bảng, đọc bài giải. - Cả lớp nhận xét bổ sung. - 2 em đọc bài toán.Phân tích bài toán. - Lớp thực hiện làm vào vở. - Một học sinh lên bảng giải bài, lớp bổ sung. -HS nêu -Chú ý ...................................................................................... TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA S I/ Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa S, C,T. -Viết đúng tên riêng Sầm Sơn và câu ứn dụngCôn Sơn suối chảy .......rì rầm bên tai bằng chữ cỡ nhỏ. - Rèn tính cẩn thận, ý thức giữ vở sạch chữ đẹp. II/ Chuẩn bị: - Mẫu chữ viết hoa S, tên riêng Sầm Sơn và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. III/ hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - KT bài viết ở nhà của học sinh của HS. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn viết trên bảng con * Luyện viết chữ hoa : - Yêu cầu học sinh tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . - Yêu cầu học sinh tập viết vào bảng con chữ S. * Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng: - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng. - Giới thiệu: Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa. - Yêu cầu HS tập viết trên bảng con. * Luyện viết câu ứng dụng : - Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng. + Câu thơ nói gì ? - Yêu cầu luyện viết trên bảng con: Côn Sơn, Ta. c) Hướng dẫn viết vào vở : - Nhắc nhớ học sinh về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. d/ Chấm chữa bài 3/ Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá - Về nhà luyện viết thêm để rèn chữ. - Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. - Các chữ hoa có trong bài: S, C, T. - Lớp theo dõi giáo viên và cùng thực hiện viết vào bảng con. - Một học sinh đọc từ ứng dụng - Lắng nghe. - Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con. - 1HS đọc câu ứng dụng: Côn Sơn suối chảy rì rầm. Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai. + Nguyễn Trãi ca ngợi cảnh đẹp nên thơ ở Côn Sơn. - Lớp thực hành viết trên bảng con: Côn Sơn, Ta . - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên - Nộp vở. - Nêu lại cách viết hoa chữ S. ...................................................................................... TẬP ĐỌC: HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN I. MỤC TIÊU: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Hiểu ND: Bài văn tả và kể lại hội dua voi ở Tây Nguyên, cho thấy nét đọc đáo, sự thú vị và bổ ích của hội đua voi.( Trả lời được các CH SGK). - Đọc đúng: Man-gát, điều khiển, huơ vòi, xuất phát, nhiệt liệt . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Tranh minh họa bài đọc trong SGK, Thêm ảnh chụp hoặc vẽ về voi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 em lên nối tiếp kể lại câu chuyện “ Hội vật” - Nhận xét. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc: * Đọc diễn cảm toàn bài. Cho học sinh quan sát tranh minh họa. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Hướng dẫn HS đọc từ khó: Man-gát. - Yêu cầu học sinh đọc từng câu,giáo viên theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai. - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. c) Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1. + Tìm những chi tiết tả công việv chuẩn bị cho cuộc đua ? - Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 2. + Cuộc đua diễn ra như thế nào ? + Voi đua có cử chỉ gì ngộ nghĩnh dễ thương ? - Giáo viên kết luận. d) Luyện đọc lại: - Đọc diễn cảm đoạn 2. - Hướng dẫn học sinh đọc đúng đoạn văn. - Mời 2HS đọc cả bài. - Theo dõi bình chọn em đọc hay nhất. 3) Củng cố - dặn dò: ? Qua bài đọc em hiểu gì ? - Về nhà luyện đọc lại bài. - Hai em tiếp nối kể lại câu chuyện“ Hội vật “ - Nêu lên nội dung ý nghĩa câu chuyện. - Lớp theo dõi giới thiệu. - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc các từ khó ở mục A. - Đọc nối tiếp 2 đoạn trong câu chuyện. - Giải nghĩa các từ sau bài đọc (Phần chú thích). - Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. - Cả lớp đọc thầm đoạn 1. + Mười con voi dàn hàng ngang trước vạch xuất phát, mỗi con voi có 2 người ăn mặc đẹp ngồi trên lưng, - Học sinh đọc thầm đoạn 2. + Chiêng trống vừa nổi lên 10 con voi lao đầu hăng máu phóng như bay bụi cuốn mù mịt.. . + Ghìm đà huơ vòi chào khán giả nhiệt liệt khen ngợi chúng. - Lắng nghe giáo viên đọc. - Ba em thi đọc đoạn 2. - Lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc đúng, hay. -Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên rất sôi nổi và thú vị.. -HS chú ý .. Thứ năm ngày 2 tháng 3 năm 2017 TOÁN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: -HS biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Rèn kĩ năng viết và tính giá trị của biểu thức. HS làm các BT2,3,4(a,b). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Gọi hai em lên bảng làm lại BT tiết trước - Nhận xét. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: Bài 2: - Gọi HS đọc bài toán, nêu tóm tắt bài. - Ghi tóm tắt lên bảng. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Mời 1HS lên bảng chữa bài. - Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài. Bài 3: - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Mời hai em lên bảng thực hiện. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 3) Củng cố - dặn dò: - Nêu các bước giải "Bài toán giải bằng hai phép tính. - Về nhà xem lại các BT đã làm. - 2HS lên bảng làm bài. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Một em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Lớp thực hiện làm vào vở. -Một HS lên bảng giải bài,lớp bổ sung - Một em đọc yêu cầu bài - Cả lớp làm bài vào vở. - Hai học sinh lên bảng giải, lớp nhận xét bổ sung. -HS chú ý ...................................................................................... TNXH: HOA VÀ QUẢ CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? (TIẾT 1) ...................................................................................... THỦ CÔNG: (GV chuyên trách) ...................................................................................... TIẾNG ANH: (GV chuyên trách) .............................................................................................................................................................. Chiều thứ năm TNXH: HOA VÀ QUẢ CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? (TIẾT 2) ...................................................................................... THỂ DỤC: ÔN NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “ NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH” I/ MỤC TIÊU: - Tiếp tục ôn động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. - Ôn TC “Ném trúng đích“. Yêu cầu biết cách chơi và chơi được ở mức tương đối chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Dây nhảy, mỗi em một sợi. Sân bãi c vệ sinh sạch sẽ. - 3 quả bóng để chơi trò chơi. III/ Lên lớp: Nội dung và phương pháp dạy học Định lượng Đội hình luyện tập 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. - Yêu cầu lớp thực hiện bài thể dục phát triển chung 2 lần x 8 nhịp - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Trò chơi "Chim bay, cò bay". 2/ Phần cơ bản : * Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân: - Điều khiển cho cả lớp ôn lại động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. - Lớp tập hợp theo đội hình 4 hàng ngang, thực hiện mô phỏng các động tác so dây, trao dây, quay dây sau đó cho học sinh chụm hai chân tập nhảy không có dây rồi có dây một lần. - Giáo viên chia lớp về từng tổ để luyện tập. - Giáo viên đến từng tổ nhắc nhớ động viên học sinh tập. - Thi đua giữa các tổ bằng cách đếm số lần nhảy liên tục có thể phân từng cặp người nhảy người đếm số lần cho đến cuối cùng ai nhảy được nhiều lần hơn thi chiến thắng. * Học trò chơi “Ném trúng đích“. - Nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi. - Yêu cầu học sinh tập hợp thành 2 - 4 hàng dọc số người bằng nhau em đầu hàng cầm bóng, mỗi hàng là một đội thi đấu. - Cho một nhóm ra chơi làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi. - Học sinh thực hiện chơi trò chơi thử một lượt. - Sau đó cho chơi chính thức và chọn đội vô địch. 3/ Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. 5 phút 12 phút 8 phút 5 phút § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV .............................................................................................................................................................. Thứ sáu ngày 3 tháng 2năm 2017 CHÍNH TẢ (Nghe - viết): HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN I. MỤC TIÊU: - Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng BT2a. - Viết đúng:xuất phát, cuốn mù mịt, man- gát, khéo léo, nhiệt liệt..... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - 3 tờ phiếu viết nội dung bài tập 2a. Bút dạ II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc, yêu cầu 2HS viết ở bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con các từ : bứt rứt, tức bực, nứt nẻ, sung sức. - Nhận xét đánh giá chung. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : * Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc đoạn chính tả 1 lần: - Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm. + Những chữ nào trong bài viết hoa? - Yêu cầu HS luyện viết từ khó vào bảng con. - Đọc cho học sinh viết bài vào vở. - Chấm, chữa bài. c/ Hướng dẫn làm bài tập Bài 2a: - Gọi HS đọc yêu BT. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập. - Yêu cầu lớp làm bài cá nhân. - Giáo viên dán 3 tờ giấy lớn lên bảng. - Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm cử một bạn lên bảng thi làm bài. - Cả lớp cùng thực hiện vào vở - Yêu cầu cả lớp nhận xét chốt ý chính - Mời một đến em đọc lại đoạn văn. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 3) Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai - Hai em lên bảng viết. - Cả lớp viết vào bảng con. - Lớp lắng nghe giới thiệu bài - Lớp lắng nghe giáo viên đọc. - 2 học sinh đọc lại bài. - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài. + Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, tên riêng của người. - Cả lớp viết từ khó vào bảng con: Man-gát, xuất phát - Cả lớp nghe và viết bài vào vở. - Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm. - Cả lớp thực hiện vào vở. - 3 em lên bảng thi làm bài đúng và nhanh. - Lớp nhận xét và bình chọn bạn làm nhanh và làm đúng nhất. -Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng. - Một - hai học sinh đọc lại. - Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. ............................................................................................ TOÁN: TIỀN VIỆT NAM I. MỤC TIÊU: -Nhận biết các tờ giấy bạc : 2000đồng, 5000 đồng, 10000 đồng. -Bước đầu biết đổi tiền. -Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. - Làm được BT 1a,b; BT2a,b,c; BT3. - Kết hợp giới thiệu cả các tờ giấy bạc 100đ, 200đ, 500đ, 1000đ trong bài “Tiền VN/ Toán 2/ Tr.162) II/CHUẨN BỊ : - Các tờ giấy bạc : 200 đồng, 500 đồng, 1000đ, 2000đ, 5000đ,10000 đồng. III/LÊN LỚP : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài mới a.Giới thiệu bài: b.Hoạt động 1: Giới thiệu các tờ giấy bạc : 100đ, 200đ, 500đ, 1000đ, 2000 đồng, 5000đồng, 10000 đồng . -GV giới thiệu khi mua bán hàng ta thường sử dụng tiền và hỏi : -GV giới thiệu tiếp một số tờ giấy bạc : 100đ, 200đ, 500đ, 1000đ, 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng và nêu cho HS biết, hiện nay các tờ giấy bạc 100đ và 200đ không được sử dụng để mua bán do nó có giá trị quá thấp so với giá cả hiện hành. - GV cho HS quan sát kĩ cả hai mặt của từng tờ giấy bạc còn lại và nhận xét những đặc điểm như : -Màu sắc của tờ giấy bạc. - Các dòng chữ, ví dụ: -Dòng chữ “Hai nghìn đồng” và số 2000 -Dòng chữ “Năm nghìn đồng” và số 5000... c. Hoạt động 2:Thực hành Bài 1a, b : -GV hướng dẫn cách làm: đếm và cộng tất cả số tiền có trong mỗi con lợn. VD: + Chú lợn (a) có bao nhiêu tiền ? Em làm thế nào để biết điều đó ? -Tổ chức cho HS làm bài. Bài 2a,b,c: - GV gọi HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn ý a): Trong bài mẫu ta phải lấy 2 tờ giấy bạc 1000đ để được 2000đ b) Có mấy tờ giấy bạc đó là những loại giấy bạc nào ? + Làm thế nào để lấy được 10000đ? Vì sao? Ý c) HS làm tương tự Bài 3 - GV gọi HS nêu yêu cầu + Đồ vật nào có giá trị ít tiền nhất Đồ vật nào có giá tiền nd nhất? + Mua 1 quả bóng và 1 chiếc bút chì hết bao nhiêu tiền ? + Làm thế nào để tìm được 2500 đ? 2.Củng cố – Dặn dò - Hỏi lại bài - Về tập xem đồng hồ. - 3 HS nhắc lại - HS lắng nghe -HS quan sát, nhận xét -HS nêu yêu cầu. - 2HS ngồi cạnh nhau quan sát và trả lời - Có 6200 đồng. Vì tính nhẩm 5000đ + 1000đ + 200đ= 6200đ + Chú lợn (b) có 8400 đ vì 1000đ +1000đ + 1000 đ + 3000đ +200đ + 200đ = 8400đ - 2HS nêu yêu cầu - HS quan sát phần mẫu - HS nghe - HS làm bài - Có 4 tờ giấy bạc loại 5000đ - Lấy 2 tờ giấy bạc 5000đ vì 5000đ + 5000đ = 10000đ . - HS nêu yêu cầu - HS quan sát + trả lời + ít nhất là bóng bay: 1000đ + Nhiều nhất là lọ hoa: 8700 đ - Hết 2500 đồng. - Lấy giá tiền 1 quả bóng + giá tiền 1 chiếc bút chì: 1000đ + 1500đ = 2500đ -HS chú ý ............................................................................................ TNXH: HOA VÀ QUẢ CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? (TIẾT 2) ..................................................................... TIẾNG ANH : (G.V chuyên trách ) .............................................................................................................................................................. Chiều thứ sáu: THỂ DỤC: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. NHẢY DÂY TRÒ CHƠI “ NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH” I/ MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung (tập với hoa hoặc cờ). Yêu cầu thuộc bài và biết cách thực hiện được động tác với hoa và cờ ở mức độ cơ bản đúng. Ôn động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối đúng. - Ôn TC “Ném trúng đích“. Yêu cầu biết cách chơi và chơi được ở mức tương đối chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : - Dây nhảy, mỗi em một sợi. Sân bãi c vệ sinh sạch sẽ. - 3 quả bóng để chơi trò chơi. III/ LÊN LỚP: Nội dung và phương pháp dạy học Định lượng Đội hình luyện tập 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. - Yêu cầu lớp thực hiện bài thể dục phát triển chung 2 lần x 8 nhịp - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Trò chơi "Tìm những quả ăn được". 2/ Phần cơ bản : * Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ: - Cho lớp dàn hàng triển khai đội hình đồng diễn thể dục. HS cầm cờ để thực hiện bài thể dục. - GV thực hiện mẫu và cho HS tập thử 1 lần. - GV hô cho HS tập 1 lần. - Lớp trưởng hô cho cả lớp thực hiện cả 8 động tác 1-2 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp. GV theo dõi sửa sai. * Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân: - Điều khiển cho cả lớp ôn lại động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. - Giáo viên chia lớp về từng tổ để luyện tập. - Giáo viên đến từng tổ nhắc nhớ động viên học sinh tập. - Thi đua giữa các tổ bằng cách đếm số lần nhảy liên tục có thể phân từng cặp người nhảy người đếm số lần cho đến cuối cùng ai nhảy được nhiều lần hơn thi chiến thắng. * Học trò chơi “Ném bóng trúng đích“. - Nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi. - Yêu cầu học sinh tập hợp thành 2 - 4 hàng dọc số người bằng nhau em đầu hàng cầm bóng, mỗi hàng là một đội thi đấu. - Cho một nhóm ra chơi làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi. - Học sinh thực hiện chơi trò chơi thử một lượt. - Sau đó cho chơi chính thức và chọn đội vô địch. 3/ Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. 5 phút 8 phút 8 phút 8 phút 5 phút § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV ..............................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 25.doc