I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
- Phiếu nhóm bài 2
III. Các hoạt động dạy – học.
17 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 733 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Ngày LKH: 24/12/2015
Ngày giảng: 28/12/2015
Thứ hai ngày 28 tháng 12 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 17A: CHÀNG MỒ CÔI Ở VÙNG QUÊ ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
*Hoạt động nhóm
*Hoạt động nhóm
1. Đọc phân vai
2. Đặt tên khác cho truyện
- GV gợi ý tên truyện: Vị quan tòa thông minh/ Phiên xử thú vị/ Bẽ mặt kẻ tham lam/ Ăn hơi trả tiếng....
3. Quan sát tranh cùng nhau nói những điều em biết về nông thôn và thành thị
- GV nhận xét
- HS phân vai trong nhóm
- Đặt trong nhóm
- Trình bày trước lớp
- HS nêu trước lớp và nói lí do
- HS thảo luận, trình bày
+ HS sự khác nhau giữa thành thị và nông thôn: ở thành thị cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Ở nông thôn thanh bình, yên ả.
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC- Tiếp theo ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Giấy thủ công
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Tính giá trị của biểu thức
2. Tính giá trị của biểu thức
3. =?
4. Giải bài toán
5. Xếp thành hình
- Cho HS làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS làm tương tự bài 1
- HS làm cá nhân rồi chốt nhóm
- GV hướng dẫn HS giải bằng hai cách.
- GV chốt
- Yêu cầu HS lấy giấy đã chuẩn bị và ghép
1. a) ( 45 + 15 ) : 3 = 60 : 3
= 20
20 x ( 12 - 10 ) = 20 x 2
= 40
b) 67 - ( 43 - 20 ) = 67 - 23
= 44
48 : ( 8 : 2) = 48 : 4
= 12
-HS làm cá nhân tương tự bài 1
3. (21 - 11) x 4 < 41
56 - ( 23 + 7) = 26
4. Mỗi hộp có số quả táo là:
(50 + 35) : 5 = 17 (quả táo)
Đáp số: 17 quả táo
- HS lắng nghe
- HS ghép
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ thực hành
1. Nhắc lại cách tính GTCBT
2. Tính giá trị của biểu thức
3. Tính giá trị của biểu thức
4. Tính giá trị của biểu thức
-Cho HS bốc thăm câu hỏi và trả lời
- Cho HS nêu lại cách tính
- GV họi HS trình bày và chốt.
- Cho HS nêu lại cách tính
- GV gọi HS trình bày và chốt.
- Cho HS nêu lại cách tính
- GV gọi HS trình bày và chốt.
-HS lên bốc thăm và trả lời
* Họat động cá nhân
-HS làm bài ra vở
HS làm cá nhân
______________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN Ở THÔN QUÊ ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Nói về một cảnh đẹp (di tích lịch sử ) ở quê em
- GV chốt:
2. Thảo luận về nội dung từng đoạn theo tranh
- GV chốt:
3. Nhìn tranh kể lại từng đoạn câu chuyện
4. Chép những câu sau vào vở, đặt dấu phẩy thích hợp
* Hoạt động nhóm
- HS nói trong nhóm về cảnh đẹp của quê em.
+ Trong tranh có chàng Mồ Côi, bác nông dân, ông chủ quán.
+ Ông chủ quán đang lôi bác nông dân đến công đường thưa với chàng Mồ Côi về việc bác nông dân không trả tiền hít mùi thức ăn trong quán.
* Hoạt động nhóm
- HS kể trong nhóm
* Họat động cá nhân
a) Ếch con ngoan ngoãn, chăm chỉ và thông minh.
b) Vạc là loài chim gần giống có, tiếng kêu rất to, thường đi ăn đêm.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 24/12/2015
Ngày giảng: 29/12/2015
Thứ ba ngày 29 tháng 12 năm 2015
TOÁN
HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Giấy thủ công cắt sẵn các hình
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
* Họat động nhóm
* Họat động nhóm
* Họat động nhóm
* HĐ cá nhân
1. Chơi trò chơi "Ai nhanh ai đúng"
2. Hướng dẫn học sinh nhận biết hình chữ nhật ABCD
- GV chốt: Hình chữ nhật có 4 góc vuông, có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau.
3. Hướng dẫn học sinh nhận biết hình vuông ABCD
- GV chốt: Hình vuông có 4 góc vuông, 4 cạnh bằng nhau
4. Hình nào là hình chữ nhật
- GV chốt:
- HS chơi trò chơi trong nhóm
- Dùng êke để đo góc vuông hay góc không vuông.
- Đo độ dài các cạnh hình chữ nhật.
- Các cạnh hình chữ nhật có đặc điểm: 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau.
- Dùng êke để đo góc vuông hay góc không vuông.
- Đo độ dài các cạnh hình vuông
- Các cạnh hình vuông có đặc điểm: 4 cạnh bằng nhau.
+ Hình chữ nhật: MNPQ, RSTU.
+ Hình vuông: MNPQ, EGHI.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Máy tính, máy chiếu,
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
* Ứng dụng CNTT
1. Quan sát tranh và TLCH
2. Liên hệ thực tế
3. Trưng bày sp
4. Quan sát, nx
5. Liên hệ thực tế
- Tranh giới thiệu các hoạt động thương mại và công nghiệp.
- GV chốt: Họat động công nghịêp và thương mại tạo ra nhiều sản phẩm để sử dụng trong nước và xuất khẩu.
- GV chốt: Ở tỉnh Quảng Ninh có rất nhiều hoạt động công nghiệp: công ty dệt may Uông Bí, chế biến hải sản,....Các họat động này mang lại thu nhập cho người lao động.
- Cho HS trưng bày nhóm
- Cho HS quan sát và nhận xét
- Cho HS liên hệ
- GV chốt: Hoạt động như khai thác khoáng sản, luyện kim, dệt, may, chế biến lương thực thực phẩm được gọi là họat động công nghiệp. Các họat động công nghiệp đã tạo ra nhiều sản phẩm để sử dụng trong nước và xuất khẩu.
Các họat động mua bán được gọi là họat động thương mại, nhờ có họat động thương mại mà sản phẩm của các ngành sản xuất đến được với người tiểu dùng.
* Hoạt động chung cả lớp
- HS nêu hiểu biết của mình
- HS trưng bày sản phẩm
- HS nhận xét
- HS ghi nhớ
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN THÔN QUÊ ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Mẫu chữ N hoa, bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B.HĐ thực hành
1. Tìm từ có vần ui hoặc vần uôi
2. Viết vào vở theo mẫu
- Yêu cầu HS đọc và làm bài
- GV chốt: quả chuối, đồi núi.
- Chữ hoa N cỡ nhỏ
- Tên riêng Ngô Quyền
- Câu:
Đường vô xứ Nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.
- GV nhận xét
* Họat động nhóm
- HS thảo luận nhóm, báo cáo
* Họat động cá nhân
- Hs viết bài vào vở
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN THÔN QUÊ ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
3. Cô đọc bài " Vầng trăng quê em"
4. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi
5. Tìm và viết từ phần a
- GV chốt: giống nhau, gốc dạ, giảng dạy.
*Hoạt động cá nhân
- HS nghe và viết vào vở
* Họat động cặp đôi
- HS kiểm tra chéo vở
* Họat động nhóm
- HS làm bài, thảo luận, báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 17C: NÉT ĐẸP Ở LÀNG QUÊ (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
1. Xem tranh và trả lời câu hỏi
2. Nghe cô đọc bài
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
5. Đọc đoạn
6. Thảo luận và trả lời câu hỏi
7. Chọn và chép vào vở
- Tranh vẽ gì?
- Bạn đã nhìn thấy đom đóm bao giờ chưa?
- Đom đóm có gì đặc biệt?
- GV đọc bài thơ: “Anh Đom Đóm”.
- GV giải nghĩa thêm: sao hôm, lặng lẽ
- GV đưa ảnh con cò, con vạc, con cò bợ
a) Đọc từ:
b) Đọc câu:
- HS đọc trong nhóm
- CH 1: Anh Đóm lên đèn đi đâu?
- CH2: Anh Đóm thấy những cảnh gì trong đêm?
- Cho HS chọn và viết vào vở khổ thơ có hình ảnh đẹp của anh Đom Đóm
- Cho HS đọc trước lớp
- GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
- HS quan sát và TL
- HS lắng nghe thầy cô đọc
- HS làm việc theo cặp
* HĐ chung cả lớp
- HS đọc cá nhân, nhóm
- Anh Đóm lên đèn đi gác núi.
- Anh Đóm thấy những cảnh trong đêm: tiếng chị cò, thím vạc lặng lẽ mò tôm, ....
- HS chép vở
-HS đọc
- HS nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 24/12/2015
Ngày giảng: 30/12/2015
Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 17C: NÉT ĐẸP Ở LÀNG QUÊ ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu nhóm bài 2
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Thi ĐTL
2. Xem tranh và đọc tên nhân vật
3. Đặt câu theo mẫu Ai cái gì, con gì thế nào?
4. Giải câu đố a
- Tổ chức cho HS thi đọc trước lớp
a, Xem tranh, đọc tên nhân vật
b. Chọn từ ngữ chỉ đặc điểm thích hợp với từng ô trong phiếu
- Cho HS đặt câu theo gợi ý
- Cho HS viết vở, báo cáo với GV
- Cho HS thảo luận, giải câu đố và báo cáo
-Đại diện nhóm thi đọc
Mến, Anh Đom Đóm, Anh Mồ Côi, chủ quán.
- Mến: dũng cảm, chia sẻ, ...
- Anh Đom Đóm: chuyên cần, chăm chỉ..
- Anh Mồ Côi: thông minh, nhanh trí,...
- Chủ quán: gian trá, gian lận,...
a, Bác nông dân rất chăm chỉ
b, Bông hoa trong vườn nở rất đẹp
c, Bầu trời cao và trong xanh.
-gì/ dẻo/ ra/ duyên
- Cây mây
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
_________________________
TOÁN
HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B.HĐ thực hành
1. Đo rồi cho biết độ dài các cạnh của mỗi hình
2. Kẻ thêm 1 đoạn thẳng để được hình chữ nhật, hình vuông
3. Vẽ hình theo mẫu
- GV nhắc HS: Khi đo các cần đặt thước thẳng và đo bắt đầu từ vạch 0.
- Cho HS kẻ cá nhân rồi báo cáo
-Cho HS vẽ
- GV nhận xét
* HS làm bài cá nhân
1.a, AB = 4cm DC = 4cm
AD = 2cm BC = 2cm
b, MN = 3cm NP = 3cm
PQ = 3cm QM = 3cm
- HS kẻ
-HS vẽ
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
ĐẠO ĐỨC
QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG ( Tiết 2)
(Giảm tải: Không yêu cầu HS tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó)
I. Mục tiêu
- Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng
- Biết quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng
II. Đồ dùng dạy học.
- Thẻ màu xanh, đỏ
- Hộp thư câu hỏi.
III. Các KNS được giáo dục trong bài
- KN lắng nghe tích cực ý kiến của hàng xóm, thể hiện sự cảm thông với hàng xóm.
- KN đảm nhận trách nhiệm quan tâm, giúp đỡ hàng xóm trong những việc vừa sức.
IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Thảo luận, đóng vai, trình bày 1 phút
V. Các hoạt động dạy học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
Hoạt động 1: Em làm gì trong tình huống SGK 31
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
-Cho HS thảo luận nhóm
GVKL: Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu để dành độc lập, tự do, hoà bình cho Tổ quốc. Chúng ta cần phải kính trọng, biết ơn các thương binh và gia đình liệt sĩ.
- Em biết gì về gương chiến đấu của các anh hùng liệt sĩ trong các tranh
- GV nhận xét, kết luận
* Liên hệ:
- Em đã làm gì để thể hiện lòng biết ơn thương binh, liệt sĩ?
*HS thảo luận nhóm
- HS thảo luận và báo cáo
- HS lắng nghe
- HS thảo luận và báo cáo
- HS kể những việc làm của mình.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
THỂ DỤC
ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ
VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
(Giảm tải: Có thể không dạy đi chuyển hướng phải, trái)
I. Mục tiêu
- Ôn tập hợp hang ngang, dóng hang, đi đều theo hang dọc.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
II. Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, bàn,phấn
III.Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo hàng dọc
- GV chia tổ, cho HS ôn theo tổ
- GV giúp đỡ HS
* Ôn đi vượt chướng ngại vật
- Cả lớp cùng thực hiện theo đội hình hàng dọc.
- Cho các nhóm lần lượt thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá việc học tập của HS
- GV nhận xét giờ học
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS nghe
- HS thả lỏng
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 17C: NÉT ĐẸP Ở LÀNG QUÊ ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
5. Viết 1 bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành phố hoặc nông thôn
- Em kể về thành phố hay nông thôn?
- Nếu kể về thành phố em sẽ kể những gì?
- Nếu kể về nông thôn em sẽ kể những gì?
- HS viết bài vào vở
- HS báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
.............
..
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 24/12/2015
Ngày giảng: 31/12/2015
Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2015
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc các từ
- HS làm việc cá nhân, cặp đôi, nhóm.
2. Suy nghĩ và trả lời câu hỏi:
GV chốt ích lợi của các hoạt động: nông nghiệp, thương mại, công nghiệp.
3. Chơi trò chơi “ Đi mua sắm”
- HS hoạt động theo nhóm
+ Hoạt động thương mại: sản xuất xe máy, khai thác than, chế biến lương thực.
+ Hoạt động thương mại: bán bánh kẹo, xuất khẩu gạo.
+ Tỉnh em có hoạt động công nghiệp: khai thác than, sản xuất thép, sản xuất xi măng, gạch, giày da,
+ Tỉnh em có hoạt động thương mại: xuất khẩu than, bán quần áo, xi măng, thép,
- Các cặp ghép các số với các chữ cho phù hợp
1 – c ; 2 – b ; 3 – a
- HS chơi
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
__________________________
TOÁN
CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT, CHU VI HÌNH VUÔNG (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ cơ bản
1.Tính chu vi của khung ảnh
2 . Cho hình chữ nhật ABCD
a) Em hãy tính chu vi hình chữ nhật
b) Điền số thích hợp vào chỗ chấm
- Yêu cầu HS rút ra quy tắc: Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta lấy chiều dài cộng với chiều rộng ( cùng một đơn vị đo) rồi nhân với 2.
3. Cho hình vuông MNPQ
a) Em hãy tính chu vi hình vuông
b) Điền số thích hợp vào chỗ chấm
c) Tính chu vi hình vuông có cạnh 6dm
*Quy tắc: Muốn tính chu vi hình vuông ta lấy độ dài một cạnh nhân với 4.
- HS thi đọc trước lớp
* Họat động nhóm
- HS làm cá nhân rồi nhóm và báo cáo
- HS nêu lại quy tắc
c, HS thực hành làm phần C
* Họat động nhóm
- HS làm cá nhân rồi thảo luận nhóm và trình bày.
-HS nêu
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 18A: ÔN TẬP 1 ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
- Cho HS khởi động.
- GV nêu nội dung, yêu cầu tiết học.
- Cho HS bốc thăm và chuẩn bị bài đọc
- Cho HS thi đọc.
- GV nhận xét
- HS khởi động
- HS nghe
-HS bốc thăm, chuẩn bị bài
HS đọc và TLCH
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
____________________________
THỦ CÔNG
GẤP, CẮT, DÁN CHỮ “VUI VẺ” (Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ
- Kẻ, cắt, dán được chữ VUI VẺ. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, kéo, keo dán, bút chì, thước kẻ, ...
- Mẫu chữ VUI VẺ đã cắt dán
III/ Tiến trình:
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản:
1. Giới thiệu bài
2. HS quan sát tìm hiểu mẫu chữ VUI VẺ đã cắt dán
3. Tìm hiểu các bước cắt dán chữ VUI VẺ
a. Bước 1: Kẻ,cắt chữ VUI VẺ
b. Bước 3: Dán chữ VUI VẺ
3. GV nhận xét, dặn dò HS
- GV kiểm tra bài cũ và giói thiệu bài mới
- GV cho HS quan sát mẫu chữ đã cắt dán và gợi ý HS tìm hiểu:
+ Tên các chữ cái trong mẫu chữ? + Khoảng cách giữa các chữ trong mẫu chữ?
- GV gọi 1-2 HS nêu lại kiến thức cắt các chữ đã học
- GV nhận xét, bổ sung và củng cố cách kẻ, cắt chữ.
- GV hướng dẫn HS thao tác cắt, dán chữ VUI VẺ
- GV cho HS nêu cách cắt chữ: Để cắt dán được chữ VUI VẺ cần cắt các chữ cái và dán lại với nhau. Cách cắt các chữ cái như các bài đã học.
- GV hướng dẫn HS cách kẻ cắt dấu hỏi từ hình vuông cạnh 1 ô.
- GV nêu cách dán chữ và thao tác mẫu:
- GV cho HS quan sát sản phẩm vừa thực hành được.
- GV cho HS các nhóm thực hành dán chữ vừa kẻ cắt được
- HS thực hành tập cắt dán chữ VUI VẺ
- GV nhận xét giờ học, dặn dò HS
HS nghe
-HS uqna sát, trả lời
+ Chữ V, U, I, E
+ Các chữ cái trong chữ VUI và chữ VẺ được dán cách nhau 1 ô, chữ VUI và chữ VẺ cách nhau 2 ô
+ HS các nhóm chia nhau mỗi HS cắt 1 chữ cái
HS nghe
HS nghe, thực hiện
HS quan sát
HS thực hành\
HS nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
ATGT- BÀI 11: NGỒI AN TOÀN TRÊN XE MÁY, XE ĐẠP
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được cách ngồi an toàn khi ngồi trên xe máy, xe đạp.
- HS nhận biết sự nguy hiểm của những tư thế không an toàn trên xe máy, xe đạp.
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ tranh về an toàn giao thông
III. Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Bài mới
*Giới thiệu bài
HĐ 1: Xem tranh và tìm ra bạn nào ngồi an toàn trên xe
HDD2: Tìm hiểu cách ngồi an toàn trên xe máy, xe đạp.
HD3: Làm phần góc vui học.
2. Củng cố, dặn dò
- GV giới thiệu bài
- Cho HS quan sát tranh thảo luận câu hỏi.
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang có những hành động gì khi ngồi trên xe máy, xe đạp? Bạn nào ngồi đúng tư thế?
- GV bổ sung và nhấn mạnh.
- GV chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.
+ Các em có biết ngồi đúng tư thế trên xe máy xe, đạp là ngồi như thế nào không?
+ Các em nêu những tư thế nào ngồi trên xe máy, xe đạp là không an toàn
GV bổ sung và nhấn mạnh.
-Cho HS quan sát tranh để tìm hiều tình huống trong bức tranh.
- GV bổ sung và nhấn mạnh
- GV tóm tắt nội dung bài
- GV nhận xét giờ, giao việc cho HS
-HS nghe
-HS quan sát tranh trả lời nội dung 5 bức tranh .
+ Bức tranh 3, 5 hai bạn ngội đúng tư thế
.
HS thảo luận
+ Ngồi thẳng lưng, ôm chặt eo người lái xe, không quay ngang quay ngửa
HS trả lời
-HS quan sát tranh mô phỏng tình huống trong tranh
- HS nghe
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần, đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới.
- Rèn ý thức phê và tự phê cho học sinh.
- Giáo dục học sinh tính kỉ luật cao, tự giác thực hiện kế hoạch đề ra
III.Hoạt động cơ bản:
Các hoạt động
NỘI DUNG
HỌC SINH
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
- Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm.
- Phương hướng tuần tới
- GV nhận xét, chốt
- HS khởi động
- Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
- HS nghe và phát biểu thêm.
- HS bình bầu
-Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 24/12/2015
Ngày giảng: 01/01/2016
Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2016
NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH
___________________________
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàytháng.năm 2015
TUẦN 18
Ngày LKH: 01/01/2016
Ngày giảng: 04/01/2016
Thứ hai ngày 4 tháng 1 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 18A: ÔN TẬP 1 ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu HT bài 1
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
*HĐ cá nhân
*HĐ cặp đôi
1. Tìm hình ảnh so sánh trong các câu văn.
2. Tìm hình ảnh so sánh thích hợp với mỗi chỗ trống
3. Nghe viết: Rừng cây trong nắng
4. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi
5. Chọn ý trả lời đúng
Câu
Sự vật 1
Từ so sánh
Sự vật 2
a
Cục nước đá
như
quả trứng gà
b
Những bông cúc vàng
như
Những tia nắng nhỏ
c
Những thân cây tràm
như
Những cây nến khổng lồ
- HS hoạt động sau đó báo cáo trước lớp.
- HS viết bài vào vở
-HS đổi với bạn
- Đáp án: c
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT, CHU VI HÌNH VUÔNG ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
1.a) Tính chu vi hình chữ nhật
b) Tính chu vi hình vuông
2. Giải các bài toán:
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
3. Giải bài toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
4.Đo các cạnh rồi tính chu vi của hình sau:
Chiều dài
Chiều rộng
Chu vi hình chữ nhật
6cm
2cm
(6 + 2) x 2 =16 (cm)
5cm
3cm
(5 + 3) x 2 = 16 (cm)
7cm
4cm
( 7 + 4) x 2 = 22 (cm)
10cm
3cm
(10 + 3) x2 = 26 (cm)
Cạnh
Chu vi hình vuông
8cm
8 x 4 = 32 (cm)
12cm
12 x 4 = 48 (cm)
31cm
31 x 4 = 124 (cm)
15cm
15 x 4 = 60 (cm)
Yêu cầu HS làm ra vở
Chu vi mảnh đất là:
(37 + 20 ) x 2 = 114 (cm)
Đáp số: 114cm
Độ dài đoạn dây đó là:
10 x 4 = 40 (cm)
Đáp số: 40 cm
Chiều dài hình chữ nhật là:
20 x 3 = 60 (cm)
Chu vi hình chữ nhật là:
(60 + 20 ) x 2 = 160 (cm)
Đáp số: 160 cm
-HS đo rồi tính chu vi 2 hình
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 17.HOA.docx