Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 5

I. Mục tiêu.

- HS đọc trôi chảy, lưu loát bài “ Người lính dung cảm” và hiểu nội dung bài

II. Đồ dùng.

- Sách hướng dẫn học

III. Các hoạt động dạy – học.

 

docx19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Ngày lập kế hoạch: 01/10/2015 Ngày giảng: 05/10/2015 Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 5A: AI LÀ NGƯỜI DŨNG CẢM (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản. 1. Kể lại hành động dũng cảm của một người mà em biết. 2. Nghe cô giáo đọc bài Người lính dũng cảm 3. Thay nhau đọc các từ ngữ và lời giải nghĩa 4. Đọc trong nhóm 5. Thảo luận để trả lời câu hỏi - Ai là “người lính dung cảm” trong truyện này? * Hoạt động nhóm - Hs kể * Hoạt động chung cả lớp - Hs nghe cô giáo đọc * Hoạt động cặp đôi - Nứa tép - Ô quả trám - Thủ lĩnh - Hoa mười giờ - Nghiêm giọng - Quả quyết * Hoạt động nhóm - Hs nối tiếp nhau đọc * Hoạt động nhóm - Chú lính nhỏ Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TOÁN NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Có nhớ) – Tiết 2 I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). II. Đồ dùng. Đồng hồ, bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành. 2. Giải bài toán 3. Tìm x 4. Quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ - GV chốt * Hoạt động cá nhân 2. 3 ngày có tất cả số giờ là: 3 x 24 = 72 (giờ) Đáp số: 72 giờ 3. a) x : 4 = 16 x = 16 x 4 x = 64 b) x : 3 = 64 x = 64 x 3 x = 192 4. Hs thực hiện trên đồng hồ Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ---------------------------------------- TOÁN (ÔN) ÔN TẬP NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Mục tiêu - HS ôn tập về nhân số có hai chữ số với số có một chữ số - HS áp dụng giải bài tập liên quan Đồ dùng - Bảng con, VBT Toán 3 Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động thực hành. - Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Quan sát - Yêu cầu HS ôn luyện các bảng nhân đã học. - Kiểm tra HS đọc bảng cửu chương - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Quan sát cá nhân hoạt động - Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết - Gọi các nhóm báo cáo - Cả lớp cùng tham gia chơi - Hoạt động nhóm: - HS làm việc cặp đôi - HS đọc - HS thực hành làm bài vào bảng, VBT Toán ----------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 5A: AI LÀ NGƯỜI DŨNG CẢM (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B.Hoạt động thực hành. 1. Thi đọc 2. Chọn câu trả lời đúng 3. Thảo luận để trả lời câu hỏi 4. Mỗi bạn lần lượt kể theo yêu cầu. * Hoạt động nhóm - Hs thi đọc. - Hs và Gv nhận xét * Hoạt động nhóm: - Câu 1: b - Câu 2: a - Câu 3: b - Câu 4: c * Hoạt động nhóm: - Thầy giáo chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. * Hoạt động nhóm: Rút kinh nghiệm giờ học:.............................................................................................. .......................................................................................................................................____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 01/10/2015 Ngày giảng: 06/10/2015 Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2015 TOÁN BẢNG CHIA 6 (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản. ƯDCNTT 1. Chơi trò chơi “truyền điện” ôn bảng nhân 6. 2. Thực hiện lần lượt các hoạt động 3. Dựa vào bảng nhân 6 để tìm kết quả các phép chia - Cho HS đọc và học thuộc lòng. * Hoạt động nhóm - Hs chơi trong nhóm * Hoạt động chung cả lớp - Thực hiện lần lượt như trong sách giáo khoa cách thành lập phép chia. * Hoạt động nhóm 6 : 6 = 1 12 : 6 = 2 18 : 6 = 3 24 : 6 = 4 30 : 6 = 5 36 : 6 = 6 42 : 6 = 7 48 : 6 = 8 54 : 6 = 9 60 : 6 = 10 Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... -------------------------------------- TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI BÀI 5: CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Tranh ảnh Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1.Quan sát và chỉ trên hình 2 - Hs và GV nhận xét. 2. Nói với bạn 3. Hỏi và trả lời - Ống đái có chức năng gì? - Bóng đái để làm gì? - Thận có chức năng gì? 4. Quan sát, hỏi và trả lời * Hoạt động cặp đôi - Hs chỉ vị trí thận, ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái với bạn. - Hs chỉ trên hình vẽ trước lớp. * Hoạt động cặp đôi - Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm: thận phải, thận trái, ống dẫn nước tiểu, ống đái và bóng đái. * Hoạt động nhóm - Ống đái để dẫn nước tiểu từ bóng đái ra ngoài. - Bóng đái để chứa nước tiểu * Hoạt động nhóm - Bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu là: ngứa, viêm, nhiễm trùng, sỏi thận. Rút kinh nghiệm giờ học:.............................................................................................. ....................................................................................................................................... -------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 5B: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Tranh ảnh Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản *ƯDCNTT 4 bức tranh tương ứng với 4 đoạn truyện trong bài đọc. 1. Trò chơi Xếp đúng tranh 2. Dựa vào các tranh và câu hỏi gợi ý, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Người lính dũng cảm 3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. -GV và HS nhận xét * Hoạt động cặp đôi - Hs xếp tranh - Hs trình bày - Hs và gv nhận xét * Hoạt động cặp đôi - Hs kể cho nhau nghe. - Hs trình bày. - Hs và gv nhận xét, khen cặp kể tốt. * Hoạt động chung cả lớp - Hs đại diện các nhóm lên kể từng đoạn câu chuyện. Rút kinh nghiệm giờ học:.............................................................................................. ....................................................................................................................................... ------------------------------ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC Mục tiêu. HS đọc trôi chảy, lưu loát bài “ Người lính dung cảm” và hiểu nội dung bài Đồ dùng. Sách hướng dẫn học Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành * Luyện đọc -Gọi 3 HS đọc nối tiếp hết bài - Cho HS đọc trong nhóm - GV giúp đỡ HS đọc chưa tốt - Tổ chức cho HS thi đọc * Tìm hiểu bài - Ai là “người lính dũng cảm” trong câu chuyện này? - Vì sao chú lính nhỏ là người dũng cảm? - Em học tập chú lính nhỏ điều gì? - GV và HS chốt - Cả lớp đọc thầm theo - HS làm việc nhóm - HS thi đọc giữa các nhóm * HS làm việc nhóm - HS báo cáo ------------------------------------- TOÁN (ÔN) ÔN BẢNG NHÂN, CHIA 6 Mục tiêu. HS ôn tập bảng nhân, chia 6 Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành *Ôn bảng nhân 6 - GV nêu một vài ví dụ để HS ôn bảng nhân 6 - Cho HS ôn bảng nhân 6 theo nhóm - Tổ chức cho các nhóm thi đọc thuộc lòng bảng nhân 6 - GV nhận xét * Ôn bảng chia 6 - Tương tự bảng nhân 6 - HS thực hành tính - HS ôn theo nhóm - HS thi đọc giữ các nhóm - HS nghe ___________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 01/10/2015 Ngày giảng: 07/10/2015 Thứ tư ngày 7 tháng 10 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 5B: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng phụ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản. B Hoạt động thực hành 4. Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơi dưới đây. Ghi vào bảng nhóm 1. Viết vào vở theo mẫu * Hoạt động nhóm Sự vật 1 Từ so sánh Sự vật 2 b) Ông Cháu là là trời chiều ngày rạng sáng c) Mẹ là ngọn gió * Hoạt động cá nhân - HS viết vào vở Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TOÁN BẢNG CHIA 6 (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành 1, 2. Tính nhẩm 3. Giải bài toán 4. Đã tô màu vào 1/6 hình nào? * Hoạt động cá nhân 3. HS làm cá nhân a) Mỗi bạn được số quyển vở là: 48 : 6 = 8 (quyển vở) b) Số bạn được nhận vở là: 48 : 6 = 8 (bạn) 4. Đã tô màu 1/6 hình 1, 3. Rút kinh nghiệm giờ học:.............................................................................................. ....................................................................................................................................... ------------------------------------ ĐẠO ĐỨC TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH Mục tiêu. HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình Ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình HS biết tự làm lấy công việc, tự giác, chăm chỉ Tài liệu và phương tiện. Tranh minh họa, phiếu nhóm Các KNS cơ bản được giáo dục - Kĩ năng tư duy phê phán: (biết phê phán đánh giá những thái độ, việc làm thể hiện sự ỷ lại, không chịu tự làm lấy việc của mình.). - Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình. - Kĩ năng lập kế hoạch tự làm lấy công việc của bản thân. IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng - Thảo luận nhóm - Đóng vai, xử lí tình huống. V.Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản Hoạt động 1: Xử lí tình huống (BT1) Hoạt động 2: Thảo luận nhóm * Hoạt động 3:Xử lí tình huống BT3 (nhóm) - GV nêu tình huống cho học sinh giải quyết . - GV kết luận:Trong cuộc sống ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần tự làm lấy việc của mình . - GV yêu cầu 1 em đọc nội dung bài tập 2 ở vở BTĐĐ - Yêu cầu thảo luận nhóm 6 và điền vào chỗ trống trong bài tập - Câu hỏi gợi ý: ? Thế nào là tự làm lấy việc của mình ? ? Tự làm lấy việc của mình sẽ giúp em điều gì ? - GV chốt - GV đưa tình huống cho nhóm thảo luận xử lí - Cho hai em đóng vai Việt và Dũng minh họa cho tình huống - GV chốt * Hoạt động cặp đôi - Học sinh suy nghĩ giải quyết - HS nghe - HS đọc - HS thảo luận và viết phiếu - HS trả lời - HS lần lượt nêu cách xử lí của mình . - HS đóng vai - HS cả lớp có thể tranh luận nêu cách xử lí khác Rút kinh nghiệm giờ học:.............................................................................................. ....................................................................................................................................... ------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 5B: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con, bảng phụ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 2. Chép vào phiếu bài tập những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng. 3. Thay nhau đọc chữ và tên chữ đã điền ở hoạt động 2. 4. Nghe thầy cô đọc bài rồi viết vào vở 5. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi * Hoạt động cá nhân STT Chữ Tên chữ 1 N En nờ 2 Ng En nờ giê 3 ngh En – nờ - giê hát 4 nh En – nờ hát (en hát) 5 O O 6 ph Pê hát * Hoạt động cặp đôi - Hs thay nhau đọc chữ và tên chữ đã điền ở hoạt động 2. * Hoạt động cá nhân - Nghe thầy cô đọc bài rồi viết vào vở * Hoạt động cặp đôi Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP I. Mục tiêu - HS luyện viết chữ bài ôn tập tuần 5– vở luyện viết - Viết đúng mẫu, nối chữ đúng quy định - Có ý thức rèn chữ viết. - Có ý thức, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập. II. Đồ dùng - Mẫu chữ, vở luyện viết chữ đẹp. III. Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1, Hướng dẫn viết 2. Thực hành 3. Hướng dẫn viết chữ nghiêng * Hướng dẫn viết bảng con. - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - Hướng dẫn viết câu và từ ứng dụng - GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ đứng. - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - GV viết mẫu và hướng dẫn cho HS. - Lưu ý HS các nét chữ phải có độ nghiêng đều nhau, chữ mới đẹp - GV nhận xét, tuyên dương một số bạn chữ đẹp, có thể thu vở cho các bạn xem để học tập - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định - HS quan sát - HS thực hành viết phần chữ nghiêng - HS nộp vở --------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHƠI TRÒ CHƠI DÂN GIAN Mục tiêu HS chơi một số trò chơi quen thuộc gần gũi: Mèo đuổi chuột, ô ăn quan, Giáo dục HS tính tập thể, đoàn kết; yêu quê hương, đất nước Tự hào về quê hương, đất nước Đồ dùng. Phấn, sỏi, III.Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp II. Nội dung - Cho HS hát 1 bài - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa. - Các em có thích chơi trò chơi không? - Em biết những trò chơi dân gian gì? - GV giới thiệu trò chơi: Mèo đuổi chuột, ô ăn quan,... * Trò chơi “Mèo đuổi chuột” - GV phổ biến cách chơi, luật chơi - Cho HS chơi thử - Tổ chức cho HS chơi - GV nhận xét * Trò chơi “Ô ăn quan” - Tương tự + Sau tiết học hôm nay em thấy gì? + Chúng ta có nên chơi trò chơi dân gian không? Vì sao? + Em có tự hào về quê hương, đất nước mình không? Vì sao? - GV kết luận - HS hát -HS nghe. - HS trả lời theo ý hiểu -HS nghe -HS nghe -HS chơi -HS trả lời _____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 01/10/2015 Ngày giảng: 08/10/2015 Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2015 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Phiếu học tập Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành 1. Làm việc với phiếu bài tập. - Cặp đôi báo cáo kết quả - Đọc lại các chức năng của cơ quan bài tiết nước tiểu. - Nhận xét 2. Ghép ô chữ phù hợp - Yêu cầu HS ghép ô chữ ở cột A với cách phòng bệnh tương ứng ở cột B. 3. Đọc và trả lời - Hs làm việc theo cặp đôi - HS gắn các chức năng của cơ quan bài tiết nước tiểu vào các vị trí thích hợp. * HĐ nhóm - HS thực hiện HĐ * HĐ chung cả lớp - Mỗi ngày cần uống lít rưỡi nước để bù lượng nước tiểu hàng ngày; để thận lọc các chất độc hại có trong máu và để phòng bệnh sỏi thận. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TOÁN TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Quan sát tranh và đọc nội dung SGK 2. Trả lời câu hỏi 3. Hướng dẫn giải bài toán 4. Giải bài toán * Hoạt động nhóm - Hs đọc nội dung SGK. - Hs trả lời: 1/3 của 15 bông hoa là 5 bông hoa. ½ của 12 cái kẹo là 6 cái kẹo. ¼ của 16 cái bút chì là 4 cái bút chì. * Hoạt động chung cả lớp - Nghe cô giáo hướng dẫn * Hoạt động cặp đôi - Lớp 3A có số bạn được khen là: 32 : 4 = 8 (bạn) Đáp số: 8 bạn Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Cùng thảo luận - GV nhận xét 2. Nghe cô đọc bài: “Cuộc họp của chữ viết” 3. Đọc trong nhóm 4. Thay nhau hỏi – đáp * Hoạt động nhóm - Hs trả lời theo ý hiểu * Hoạt động chung cả lớp - Nghe cô giáo đọc bài * Hoạt động nhóm - Hs đọc nối tiếp trong nhóm * Hoạt động cặp đôi - H: Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? - Đ: Tìm cách giúp đỡ bạn Hoàng - H: Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng? - Đ: Mỗi khi Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa đã. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... _________________________ THỦ CÔNG GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAAO VÀNG I. Mục tiêu: - Biết cách gấp cắt, dán ngôi sao năm cánh - Gấp, cắt, dán được ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phẳng, cân đối. II. Đồ dùng -Mẫu ngôi sao và cờ, giấy thủ công, bút chì, hồ dán, ... III. Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản *Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu * Hoạt động 2: Tìm hiểu quy trình - Cho HS quan sát mẫu lá cờ đỏ sao vàng đã cắt dán và yêu cầu HS tìm hiểu - GV yêu cầu HS nêu hiểu biết của mình về lá cờ đỏ sao vàng - GV nhận xét, nêu tóm tắt về lá cờ trong thực tế và mẫu lá cờ đã cắt dán - GV yêu cầu HS quan sát tranh quy trình tìm hiểu các bước gấp, cắt dán ngôi sao 5 cánh - GV nêu các bước và yêu cầu HS tiến hành cùng thực hiện các bước - GV yêu cầu 1 HS lên thao tác dán ngôi sao 5 cánh - GV nhận xét, cho HS thực hành tập cắt ngôi sao 5 cánh -HS quan sát + Hình dáng, màu sắc của lá cờ? ( Lá cờ HCN màu đỏ, trên có ngôi sao 5 cánh màu vàng được dán ở chính giữa...) + Bước 1: Gấp tờ giấy để cắt ngôi sao 5 cánh + Bước 2: Cắt ngôi sao 5 cánh + Bước 3: Dán ngôi sao vào tờ giấy để tạo lá cờ đỏ sao vàng -HS thực hành - HS quan sát, đưa ra nhận xét Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... __________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GIÁO DỤC THỰC HÀNH VỆ SINH RĂNG MIỆNG Mục tiêu - HS biết thế nào là vệ sinh răng miệng, tác dụng của việc vệ sinh răng miệng hàng ngày - Giáo dục HS ý thứ giữ gìn vệ sinh răng miệng Đồ dùng - Máy tính Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Khởi động 2. Nội dung -Cho HS hát, múa - Muốn cho cơ thể khỏe mạnh ta phải làm gì? - Vệ sinh cơ thể sạch sẽ có tác dụng gì? - Việc vệ sinh răng miệng có tác dụng gì? - Khi tiếp xúc với mọi người mà hơi thở thơm mát em cảm thấy thế nào? - Chúng ta phải vệ sinh răng miệng như thế nào cho đúng cách? - Việc vệ sinh răng miệng có cần thiết không? Vì sao? - HS khởi động HS trả lời theo ý hiểu -Tự tin, vui vẻ, -Chải răng 2 lần 1 ngày, xúc miệng, -HS trả lời theo ý hiểu _____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 01/10/2015 Ngày giảng: 09/10/2015 Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản B. Hoạt động thực hành 5. Thi đọc giữa các nhóm 6. Thảo luận để trả lời câu hỏi 1. Tìm tiếng có vần oam thích hợp với mỗi chỗ trống. * Hoạt động chung cả lớp - Đại diện các nhóm lên thi đọc - Hs và GV nhận xét * Hoạt động nhóm - Đặt dấu câu sai sẽ dẫn đến hậu quả gì? + Câu không có nghĩa + Sai nghĩa của câu * Hoạt động cá nhân - Sóng vỗ oàm oạp. - Mèo ngoạm miếng thịt. - Đừng nhai nhồm nhoàm. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... _________________________ TOÁN TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm - HS làm bài vào vở 2. Số? 3. Giải bài toán - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Thuộc dạng toán nào? - Yêu cầu HS làm bài 4. Giải bài toán - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Thuộc dạng toán nào? - Yêu cầu HS làm bài * Hoạt động cá nhân a) 5kg b) 9m c) 6 giờ a)6cm b) 4l c) 8 ngày Đáp số: 8 bút chì màu xanh Đáp số: 6m vải xanh Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 2. Trò chơi thi tìm từ nhanh 3. Viết những từ vừa tìm được ở hoạt động 2 4. Cùng thực hiện nhiệm vụ * Hoạt động nhóm: - nắm chặt - ngoan ngoãn - gạo nếp * Hoạt động cá nhân - Hs viết * Hoạt động nhóm - Quả dừa – đàn lợn con Tàu dừa – chiếc lược Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... _________________________ THỂ DỤC TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” Mục tiêu - HS ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật - HS chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” Địa điểm, phương tiện - Địa diểm: nhà thể chất - Phương tiện: còi, phấn, ... Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh Phần mở đầu Phần cơ bản -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động * Ôn tập hợp hang ngang, dóng hàng, điểm số - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ - Tổ chức cho các nhóm thi đua - GV nhận xét *Ôn đi vượt chướng ngại vật - Cho HS tập trung hàng dọc và ôn đi vượt chướng ngại vật - GV uốn nắn và sửa cho HS *Học trò chơi “Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên trò chơi -GV giải thích cách chơi, luật chơi - Cho HS chơi thử - Tổ chức cho HS chơi - GV nhận xét - HS nghe -HS khởi động -HS hoạt động nhóm - HS thi -HS làm việc cả lớp -HS nghe -HS chơi ___________ _______________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu - HS biết được ưu, nhược điểm của mình trong tuần 5. - HS biết cách phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm của mình trong tuần 6. II.Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp 2. Nội dung - Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi 1. Công tác tuần 5. - Cho CTHĐTQ điều hành sinh hoạt lớp - GV nhận xét, gọi HS trình bày ý kiến 2. Phương hướng tuần 6 - CTHĐTQ điều hành các bạn nêu ý kiến của mình để đóng góp, xây dựng phương hướng. - GV nhận xét, tuyên dương, nhắc nhở HS. - Cho lớp vui văn nghệ - HS chơi -Các tổ trưởng nhận xét các hoạt động -HS cả lớp nêu ý kiến. -HS nêu ý kiến cá nhân. -HS thảo luận nêu ý kiến chung. -HS nghe - Trưởng ban văn nghệ lên điều hành _________________________________________________________________ Kí duyệt của Tổ trưởng. Ngày.tháng.năm 2015.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 5.HOA.docx