Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 31

I. Mục tiêu.

- HS luyện viết chữ đẹp

- Rèn tính cẩn thận cho HS

II. Đồ dùng.

- Bảng con, vở luyện chữ

III. Các hoạt động dạy – học.

Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH

A. HĐ cơ bản.

HĐ 1. GT bài.

HĐ 2. Hướng dẫn viết:

- Giới thiệu nội dung tiết học

* Hướng dẫn viết bảng con.

- HD HS quan sát và nhận xét chữ X hoa cỡ nhỏ

- HD viết câu và từ ứng dụng

* Thực hành viết

- GV cho HS mở vở luyện viết

- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.

- GV nhận xét, tuyên dương

- HS lắng nghe

- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.

- Đọc câu và từ ứng dụng

- Luyện viết trên bảng con

- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31 Ngày LKH: 08/ 04/ 2016 Ngày giảng: 11/ 04/ 2016 Thứ hai ngày 11 tháng 4 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 32A: HÃY YÊU THƯƠNG VẠN VẬT SỐNG QUANH TA ( TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1.Quan sát tranh và TLCH 2.Nghe cô đọc 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc. 5. Đọc trong nhóm 6. TLCH - Con người đã làm việc gì có hại với rừng, thú rừng, nguồn nước? - GV đọc truyện sau: Người đi săn và con vượn - Cho HS đọc giải nghĩa từ - Xách nỏ, đứng lặng, nước mắt, lẳng lặng. - Cho HS đọc đoạn - GV nêu câu hỏi * Hoạt động cả lớp - Nghe cô giáo đọc bài - Cặp đôi đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. - Hỏi thêm cô giáo những từ ngữ mà chưa hiểu. - HĐ nhóm - HS trả lời Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TOÁN TIỀN VIỆT NAM ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B.HĐ thực hành 1.Quan sát tranh rồi thực hiện 2. Mỗi ví đựng bao nhiêu tiền? 3. Viết số thích hợp vào ô trống 4. Giải bài toán - Cho HS quan sát và TLCH - Cho HS hoạt động cặp đôi - GV chốt - Cho HS làm việc cá nhân - GV chốt - HS làm bài cá nhân - GV chốt - Cho HS đọc và thảo luận nhóm - HĐ cặp đôi a)50 000 đồng b) 60 000 đồng c) 82 000 đồng d) 33 000 đồng - HĐ cá nhân -HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TOÁN (ÔN) LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu. HS ôn cách cộng, trừ nhẩm; cộng, trừ các số có năm chữ số HS áp dụng giải BT liên quan Đồ dùng. VBT Toán 3 trang 73, bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ thực hành * Bài 1: Tính nhẩm * Bài 2: Đặt tính rồi tính * Bìa 3: Giải bài toán * Bài 4: Giải bài toán - Cho HS làm bài cá nhân ra VBT - Cho HS làm bảng con - GV chốt - Cho HS đọc và phân tích đề - Cho HS làm bài cá nhân - GV chốt - Cho HS đọc và phân tích đề - Cho HS thảo luận, làm nhóm - HĐ cá nhân a)80 922 b) 28 470 c) 39 222 Bài giải Đội 2 mua được số cá là: 45600 + 5300 = 50900 (kg) Đội 3 mua được số cá là: 50900 – 4600 = 46300 (kg) Đ/ s: 46 300 (kg) - HĐ nhóm ______________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 32A: HÃY YÊU THƯƠNG VẠN VẬT SỐNG QUANH TA ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Thảo luận TLCH 2. Hỏi đáp 3. Thảo luận để TLCH 4. Hát 1 bài về con vật 5. Kể 1 việc em đã làm để môi trường sạch đẹp hơn - Cho HS làm việc cặp đôi để TLCH - Cho HS làm việc cặp đôi - GV chốt - Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta? - Cho HS hát + Em đã làm việc gì? + Kết quả ra sao? + Cảm tưởng của em sau khi làm việc đó - Câu hỏi 1: b - Câu hỏi 2: b - HS trả lời - Câu chuyện muốn nói với chúng ta hãy yêu thương vạn vật xung quanh chúng ta. Chúng cũng có tình yêu thương như con người, - HĐ cả lớp -HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 08/ 04/ 2016 Ngày giảng: 12/ 04/ 2016 Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2016 TOÁN NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Chơi trò chơi 2. Em đọc và nói cho bạn nghe 3. Đặt tính rồi tính B. HĐ thực hành 1. HS làm bảng con - Cho HS chơi trò chơi: “ Ai nhanh, ai đúng” - Cho HS đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính 25371 x 3 a) 22341 x 2 b) 17052 x 4 - Cho HS làm cá nhân ra bảng con 1. a) Tính b) Đặt tính rồi tính - HS chơi trong nhóm * Hoạt động nhóm - HS thực hành cặp đôi a) 22341 x 2 = 44682 b) 17052 x 4 = 68208 - HS làm bài cá nhân a) 95784 46072 95850 96048 b) 92487 86876 51575 90960 Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI VÌ SAO CÓ NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Qủa địa cầu, bóng đèn, Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Quan sát và liên hệ thực tế 2. Quan sát và thảo luận 3. Làm thí nghiệm và TLCH - Hình 1 và hình 2 có gì khác biệt? - Ban ngày, em thường làm những việc gì? - Ban đêm, em thường ngủ từ lúc mấy giờ? a) Nhờ đâu, ban ngày chúng ta có thể nhìn thấy mọi thứ và làm được nhiều việc? b) Vì sao chúng ta ngủ nhiều vào ban đêm? c) Vì sao ban ngày trời sáng còn ban đêm trời tối? -Cho HS thảo luận và làm việc cả lớp * Hoạt động cặp đôi - H1: Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (ban ngày) - H2: Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (ban đêm) - HS liên hệ thực tế a) Ban ngày nhờ ánh sáng Mặt trời chúng ta có thể nhìn thấy được mọi vật và làm được nhiều việc. b) Vì ban đêm không có ánh sáng nên chúng ta không nhìn thấy mọi thứ, nên chúng ta không thể làm được việc gì. c) Trái Đất có dạng hình cầu, một nửa Trái Đất được Mặt Trời chiếu nên phần đó gọi là ban ngày, phần không được Mặt Trời chiếu đến gọi là ban đêm. * HS tiến hành làm thí nghiệm trong nhóm. - Phần Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng là ngày. - Phần Trái Đất không được chiếu sáng là đêm. Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 32B: TRẢ LẠI SỰ BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Mỗi em nói 1câu về bức tranh 2. Dựa vào câu chuyện: Người đi săn và con vượn hãy tìm câu văn phù hợp với mỗi tranh 3. Kể chuyện trong nhóm 4. Kể chuyện trước lớp. - HĐ cả lớp + Tranh 1 – d + Tranh 2 - c + Tranh 3 – a + Tranh 4 – b - HĐ nhóm - HĐ cả lớp Rút kinh nghiệm giờ học: . ____________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 32B: TRẢ LẠI SỰ BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 5. Làm bài tập B. HĐ thực hành 1. Viết vào vở theo mẫu - Cho HS thảo luận nhóm và làm bài - GV chốt - 4 lần chữ X cỡ nhỏ - 2 lần tên riêng: Đồng Xuân - 1 lần câu: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người. a)bằng gỗ xoan b) bằng đôi bàn tay khéo léo của mình c) bằng trí tuệ, mồ hôi và cả máu của mình - HS viết bài vào vở Rút kinh nghiệm giờ học: ________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN CHỮ Mục tiêu. HS luyện viết chữ đẹp Rèn tính cẩn thận cho HS Đồ dùng. Bảng con, vở luyện chữ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản. HĐ 1. GT bài. HĐ 2. Hướng dẫn viết: - Giới thiệu nội dung tiết học * Hướng dẫn viết bảng con. - HD HS quan sát và nhận xét chữ X hoa cỡ nhỏ - HD viết câu và từ ứng dụng * Thực hành viết - GV cho HS mở vở luyện viết - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định -HS nghe _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 08/ 04/ 2016 Ngày giảng: 13/ 04/ 2016 Thứ tư ngày 13 tháng 4 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 32B: TRẢ LẠI SỰ BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Điền vào chỗ trống 3. Nghe – viết đoạn văn 4. Đọc và chép lại câu văn b - Cho HS làm phiếu A - GV chốt - GV đọc cho HS viết vở bài: Ngôi nhà chung - Đổi vở cho bạn soát lỗi - GV nhận xét một số em b) Vinh và Vân vô vườn dừa nhà Dương -nương – nương – lưng – nập – làm – nương – lên - HS nghe – viết - HĐ cặp đôi * Hoạt động nhóm - HS viết vở Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . _________________________ TOÁN NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Giải các bài toán 3. Tính nhẩm 4. Tính giá trị của biểu thức - Yêu cầu các nhóm đọc, phân tích bài toán, thống nhất cách giải. 12000 x 3 = ? Nhẩm: 12 nghìn x 3 = 36 nghìn Vậy 12000 x 3 = 36000 - Cho HS làm cá nhân - GV chốt * HS làm bài cá nhân a) Bài giải Lần sau chuyển số thóc vào kho là: 27150 x 2 = 54300 (kg) Cả hai lần chuyển được số thóc vào kho là: 27150 + 54300 = 81450 (kg) Đáp sô: 81450 kg thóc b) Bài giải Số dầu lấy ra khỏi kho là: 10715 x 3 = 32145 (l) Trong kho còn lại số dầu là: 63150 – 32145 = 31005 (l) Đáp số: 31005 l dầu a)11000 x 3 = 33000 13000 x 2 = 26000 b)15000 x 2 = 30000 25000 x 2 = 50000 a)69066 b)8069 Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ ĐẠO ĐỨC CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI ( Tiết 1) (Giảm tải: không yêu cầu lập đề án, chỉ kể một số việc đã làm) I. Mục tiêu - HS biết sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng vật nuôi và cách thực hiện - HS biết mình có quyền được chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi - HS yêu thiên nhiên và mọi thứ quanh mình II. Đồ dùng dạy học. VBT Đạo đức III. Các KNS được giáo dục trong bài - Kĩ năng lắng nghe, trình bày. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin - Kĩ năng ra quyết định và đảm nhận trách nhiệm IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng - Dự án, thảo luận. V. Giáo dục BVMT - Tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ môi trường. VI. Các hoạt động dạy học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Hoạt động 1: Thảo luận để xử lí tình huống 2. Hoạt động 2: Sưu tầm 3. Hoạt động 6; Viết những việc làm phù hợp. - Tình huống 1: Không tán thành vì hái ổi xanh ném nhau là hành động không có ý thức bảo vệ cây trồng, không tôn trọng công sức lao động của người khác. - Tình huống 2: Không tán thành vì không có ý thức bảo vệ cây trồng, không tôn trọng công sức lao động của người khác. - Tình huống 3: Tán thành vì việc làm đó thể hiện biết chăm sóc và bảo vệ nuôi ở gia đình. - Yêu cầu HS sưu tầm ngồi theo nhóm đã phân công và giới thiệu trong nhóm - GV đánh giá nhận xét - Yêu cầu HS nêu kết quả - GV chốt nội dung cần điền trong bảng. * Tại sao phải bảo vệ và chăm sóc cây trồng, vật nuôi? * Hoạt động nhóm - HS thảo luận đưa ra ý kiến giải thích vì sao lại tán thành ý kiến đó * Liên hệ: Cách chăm sóc bảo vệ cây trồng ở nhà trường, vật nuôi ở gia đình em. - HĐ nhóm + Việc làm cần thiết để bảo vệ cây trồng vật nuôi. + Việc không nên làm đối với cây trồng, vật nuôi. - HS nêu: vì cây trồng vật nuôi mang lại lợi ích và niềm vui cho con người. Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC. Mục tiêu. HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc “ Người đi săn và con vượn”. Đồ dùng. Sách HDH Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Khởi động A. Hoạt động thực hành. - HS chơi trò chơi - GV nhận xét - Cho HS luyện đọc toàn bộ bài tập đọc “Người đi săn và con vượn”. * Thi đọc - Tổ chức cho HS thi đọc giữ các nhóm và nêu nội dung bài - GV chốt - Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động. -HS làm việc theo nhóm. + Đọc cá nhân. + Đọc cặp đôi. + Đọc nhóm. -HS thi đọc ___________________________ THỂ DỤC TRÒ CHƠI: “AI KÉO KHỎE” Mục tiêu - HS ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ - HS chơi trò chơi: “Ai kéo khỏe” II. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, bàn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ - GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ - GV kiểm tra và nhận xét * Trò chơi: “Ai kéo khỏe” - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho HS chơi thử - Tổ chức cho HS chơi trong lớp - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS tập luyện - HS nghe - HS chơi thử - HS chơi - HS thả lỏng ____________________________ TOÁN ( ÔN) ÔN NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Mục tiêu - HS ôn nhân số có năm chữ số với số có một chữ số - HS áp dụng giải bài toán liên quan Đồ dùng VBT Toán trang 68 Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành * Bài 1: Tính * Bài 2: Số? Bài 3: Giải bài toán - Cho HS làm bài cá nhân - GV chốt - Cho HS làm bài cá nhân ra VBT - GV chốt - Cho HS đọc và nêu cách giải bài toán - Cho HS chốt nhóm - GV chốt - HĐ cá nhân bảng con -HĐ cá nhân Bài giải Lần sau chuyển được số vở là: 18250 x 3 = 54750 (quyển) Cả 2 lần chuyển được số vở là 18250 + 54750 = 73000 (quyển) Đáp số: 73000 quyển _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 08/ 04/ 2016 Ngày giảng: 14/ 04/ 2016 Thứ năm ngày 14 tháng 4 năm 2016 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI VÌ SAO CÓ NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT? (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Qủa địa cầu Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 4. Quan sát và trả lời 5. Thực hành 6. Đọc và trả lời câu hỏi - Trái đất tự quay mình nó theo chiều nào? - Nếu nhìn từ cực Bắc xuống, trái đất quay cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ. - Cho HS thực hành cả lớp - Cho HS thảo luận nhóm và TLCH - GV nhận xét - Tự quay mình nó theo hướng tây sang đông. - Nếu nhìn từ cực Bắc xuống thì trái đất quay ngược kim đồng hồ. - HS thực hành trên QĐCầu - HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: . . __________________________ TOÁN CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Chơi trò chơi 2. Đọc và nói cho bạn nghe 3. Đặt tính rồi tính B. HĐ thực hành 1. Tính - Cho HS chơi trò: Đố bạn - GV nhận xét - Cho HS đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính 26781 : 3 a) 84848 : 4 b) 24693 : 3 - Cho HS làm bảng con - GV chốt - HS chơi trong nhóm - HĐ cặp đôi - HS làm bài bảng con 84848 : 4 = 21212 24693 : 3 = 8231 * HS làm bài cá nhân a) 9412 3906 7468 b) 23573 : 3 = 7857 dư 2 43938 : 5 = 8787 dư 3 Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 32C: NHỮNG CHUYỆN LÍ THÚ TRÊN HÀNH TINH CỦA CHÚNG TA ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1.Quan sát và đọc tên 2. Nghe cô đọc 3. Chọn lời giải nghĩa 4. Nghe cô hướng dẫn đọc. 5. Đọc trong nhóm - Cho HS quan sát và đọc tên các hành tinh trong bức tranh - GV nhận xét - GV đọc bài: Cuốn sổ tay - Cho HS chọn nghĩa ở cột B với từ cột A - cuốn sổ, sổ tay, bước vào, các việc cần làm, Va- ti- căng - Cho HS đọc nhóm - GV kiểm tra - Sao Hỏa, Sao Kim, Sao Thủy, Mặt Trăng và Trái Đất - HS nghe a – 2 b – 1 c – 3 d – 5 e – 4 - HĐ cả lớp - HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . ____________________________ THỦ CÔNG LÀM QUẠT GIẤY TRÒN ( Tiết 1) I/ Mục tiêu: - HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm quạt giấy tròn - Làm được quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật. - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II/ Tài liệu và phương tiện : - Giấy thủ công, kéo, keo dán... - Mẫu quạt giấy tròn, III/ Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 1. Quan sát, tìm hiểu về quạt giấy tròn 2. Tìm hiểu cách làm quạt giấy tròn - Giới thiệu bài - GV cho HS quan sát mẫu quạt giấy sau đó TLCH + Quạt có mấy bộ phận? + Để gấp được quạt giấy tròn cần dán nối mấy tờ giấy? + Nêu sự khác nhau giữa quạt giấy tròn có cán cầm và không có cán cầm? - GV nhận xét, bổ xung - GV hướng dẫn HS làm quạt tròn bằng giấy theo các bước a. Bước 1: Cắt giấy b. Bước 2: Gấp, dán quạt c. Bước 3: Làm cán và hoàn chỉnh quạt - GV cho HS tập làm quạt giấy -HS nghe + Thân, tay cầm + Dán nối 2 tờ giấy -HS thảo luận + Cắt 2 tờ giấy thủ công HCN chiều dài 24 ô, rộng 16 ô để gấp quạt + Cắt 2 tờ giấy HCN cùng màu dài 16 ô, rộng12 ô làm cán quạt + Đặt tờ giấy HCN lên bàn, mặt kẻ ô lên trên. Gấp các đoạn cách đều theo chiều rộng của tờ giấy cho đến hết. Sau đó gấp đôi để lấy đường dấu giữa + Tương tự gấp tờ giấy thứ 2 + Để mạt màu của 2 tờ giấy lên trên. Bôi hồ và dán 2 mép giấy vào nhau. Dùng chỉ buộc vào nếp gấp giữa và bôi hồ nếp gấp trong cùng sau đó ép chặt + Lấy từng tờ giấy làm cán quạt gấp quận theo cạnh 16 ô, khoảng cách 1 ô cho đến hết tờ giấy. Bôi hồ vào mép cuối và dán lại được cán quạt + Bôi hồ vào 2 mép ngoài cùng của quạt và dán cán quạt + Mở 2 cánh quạt theo chiều ngược lại, ép hai cán quạt vào nhau được quạt giấy hình tròn Rút kinh nghiệm giờ học: . . ____________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP SƯU TẦM TRANH ẢNH VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA THIẾU NHI THẾ GIỚI VÀ TRONG KHU VỰC Mục tiêu: Sau bài học: - HS biết cần phải đoàn kết giữa thiếu nhi trên toàn thế giới - HS yêu hòa bình, ghét chiến tranh - HS biết giúp đỡ mọi người, nhất là các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn II. Đồ dùng dạy học Tranh ảnh III. Hoạt động dạy và học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Tổ chức: 2.Bài mới: * Sưu tầm tranh, ảnh * Trưng bày sản phẩm 3.Củng cố: - Cho HS hát hoặc chơi trò chơi - GV cho HS sưu tầm tranh ảnh và nêu ý nghĩa trong nhóm - GV quan sát - Cho HS trưng bày và thuyết trình - GV nhận xét - Cho HS hát hoặc chơi trò chơi - HĐ cả lớp - HS nhóm - HĐ cả lớp - HS nhận xét, bình chọn - HĐ cả lớp _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 08/ 04/ 2016 Ngày giảng: 15/ 04/ 2016 Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 32C: NHỮNG CHUYỆN LÍ THÚ TRÊN HÀNH TINH CỦA CHÚNG TA ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 6. Tìm câu văn TLCH 7. Nói với bạn 8. Thảo luận TLCH B. HĐ thực hành 1. Em chọn dấu chấm hay dấu hai chấm 2. Thi tìm từ - Tìm câu văn để cho biết Thanh dùng sổ tay để ghi chép những gì. -Mỗi em nói một điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh - Theo em, vì sao không nên tự ý xem sổ tay của người khác? - Cho HS chọn dấu chấm hay hai chấm điền vào chỗ trống? a)l/ n -Quyển sổ được mở ra. Những dòng chữ nắn nót ghi nội dung họp, các việc cần làm, những chuyện lí thú - HĐ nhóm - Đó là những tài sản riêng của người khác,... - Khi đã trở thành nhà bác học lừng danh thế giới, Đác – uyn vẫn không ngừng học. Có lần thấy cha còn miệt mài đọc sách giữa đêm khuya, con của Đác – uyn hỏi : “Cha đã là nhà bác học rồi, còn phải ngày đêm nghiên cứu làm gì nữa cho mệt ?”. Đác – uyn ôn tồn đáp : “Bác học không có nghĩa là ngừng học.” - Lào - Nam cực - Thái Lan Rút kinh nghiệm giờ học: . ..... __________________________ TOÁN CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Giải các bài toán: 3. Tính giá trị của biểu thức 4. Số? -Cho HS đọc và phân tích đề toán - Cho HS làm bài cá nhân -Cho HS nêu cách tính giá trị biểu thức - Gọi HS trình bày - GV chốt - Cho HS làm bài và trình bày à GV chốt a) 29 240 kg b) Ta có 13627 : 6 = 2271 dư 1 Vậy xếp được 2271 hộp và thừa 1quả. -HĐ nhóm -HĐ cặp đôi Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 32C: NHỮNG CHUYỆN LÍ THÚ TRÊN HÀNH TINH CỦA CHÚNG TA ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 3. Viết đoạn văn 4. Cùng bình chọn - Viết 1 đoạn văn từ 7 – 10 câu kể lại một việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường * Đọc bài trong nhóm - Cho HS bình chọn bài viết hay - GV nhận xét * HĐ cá nhân theo gợi ý: + Em đã làm việc gì? + Kết quả công việc ra sao? + Suy nghĩ, tình cảm của em sau khi làm việc đó? *HĐ nhóm * HĐ nhóm và cả lớp Rút kinh nghiệm giờ học: . ___________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) ÔN TẬP VIẾT VĂN Mục tiêu. HS viết đoạn văn kể về việc làm góp phần bảo vệ môi trường HS yêu thích môn học Đồ dùng. Vở Tiếng Việt Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành Viết đoạn văn kể về việc làm góp phần bảo vệ môi trường - GV gợi ý HS + Em đã làm việc gì? + Kết quả công việc ra sao? + Suy nghĩ, tình cảm của em sau khi làm việc đó? - GV nhận xét -HS viết theo gợi ý - Đọc bài trong nhóm - Đọc bài trước lớp ___________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 31, đề ra biện pháp, phương hướng tuần 32 II. Nội dung Các hoạt động NỘI DUNG HỌC SINH * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: - Khởi động Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV - Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm. - Phương hướng tuần tới - GV nhận xét, chốt - HS khởi động - Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) - HS nghe và phát biểu thêm. - HS bình bầu -Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng Kí duyệt của Tổ trưởng Ngàytháng.năm 2016

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 31.HOA.docx