I/MỤC TIÊU: Giúp HS:
+ Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số và chia hết ở tất cả các lượt chia .
+ Củng cố về tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số .
* BT cần làm: BT1, 2a, 3
II/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
A. KTBC: 2 HS lên bảng làm 2 phép tính
- HS 1 : Tìm của 12cm
- HS 2 : Tìm của 24m
- GV + HS nhận xét ghi điểm
B.Bài mới :
1. Hoạt động 1: HD thực hiện phép chia 96 : 3
17 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 780 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng bạn số bông hoa là :
30 : 6 = 5 ( bông )
Đáp số : 5 bông hoa
- GV nhận xét sửa sai cho HS
+ Bài 3 : (HSKG)
- HS nêu yêu cầu BT
* GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT
- HS phân tích bài toán – làm vào vở
- HS đọc bài làm - lớp nhận xét
Giải :
Lớp 3A có số HS đang tập bơi là :
28 : 4 = 7 ( HS )
Đáp số : 7 HS
- Gv nhận xét, sửa sai cho HS
c. Bài 4 : * yêu cầu nhận dạng được hình và trả lời đúng câu hỏi của bài tập .
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát – trả lời miệng
Đã tô màu số ô vuông của h.2 và h. 4
- GV nhận xét , sửa sai cho HS
III. Củng cố dặn dò :
- Nêu nội dung chính của bài ?
( 1 HS )
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
.
TIẾNG ANH:
(G.V chuyên trách )
......................................................................................
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN:
BÀI TẬP LÀM VĂN
I/ MỤC TIÊU:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : Làm văn, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủi
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật : " tôi " với lời mẹ .
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài ( khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủi ) .
- Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên : Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm đã nói thì cố làm cho được.
*Kể chuyện:
1. Rèn kỹ năng nói :
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện .
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình .
2. Rèn kỹ năng nghe .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ truyện trong SGK .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KTBC: - 2 HS đọc lại bài : Cuộc họp chữ viết . Sau đó trả lời câu hỏi - GV nhận xét
B. Bài mới:
1. GTB: Ghi đầu bài
2. Luyện đọc :
a. GV đọc mẫu toàn bài :
- GV hướng dẫn HS cách đọc
- HS chú ý nghe
b. GV HD HS luyện đọc, két hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng câu
+ GV viết bảng : Liu - xi – a , Cô - li – a
- 1- 2 HS đọc , lớp đọc đồng thanh
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- Đọc từng đoạn trước lớp
+ GV gọi HS chia đoạn
- 1 HS chia đoạn
- GV HD HS chia đọc đúng 1 số câu hỏi
( bảng phụ )
- Vài HS đọc lại
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp
- HS giải nghĩa từ mới
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- HS nối tiếp nhau đọc theo nhóm 4
- 3 nhóm thi đọc
- GV nhận xét
- 1 hS đọc cả bài
- Lớp bình chọn
3. Tìm hiểu bài :
* Lớp đọc thầm đoạn 1+2
- Nhân vật " tôi " trong truyện này tên là gì ?
- Cô - li – a
- Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế
- Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ
Nào ?
- Vì sao Cô - li – a thấy khó viết bài tập làm văn ?
- Vì ở nhà mẹ thường làm mọi việc, dành thời gian cho Cô - li – a học .
* Lớp đọc thầm đoạn 3 .
- Thấy các bạn viết nhiều, Cô - li – a làm cách gì để bài viết dài ra ?
- Cô - li –a cố nhớ lại những việc thỉnh thoảng bạn mới làm và kể ra những việc bạn chưa làm bao giờ
* Lớp đọc thầm đoạn 4 .
-Vì sao mẹ bảo Cô - li – a đi giặt quần áo
Lúc đầu Cô - li – a ngạc nhiên ?
- Cô - li –a ngạc nhiên vì chưa bao giờ phải giặt quần áo
- Vì sao sau đó, Cô - li – a vui vẻ làm theo lời mẹ ?
- Vì bạn nhớ ra đó là việc bạn đã nói trong bàic TLV.
- Bài đọc giúp em điều gì?
- lời nói phải đi đôi với việc làn.
4. Luyện đọc lại.
- GV đọc mẫu đoạn 3 và 4
-HS chú ý nghe.
- 1 vài HS đọc diễn cảm
- 4 HS đọc tiếp nối 4 đoạn văn
- GV nhận xét
- Lớp nhận xét bình chọn
Kể chuyện :
1. GV nêu nhiệm vụ: Trong phần kể chuyện các em sẽ sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện " bài tập làm văn ". Sau đó chọn kể lại 1 đoạn của câu chuyện bằng lời của em ( không phải bằng lời của nhân vật " tôi ")
2. HD kể chuyện:
a. Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện .
- GV nêu yêu cầu
- HS quan sát lần lượt 4 tranh đã đánh dấu
- GV theo dõi, giúp đỡ thêm những HS còn lúng túng
- HS tự sắp xếp lại các tranh bằng cách viết ra giấy trình tự đúng của 4 tranh
- GV gọi HS phát biểu
- 1 vài HS phát biểu – lớp nhận xét
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng là : 3- 4 – 2- 1 .
b. Kể lại 1 đoạn của câu chuyện theo lời của em
- 1 HS đọc yêu cầu kể chuyện và mẫu
- GV nhắc HS : BT chỉ yêu cầu em chọn kể 1 đoạn của câu chuyện và kể bằng lời của em
- HS chú ý nghe
- 1 HS kể mẫu đoạn 1 và 3
- Từng cặp HS tập kể
- 4 HS nối tiếp nhau thi kể 1 đoạn bất kì của câu chuyện
-> Lớp nhận xét – bình chọn bạn kể hay nhất
-> GV nhận xét
5. Củng cố dặn dò:
- Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không ? Vì sao ?
- Về nhà tập kể lại cho người thân nghe
- Chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
....
Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2016
CHÍNH TẢ: (Nghe viết):
BÀI TẬP LÀM VĂN
I/ MỤC TIÊU: Rèn kỹ năng nghe viết chính tả :
1. Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện " Bài tập làm văn " . Biết viết hoa tên riêng người nước ngoài .
2. Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ( s/ x ) , thanh hỏi, thanh ngã .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bảng lớp, bảng phụ viết nội dung bài tập 2, BT 3a
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
A. KTBC : - 3 HS viết bảng lớp vần oan
- 1 HS viết bảng lớp : nắm cơm, lắm việc
- GV + HS nhận xét
B. Bài mới:
1. GTB: ghi đầu bài .
2. HD HS viết chính tả .
a. HD HS chuẩn bị .
- GV đọc đoạn viết
- HS chú ý nghe
- 2 HS đọc lại bài
- GV hỏi :
+ Tìm tên riêng trong bài chính tả
- Cô - li – a
+ Tên riêng trong bài chính tả được viết như htế nào ?
- Viết hoa chữ cái đầu trên, đặt gạch nối giữa các tiếng
- Luyện viết tiếng khó :
+ GV đọc : làm văn, Cô - li – a , lúng túng, ngạc nhiên
- HS luyện viết vào bảng con
- GV nhận xét sửa sai cho HS
b. GV đọc bài :
- HS nghe viết bài vào vở
- GV quan sát, uốn nắn thêm cho HS
c. Chấm chữa bài :
- GV đọc lại bài
- HS dùng bút chì soát lỗi
- GV thu bài, nhận xét
- Nhận xét bài viết
3. HD làm bài tập :
a. bài 2.
HS nêu yêu cầu bào tập
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập
- Lớp làm vào nháp.
- 3 HS lên bảng thi làm bài đúng nhanh.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng;
- Cả lớp nhận xét
a. Khoeo chân.
b. Người bỏ khoẻo
c. Ngoéo tay
- Lớp chữa bài đúng vào vở
b. Bài 3 (a)
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập
- HS làm bài cá nhân
- GV nhậm xét kết luận
- 3 HS thi làm bài trên bảng
Siêng, sâu, sáng
- Lớp nhận xét
- Lớp chữa bài đúng vào vở
4. Củng cố dặn dò :
- Nêu lại lại ND bài
- Về nhà đọc lại bài làm, ghi nhớ chính tả
- Nhận xét tiết học
......................................................................................
TOÁN:
CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I/MỤC TIÊU: Giúp HS:
+ Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số và chia hết ở tất cả các lượt chia .
+ Củng cố về tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số .
* BT cần làm: BT1, 2a, 3
II/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
A. KTBC: 2 HS lên bảng làm 2 phép tính
- HS 1 : Tìm của 12cm
- HS 2 : Tìm của 24m
- GV + HS nhận xét ghi điểm
B.Bài mới :
1. Hoạt động 1: HD thực hiện phép chia 96 : 3
* Yêu cầu HS nắm được cách chia
- GV viết phép chia 96 : 3 lên bảng
- HS quan sát
+ Đây là phép chia số có mấy chữ số cho số có mấy chữ số ?
- Là phép chia số có 2 chữ số ( 96 ) cho số có một chữ số ( 3 )
+ Ai thực hiện được phép chia này ?
- HS nêu
- GV hướng dẫn :
+ Đặt tính : 96 3
- HS làm vào nháp
+ Tính : 9 chia 3 được 3, viết 3
3 nhân 3 bằng 9, 9 trừ 9 bằng 0
- HS chú ý quan sát
Hạ 6, 6 chia 3 được 2, viết 2
2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0
- Vài HS nêu lại cách chia và nêu miệng
96 : 3 = 32
Vậy 96 : 3 = 32
2. Hoạt động 2: Thực hành
a. Bài 1: * Củng cố cho HS kỹ năng thực hành chia số có hai chữ số cho số có một chữ số .
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu HS thực hiện vào bảng con
- HS thực hiện vào bảng con
- GV nhận xét sửa sai cho HS
b. bài 2: * Củng cố cách tìm một trong
Các phần bằng nhau của một số .
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu HS làm phần a)
Lưu ý HD HS cách trình bày
- HS thực hiện vào vở phần a); 2 HS làm bảng lớp
a. của 96 kg là : 69 : 3 = 23 ( kg )
- Gọi HS nhận xét kết quả của bạn.
của 36 m là : 36 : 3 = 12 ( m )
- 2 em nhận xét
- Ý b) Khuyến khích HSKG làm thêm rồi gọi HS nêu miệng kết quả
b. của 24 giờ là : 24 : 2 = 2 ( giờ )
của 48 phút là : 48 : 2 = 24 ( phút )
c. Bài 3: * Củng cố cách tìm một phần mấy của một số thông qua bài toán có lời văn .
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV HD HS làm vào vở
- HS nêu cách giải – giải vào vở
- 1 HS lên bảng giải -> cả lớp nhận xét
Giải :
Mẹ biếu bà số quả cam là :
36 : 3 = 12 ( quả )
Đáp số : 12 quả cam
- GV nhận xét, sửa sai cho HS
3. Củng cố dặn dò :
- Nêu lại cách chia vừa học ?
- 1 HS
* Về nhà học bài cuẩn bị bài sau
......................................................................................
TẬP ĐỌC:
NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I/ MỤC TIÊU:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng .
- Chú ý các từ ngữ : nhớ lại, hằng năm, nao nức, tựu trường, nảy nở, gió lạnh, nắm tay, bỡ ngỡ
- Biết đọc bài văn với giọng hồi tưởng nhẹ nhàng, tình cảm .
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu .
- Hiểu các từ ngữ trong bài : náo nức, mơn man, quang đoãng
- Hiểu nội dung bài : Bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên đến trường .
3. Học thuộc lòng 1 đoạn văn (HS yếu học thuộc lòng 2 câu).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK .
- Bảng phụ
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
A. KTBC : - 2- 3 HS đọc thuộc lòng bài : Ngày khai trường và trả lời câu hỏi về nội dung bài
B. bài mới:
1. GTB: ghi đầu bài
2 . Luyện đọc .
a. GV đọc diễn cảm toàn bài
- GV HD cách đọc
- HS chú ý nghe
b. HD HS luyện đọc két hợp giải nghĩa từ .
+ Đọc từng câu
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
+ Đọc từng đoạn trước lớp
- HS chia đoan ( 3 đoạn )
- HS nối tiếp nhau đọc bài
- HS giải nghĩa từ mới
+ Đọc từng đoạn trong nhóm .
- HS đọc theo nhóm 3
- 3 nhóm tiếp nối nhau đọc 3 đoạn
- 1 HS đọc toàn bài
3. Tìm hiểu bài .
* HS đọc thầm đoạn 1+ 2 và trả lời
- Trong ngày đến trường đầu tiên, vì sao tác giải thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn
- Nhiều HS phát biểu theo ý hiểu
- Điều gì gợi tác giải nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường ?
- Lá ngoài đường rụng nhiều
* GV chốt lại SGV
* HS đọc thầm đoạn 3
- Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ
rụt rè của đám bạn học trò mới tựu trường
- Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân chỉ dám đi từng bước nhẹ
4. Học thuộc lòng đoan văn .
- GV đọc 1 đoạn văn ( Đ1 ) và hướng dẫn HS đọc diễn cảm
- HS chú ý nghe
- 3 –4 HS đọc đoạn văn
- GV yêu cầu mỗi em cần đọc thuộc 1 trong 3 đoạn của bài
- HS cả lớp đọc nhẩm
- HS thi đọc học thuộc lòng 1 đoạn văn
- GV nhận xét
- Lớp nhận xét
5. Củng cố dặn dò .
- Nêu lại ND bài ?
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
......................................................................................
ĐẠO ĐỨC:
TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (TIẾP)
I. Mục tiêu:
- HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập, lao động, sinh hoạt ở trường, ở nhà
- HS có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình .
II. Tài liệu phương tiện:
- Phiếu thảo luận nhóm, phiếu học tập cá nhân .
- Một số đồ vật cần cho trò chơi : đóng vai
III. Các hoạt động dạy học :
A. KTBC : - Thế nào là tự làm lấy công việ của mình ?
- Về nhà em đã tự làm lấy công việc của mình chưa ?
B. Bài mới:
1. GTB: ghi đầu bài
2. Hoạt động 1: Liên hệ thực tế .
* Mục tiêu: HS tự nhận xét về những công việc mà mình đã tự làm hoặc chưa tự làm .
* Cách tiến hành :
- GV yêu cầu HS tự liên hệ
+ Các em đã tự làm lấy công việc của mình chưa ?
+ Em cảm thấy như thế nào khi hoàn thành công việc ?
- 1 số HS trình bày trước lớp
* Kết luận: Khen gợi những em biết tự làm lấy công việc của mình và khuyến khích những HS khác noi theo .
3. Hoạt động 2: Đóng vai
* Mục tiêu: HS thực hiện được 1 số hành động và biết bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy việc của mình qua trò chơi .
* Tiến hành :
- GV giao cho 1 nửa số nhóm thảo luận xử lý tình huống 1, 1 nửa còn lạu thảo luận xử lý tình huống 2 ( TH trong SGV)
- Các nhóm độc lập làm việc
- 1 số nhóm trình bày trò chơi đóng vai trước lớp .
* Kết luận : Nếu có mặt ở đó, các em cần nên khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao .
- Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi .
4. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm .
* Mục tiêu : HS biết bày tỏ thá độ của mình về các ý kiến liên quan .
* Tiến hành :
- GV phát phiếu học tập học tập cho HS
Và yêu cầu các em bày toe thái độ của
Mình bằng cách ghi vào ô trống dấu + trước ý kiến em cho là đúng và ghi dấu – trước ý kiến sai
- Từng HS độc lập làm việc
- 1 HS nêu kết quả bài làm trước lớp
- GV kết luận theo từng nội dung
* Kết luận chung : Trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làm lấy công việc của mình, không nên dựa dẫm vào người khác . Như vậy, em mới mau tiến bộ và được mọi người quí mến .
C . Củng cố dặn dò :
- Nêu lại ND bài ?
- Về nhà chuẩn bị bài sau .
* Đánh giá tiết học
..
Thứ tư ngày 5 tháng 10 năm 2016
CHÍNH TẢ: (nghe – viết ):
NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I/MỤC TIÊU: Rèn kỹ năng viết chính tả :
1. Nghe – viết, trình bày đúng một đoạn văn trong bài : Nhớ lại buổi đầu đi học . Biết viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu, ghi đúng các dấu câu; trình bày đúng hình thức văn xuôi
2. Phân biệt được cặp vần khó eo / oeo; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn : s / x (BT3a).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bảng lớp viết 2 lần BT2
- Bảng phụ làm BT3a .
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KTBC: - GV đọc : khoeo chân, đèn sáng, xanh xao
- Lớp viết vở nháp
B. Bài mới:
1. GTB : ghi đầu bài
2. HD nghe – viết :
a. HD HS chuẩn bị .
- GV đọc 1 lần đoạn văn sẽ viết chính tả
- HS chú ý nghe
- 1, 2 HS đọc lại
- Luyện viết tiếng khó
+ GV đọc : bỡ ngỡ, nép, quãng trời, ngập ngừng
- HS luyện viết vào bảng con
b. GV đọc :
- HS nghe viết bài vào vở
- GV quan sát, sửa và hướng dẫn cho HS
c. Chấm chữa bài :
- GV đọc lại bài
- HS dùng bút chì soát lỗi
- GV thu vở - Nhận xét
- GV nhận xét bài viết
3. HS làm bài tập :
a. Bài 2 :
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Vài HS nêu yêu cầu bài tập
- Cả lớp làm bài vào vở, 3 HS lên bảng làm
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng
- Lớp nhận xét
Nhà nghèo, đường ngoằn ngèo, cười ngặt nghẽo, ngoẹo đầu .
- Cả lớp chữa bài đúng vào vở
b. Bài 3a :
- HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS lên bảng làm bảng quay, lớp làm vào nháp
- GV nhận xét
- Cả lớp nhận xét
a. Siêng năng ; xa ; xiết
3. Củng cố dặn dò :
- Nêu lại ND bài học
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
......................................................................................
TOÁN:
LUYỆN TẬP
I/MỤC TIÊU: Giúp HS :
- Thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết ở các lượt chia).
- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng trong giải toán.
II/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ (5’)
- HS lên bảng làm bài 2, 3 .
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm HS .
2. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1 : Luyện tập - Thực hành
Bài 1
a) Gọi 1 HS nêu y/c của bài toán
- Y/c HS làm bài
- 4 HS làm bảng, HS cả lớp làm vào vở
- Y/c HS vừa lên bảng nêu rõ cách tính của mình. HS cả lớp theo dõi nhận xét bài của bạn
*4 chia 2 được 2, viết 2, 2 nhân 2 bằng 4, 4 trừ 4 bằng 0
*Hạ 8, 8 chia 2 được 4, 4 nhân 2 bằng 8, 8 trừ 8 bằng 0
48 2
4 24
8
8
0
b) Y/c HS đọc bài mẫu b
- Hướng dẫn HS : 4 không chia hết cho 6, lấy cả 42 chia cho 6 được 7, viết 7. 7 nhân 6 bằng 42; 42 trừ 42 bằng 0
- HS làm vào vở
- Y/c HS tự làm các phép tính còn lại
Bài 2
- Y/c HS nêu cách tính tìm 1/4 của một số
- Y/c HS tự làm bài
- 3 HS lên bảng, HS dưới lớp làm vào vở
- Chữa bài và cho điểm HS
- 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau
Bài 3
- Gọi 1 HS đọc đề bài
- Một quyển truyện có 24 trang, my đã đọc được ½ số trang đó. Hỏi my đã đọc được bao nhiêu trang ?
- 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở
- Chữa bài và cho điểm HS
Giải :
Số trang My đã đọc là :
84 : 2 = 42 (trang)
Đáp số : 42 trang
* Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò (5’)
- Cô vừa dạy bài gì ?
- Về nhà luyện tập thêm về phép chia số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Nhận xét tiết học
......................................................................................
TẬP VIẾT:
ÔN CHỮ HOA D, Đ
I/ MỤC TIÊU:
- Viết đúng chữ hoa D (1dòng) , Đ, H (1 dòng) thông qua bài tập ứng dụng .
- Viết tên riêng Kim Đồng ( 1 dòng ) bằng chữ cỡ nhỏ .
- Viết câu ứng dụng : " Dao có mài mới sắc, người có học mới khôn " ( 1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa D, Đ
- Tên riêng Kim Đồng và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KTBC: - KT vở tập viết của HS
- 2, 3 HS lên bảng viết : Chu Văn An
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HD HS viết trên bảng con :
a. Luyện viết chữ hoa :
- GV yêu cầu HS quan sát vào vở tập viết
- HS quan sát vào vở tập viết
+ Hãy tìm các chữ hoa có trong bài ?
- D, Đ, K
- GV treo chữ mẫu :
- HS quan sát nêu cách viết
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ
- HS chú ý nghe và quan sát
- GV đọc K, D, Đ
- HS luyện viết trên bảng con 2 lần
- GV quan sát, sửa sai cho HS
b. Luyện viét từ ứng dụng .
- GV gọi HS đọc từ ứng dụng
- 2 HS đọc từ ứng dụng
+ Hãy nói những điều em biết về anh Kim Đồng ?
- HS nêu
- GV đọc Kim Đồng
-HS tập viết vào bảng con
-> Gv quan sát, sửa sai cho HS
c. Luyện viết câu ứng dụng .
- GV gọi HS đọc
- HS đọc câu ứng dụng
- GV giúp HS hiểu câu ứng dụng : Con người phải chăm học mới khôn ngoan
- GV đọc : Dao
- HS tập viết trên bảng con
-> Gv quan sát, sửa sai cho HS
3. HD HS tập viết vào vở tập viết .
- GV nêu yêu cầu
+ Viết chữ D : 1 dòng
+ Viết chữ Đ, K : 1 dòng
+ Viết tên Kim Đồng : 2 dòng
+ Viết câu tục ngữ : 5 lần
-> GV quan sát, uống nắn cho HS
- HS viết vào vở tập viết
4. Chấm chữa bài ;
- GV thu bài nhận xét
- GV nhận xét bài viết
-HS chú ý nghe
5. Củng cố dặn dò .
- về nhà học bài chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
..............................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2016
TOÁN:
LUYỆN TẬP
I/MỤC TIÊU:
- Xác định được phép chia hết và phép chia có dư.
- Vận dụng phép chia hết trong giải toán.
- Học sinh làm được bài tập 1, 2 ( cột 1, 2, 4) và 3, 4.
II/ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC:
- Bảng phụ, phiếu học tập.
- Bảng con.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
“Phép chia hết và phép chia có dư”
- Nhận xét
3. Dạy bài mới
Giới thiệu bài
* Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1
- GV hướng dẫn mẫu yêu cầu HS nêu cách chia
- NX sửa bài
Bài 2 :HS làm vào vở
Bài 3
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán yêu cầu gì ?
- Tóm tắt :
? bạn
27 bạn
Bài 4: Yêu cầu HS quan sát các phép tính nêu câu trả lời:
- GV nhận xét tuyên dương
4/Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà học bài làm bài tập vào vở.
- 1HS làm BT3
- 1 HSlàm BT 2
- 3 HS nhắc lại
- HS nêu yêu cầu
- HS tự làm vào bảng con
- 4 HS lên bảng làm.
- nhận xét bài của bạn
a) 3 HS làm bảng lớp 3 phép tính, dưới lớp làm vở (khuyến khích HSKG làm cả 4 pt).
- Lớp nhận xét sữa sai nếu cần.
b) HS làm vở 3 pt rồi nêu KQ trước lớp
- 2 HSđọc đề toán
Bài giải:
Số học sinh giỏi của lớp đó là:
27 : 3 = 9 (học sinh)
Đáp số: 9 học sinh
- HS khoanh và nêu kết quả: Đáp án B.2
- HS nêu lớp nhận xét bổ sung
- HS chú ý
............................................................................................
TIẾNG ANH :
(G.V chuyên trách )
..............................................................................
THỂ DỤC:
ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. đi đều theo 1 hàng dọc. Yêu cầu biết va fthực hiện động tác tương đối chính xác .
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng .
- Chơi trò chơi : " mèo đuổi chuột " . Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật .
II . Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập .
III. Nội dung và phương pháp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu :
5-6'
- ĐHTT :
o o o o o
o o o o o
- Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Lớp trưởng điều kiển các bạn khởi động đứng tại chỗ hát và giậm chân tại chỗ .
- ĐH KĐ :
o o o o o
o o o o o
B. Phần cơ bản :
20 – 25 '
1. ÔN tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc
- Lớp trưởng hô cho các bạn tập đi
-> GV quan sát, sửa cho HS
2. Ôn đi ngược chướng ngại vật
- ĐHTL : ( hàng dọc )
o o o o o
o o o o o
- Lớp trưởng điều khiển
3. Chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
- HS chơi trò chơi
+ ĐHTC :
C. phần kết thúc :
5'
- ĐHXL :
o o o o o
- Đitheo vòng tròn, vừa đi vừa hát
o o o o o
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV giao bài tập về nhà
.....................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ:
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nắm được ưu - khuyết điểm trong tuần.
- Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
- Biết được phương hướng tuần tới.
- GD HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
- Biết được truyền thống nhà trường.
- Thực hiện an toàn giao thông khi đi ra đường.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần
- HS: Các mảng chuẩn bị nội dung.
iII. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:
1. Lớp hát đồng ca
2. Lớp báo cáo hoạt động trong tuần:
- 3 Dãy trưởng lên nhận xét các thành viên trong tổ và xếp loai từng thành viên.
- Tổ viên các tổ đóng góp ý kiến.
- Các Trưởng ban Học tập, Nề nếp, Sức khỏe – Vệ sinh, Văn nghệ - TDTT báo cáo về hoạt động của ban.
- CTHĐTQ lên nhận xét chung các Ban và cùng 2 PCT hội ý, xếp loại thi đua các dãy. Đề nghị tuyên dương, phê bình thành viên của lớp
- GV nhận xét chung:
+ Nề nếp:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Học tập:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Phương hướng tuần sau:
- Tiếp tục thi đua: Học tập tốt, thực hiện tốt nề nếp, vâng lời thầy cô, nói lời hay làm việc tốt.
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Tuyên dương – Phê bình:
- Tuyên dương:........................................................................................................................
- Phê bình : ................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
Chiều Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2016
THỂ DỤC:
ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI. TRÒ CHƠI : MÈO ĐUỔI CHỘT
I/ MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng . Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác .
- Học động tác di chuyển hướng phải, trái . Yêu cầu biết và thực hiện ở mức độ tương đối đúng .
- Chơi trò chơi : " Mèo đuổi chuột" . Yêu cầu biết cách chơi và chơi trò chơi đúng luật .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường , dọn vệ sinh sạch sẽ
- Phương tiện : coi, kẻ vạch, dụng cụ cho phần tập đi chuyển hướng .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu :
5 – 6'
ĐHTT:
1. Nhận lớp :
o o o o o
- Cán sự lớp báo cáo sĩ số
o o o o o
- Gv nhận lớp, nêu nhiệm vụ gi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 6.doc