Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 11

I. Mục tiêu

- HS ôn động tác 5 động tác đã học của bài thể dục PTC.

 - HS học động tác phối hợp.

II. Đồ dùng, phương tiện

- Địa điểm: Nhà thể chất

- Phương tiện: Còi, phấn,

III. Các hoạt động dạy – học

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Ngày LKH: 12/11/2015 Ngày giảng: 16/11/2015 Thứ hai ngày 16 tháng 11 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 11A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Giải câu đố: Tìm tên các dòng sông 2. Nghe cô đọc chuyện : đất quý, đấy yêu 3. Thay nhay đọc từ ngữ và lời giải nghĩa 4. Đọc từ ngữ, đọc câu 5.Đọc đoạn trong nhóm - HS và GV nhận xét 6. Trả lời câu hỏi: Dòng nào thể hiện đúng nội dung câu chuyện Đất quý, đất yêu. * Hoạt động chung cả lớp a. Sông Hồng b. Sông Hương * Hoạt động chung cả lớp - Lắng nghe cô đọc bài * Hoạt động cặp đôi - HS đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. - Nói về 1 người mà em khâm phục * Hoạt động chung cả lớp - HS đọc cá nhân, nhóm, lớp * Hoạt động nhóm - HS đọc trong nhóm - HS đọc trước lớp * Hoạt động nhóm - Câu trả lời đúng là C Rút kinh nghiệm giờ học: _______________________ TOÁN BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH – Tiếp theo ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Giải bài toán ?Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? -Muốn tìm được số con chim ở cả hai cành làm như thế nào? ? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học? 2. Giải bài toán ?Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - Muốn tìm được cả hai thùng đựng bao nhiêu lít nước làm như thế nào? -Cho HS hoạt động cặp đôi - GV giúp đỡ HS và chốt * Hoạt động nhóm - Bài toán cho biết cành trên có 3 con chim, cành dưới gấp 2 lần số con chim cành trên. - Bài toán hỏi cả hai cành có bao nhiêu con chim? - Muốn tìm được số con chim ở cả hai cành thì phải tìm được số con chim ở cành dưới. - Bài toán thuộc dạng toán Gấp một số lên nhiều lần. * Hoạt động cặp đôi - Bài toán cho biết thùng thứ nhất đựng 9l nước, thùng thứ hai đựng gấp 3 lần số lít nước ở thùng thứ nhất. - Bài toán hỏi cả hai thùng đựng bao nhiêu lít nước? - Muốn tìm được cả hai thùng đựng bao nhiêu lít nước thì phải tìm được lít nước ở thùng thứ hai. - HS thảo luận - HS báo cáo Rút kinh nghiệm giờ học: . ___________________________ TOÁN BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH – Tiếp theo ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành Bài toán 1 -Cho HS đọc bài và làm cá nhân - GV giúp đỡ HS - Nghe HS báo cáo, GV chốt Bài toán 2 -Cho HS đọc yêu cầu bài - Yêu cầu HS nêu đề toán - GV chốt - Nêu bài toán: Túi thứ nhất có 7 quả táo. Túi thứ hai có số quả táo gấp túi thứ nhất 4 lần. Hỏi cả hai túi có bao nhiêu quả táo? Bài toán 3 * Hoạt động cá nhân Bài 1.a. Quãng đường từ chợ huyện đến bưu điện tỉnh là: 5 x 4 = 20(km) Quãng đường từ nhà đến bưu điện tỉnh là: 5 + 20 = 25(km) Đáp số: 25km Bài 1b. Số ô tô rời bến là: 45:5= 9(ô tô) Số ô tô còn lại ở bến là: 45 – 9 = 36(ô tô) Đáp số: 36 ô tô Bài 2. Bài giải Túi thứ hai có số quả táo là: 7 x 4 = 28(quả táo) Cả hai túi có số quả táo là: 7 + 28 = 35 (quả táo) Đáp số: 35 quả táo Bài 3. a, 20 x 3 = 60; 60 – 13 = 47 b, 42 : 6 = 7; 7 + 35 = 42 c, 25 : 5 = 5; 5 x 3 = 15 Rút kinh nghiệm giờ học: . ___________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 11A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành 1. Hai người khách được vua E-ti-ô-pi-a đón tiếp như thế nào? 2.a. Khi khách sắp xuống tàu, viên quan người Ê- ti-ô-pi-a đã làm gì? b. Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không cho khách mang đi, dù chỉ là một hạt cát? 3. Nói về quê hương hoặc nơi em ở. - GV nhận xét * Hoạt động nhóm - Được đón tiếp như những vị khách quý: mở tiệc chiêu đãi và tặng họ nhiều vật quý. - Viên quan bảo khách dừng lại và cởi giầy ra. Cạo sạch cát ở đề giày của hai vị khách. - Vì đất Ê-ti-ô-pi-a là cha, là mẹ, là anh em ruột thịt của người E-ti-ô-pi-a. Mảnh đất vô cùng thiêng liêng và cao quý. * Hoạt động nhóm - HS thay phiên nhau nói trong nhóm - HS nói trước lớp Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 12/11/2015 Ngày giảng: 17/11/2015 Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2015 TOÁN BẢNG NHÂN 8 (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bộ đồ dùng dạy học Toán 3 Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. GV tổ chức chơi trò “Đố bạn”: Ôn lại bảng nhân 4 bảng nhân 5. 2.a)Yêu cầu HS lần lượt thực hiện các hoạt động: - Lấy ra 1 tấm bìa có 8 chấm tròn - Lấy ra 2 tấm bìa có 8 chấm tròn - Lấy ra 3 tấm bìa có 8 chấm tròn b) Yêu cầu HS thực hiện tương tự như trên và phép tính vào vở. c) Yêu cầu HS đọc thuộc bảng nhân 8 3. Chơi trò chơi: “ Đếm thêm 8” - HS lần lượt thực hiện theo nhóm. 8 được lấy 1 lần, ta viết: 8 x 1 = 8 8 được lấy 2 lần, ta viết: 8 x 2 =16 8 được lấy 3 lần, ta viết: 8 x 3 = 24 8x 4 = 32 8 x 5 = 40 8x 6 = 48 8 x 7 = 56 8 x 8 = 64 8 x 9 = 72 8 x 10 = 80 - HS đọc thuộc bảng nhân 8 trong nhóm - HS chơi cả lớp Rút kinh nghiệm giờ học: _______________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ? (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Thực hiện nhiệm vụ SGK – 55 2.Thực hiện nhiệm vụ SGK – 56 - GV nhận xét 3. Hoàn thành bảng học tập SGK – 56 4. Tìm hiểu thiệt hại của cháy nhà 5.Ghi nhớ SGK – 57 - Yêu cầu HS học thuộc. * HS thảo luận nhóm - Những chất dễ cháy ở hình 1: dầu hỏa, đèn dầu, diêm, - Những chất dễ cháy ở hình 2: Thùng làm bằng tre, nứa, cửa gỗ, tủ gỗ, - Hình 2 an toàn hơn. - HS nêu ý muốn sắp xếp lại bếp của mình. * HS thảo luận nhóm - HS trình bày - HS nhận xét * Hoạt động nhóm - Chết người, cháy mất nhà cửa, hàng hóa, . - HS học thuộc Rút kinh nghiệm giờ học: _______________________ TIẾNG VIỆT BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Giải câu đố 2. Sắp xếp lại các tranh đúng trình tự chi tiết trong câu chuyện Đất quý, đất yêu. 3. Kể từng đoạn trong nhóm - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét * Hoạt động chung cả lớp a. Bến cảng Nhà Rồng – Thành phố Hồ Chí Minh b. Rừng thông Đà Lạt c. Nhà Bác Hồ (làng sen) – Nghệ An d. Nhà máy gang thép Thái Nguyên * Hoạt động nhóm - Sắp xếp: 3 – 1 – 4 – 2 * Hoạt động nhóm - HS thay nhau kể trong nhóm - HS kể trước lớp Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.Hoạt động cơ bản B. Hoạt động thực hành 4. Thi xếp từ thành nhóm 5. Từ ngữ nào trong ngoặc có thể thay thế cho từ quê hương ở đoạn văn? 1.Viết chữ hoa G(Gh) cỡ vừa, nhỏ, 2 lần tên riêng Ghềnh Ráng, 1 lần câu: Ai về đến huyện Đông Anh Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương - GV nhận xét chữ HS * Hoạt động nhóm - HS thi * Hoạt động cặp đôi - Từ ngữ: quê quán, quê cha đất tổ, nơi chôn rau cắt rốn. - HS viết bài - HS đổi chéo vở kiểm tra Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành 2. Viết vào vở một đoạn trong bài Đất quý, đất yêu 3. Đổi bài để soát và chữa lỗi 4. Chọn vần ong hoặc oong 5. Viết vào vở các từ vừa chọn ở bài 4. 6. Thi tìm vần tiếng nhanh -HS viết HS đổi chéo vở kiểm tra * Hoạt động nhóm - chuông xe đạp kêu kính coong - vẽ đường cong - làm xong việc - xoong nồi - HS viết * Hoạt động nhóm tìm âm s, x Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 12/11/2015 Ngày giảng: 18/11/2015 Thứ tư ngày 18 tháng 11 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Giới thiệu nhà của em 2. Nghe cô đọc bài : vẽ quê hương 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa 4. HD HS đọc từ khó và đọc câu dài 5. Đọc đoạn trong nhóm 6. Kể tên cảnh vật và sắc màu 7. Chọn câu trả lời em cho là đúng nhất * Hoạt động nhóm - Giới thiệu trong nhóm. - HS lắng nghe cô đọc bài - Đọc cá nhân, nhóm, lớp - HS kể trong nhóm. - b là đúng nhất Rút kinh nghiệm giờ học: ______________________ ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I Mục tiêu. HS ôn lại các kiến thức đã học HS đóng vai và bày tỏ thái độ Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động thực hành 1. Đàm thoại - GV nêu một số câu hỏi, HS trả lời: + Hãy kể những điều em biết về Bác Hồ. + Em cần làm gì để thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ? + Vì sao phải giữ lời hứa? + Hãy kể một số việc làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em - GV kết luận 2. Đóng vai - Yêu cầu các nhóm thảo luận theo nội dung: +Tình huống 1:Hôm nay bố mẹ đi làm vắng, chỉ có Linh ở nhà trông em.Các bạn đến rủ Linh chơi nhảy dây.Nếu là Linh em sẽ làm gì? +Tình huống2: Ông của Huy có thói quen đọc báo hàng ngày.Nhưng mấy hôm nay ông bị đau mắt nên không đọc báo được. Nếu em là bạn Huy em sẽ làm gì? Vì sao? - Gọi các nhóm lên trình bày - GV nhận xét. * Hoạt đông chung cả lơp. - HS trả lời các câu hỏi. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Một số học sinh liên hệ trước lớp. * Hoạt đông nhóm - Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của gviên: Nhóm sáng tạo, đoàn kết thảo luận và đóng vai tình huống 1, tình huống 2. - Các nhóm lên trình bày. - HS lắng nghe. Rút kinh nghiệm giờ học: ______________________ TOÁN BẢNG NHÂN 8 (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành 1. Tính nhẩm 2. Giải bài toán 3. Tính 4. Viết phép nhân phù hợp - HS làm bài cá nhân 8x5=40 8x2=16 8x6=48 8x4=32 8x7=56 8x10=80 8x1=8 8x9=72 2. 5 túi cam như thế cân nặng số ki-lô-gam là: 8 x 5 = 40 (quả) Đáp số: 40 quả cam 3. a, 8 x 4 + 8 = 32+8 = 40 b, 8 x 6 + 8 = 48 + 8 = 56 4a. 4 x 8 = 32 4b.8 x 4 = 32 Nhận xét: 4 x8 = 8 x 4 Rút kinh nghiệm giờ học: _______________________ THỂ DỤC ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (Giảm tải: GV có thể không thực hiện TC: “Nhóm ba, nhóm bảy”) Mục tiêu - HS ôn động tác 5 động tác đã học của bài thể dục PTC. - HS học động tác phối hợp. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, phấn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Ôn 5 động tác đã học của bài TDPTC - GV chia tổ, cho HS ôn theo tổ - Tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ - GV nhận xét *Học động tác toàn thân - GV làm mẫu, giải thích - GV nhận xét, làm mẫu và cho HS tập lần 2 - GV hô nhịp cho HS tự tập - GV uốn nắn - Cho HS tập nhóm - Cho HS thi đua giữa các nhóm - GV nhận xét - GV nhận xét giờ học - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS thực hiện - HS thi đua - HS nghe - HS bắt chước - HS nghe, làm theo - HS tự tập - HS thi đua - HS nghe - HS thả lỏng ____________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành 1. Làm bài tập a 2. Viết vào vở những từ vừa hoàn thành ở HĐ 1 3. Tìm trong mỗi câu bộ phận trả lời câu hỏi Ai?Làm gì? * Hoạt động nhóm - nhà sàn - đơn xơ - suối chảy - còn sáng * Hoạt động nhóm Ai Làm gì? a. Cha Làm cho tôi chiếc chổi cọ để quét nhà, quét sân. b. Mẹ Đựng hạt giống đầy móm lá cọ, treo lên gác bếp để gieo cấy mùa sau. c. Dì tôi Cắp một chiếc rổ lớn, dắt tay tôi đi hái rau khúc. Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 12/11/2015 Ngày giảng: 19/11/2015 Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2015 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ? (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành 1. Thực hiện hoạt động - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện đóng vai 1 trong 3 tình huống đã cho 2. Đóng vai thể hiện hình vẽ hoặc mô tả hình vẽ - Yêu cầu HS đóng vai và trình bày ý tưởng của mình - Nhận xét 3. Đọc và trả lời * Hoạt động nhóm - HS đóng vai và nêu cách giải quyết tình huống * HĐ chung cả lớp - HS trình bày ý tưởng - HS đọc các thông tin và trả lời câu hỏi - Khi gặp cháy cần chạy xa nơi cháy, kêu to để mọi người biết và gọi cho 114 Rút kinh nghiệm giờ học: _______________________ TOÁN NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Chơi trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” 2. Thực hiện theo yêu cầu SGK – 26 3. Đặt tính rồi tính - Cho HS đặt cá nhân - Cho HS thảo luận cặp đôi và trình bày - GV chốt - HS chơi trong nhóm - GV nhận xét * Hoạt động nhóm - Nói cho nhau nghe cách đặt tính và tính của các phép tính 123 x 2, 326 x 3 (SGK – 26) * Hoạt động cặp đôi 341 x 2 682 213 x 4 852 Rút kinh nghiệm giờ học: _______________________ TIẾNG VIỆT BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành 4.Thảo luận đặt câu nói về hoạt động của con người, con vật trong ảnh theo mẫu Ai (con gì) làm gì? 5. Viết vào vở các câu vừa đặt được * Hoạt động nhóm - Đàn gà đang ăn thóc - Các bạn nam đang đá bóng - HS viết cá nhân Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ THỦ CÔNG CẮT, DÁN CHỮ I, T I. Mục tiêu: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T - Kẻ, cắt, dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. II. Đồ dùng - Giấy thủ công, kéo, keo dán, bút chì, thước kẻ, ... - Mẫu chữ I, T đã cắt dán III. Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH Â.Hoạt động cơ bản 1. Nghe giới thiệu bài 2. HS quan sát tìm hiểu mẫu chữ I, T đã cắt dán - GV cho HS quan sát mẫu chữ đã cắt dán và gợi ý HS tìm hiểu: + Kích thước nét chữ? + Đặc điểm chữ I, T? - GV nhận xét, bổ xung 3. Tìm hiểu các bước cắt dán chữ I, T a. Bước 1: Kẻ chữ I, T - Cho HS quan sát tranh quy trình, yêu cầu HS quan sát kĩ, tìm hiểu cách kẻ để kẻ được chữ đúng mẫu - GV nêu cách kẻ chữ I, T - GV cho mỗi nhóm 1-2 HS kẻ, HS còn lại quan sát, nhận xét - GV nhận xét b. Bước 2: Cắt chữ T - Cho HS quan sát tranh, nêu cách cắt chữ T - GV hướng dẫn HS cách cắt - GV cho HS các nhóm tiếp tục thực hành cắt chữ đã kẻ được - GV nhận xét c. Bước 3: Dán chữ - HS quan sát hình 4, nêu cách thực hiện dán chữ - GV nhận xét, nêu cách dán: 4. HS tập kẻ, cắt, dán chữ I, T - GV cho HS thực hành tập kẻ, cắt, dán chữ I, T 5. GV nhận xét tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau -HS nghe - HS quan sát và tìm hiểu -Rộng 1 ô - Nếu gấp đôi có 2 nửa giống nhau... -HS quan sát + Kẻ cắt HCN cạnh dài 5 ô, rộng 1 ô được chữ I + Kẻ HCN cạnh dài 5 ô, rộng 3 ô sau đó đánh dấu các điểm (H2) sau đó nối các điểm được chữ T + Gấp đôi HCN theo chiều dọc, mặt kẻ ô ra ngoài. Cắt theo đường kẻ nửa chữ T + Kẻ một đường thẳng chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối + Bôi hồ đều vào mặt sau chữ, dán chữ cho phẳng, thẳng + Đặt tờ giấy nháp lên trên, miết nhẹ cho phẳng. -HS nghe. Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP ATGT BÀI 5: BIỂN BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ I. Mục tiêu - HS nhận biết được tầm quan trọng của việc tuân thủ biển báo giao thông và ý nghĩa của một số biển báo giao thông thường gặp. Giáo dục HS chấp hành theo sự chỉ dẫn của biển báo giao thông. II. Đồ dùng dạy học Bộ tranh về an toàn giao thông III.Các hoạt động dạy - học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Bài mới *Giới thiệu bài *Xem tranh minh hoạ và tìm hiểu ý nghĩa các biển báo thường gặp. *Làm phần góc vui học 2. Củng cố, dặn dò - Các em đã bao giờ thấy các biển báo giao thông chưa? - Các em có biết biển báo giao thông là gì không? - GV bổ sung và nhấn mạnh. - Cho HS xem tranh. - gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận về ý nghĩa của từng biển báo. - GV chốt - GV giới thiệu các bức tranh vẽ các biển báo (đen trắng) - Yêu cầu HS tô màu vào các biển báo để có các biển báo như trong thực tế. - GV yêu cầu 1 – 2 HS nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét giờ. -4 – 5 HS trả lời. - HS quan sát tranh, thảo luận nhóm - HS trình bày -3-4 HS trả lời -HS tô màu các biển báo. - HS nghe __________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các hoạt động của lớp trong tuần. - Giúp HS biết được ưu điểm để phát huy và khắc phục nhược điểm ở tuần tới - Đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới. II. Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: Lớp sinh hoạt văn nghệ Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV * Kế hoạch tuần tới - Cho HS thảo luận và trình bày các kế hoạch trong tuần tới - GV nhận xét, nhắc nhở HS - Ban văn nghệ làm việc cùng lớp - Đại diện các ban báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) *Bình bầu các ban làm tốt nhiệm vụ, cá nhân xuất sắc: - HS nghe và phát biểu thêm. - HS thảo luận và trình bày -HS nghe _____________________________________________________________________ Kí duyệt của Tổ trưởng. Ngày..tháng..năm2015

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 11.HOA.docx
Tài liệu liên quan