Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 34

I. Mục tiêu.

- HS luyện viết chữ đẹp

- Rèn tính cẩn thận cho HS

II. Đồ dùng.

- Bảng con, vở luyện chữ

III. Các hoạt động dạy – học.

 

 

docx34 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 757 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
N HỌC SINH B. HĐ thực hành 4. Nghe cô kể chuyện 5. Thảo luận để trả lời câu hỏi: 6. Kể chuyện trong nhóm - GV kể câu chuyện: Bốn cẳng và sáu cẳng a) Chú lính được cấp ngựa để làm gì ? b) Chú đã sử dụng con ngựa như thế nào? c) Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa ? -Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào? - Cho HS kể trong nhóm - HS nghe - Chú lính được cấp ngựa để đi làm một công việc khẩn cấp. - Chú dắt ngựa chạy ra đường nhưng không cưỡi mà cứ đánh ngựa rồi cắm cổ chạy theo. - Vì chú nghĩ rằng: “Ngựa có bốn cẳng, nếu chú cùng chạy bộ với ngựa thì sẽ thêm được 2 cẳng nữa thành 6 cẳng, tốc độ sẽ nhanh hơn”. - Truyện buồn cười ở chỗ: “Chú lính ngốc cứ tưởng rằng tốc độ chạy nhanh hay chậm phụ thuộc vào số lượng cẳng ngựa và người cùng chạy, số cẳng càng tăng thì chạy càng nhanh. - HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . _________________________ TOÁN EM ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 4. Giải bài toán 5. Giải bài toán 6. Tính diện tích hình M -Cho HS đọc và làm bài cá nhân rồi thảo luận nhóm - GV chốt - GV hướng dẫn HS tìm chu vu HCN (chính là chu vi HV) - Sau khi tìm được CV thì tìm cạnh HV - GV hướng dẫn HS chia hình M thành 2 hình nhỏ rồi tính - GV chốt 5 cm 7 cm 7 cm a. Bài giải Chu vi hình vuông là: 8 x 4 = 32 (cm) Chu vi hình chữ nhật là: (7 + 9) x 2 = 32 (cm) Chu vi hình chữ nhật và chu vi hình vuông bằng nhau. b. Diện tích hình vuông là: 8 x 8 = 64 (cm2) Diện tích hình chữ nhật là: 7 x 9 = 63 (cm2) Diện tích hình vuông lớn hơn diện tích hình chữ nhật. Hình chữ nhật có chu vi là: (50 + 30 ) x 2 = 160 (cm) Độ dài 1 cạnh hình vuông là: 160 : 4 = 40 (cm) Đáp số: 40cm Bài giải Diện tích hình chữ nhật là: 7 x 5 = 35 (cm2) Diện tích hình vuông là: 2 x 2 = 4 (cm2) Diện tích hình M là: 35 + 4 = 39 (cm2) Đáp số: 39cm2 Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ ĐẠO ĐỨC DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG – BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG QUANH TA I. Mục tiêu - HS biết giữ gìn, bảo vệ môi trường quanh mình - HS nêu việc làm đúng, sai để bảo vệ môi trường - Sau bài học, HS biết tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường II. Đồ dùng dạy học. Máy tính, máy chiếu, III. Các hoạt động dạy học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Khởi động 2. Quan sát tranh ảnh và TLCH * Bài 1: * Bài 2: Đ/ S * Bài 3: TLCH - Cho HS hát hoặc chơi trò chơi - GV nhận xét - Cho HS quan sát tranh ảnh và lần lượt TLCH + Mỗi bức tranh nói về cảnh gì? + Hình ảnh nào thể hiện môi trường bị ô nhiễm? Tại sao em biết? + Nêu những nguyên nhân làm môi trường bị ô nhiễm? - Điền Đ vào dưới hành vi đúng, S dưới hành vi sai - Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ở địa phương? à GV chốt - HĐ cả lớp - HĐ cả lớp - HS thảo luận nhóm và TL - HS điền - HS trả lời Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC. Mục tiêu. HS luyện đọc và nắm nội dung các bài tập đọc trong học kì 2 Đồ dùng. Sách HDH, phiếu bốc thăm Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Khởi động A. HĐ thực hành. - HS chơi trò chơi - GV nhận xét - Cho HS lên bốc thăm và chuẩn bị bài - Gọi HS lần lượt lên đọc và TLCH liên quan đến nội dung bài - GV nhận xét - Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động. - HS bốc thăm, chuẩn bị bài -HS đọc và TLCH ___________________________ THỂ DỤC TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI Mục tiêu - HS ôn tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2, 3 người - HS thực hiện tương đối đúng động tác, kĩ thuật II. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, bàn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2, 3 người - HS tập tung và bắt bóng - GV chia nhóm 3 cho HS tập - GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng - Cho HS tập luyện - GV giúp đỡ HS khó khăn - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS tập luyện - HĐ nhóm - HS học cách di chuyển - HĐ cả lớp - HS thả lỏng ____________________________ TOÁN ( ÔN) ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC Mục tiêu - HS ôn các phép tính trong phạm vi 100000 - HS áp dụng giải bài toán liên quan Đồ dùng VBT Toán trang 88 Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành * Bài 1: Viết vào chỗ chấm * Bài 2: a) Điền vào chỗ trống b) Đúng / Sai * Bài 3: Giải bài toán * Bài 4: Xếp hình - Cho HS làm bài cá nhân rồi trao đổi cặp đôi - GV chốt - Cho HS làm bài cá nhân ra VBT rồi chốt nhóm - GV chốt - Cho HS đọc và nêu cách giải bài toán - Cho HS chốt nhóm - GV chốt - Cho HS đọc và xếp - Hình A: 6 cm2 - Hình B: 6 cm2 - Hình C: 9 cm2 - Hình D: 8 cm2 -HĐ cá nhân Bài giải Diện tích hình chữ nhật là: 3 x 9 = 27 (cm2) Diện tích hình vuông là: 3 x 3 = 9 (cm2) Diện tích hình H là: 27 + 9 = 36 (cm2) Đáp số: 36 cm2 -HS xếp hình theo yêu cầu Kí duyệt của Tổ trưởng Ngàytháng.năm 2016 TUẦN 35 Ngày LKH: 05/ 05/ 2016 Ngày giảng: 09/ 05/ 2016 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2016 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI BỀ MẶT LỤC ĐỊA (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Quả địa cầu Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Quan sát và TL 2. Cùng suy nghĩ và thảo luận 3. Thực hành vẽ núi và đồi 4. Thực hiện hoạt động 5. Đọc và TL - Cho HS quan sát hình và chỉ theo yêu cầu - Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu? - Quan sát hình và chỉ - So sánh giữa sông, suối và hồ - Cho HS đọc hướng dẫn, quan sát và vẽ - Cho HS quan sát hình 3, 4, 5 và TLCH - GV chốt - Cho HS đọc và TLCH - HS chỉ - Nước suối thường chảy ra sông. Nước ở sông thường chảy ra biển. - HS làm việc nhóm -HS vẽ ra vở -HĐ nhóm -HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: . . __________________________ TOÁN EM ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. Giải bài toán 2. Giải bài toán 3. Giải bài toán 4. Đ/ S -Cho HS đọc và phân tích đề - Cho HS làm cá nhân - GV chốt -Cho HS đọc và phân tích đề - Cho HS nêu cách giải và làm cá nhân - GV chốt -Cho HS đọc và phân tích đề - Cho HS nêu cách giải và làm cá nhân - GV chốt -Cho HS tính và chốt nhóm - GV chốt Bài giải Đội 2 trồng được số cây là: 4235 + 75 = 4310 (cây) Đội 3 trồng được số cây là: 4310 + 90 = 4400(cây) Đáp số: 4400 cây Bài giải Cửa hàng đã bán số quyển vở là: 1340: 4 = 335 (quyển vở) Cửa hàng đó còn lại số quyển vở là: 1340 - 335 = 1005 (quyển) Đáp số: 1005 quyển vở Bài giải Tổ công nhân đã may được số chiếc áo là: 24 840 : 3 = 8 280 (chiếc áo) Tổ đó cần phải may số chiếc áo là: 24 840 - 8 280 = 16 560 (chiếc áo) Đáp số: 16 560 chiếc áo a. Đ b. S c. Đ Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 35C: ÔN TẬP 3 (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Phiếu bốc thăm Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Hát 1 bài 2. Trò chơi Hái hoa 3. Thi tìm nhanh các từ về chủ điểm Bảo vệ Tổ quốc và Sáng tạo - Cho HS cùng nhau hát một bài về cây. - Cho HS bốc thăm và đọc Bảo vệ Tổ quốc Sáng tạo - HS hát * Hoạt động cả lớp * HS thảo luận nhóm - Từ ngữ cùng nghĩa với Tổ quốc: Đất nước, non sông, nhà nước, đất Mẹ, ... - Từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ Tổ quốc: canh gác, kiểm soát bầu trời, tuần tra trên biển, tuần tra biên giới, chiến đấu, chống xâm lược.... - Từ ngữ chỉ trí thức: kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, luật sư, giáo sư, ... - Từ ngữ chỉ hoạt động trí thức: Nghiên cứu khoa học, thực nghiệm khoa học, giảng dạy khám bệnh, chữa bệnh, lập đồ án, ... Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . ____________________________ THỦ CÔNG ÔN TẬP CHƯƠNG III VÀ CHƯƠNG IV I/ Mục tiêu: - HS ôn tập, củng cố được kiến thức đan nan và làm đồ chơi đơn giản - Làm được một sản phẩm đã học - Hứng thú với giờ học II/ Tài liệu và phương tiện : - Giấy thủ công, kéo, keo dán... - Mẫu các sản phẩm III/ Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 1. Nghe GT bài 2. Củng cố lại kiến thức đã học B. HĐ thực hành 1. HS thực hành làm sản phẩm đã học 2. Trưng bày sản phẩm, nhận xét đánh giá 3. Củng cố, dặn dò - GV giới thiệu bài - GV chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận về nội dung các bài đã học + Kể tên các bài đã học? + Nêu lại các bước cơ bản làm đồ vật theo theo quy trình? - GV nhận xét - GV yêu cầu HS nêu tên sản phẩm mình định làm - GV cho HS thực hành làm một sản phẩm đã học theo ý thích - GV quan sát,uốn nắn - Tổ chức cho các nhóm trưng bày và nhận xét sản phẩm. - GV nhận xét, đánh giá - Tổ chức cho HS thi sản phẩm đẹp nhất, chọn ra sản phẩm đẹp nhất và trưng bày tại góc học tập. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau. -HS nghe -HĐ nhóm - HS báo cáo - Cùng GV khái quát lại các bài đã học và quy trình làm sản phẩm của các bài cụ thể. - HS nêu -HS thực hành - HS tự nhận xét, đánh giá -HS thi -HS nghe Rút kinh nghiệm giờ học: . . ____________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP VĂN NGHỆ CA NGỢI CÔNG ƠN CỦA ĐẢNG, BÁC HỒ VÀ KỈ NIỆM NGÀY 19 THÁNG 5 Mục tiêu: - HS biết công lao to lớn của Đảng và Bác Hồ với dân tộc ta - HS biết ý nghĩa của ngày 19/ 5 - HS hát, múa về Đảng và Bác Hồ II. Đồ dùng dạy học Băng, đĩa, nhạc, III. Hoạt động dạy và học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Khởi động 2. Thực hành 3. Nhận xét - Cho HS chơi trò chơi - Em có biết tháng 5 có ngày gì quan trọng không ? - GV giới thiệu về ngày 19/ 5 - Em có biết Đảng và Bác Hồ có vai trò như thế nào với sự nghiệp giải phóng và phát triển đất nước không ? - GV nêu * Văn nghệ - GV chia nhóm cho HS hoạt động - Tổ chức cho HS thi giữa các nhóm - GV nhận xét - HĐ cả lớp - HS trả lời -HS nghe - HS trả lời -HS nghe -HĐ nhóm - HS thi _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 05/ 05/ 2016 Ngày giảng: 10/ 05/ 2016 Thứ ba ngày 10 tháng 5 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 35C: ÔN TẬP 3 (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Đọc thầm 2. Chọn câu trả lời đúng - Cho HS đọc thầm bài văn -Cho HS chọn đáp án đúng - GV chốt - HS đọc 1. a 2. c 3. c 4. b 5. a Rút kinh nghiệm giờ học: . ..... __________________________ TOÁN EM ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 5. Giải bài toán 6. Giải bài toán 8. Chọn đáp án đúng -Cho HS đọc và nêu cách giải - Cho HS làm cá nhân - GV chốt -Cho HS đọc đề, nêu dạng toán và cách giải - Cho HS làm cá nhân - GV chốt -Cho HS làm cá nhân rồi chốt nhóm Bài giải Số gạo ở kho thứ nhất là: 7380 : 6 = 1230 (kg) Số gạo ở kho thứ hai là: 7380 - 1230 = 6150 (kg) Đáp số: Kho 1: 1230kg gạo Kho 2: 6150kg gạo Bài giải 1 thùng chứa được số dầu là: 22 500 : 9 = 2 500(l) 5 thùng như thế chứa dầu là: 2 500 x 5 = 12 500(l) Đáp số: 12 500l dầu a. C b. B Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 35C: ÔN TẬP (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 3. Viết đoạn văn - Viết vào vở đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về một trò chơi hoặc một cuộc thi đấu thể thao em đã được xem. - Đọc bài viết cho các bạn cùng nhóm nghe. - Bình chọn bài viết hay và nghe đọc trước lớp. -HS viết theo gợi ý -HS đọc trong nhóm -HS bình chọn Rút kinh nghiệm giờ học: . ___________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) ÔN TẬP VIẾT VĂN Mục tiêu. HS viết đoạn văn về một trò chơi hoặc cuộc thi đấu thể thao HS yêu thích môn học Đồ dùng. Vở Tiếng Việt Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành Viết đoạn văn về một trò chơi hoặc cuộc thi đấu thể thao - GV gợi ý HS + Trò chơi hoặc cuộc thi gì? + Trò chơi hoặc cuộc thi diễn ra ở đâu? + Trò chơi hoặc cuộc thi diễn ra như thế nào? + Kết quả ra sao? - GV nhận xét -HS viết theo gợi ý - Đọc bài trong nhóm - Đọc bài trước lớp ___________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 34, đề ra biện pháp, phương hướng tuần 35 II. Nội dung Các hoạt động NỘI DUNG HỌC SINH * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: - Khởi động Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV - Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm. - Phương hướng tuần tới - GV nhận xét, chốt - HS khởi động - Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) - HS nghe và phát biểu thêm. - HS bình bầu -Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng ________________________________________________________________________________________ Ngày LKH: 05/ 05/ 2016 Ngày giảng: 11/ 05/ 2016 Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2016 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP - ÔN TẬP TỪ CHỈ SỰ VẬT, HOẠT ĐỘNG, ĐẶC ĐIỂM Mục tiêu. HS ôn tập về từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm HS áp dụng vào các bài tập liên quan Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Ôn tập khái niệm 2. Tìm từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm trong đọa văn sau: 3. Tìm từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm trong đọan thơ sau: - Thế nào là từ chỉ sự vật? hoạt động? đặc điểm? - GV chốt Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim. Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ. Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi. Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh Mây đen lũ lượt Chớp đông chớp tây Kéo về chiều nay Rồi mưa nặng hạt Mặt trời lật đật Cây lá xòe tay Chui vào trong mây Hứng làn nước mát - HS trả lời -HĐ cá nhân - HS báo cáo -HĐ cá nhân - HS báo cáo Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TOÁN EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Đồn hồ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. Viết và đọc số 2. a) Tìm số liền trước b) Tìm số lớn nhất 3. Thực hiện với đồng hồ 4. Em và bạn tính - Cho HS làm việc cặp đôi - GV nhận xét - Cho HS làm cá nhân rồi trao đổi nhóm - GV chốt - Cho HS hoạt động nhóm - Gọi HS trình bày a) (8 + 3) x 5 = 11 x 5 = 55 c) 18 + 24 : 6 = 18 + 4 = 22 - HĐ cặp đôi -HĐ nhóm -HĐ nhóm b) 8 + 3 x 5 = 8 + 15 = 23 d) (18 + 24) : 6 = 42 : 6 = 7 Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TOÁN (ÔN) LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu. HS ôn về cách đọc, viết các số trong phạm vi 100000 HS ôn các phép tính trong phạm vi 100000, ôn cách xem đồng hồ HS áp dụng giải bài toán liên quan Đồ dùng. VBT Toán 3 trang 97, 98 Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ thực hành * * Bài 1: Viết các số * Bài 2: Đặt tính rồi tính * Bài 3: Giải bài toán * Bài 4: Tính * Bài 5: Đồng hồ chỉ mấy giờ? - Cho HS làm bài cá nhân ra VBT - Cho HS làm ra VBT - GV chốt - Cho HS đọc, phân tích đề - Cho HS nêu cách giải và làm bài - GV chốt - Cho HS nêu cách tính giá trị BT và làm bài ra VBT - Cho HS làm cá nhân rồi thảo luận cặp đôi - HĐ cá nhân - HĐ nhóm Bài giải Mua 1 đôi bít tất hết số tiền là: 37800 : 3 = 12600 (đồng) Mua 6 đôi bít tất như thế hết số tiền là: 12600 x 6 = 75600 (đồng) Đáp số: 75600 đồng - HS thực hiện - HĐ cặp đôi ______________________________ TIẾNG VIỆT ÔN TẬP – ÔN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀM GÌ? AI LÀ GÌ? AI THẾ NÀO? Mục tiêu. HS ôn tập về 3 dạng câu kể HS áp dụng vào các bài tập liên quan Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân 2. Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi: Ai (con gì, cái gì)? Làm gì/ Là gì/ Thế nào? Và hãy chỉ rõ ra từng bộ phận TLCH nào? 3. Đặt câu a) Mẹ em là giáo viên b) Chú mèo đang vờn chuột c) Trên trời, mây nhè nhẹ trôi d) Chúng em đang học bài e) Mùa xuân, trăm hoa khoe sắc g) Bạn Lan là lớp trưởng lớp em a) Quyển sách này rất hữu ích b) Trên đê, đàn trâu thung thăng gặm cỏ c) Hoa hồng là nữ hoàng các loài hoa d) Cánh đồng mênh mông, bát ngát như một tấm thảm khổng lồ a) Đặt 3 câu theo mẫu câu Ai làm gì? (có sử dụng phép so sánh) b) Đặt 3 câu theo mẫu câu Ai thế nào? (có sử dụng phép nhân hóa) c) Đặt 3 câu theo mẫu câu Ai thế nào? - HS đặt cá nhân rồi trình bày trong nhóm - HS báo cáo -Cho HS làm việc cặp đôi và báo cáo -HS làm cá nhân rồi thảo luận nhóm - HS bình chọn bạn đặt hay nhất Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 05/ 04/ 2016 Ngày giảng: 12/ 05/ 2016 Thứ năm ngày 12 tháng 5 năm 2016 TOÁN EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 5. Xem bảng và TLCH 6.Đặt tính rồi tính: 7. Giải các bài toán sau - Yêu cầu HS xem bảng và trả lời câu hỏi -Cho HS đặt tính bảng con à GV chốt - Cho HS đọc, phân tích đề - Cho HS xác định dạng toán và cách giải - GV chốt - Cột 1: tên người mua + Cột 2: giá tiền 1 chiếc bút + Cột 3: giá tiền 1 quyển truyện + Cột 4: giá tiền 1 quyển vở + Cột 5: Số tiền phải trả - Bạn Hoa mua 1 bút, 1 truyện, 1 vở + Bạn Hồng mua 1 bút, 4 vở + Bạn Huy mua 1 truyện, 3 vở - Mỗi bạn phải trả 30 000đồng. - Em sẽ mua: 3 cái bút, ... - HĐ cá nhân Bài giải a) 1 gói kẹo mua hết số tiền là: 86 800 : 7 = 12400 (đồng) 4 gói kẹo mua hết số tiền là: 12400 x 4 = 49600 (đồng) Đáp số: 49600 đồng b) Đã chuyển đi số quạt máy là: 972 : 9 = 108 ( quạt) Kho hàng còn lại số quạt máy là: 972 – 108 = 864 (quạt) Đáp số: 864 quạt Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI BỀ MẶT LỤC ĐỊA (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Qủa địa cầu, Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Liên hệ thực tế 2. Làm việc ở thư việ của lớp 3. Hãy tưởng tượng - Cho HS đọc và liên hệ với địa phương mình - Gọc HS báo cáo - GV chốt - Cho HS làm việc nhóm - GV chốt - Cho HS làm việc cả lớp - GV nhận xét a) Đồng bằng b) Núi Tam Đảo, Ba Vì, c) Sông Hồng, hồ Đại Lải, d) Ao, hồ, sông ở địa phương em đang có nguy cơ bị ô nhiễm trầm trọng (HS nêu các biện pháp cải tạo) - HĐ nhóm -HĐ cả lớp Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT ÔN TẬP – ÔN TẬP VỀ BIỆN PHÁP SO SÁNH Mục tiêu. HS ôn tập về phép so sánh HS biết đặt câu có biện pháp so sánh, áp dụng viết đoạn văn Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. Tìm sự vật được so sánh trong các câu sau: 2. Điền vào chỗ trống để có câu so sánh 3. Viết 1 đoạn văn tả 1 cảnh đẹp em thích a) Quê hương là chùm khế ngọt b) Ccánh đồng như tấm thảm khổng lồ c) Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi d) Bạn Lan học giỏi toán hơn bạn Mai a) Mảnh trăng non đầu tháng lơ lửng giữa trời như b) Tiếng gió rừng vi vu như c) Sương sớm long lanh tựa - Cho HS dựa vào các câu đã đặt ở BT2 để viết đoạn văn (trong đó có ít nhất 1 câu có phép so sánh) - GV nhận xét - HS làm cá nhân và báo cáo trước lớp -HS làm cá nhân rồi thảo luận nhóm - HS bình chọn bạn đặt câu hay - HS viết và đọc trước lớp Rút kinh nghiệm giờ học: . ____________________________ TIẾNG VIỆT ÔN TẬP – ÔN TẬP VỀ BIỆN PHÁP NHÂN HÓA Mục tiêu. HS tìm được các sự vật được nhân hóa, các cách và các từ ngữ thể hiện sự nhân hóa Đặt câu có sử dụng phép nhân hóa Viết đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ thực hành * Bài 1: Đọc đoạn thơ và hoàn thành bảng sau: * Bài 2: Viết câu văn có dùng phép nhân hóa theo yêu cầu sau: * Bài 3: Viết đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa SV được nhân hóa Từ ngữ dùng nhân hóa Cách gọi Cách tả Tre .. chị .. Chải tóc bên ao .. a) Tả mặt trời đang tỏa nắng và không khí nóng nực. b) Tả những vì sao lúc ẩn, lúc hiện trên bầu trời đêm. - Em hãy viết đoạn văn miêu tả bầu trời trong ngày nắng đẹp (có sử dụng phép nhân hóa) Chị tre chải tóc bên ao Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương Bác nồi đồng hát bùng boong Bà chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà - HS đặt cá nhân và trình bày - HS viết và trình bày Rút kinh nghiệm giờ học: ________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN CHỮ Mục tiêu. HS luyện viết chữ đẹp Rèn tính cẩn thận cho HS Đồ dùng. Bảng con, vở luyện chữ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản. HĐ 1. GT bài. HĐ 2. Hướng dẫn viết: - Giới thiệu nội dung tiết học * Hướng dẫn viết bảng con. - HD HS quan sát và nhận xét chữ A, B, C, D, E hoa cỡ nhỏ * Thực hành viết - GV cho HS mở vở viết 1 đoạn văn bất kì do GV đọc - GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - HS nghe - viết - HS nghe _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 05/ 05/ 2016 Ngày giảng: 13/ 05/ 2016 Thứ sáu ngày 13 tháng 5 năm 2016 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP – TÌM BỘ PHẬN TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI BẰNG GÌ? ĐỂ LÀM GÌ? Ở ĐÂU? KHI NÀO? VÌ SAO? Mục tiêu. HS biết tìm bộ phận trả lời cho các câu hỏi nêu ở đề bài HS biết đặt câu có bộ phận trả lời cho các câu hỏi theo đề bài Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Bằng gì? Để làm gì? 2. Điền vào chỗ chấm để có bộ phận TLCH Vì sao? 3. Đặt 3 câu trong đó có bộ phận TLCH Ở đâu? 4. Đặt 3 câu trong đó có bộ phận TLCH Khi nào? a) Voi uống nước bằng vòi b) Con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng c) Để học tốt, em cần chăm chú nghe cô giảng bài d) Bồ nồi này được làm bằng nhôm e) Chiếc áo này được may bằng vải lụa a) nên em bị ốm b) Lan bị mẹ mắng c) Trong cuộc thi chạy, Thỏ thua Rùa d) , Ly quên làm bài về nhà - Cho HS làm cá nhân rồi thảo luận nhóm và bình chọn bạn đặt hay - GV nhận xét - Cho HS làm cá nhân rồi thảo luận nhóm và bình chọn bạn đặt hay - GV nhận xét - HS làm cá nhân rồi thảo luận nhóm -HĐ cá nhân -HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . _________________________ TOÁN EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ thực hành 1. Làm và đổi vở với bạn 2. Đặt tính rồi tính 3. Tìm x 4. Giải bài toán - Cho HS làm bài và trao đổi vở với bạn bên cạnh - GV chốt - Cho HS đặt tính bảng con à GV chốt - Cho HS làm cá nhân VBT à GV chốt Cách 1 Diện tích 1 HCN là: 8 x 4 = 32 (cm2) Diện tích hình vuông là: 32 x 2 = 64 (cm2) Đáp số: 64 cm2 - HĐ cặp đôi a)43755 b) 47684 c) 13842 d) 524 a) 2573 b) 741 Cách 2 Sau khi ghép thì cạnh HV là: 4 + 4 = 8 (cm) Diện tích HV là: 8 x 8 = 64 (cm2) Đáp số: 64 cm2 Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ II VÀ CUỐI NĂM I. Mục tiêu - Giúp các em ôn lại 8 bài đạo đức đã học - HS thực hành kĩ năng cuối kì II và cuối năm II. Đồ dùng dạy học. Máy tính, băng hình, III. Các hoạt động dạy học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Khởi động 2. Thực hành 3. Củng cố - Cho HS hát hoặc chơi trò chơi - GV nhận xét - Nêu tên các bài đạo đức đã học? - Hãy nêu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng. - Thế nào là giữ đúng lời hứa? - Tự làm lấy việc của mình có ích lợi gì? - Em đã làm gì để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em? - Vì sao chúng ta phải chia sẻ vui buồn cùng bạn? - Tích cực tham gia việc lớp, việc trường có lợi ích gì? - Ngày 27/ 7 hàng năm là ngày gì? - GV nhận xét, dặn dò HS - HĐ cả lớp - HĐ cả lớp - HS nêu - Đã hứa phải thực hiện bằng được - Sẽ giúp mình mau tiến bộ hơn - HS trả lời - Niềm vui sẽ được nhân lên, nỗi buồn sẽ được vơi đi khi được thông cảm và chia sẻ - HS trả lời - Ngày thương binh, liệt sĩ - HS nghe Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC. Mục tiêu. HS luyện đọc và nắm nội dung các bài tập đọc trong sách TV3- tập 2B Đồ dùng. Sách HDH, phiếu bốc thăm Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Khởi động A. Hoạt động thực hành. - HS chơi trò chơi hoặc hát - GV nhận xét - Cho HS lên bốc thăm, chuẩn bị - Cho HS luyện đọc và TLCH trong nhóm - T/ C cho HS thi đọc - GV nhận xét - TBVN tổ chức - HĐ nhóm -HS thi đọc ___________________________ THỂ DỤC ÔN NHẢY DÂY, TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN, THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI Mục tiêu - HS ôn nhảy dây, tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2, 3 người - HS thực hiện tương đối đúng động tác, kĩ thuật II. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, bàn,dây, bóng Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN H

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 34.HOA.docx