I. Mục tiêu.
- HS đọc trôi chảy, lưu loát các bài tập ọc đã học
- HS trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung bài
II. Đồ dùng.
- Sách hướng dẫn học, phiếu bốc thăm
III. Các hoạt động dạy – học.
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Ngày LKH: 29/10/2015
Ngày giảng: 2/11/2015
Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 9A: ÔN TẬP 1 (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm, bảng phụ bài 2
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Hoạt động cơ bản.
1. Nghe thầy cô hướng dẫn chơi trò Hái hoa
- GV cho HS lần lượt lên bốc thăm, sau đó chuẩn bị, đọc và trả lời 1, 2 câu hỏi liên quan đến nội dung bài
- GV nhận xét
2. Viết vào bảng nhóm tên các sự vật được so sánh với nhau trong các câu sau:
- Đại diện nhóm báo cáo
- Nhận xét
* Hoạt động cả lớp
- HS thực hiện
- HS nghe
* Hoạt động nhóm
- Đáp án:
Câu
Sự vật A
Sự vật B
a)
hồ
chiếc gương bầu dục khổng lồ
b)
cầu Thê Húc
con tôm
c)
đầu con rùa
trái bưởi
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TOÁN
GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG. THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG Ê – KE (Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
Ê- ke, bảng phụ vẽ đồng hồ
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Hoạt động cơ bản.
1. Quan sát hình ảnh 2 kim đồng hồ trong các hình vẽ sau
- Gọi HS trình bày
- GV chốt
2. Quan sát hình vẽ và đọc kỹ nội dung sau:
- GV hướng dẫn HS nhận biết góc vuông và góc không vuông bằng ê- ke.
- Hướng dẫn HS xác định đỉnh và cạnh của góc vuông và góc không vuông
3. Quan sát mẫu rồi thảo luận cáh dùng ê ke để vẽ góc vuông
- Hướng dẫn HS cách dùng ê ke để vẽ góc vuông
- Gọi HS lên bảng để vẽ góc vuông vào hình đã cho
- GV Nhận xét
4.
a. Chỉ cho bạn góc vuông và góc không vuông trong hình vẽ sau
b. Nêu tên đỉnh và các cạnh của góc vuông trong hình vẽ trên
c. Dùng ê ke vẽ góc vuông biết đỉnh và 1 cạnh cho trước
* Hoạt động nhóm
- HS thảo luận, báo cáo
* Hoạt động chung cả lớp
-HS quan sát, nhắc lại
- HS nhận biết góc vuông và góc không vuông bằng ê ke
- HS thực hiện
- HS lên bảng vẽ.
* Hoạt động cặp đôi
- Góc vuông: H1
- Góc không vuông: H2, H3.
- Đỉnh O, cạnh OA, OB.
- HS vẽ góc vuông.
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN TẬP GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG. THỰC HÀNH VẼ
Mục tiêu.
HS ôn tập về góc vuông, góc không vuông
HS thực hành vẽ góc vuông bằng ê - ke
Đồ dùng.
Ê – ke, thước,
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
-Hãy chỉ góc vuông trong ê ke của em
- Tìm xung quanh lớp và đo xem có góc nào là góc vuông?
* Thực hành vẽ góc vuông
- Hãy vẽ góc vuông từ các đoạn thẳng cho trước, điền các điểm, kể tên các góc vuông, các cạnh đó
A M
B N
- HS chỉ
- HS tìm và thực hành đo
- HS thực hành
P
X Y
Q
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 9A: ÔN TẬP 1 (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Mẫu đơn photo bài 4
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
1.a.Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:
- Đại diện các nhóm trình bày
- GV chốt
b. Đọc các câu văn có hình ảnh so sánh trên
2. Tìm hình ảnh so sánh
- Cho HS làm cá nhân
- Gọi HS trình bày
- GV chốt
3. Viết vào vở những hình ảnh so sánh em tìm được ở hoạt động 2.
4. Viết đơn
- Học sinh điền thông tin cá nhân vào mẫu đơn in sẵn.
5. Đổi đơn của em cho bạn để kiểm tra giúp nhau.
- GV chốt
* HĐ nhóm
+ một cánh diều
+ tiếng sáo
+ những hạt ngọc
+ hai trái núi
- HS đọc
* HĐ cá nhân
- Trái nhót như ngọn đèn tín hiệu
- Quả cà chua như cái đèn lồng nhỏ xíu
- Quả ớt như ngọn lửa đèn dầu
* Hoạt động cá nhân
- HS thực hành
-HS thực hiện
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 29/10/2015
Ngày giảng: 3/11/2015
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2015
TOÁN
GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG. THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG Ê – KE (Tiết 2)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
Ê- ke, thước kẻ
III.Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Hoạt động thực hành.
1.a. Dùng ê ke nhận biết góc vuông, góc không vuông
b. Nêu tên đỉnh và các cạnh của góc vuông trong hình vẽ trên
c. Nêu tên đỉnh và các cạnh của góc không vuông trong hình vẽ trên
- Gọi HS trình bày
- GV chốt
2. Xác định góc vuông, góc không vuông trong hình tứ giác MNPQ
- Yêu cầu HS sử dụng ê ke để nhận biết
- Đánh dấu góc vuông theo mẫu
- GV chốt
3. Dùng ê ke vẽ góc vuông biết đỉnh và một cạnh cho trước
- GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
- HS thực hiện và báo cáo
b. Đỉnh O, cạnh OA, OB
c. + Đỉnh P, cạnh PM, PN
+ Đỉnh O, cạnh OX, OY
+ Đỉnh D, cạnh DC, DE
+ Đỉnh K, cạnh KT, KG
+ Đỉnh S, cạnh SQ, SH
-HS trình bày
- HS thực hiện
+ Góc vuông đỉnh Q, và góc vuông đỉnh M
- HS đánh dấu
- HS thực hiện
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
PHIẾU KIỂM TRA 1
Mục tiêu.
HS ôn tập kiến thức đã học về chủ đề con người và sức khỏe
Đồ dùng
Phiếu học tập có nội dung bảng trang 48
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Hoàn thành bảng sau
1.Điền vào dấu (...) dưới mỗi hình
2. Điền thông tin vào các cột còn lại
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày
- GV chốt đáp án
- HS điền cá nhân
- HS làm bài nhóm
- HS trình bày
- HS khác nhận xét, bổ sung
- Hs nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 9B: ÔN TẬP 2 (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
B. Hoạt động thực hành
1. Trò chơi hái hoa
- Nhóm trưởng cho các bạn hoạt động .
- GV nhận xét
2. Kể một câu chuyện em đã học trong 8 tuần đầu
- GV nhận xét
1.Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
- Yêu cầu HS báo cáo
- GV chốt
2. Đặt 3 câu theo mẫu Ai là gì?
3. Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
- Yêu cầu HS thảo luận, báo cáo
4. Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong câu in nghiêng?
- Gọi HS báo cáo trước lớp
- GV Nhận xét
5. Chọn vế câu ở bên B phù hợp với từ ngữ ở bên A để tạo 2 câu mẫu Ai làm gì?
- GV nhận xét
* HĐ nhóm
- HS bốc thăm, đọc, trả lời câu hỏi của các bạn trong nhóm
* HĐ nhóm
- HS bốc thăm và kể trong nhóm
* HĐ cá nhân
a) Ai là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường?
b) Câu lạc bộ thiếu nhi là gì?
- Hs đặt câu và viết vào vở
* HĐ cặp đôi
-Đáp án: xinh xắn, tinh xảo, tinh tế
* HS làm bài cá nhân
- Trước khi đi ngủ, một cụ già...
- Một lát sau, cậu bé...
* HĐ cặp đôi
- HS thảo luận và báo cáo
Đáp án: a – 3, b – 1, c - 2
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 9B: ÔN TẬP 2 (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
6. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
- Cho HS làm bài cá nhân và báo cáo
- GV chốt
7. Đặt 1 câu theo mấu Ai làm gì? Viết vào vở câu em đã đặt
- GV nhận xét
8. Nghe – viết đoạn văn trong bài Gió heo may
- Gv đọc cho HS viết bài
- Yêu cầu HS đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- GV thu một số bài và nhận xét.
* HS làm bài cá nhân
a) Ở câu lạc bộ chúng em làm gì?
b) Ai thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ?
- HS thực hành-
- HS đọc
.
-HS viết bài
- HS thực hiện
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN ĐỌC
Mục tiêu.
HS đọc trôi chảy, lưu loát các bài tập ọc đã học
HS trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung bài
Đồ dùng.
Sách hướng dẫn học, phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Khởi động
B. Hoạt động thực hành
*Khởi động
- Cho HS chơi trò chơi hoặc hát
- GV phổ biến nội dung tiết học
- Cho HS lên bốc thăm, sau đó về chỗ chuẩn bị bài trong 3 phút
- Gọi HS lên đọc bài đã bốc thăm được và trả lời câu hỏi liên quan đến bài
- GV nhận xét
- HS khởi động
- HS nghe
- Từng nhóm HS bốc thăm, chuẩn bị bài
- HS khác nghe, nhận xét
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 29/10/2015
Ngày giảng: 4/11/2015
Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 9C: ÔN TẬP 3 (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1.Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
- GV nhận xét
2. Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm ;
- Gọi HS trình bày
- GV chốt
3. Viết lại đoạn văn ở bài 2 vào vở
* HĐ nhóm
- HS bốc thăm, chuẩn bị, đọc bài và trả lời câu hỏi
* HĐ cá nhân
- Đáp án: xanh non, trắng tinh, vàng tươi, đỏ thắm, rực rỡ
- HS viết bài vào vở
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________
TOÁN
ĐỀ - CA – MÉT. HÉC – TÔ – MÉT (Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
III.Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1.Trò chơi “ Ai nhớ lâu hơn”
- Nhóm trưởng cho các bạn chơi
2. Đọc kĩ nội dung sau
- Nhóm trưởng điều khiển hoạt động nhóm
- HS nhắc lại
3. Em hãy đố bạn nói đúng số cần điền vào chỗ chấm
- Nhóm trưởng cho các bạn hoạt động
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
1dam = 10m
1hm = 100m
1hm = 10 dam
* HĐ cặp đôi
1hm = 10 dam 10m = 1 dam
1km = 1000m 100cm = 1hm
1hm = 100m 10cm = 1 dm
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
ĐẠO ĐỨC
CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN (Tiết 1)
Mục tiêu
Giúp HS hiểu
- Cần chúc mừng bạn khi bạn có chuyện vui, an ủi, động viên, giúp bạn khi có chuyện buồn
- Ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Trẻ em có quyền được tự do kết giao bạn bè, có quyền được đối xử bình đẳng, hỗ trợ, giúp đỡ khi khó khăn
- Cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Qúy trọng, biết quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn
Tài liệu, phương tiện
Các KNS cơ bản được giáo dục trong bài
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn
Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Nói cách khác, đóng vai
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* HĐ1: Thảo luận phân tích tình huống
* HĐ 2: Đóng vai
* HD3: Bày tỏ thái độ
- GV yêu cầu HS quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung tranh.
- GV giới thiệu tình huống, yêu cầu HS thảo luận.
- Gọi các nhóm lên trình bày.
- GV kết luận
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ
- Cho HS thảo luận nhóm, xây dựng kịch bản
- Cho HS thể hiện
- GV nận xét
- GV đọc từng ý kiến cho HS suy nghĩ, bày tỏ
- Yêu cầu HS thảo luận về lí do mình có thái độ như vậy
- GV chốt
*HĐ nhóm
- HS quan sát và nêu
-HS lên bảng trình bày.
Học sinh hát bài Lớp chúng ta đoàn kết
- HS nhận nhiệm vụ
- HS thảo luận, xây dựng
- HS trình bày
- HS nghe
- HS bày tỏ
+ Các ý kiến đúng: a, c, d, đ, e
+ Ý kiến sai: b
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN TẬP MẪU CÂU AI LÀM GÌ? VÀ SẮP XẾP BẢNG CHỮ CÁI
Mục tiêu.
HS ôn tập mẫu câu: Ai làm gì?
HS ôn sắp xếp bảng chữ cái đã học
Đồ dùng.
VBT Tiếng việt 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
Bài 1. Sắp xếp các câu văn đẻ tạo thành một câu chuyện có tên: Đồng hồ báo thức cổ truyền
- Gọi hs nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm để hoàn thành câu chuyện
- Yêu cầu HS kể lại câu chuyện hoàn chỉnh
Bài 2. Dựa vào truyện Đồng hồ báo thức cổ truyền, nối cho đúng để tạo thành mẫu câu Ai làm gì?
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm
? Kiểu câu Ai làm gì có mấy bộ phận?
Bài 3. Viết tên10 bạn dưới đây theo thứ tự bảng chữ cái
- Yêu cầu hs làm bài
- 2 Hs đọc yêu cầu
- Hs làm việc theo nhóm
Thứ tự sắp xếp là:
4-2-1-5-3
-HS kể chuyện
- 2 Hs đọc yêu cầu
- Hs làm việc theo nhóm
a - 1,3
b - 2
-HS viết
___________________________
THỂ DỤC
ÔN HAI ĐỘNG TÁC: VƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
Mục tiêu
- HS ôn động tác vươn thở và tay cảu bài thể dục PTC
- HS chơi trò chơi: “ Chim về tổ”
Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, phấn,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn động tác vươn thở và tay
- GV chia tổ, cho HS ôn theo tổ
- GV nhận xét
*Trò chơi: “Chim về tổ”
- Cho HS nêu cách chơi, luật chơi
- Cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS thực hiện
- HS nêu
- HS chơi
- HS nghe
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN CÁC BẢNG NHÂN, CHIA ĐÃ HỌC
Mục tiêu.
HS ôn tập các bảng nhân, chia đã học
HS áp dụng giải các bài tập liên quan
Đồ dùng.
Bảng con, phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
-Cho HS khởi động
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
* Ôn các bảng nhân, chia đã học
- Cho HS lên bốc thăm và thực hiện yêu cầu trong phiếu
- GV và HS khác nhận xét
- Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”
- HS khởi động
- HS nghe
- HS bốc thăm
- HS nghe
- HS chơi trò chơi
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 29/10/2015
Ngày giảng: 5/11/2015
Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2015
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG CỦA EM (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện nhiệm vụ
a) Quan sát các hình
b) Chỉ và nói gia đình
c) Giới thiệu về những người trong ba gia đình
d) Trả lời câu hỏi
2. Giới thiệu về gia đình em
3. Giới thiệu về họ nội, họ ngoại của em
* Hoạt động nhóm
a) HS quan sát
b) Gia đình một thế hệ: gia đình cô Hoa
- Gia đình hai thế hệ: gia đình bạn Lan
- Gia đình ba thế hệ: gia đình bạn Minh
c) Gia đình cô Hoa có 2 vợ chồng cô Hoa
- Gia đình bạn Lan có bố mẹ bạn và hai chị em bạn
- Gia đình bạn Minh có ông, bà, bố, mẹ và hai anh em bạn ấy.
d) Gia đình cô Hoa có 2 người, gia đình bạn Lan có 4 người, gia đình bạn Minh có 6 người.
- Sự khác nhau:
+ Gia đình 1 thế hệ có 2 người
+ Gia đình hai thế hệ có 4 người
+ Gia đình 3 thế hệ có 6 người.
* Hoạt động theo cặp
- Vẽ (dán ảnh) gia đình em
- Giới thiệu với bạn về gia đình em.
- Hs giới thiệu với các bạn.
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________
TOÁN
ĐỀ - CA – MÉT. HÉC – TÔ – MÉT (Tiết 2)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
III.Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
- Yêu cầu HS làm bài
- 1 HS lên bảng
- Nhận xét
2. Tính
- Yêu cầu HS làm bài
- 1 HS lên bảng
- Nhận xét
* HĐ cá nhân
6dam = 60 m 3hm = 300m
7dam= 70m 7hm = 700m
Đáp số; 48dam , 33dam, 255hm , 211hm
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 9C: ÔN TẬP 3 (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1. Đọc thầm bài văn Mùa hoa sấu
- Yêu cầu HS đọc thầm
2. Dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng
- HS làm bài
* HĐ cá nhân
- Đáp án:
CH1: b CH3: a
CH2: b CH4: b
Ch5: a
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________
THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHƯƠNG I: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
Mục tiêu.
- Ôn tập, củng cố kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
- Làm được ít nhất 2 đồ chơi đã học.
Đồ dùng.
Giấy thủ công, kéo, hồ dán,
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Hoạt động cơ bản:
1. HS củng cố lại kiến thức đã học
- GV yêu cầu HS nhớ lại các bài đã học:
+ Kể tên các bài đã học?
+ Nêu lại quy trình làm các sản phẩm đó?
- GV cho các nhóm báo cáo kết quả, nhận xét tóm tắt, nêu lại các bước thực hiện các sản phẩm đó.
2. HS ôn tập, thực hành
- GV cho HS thực hành tập gấp lại một sản phẩm đã học theo ý thích.
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét
-Gấp tàu thủy hai ống khói; gấp con ếch; gấp, cắt dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng; gấp, cắt dán bông hoa.
-HS nêu
-HS thực hành gấp
-HS trưng bày
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
ATGT – BÀI 3: QUA ĐƯỜNG AN TOÀN TẠI NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU
I. Mục tiêu
- Giúp HS có thể qua đường an toàn tại nơi đường giao nhau
- Giáo dục HS nêu cao ý thức khi tham gia giao thông.
II. Đồ dùng
Bộ tranh về an toàn giao thông
III.Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ
2. Bài mới.
*Giới thiệu bài
HĐ 1: Xem tranh và thảo luận cách qua đường an toàn nơi đường giao nhau
HĐ2: Tìm hiểu các bước qua đường an toàn.
3. củng cố, dặn dò
- Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì em đi bộ ntn?
- GV nhận xét
- Người đi bộ có phải quan sát các phương tiện giao thông khi đi bộ qua đường không?
- GV nhận xét, bổ sung.
- Cho HS xem tranh, ycầu thảo luận theo nhóm.
+ Các em có biết làm thế nào để đi bộ qua đường an toàn ở nơi đường giao nhau như trong bức tranh không?
-GV nhận xét, đánh giá.
- Qua đường ở nơi đường giao nhau có đèn tín hiệuvà không có đèn tín hiệu khác nhau như thế nào?
- Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ có mấy màu?
- Cho biết hình ảnh và ý nghĩa của các màu đèn?
- GV nhận xét, giải thích.
- Ycầu HS nhắc lại nội dung bài
- GV nhận xét giờ học, giao việc cho HS
-2 HS trả lời
HS trả lời.
-HS quan sát tranh, thảo luận
- Đại diện các nhóm trình bày.
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS tìm hiểu qua thực tế.
- HS nghe
- HS nêu
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 29/10/2015
Ngày giảng: 6/11/2015
Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2015
BÀI 9C: ÔN TẬP 3 (Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
3. Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở Nhớ bé ngoan
- Gv đọc bài
- Lưu ý HS một số từ dễ viết sai
- Thu, chấm vở
4. Viết 5 -7 câu kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em
- Gv yêu cầu HS viết bài theo gợi ý trong sách
- Yêu cầu HS trình bày
- GV nhận xét
-HS viết
-HS soát lỗi
-HS thực hành viết
-HS trình bày
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
_____________________________
TOÁN
BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI (Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
III.Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Trò chơi” Đố bạn biết?”
- Nhóm trưởng điều khiển hoạt động
2. Thảo luận để điền số thích hợp vào chỗ chấm
- GV yêu cầu HS HĐ thảo luận điền số vào bảng đơn vị đo độ dài
- Yêu cầu 1 HS lên bảng điền
3. Đọc tên các đơn vị đo độ dài
- Yêu cầu HS hoạt động cặp đôi
- GV Nhận xét
4. Số?
- GV chốt
* HĐ cặp đôi
- HS đọc
* HĐ cặp đôi
- HS trình bày
* HĐ cặp đôi
- HS trình bày
1km = 10hm 1m = 10dm
1km = 1000m 1m = 100cm
1hm = 10dam 1m = 1000mm
Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................................
.....................................................................................................................................
___________________________
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
( Kiểm tra theo đề của trường)
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
Mục tiêu.
HS ôn tập về viết đoạn văn ngắn tả người
Đồ dùng.
Vở Tiếng việt
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
-Em đã học viết văn kể về ai?
- Đoạn văn đó dài khoảng bao nhiêu câu?
- GV nhận xét
* Em hãy viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể về người thân em yêu quý nhất theo các gợi ý sau:
+ Người đó là ai, khoảng bao nhiêu tuổi?
+ Người đó làm nghề gì?
+ Tình cảm của người đó với em như thế nào?
+ Tình cảm của em với người đó ra sao?
-Gọi HS trình bày
- GV nhận xét, sửa cho HS
- HS trả lời cá nhân
- 5 – 7 câu
-HS thực hành viết
-HS trình bày
- HS nghe
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các hoạt động của lớp trong tuần.
- Giúp HS biết được ưu điểm để phát huy và khắc phục nhược điểm ở tuần tới
- Đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới.
II. Nội dung
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
Lớp sinh hoạt văn nghệ
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Kế hoạch tuần tới:
- Ban văn nghệ làm việc cùng lớp
- Đại diện các ban báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
*Bình bầu các ban làm tốt nhiệm vụ, cá nhân xuất sắc:
- HS nghe và phát biểu thêm.
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàythángnăm 2015
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 9. HOA.docx