Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 32

I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).

II. Đồ dùng.

III. Các hoạt động dạy – học.

Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH

B. HĐ thực hành

1.Hoàn thành bài tập

2.Đọc và thảo luận

 - Yêu cầu HS hoàn thành bài tập.

- GV quan sát, hỗ trợ - Yêu cầu HS đọc và thảo luận.

- Gọi HS báo cáo.

- GV nhận xét. a – 6 b – 3 c – 5

d – 2 e – 1 g – 4

- Nếu trái đất đứng yên thì mỗi khu

 vực chỉ có ngày hoặc đêm.

 

docx12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 701 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Ngày LKH: 15/ 04/ 2016 Ngày giảng: 18/ 04/ 2016 Thứ hai ngày 18 tháng 4 năm 2016 NGHỈ BÙ NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 15/ 04/ 2016 Ngày giảng: 19/ 04/ 2016 Thứ ba ngày 19 tháng 4 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 33A: BẦU TRỜI VÀ MẶT ĐẤT ( TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Quan sát tranh và TL 2.Nghe cô đọc truyện 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc. 5. Đọc trong nhóm 6. Thảo luận TL - Nói về những gì em đã nhìn thấy trên bầu trời và dưới mặt đất. - GV đọc truyện: Cóc kiện trời - Cho HS đọc và chọn lời giải nghĩa - nứt nẻ, trụi trơ, náo động, nổi loạn, nghiến răng. - Cho HS đọc nhóm - Vì sao Cóc lên kiện Trời? * Hoạt động cả lớp - Nghe cô giáo đọc bài - Cặp đôi đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. - Hỏi thêm cô giáo những từ ngữ mà chưa hiểu. - HĐ nhóm - HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. a) Tính b) Đặt tính rồi tính 2. Tính nhẩm 3. Giải các bài toán - Yêu cầu HS tính - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. -Cho HS đặt tính bảng con - GV hướng dẫn - Cho HS làm cá nhân - Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Gọi HS báo cáo. * HS làm việc cá nhân a) 14721 : 3 = 4907 30823 : 4 = 7705 dư 3 57641 : 6 = 9606 dư 5 b) HS làm bảng con - 5000 - 9000 - 9000 - 5000 a) Bài giải Chiều rộng hình chữ nhật là: 35 : 5 = 7 (cm) Diện tích hình chữ nhật là: 35 x 7 = 245 (cm2) Đáp số: 245 cm2 b) Các ngày thứ 7 trong tháng là :1, 8, 15, 22, 29 Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 33A: BẦU TRỜI VÀ MẶT ĐẤT ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Thảo luận để chọn câu TL đúng - Cho HS đọc đoạn trong nhóm - Cho HS thảo luận và chọn đáp án đúng - Gọi HS báo cáo - GV chốt đáp án đúng - HĐ nhóm - Câu hỏi 1: b - Câu hỏi 2: b - Câu hỏi 3: b Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 33B: CÓC KIỆN TRỜI ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Cùng nhau đọc bài đồng dao 2. Trao đổi TLCH 3. Quan sát và tìm câu văn phù hợp 4. Kể trong nhóm 5. Kể trước lớp - Cho HS đọc cả lớp bài đồng dao -Vì sao cần có mưa? -HS tìm câu văn phù hợp với mỗi tranh - Cho HS làm việc nhóm - Cho HS thi kể trước lớp - HĐ cả lớp - Vì mưa để lấy nước cho tôi uống, lấy nước cho tôi cày ruộng, lấy đầy bát cơm, lấy rơm đun bếp. - a – 2 b – 1 c – 4 d – 3 -HĐ nhóm - HS thi kể Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 15/ 04/ 2016 Ngày giảng: 20/ 04/ 2016 Thứ tư ngày 20 tháng 4 năm 2016 TOÁN BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ DƠN VỊ - Tiếp theo (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản - Đọc bài toán và viết số thích hợp vào chỗ chấm B. HĐ thực hành 1.Giải bài toán 2. Giải bài toán - Gọi HS đọc bài toán - Viết số thích hợp vào chỗ chấm - Cho HS đọc và phân tích đề - Cho HS làm bài cá nhân ra vở - GV chốt - Cho HS đọc và phân tích đề - Gọi HS trình bày - GV chốt - HS đọc bài toán - HS điền số thích hợp Số lít mật ong ở mỗi can là: 35 : 7 = 5 (l) Số can cần có để đựng 10l mật ong là: 10 : 5 = 2 (can) Đáp số: 2 can Bài giải 1 đĩa xếp được số quả táo là: 24 : 4 = 6 (quả) 36 quả cần số đĩa để xếp là: 36 : 6 = 6 (đĩa) Đáp số: 6 đĩa Bài giải 1 túi đựng số kg đường là: 30 : 6 = 5 (kg) 35kg đường đựng trong số túi là: 35 : 5 = 7 (túi) Đáp số: 7 túi Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI VÌ SAO CÓ NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1.Hoàn thành bài tập 2.Đọc và thảo luận - Yêu cầu HS hoàn thành bài tập. - GV quan sát, hỗ trợ - Yêu cầu HS đọc và thảo luận. - Gọi HS báo cáo. - GV nhận xét. a – 6 b – 3 c – 5 d – 2 e – 1 g – 4 - Nếu trái đất đứng yên thì mỗi khu vực chỉ có ngày hoặc đêm. Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 33B: CÓC KIỆN TRỜI (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Phiếu BT nhóm bài 6 Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 6. Tìm sự vật nhân hóa và cách nhân hóa B. HĐ thực hành 1. Viết vào vở theo mẫu 6. Đọc đoạn thơ, đoạn văn dưới đây. Tìm sự vật được nhân hóa, cách nhân hóa và thực hiện các yêu cầu trong phiếu bài tập. -GV viết mẫu chữ Y cỡ nhỏ SV được nhân hóa Cách nhân hóa a.- Mầm cây - Hạt mưa - Cây đào - tỉnh giấc -mải miết trốn tìm -lim dim mắt cười b.- cơn dông - lá gạo - cây gạo - kéo đến múa lên, reo lên, chào anh em - rất thảo, rất hiền - HS thảo luận chữ mẫu - HS viết bài - 2 lần tên riêng: Phú Yên - 1 lần câu: Yêu trẻ, trẻ đến nhà Kính già, già để tuổi cho. Rút kinh nghiệm giờ học: . ____________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 33B: CÓC KIỆN TRỜI (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Điền s hay x 3. Nghe viết đoạn văn 4. Đọc và viết vào vở - Cho HS làm cá nhân - GV chốt - GV đọc cho HS viết đoạn văn: Cóc kiện Trời - Cho HS đọc và viết tên một số nước Đông Nam Á - Cây sào, xào nấu, lịch sử, đối xử - HS nghe - viết -HS viết vở Rút kinh nghiệm giờ học: ________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 33C: MẶT TRỜI XANH CỦA TÔI (Tiết 1) Mục tiêu. Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản. 1. Quan sát tranh và TLCH 2. Nghe cô đọc bài 3. Đọc lời giải nghĩa từ 4. Nghe cô hướng dẫn đọc. 5. Đọc khổ thơ 1, TLCH: 6. Chọn câu trả lời đúng - Tranh vẽ gì? - Lá cọ như thế nào? - GV nhận xét, giới thiệu - GV đọc bài: Mặt trời xanh của tôi - Cho HS đọc cặp đôi - GV quan sát - Lắng nghe, lên rừng, lá che, lá xòe - Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với âm thanh nào? - Cho HS đọc và chọn câu TL đúng - Tranh vẽ cảnh một đồi cọ - Lá cọ to, xòe rộng - Nghe cô đọc bài -HĐ cặp đôi - HĐ cả lớp - Được so sánh với tiếng thác dội về, ào ào trận gió - Câu hỏi 1: a - Câu hỏi 2: b _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 15/ 04/ 2016 Ngày giảng: 21/ 04/ 2016 Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 33C: MẶT TRỜI XANH CỦA TÔI ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 7. Hỏi – đáp 8. Học thuộc lòng - Bạn có thích gọi lá cọ là “mặt trời xanh” không? Vì sao? - Bạn thích hình ảnh so sánh nào nhất trong bài thơ? Vì sao? - Cho HS học thuộc long bài thơ Mặt trời xanh của tôi - HĐ cặp đôi - HS thuộc lòng Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . _________________________ TOÁN BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ DƠN VỊ - Tiếp theo (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 3. Giải bài toán 4. Đ/ S 5. Nối - Cho HS đọc và phân tích đề toán - Cho HS làm cá nhân - GV chốt - Cho HS đọc và làm cá nhân à GV chốt - Cho HS đọc và làm cặp - GV chốt Bài giải 1 áo cần số cúc là: 30 : 5 = 6 (cái cúc) 48 cái cúc dùng cho số áo là: 48 : 6 = 8 (cái áo) Đáp số: 8 cái áo a)Đ b) S c) S d) Đ - HĐ Cặp đôi Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ ĐẠO ĐỨC DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG – TÌM HIỂU NHỮNG ANH HÙNG QUÊ HƯƠNG I. Mục tiêu - Giúp học sinh biết thêm những người con anh hùng của đất nước của quê hương,và những việc làm của họ. - Tự hào và tin tưởng, càng thêm gắn bó với quê hương. II. Đồ dùng dạy học. -Tư liệu III. Các hoạt động dạy học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Giới thiệu: 2.Hướng dẫn: 3.Dặn dò: - GV giới thiệu một số anh hùng của đất nước của địa phương: Đội Cấn, Lê Xoay, Nguyễn Viết Xuân, ... - GVHDHS bằng một số việc cụ thể của các anh hùng. - Giữ gìn và tìm hiểu thêm. - Cho HS theo dõi, quan sát và tìm hiểu công lao của các vị anh hùng này. - HS nhắc lại - HS chấp hành. Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.HĐ thực hành. 1. Em tự nghĩ, điền vào chỗ trống 2. Tính 3. Giải bài toán 4. Giải bài toán 5. Giải bài toán -HS tự đặt đề toán theo tóm tắt - HS giải bài toán - Cho HS nêu cách tính giá trị biểu thức - GV chốt - Cho HS đọc và phân tích đề, xác định dạng toán - Cho HS làm cá nhân rồi chốt nhóm - GV chốt - Cho HS đọc, phân tích và xác định dạng toán - Cho HS làm cá nhân rồi trao đổi nhóm - GV chốt - Cho HS đọc, phân tích đề và nêu cách giải - Cho HS thảo luận nhóm - GV chốt - HĐ cặp đôi -HS nêu và làm cá nhân Bài giải 1 thùng có số lít nước mắm là: 750 : 5 = 150 (l) 7 thùng có số lít nước mắm là: 150 x 7 = 1050 (l) Đáp số: 1050 lít Bài giải 1 hàng có số người là: 54 : 6 = 9 (người) 144 người xếp được số hàng là: 144 : 9 = 16 (hàng) Đáp số: 16 hàng Bài giải 1 cạnh hình vuông là: 24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là: 6 x 6 = 36 (cm2) Đáp số: 36 cm2 Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ THỂ DỤC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 3 NGƯỜI. TRÒ CHƠI: “CHUYỂN ĐỒ VẬT” Mục tiêu - HS tung và bắt bóng theo nhóm 3 người - HS chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật” II. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: bóng, phấn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Tung và bắt bóng nhóm 3 người - HS tập tung và bắt bóng - GV chia nhóm 3 cho HS tập - GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng - Cho HS tập luyện - GV giúp đỡ HS khó khăn * Trò chơi: “Chuyển đồ vật” - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho HS chơi thử - Tổ chức cho HS chơi trong lớp - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS tập luyện - HS thực hành - HS nghe - HS chơi thử - HS chơi - HS thả lỏng _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 15/ 04/ 2016 Ngày giảng: 22/ 04/ 2016 Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2016 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI VÌ SAO CÓ NĂM, THÁNG VÀ MÙA? (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Liên hệ thực tế 2. Quan sát hình và thảo luận câu hỏi SGK/65 - GV: một năm thường có 365 ngày chia thành 12 tháng. 3. Quan sát hình 4,5 và trả lời 4. Thảo luận/68 5. Đọc thông tin SGK/68 - Hs nói theo hiểu biết thực tế - HĐ cặp đôi + 1 năm có 12 tháng + 1 tháng có 30 ngày + 1 năm có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông - Trái đất tự quay quanh mình nó và quay quanh mặt trời. Thời gian trái đất hoàn thành một vòng quay quanh mặt trời là một năm. Khi chuyển động xung quanh mặt trời, trục của trái đất luôn nghiêng về một phía. Rút kinh nghiệm giờ học: . . __________________________ TOÁN EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ? Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1, 2. Tính 3. Tính 4. Giải bài toán 5. Giải bài toán -Cho HS làm cá nhân bảng con - GV chốt - Cho HS nêu cách tính giá trị biểu thức và làm bài vào vở à GV chốt - Cho HS đọc và nêu cách giải bài toán - Cho HS làm cá nhân ra vở rồi chốt nhóm - GV chốt - Cho HS đọc và xác đinh dạng toán - Cho HS làm cá nhân ra VBT - GV chốt - HS làm bảng con -HS làm vở Bài giải Chiều rộng HCN là: 18 : 2 = 9 (cm) Diện tích HCN là: 9 x 9 = 81 (cm2) Đáp số: 81 cm2 Bài giải Mỗi hộp có số đĩa là: 72 : 8 = 9 (chiếc) 369 chiếc xếp vào số hộp là: 369 : 9 = 41 (hộp) Đáp số: 41 hộp Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 33C: MẶT TRỜI XANH CỦA TÔI (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Viết một câu văn tả cảnh trên bầu trời hoặc cảnh dưới mặt đất, trong đó có sử dụng phép nhân hóa. 2. Cùng bình chọn câu văn hay nhất bằng cách bỏ phiếu 3. s/x 4. Đọc hai bài báo dưới đây, tìm ý chính cho các câu trả lời của Đô- rê- mon 5. Ghi vở - HS làm cá nhân - HS trình bày trước lớp -HS bình chọn nhóm -xanh – xanh à là bánh chưng a. Đô- rê- mon giải thích về cuốn sách đỏ b. Một số loài động vật ở Việt Nam có thể bị tuyệt chủng và bạn ấy muốn nói những cách để các loài động vật được bảo vệ. Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . ____________________________ THỦ CÔNG LÀM QUẠT GIẤY TRÒN ( Tiết 2) I/ Mục tiêu: - HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm quạt giấy tròn - Làm được quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật. - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II/ Tài liệu và phương tiện : - Giấy thủ công, kéo, keo dán... - Mẫu quạt giấy tròn, III/ Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B.HĐ thực hành 1. Nhắc lại cách làm quạt giấy tròn bằng giấy thủ công 2. HS thực hành làm quạt giấy tròn 3. Trưg bày sản phẩm, nhận xét đánh giá. - GV cho HS 1-2 HS nêu lại cách làm - GV nhận xét, nêu lại các bước - GV cho HS thực hành làm quạt giấy theo ý thích - GV cho HS các nhóm trưng bày sản phẩm đã hoàn thiện và nhận xét, đánh giá: + Nếp gấp đều + Quạt tròn đều, cân đối - GV nhận xét -HS nêu lại 3 bước: Bước 1: Cắt giấy Bước 2: Gấp, dán quạt Bước 3: Làm cán và hoàn chỉnh quạt - HS thực hành - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn theo các tiêu chí GV đưa ra. - Bình chọn sản phẩm đẹp nhất. Rút kinh nghiệm giờ học: . . ___________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 32, đề ra biện pháp, phương hướng tuần 33 II. Nội dung Các hoạt động NỘI DUNG HỌC SINH * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: - Khởi động Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV - Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm. - Phương hướng tuần tới - GV nhận xét, chốt - HS khởi động - Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) - HS nghe và phát biểu thêm. - HS bình bầu -Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng Kí duyệt của Tổ trưởng Ngàytháng.năm 2016

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 32.HOA.docx