I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết: Công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước, dân tộ
- Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
- GD hs kính yêu Bác Hồ
2. Kĩ năng
- Thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
3. Thái độ:
- Tích cực trong học tập,
- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng,
- Trung thực, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập.
* TT HCM: bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu, để thể hiện lòng yêu kính Bác Hồ, Hs cần phải học tập và làm theo lời Bác dạy
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 2 - Trường TH Phú Đa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
Ngày lập kế hoạch : 11/9/2015
Ngày giảng : 14/9/2015
Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 2A: AI CÓ LỖI (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
HĐ 1 : Thi đọc bài Ai có lỗi?
HĐ 2 : Trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi các nhóm báo cáo.
- Mỗi nhóm cử đại diện đọc một đoạn để thi với nhóm khác.
HĐ nhóm :
- Đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?
- Đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi :
+ Vì sao En – ri – cô hối hận, muốn xin lỗi Cô – rét – ti?
- Đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?
5. Thay nhau nói hai bạn trong câu chuyện có điểm gì đáng khen?
Rút kinh nghiệm giờ học :...
.
____________________________
TOÁN
Bài 4: TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( Có nhớ ) ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu số, bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
1. Yêu cầu HS tính
532
-
216
345
-
237
615
-
290
849
-
86
- Quan sát HS hoạt động cá nhân
2. Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
3. Viết số thích hợp vào ô trống
Số bị trừ
865
914
730
Số trừ
148
347
325
Hiệu
136
892
4. Giải bài toán theo tóm tắt
Thùng thứ nhất có : 350l nước
Thùng thứ hai có : 245l nước
Thùng thứ nhất nhiều hơn thùng thứ hai:l nước?
- Hs làm bài vào vở.
- Hs làm bài vào vở
Hs làm bài vào vở
Bài giải
Thùng thứ nhất nhiều hơn thùng thứ hai số lít nước là:
350 – 245 = 5 ( lít )
Đáp số: 5 lít
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
.....................................................................................................................................
------------------------------------------
TOÁN ( ÔN)
ÔN LUYỆN CỘNG, TRỪ (Có nhớ)
Mục tiêu.
HS ôn tập về cộng, trừ (có nhớ)
Thực hành một số phép tính theo yêu cầu của giáo viên.
Đồ dùng.
Phiếu số, bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động thực hành
- Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- Quan sát
- Yêu cầu HS ôn luyện các phép tính và các bài toán theo yêu cầu của giáo viên
- Quan sát cá nhân hoạt động
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết
- Gọi các nhóm báo cáo
- Cả lớp cùng tham gia chơi
- Hoạt động nhóm:
+ HS thực hiện bảng con
+ Tóm tắt bài toán
+ Thực hiện phép tính và lời giải
- Báo cáo kết quả
-----------------------------------
TIẾNG VIỆT
Bài 2B: AI LÀ CON NGOAN ? ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Tranh ảnh.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động cơ bản
- 5 bức tranh tương ứng với 5 đoạn của bài để học sinh kể chuyện
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trự khi cần thiết.
2. Trò chơi Xếp đúng tranh
Xếp lại thứ tự các bức tranh cho đúng trình tự câu chuyện
3. Thay nhau kể tiếp nối từng đoạn câu chuyện.
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột.
- Quan sát, gọi các nhóm báo cáo
5. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
* Hoạt động nhóm:
- Thảo luận để chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh trong câu chuyện Ai có lỗi?
- Chơi trò chơi
a, c,b,e,d
* Hoạt động cặp đôi: Hs thay nhau kể tiếp nối từng đoạn câu chuyện.
* Hoạt động nhóm:
- Báo cáo
* Hoạt động nhóm:
b) Bạn A: Ai là chủ nhân tương lai của Tổ quốc?
Bạn B: Thiếu nhi là chủ nhân tương lai của Tổ quốc.
c) Tương tự
Rút kinh nhệm giờ học:..
Ngày lập kế hoạch : 11/9/2015
Ngày giảng : 15/9/2015
Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2015
TOÁN
Bài 5: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN VÀ BẢNG CHIA (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu số, bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động thực hành
1. Ôn tập bảng nhân, bảng chia 2,3,4,5
- GV yêu cầu HS đố bạn đọc một bảng nhân, chia đã học ở lớp 2.
2. Tính nhẩm
3. Tính
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết
* Hoạt động cặp đôi
- HS nghe bạn đọc và sửa lỗi cho bạn (nếu bạn sai) và ngược lại.
- Em đọc phép tính, bạn nêu kết quả, em sửa kết quả nếu chưa đúng
- Hs làm bài vào vở
* Hoạt động cặp đôi
- Em và bạn làm bài
- Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
Rút kinh nghiệm giờ học: ..................................................................................
.............................................................................................................................
___________________________
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI 2: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CƠ QUAN HÔ HẤP LUÔN KHỎE MẠNH ?(T1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A . Hoạt động cơ bản
1. Nhận biết những việc nên và không nên làm
- Quan sát cá nhân hoạt động
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi các nhóm báo cáo
3. Đọc và trả lời
- Nguyên nhân nào dẫn đến mắc bệnh đường hô hấp?
- Em cần làm gì để phòng bệnh viêm đường hô hấp?
- Khi thấy mình bị ho, nuốt nước bọt thấy đau họng em nên làm gì?
* Hoạt động nhóm
a) Quan sát hình và trả lời câu hỏi
- Các bạn nhỏ trong từng hình đang làm gì?
- Việc làm đó ảnh hưởng tới cơ quan hô hấp?
b) Chỉ và nói những việc nên và không nên làm?
c) Trao đổi với bạn bên cạnh về lợi ích của việc tập thở sâu vào buổi sáng.
* Hoạt động nhóm
- Viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi,
- Hs trong nhóm lần lượt trả lời.
- Chia sẻ
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
............................................................................................................................
---------------------------------------
TIẾNG VIỆT
BÀI 2B: AI LÀ CON NGOAN ? ( Tiết 2 )
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng phụ.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột
Từ chỉ trẻ em
Từ chỉ tính nết trẻ em
Từ chỉ tình cảm với trẻ em
M: thiếu niên,.
M: hồn nhiên,.
M: thương yêu,.
5. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
a) - Cây gì là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam?
- Cây tre là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam
* Hoạt động nhóm:
Từ chỉ trẻ em
Từ chỉ tính nết trẻ em
Từ chỉ tình cảm với trẻ em
thiếu niên,trẻ con, nhi đồng, em bé,
hồn nhiên, vô tư, ngộ nghĩnh, hiếu động,
thương yêu, đáng yêu,
* Hoạt động nhóm:
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
............................................................................................................................
__________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN ĐỌC BÀI: AI CÓ LỖI?
Mục tiêu.
HS đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc: Ai có lỗi?
HS ôn về nội dung bài
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
- Lắng nghe, quan sát cá nhân, nhóm hoạt động
- Gọi 3 nhóm báo cáo
- Yêu cầu HS đọc diễn cảm
- Gọi 3 HS lên đọc phân vai
- Lắng nghe, sửa chữa kịp thời
- Đọc phân vai bài Ai có lỗi theo nhóm
- Đọc
- Luyện đọc lại theo nhóm
- Đọc phân vai
---------------------------------------
TOÁN ( ÔN)
ÔN LUYỆN BẢNG NHÂN, CHIA
Mục tiêu.
HS ôn tập bảng nhân, chia đã học
HS thự c hành một số phép tính
Đồ dùng.
Bảng con, phấn,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động thực hành
- Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- Quan sát
- Yêu cầu HS ôn luyện bảng nhân, chia qua các bài toán
- Quan sát cá nhân hoạt động
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết
- Gọi các nhóm báo cáo
- Cả lớp cùng tham gia chơi
- Hoạt động nhóm:
+ Tóm tắt bài toán
+ Thực hiện phép tính và lời giải
- Báo cáo kết quả
Ngày lập kế hoạch: 11/9/2015
Ngày giảng: 16/9/2015
Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 2B: AI LÀ CON NGOAN ( Tiết 3 )
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng phụ.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe thầy cô đọc đoạn 3 bài Ai có lỗi? rồi viết vào vở.
2. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
3. Viết vào vở 2 từ chứa tiếng có vần uêch, 2 từ chứa tiếng có vần uyu.
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
* Hoạt động chung cả lớp
- Hs nghe cô giáo đọc, HS viết vào vở.
- Hs đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi
* Hoạt động cá nhân
- HS làm bài vào vở
* Hoạt động nhóm
Cây sấu, chữ xấu
San sẻ, xẻ gỗ
Xắn tay áo, củ sắn
Rút kinh nghiệm giờ học: ...................................................................................
............................................................................................................................
----------------------------------------
TOÁN
Bài 5: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN VÀ BẢNG CHIA ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
4. Tính chu vi hình tam giác có kích thước ghi trên hình vẽ
- Quan sát cá nhân hoạt động, giúp đỡ hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi 3 HS báo cáo
5. Tính
- Quan sát cá nhân hoạt động, giúp đỡ hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi 4 HS báo cáo
6. Giải toán
- Quan sát cá nhân hoạt động, giúp đỡ hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi 3 HS báo cáo
* Hoạt động cá nhân
- Hs làm bài vào vở.
- Đọc kết quả.
Chu vi hình tam giác ABC là:
10 + 10 + 10 = 30 (dm)
Đáp số: 30dm
* Hoạt động cá nhân
- Hs làm bài vào vở.
- Đọc kết quả.
* Hoạt động cá nhân
- Hs làm bài vào vở.
- Đọc kết quả.
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
.............................................................................................................................
----------------------------------------
ĐẠO ĐỨC
Bài 1: KÍNH YÊU BÁC HỒ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết: Công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước, dân tộ
- Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
- GD hs kính yêu Bác Hồ
2. Kĩ năng
- Thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
3. Thái độ:
- Tích cực trong học tập,
- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng,
- Trung thực, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập.
* TT HCM: bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu, để thể hiện lòng yêu kính Bác Hồ, Hs cần phải học tập và làm theo lời Bác dạy
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Giáo viên
- Các bài thơ, bài hát, truyện tranh về Bác Hồ.
2. Học sinh:
- Tranh ảnh, các bài thơ về Bác Hồ.
III. TIẾN TRÌNH
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
* HĐ1: (Bài tập 4)
* HĐ 2 (Bài tập 5)
* HĐ 3: ( Bài tập 6)
- Đọc thuộc lòng Năm điều Bác Hồ dạy.
- Em đã thực hiện được những điều nào trong Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
- Còn điều nào em chưa thực hiện tốt? Vì sao? Em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới?
- Em hãy sưu tầm tranh ảnh, truyện, bài báo, bài thơ, bài hát, ca dao,về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi và trình bày, giới thiệu những tư liệu đã sưu tầm được với các bạn.
Trò chơi “Phóng viên”
Em hãy đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi.
* Hoạt động cặp đôi: Các nhóm thảo luận và lần lượt nêu những điều đã làm và chưa thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy.
- Các cặp trình bày.
* Hoạt động nhóm: Hs giới thiệu với các bạn trong nhóm về những tư liệu mình sưu tầm được.
- Các nhóm trình bày.
- Hs tham gia trò chơi
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
............................................................................................................................
____________________________
TIẾNG VIỆT ( ÔN )
ÔN LUYỆN
Mục tiêu.
HS ôn tập vần uêch, uych, uyu
HS ôn tập cách đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân
HS ôn tập cách đặt câu theo kiểu câu Ai là gì?
Đồ dùng.
Vở bài tập TV
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B . Hoạt động thực hành
Bài 1: Điền vần uêch, uych hoặc uyu vào chỗ trống
- GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- Gv theo dõi giúp đỡ HS làm bài.
- Gọi HS báo cáo kết quả.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm
- GV theo dõi giúp đỡ các nhóm khi gặp khó khăn.
Bài 3: Đặt 2 câu theo mẫu Ai là gì? nói về 2 thần đồng của Việt nam .
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
-Gọi các nhóm báo cáo.
* Hoạt động cặp đôi
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS suy nghĩ làm bài.
- HS nối tiếp nhau báo cáo kết quả.
- Lớp nhận xét thống nhất kết quả đúng.
* Hoạt động cá nhân:
- Làm bài vào vở
* Hoạt động nhóm.
- Thảo luận đặt câu.
- Báo cáo kết quả
---------------------------------
TIẾNG VIỆT
BÀI 2B: AI LÀ CON NGOAN ( Tiết 4 )
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con, vở tập viết.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
4. Thảo luận, chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống
5. Viết lại các từ ngữ đã điền đúng ở hoạt động 4 vào vở.
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
6. Viết vào vở chữ hoa theo mẫu
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Nhận xét vở HS
* Hoạt động nhóm
Cây sấu, chữ xấu
San sẻ, xẻ gỗ
Xắn tay áo, củ sắn
* Hoạt động cá nhân.
- Viết vào vở
- HS viết vào vở
Rút kinh nghiệm giờ học: ...................................................................................
............................................................................................................................
---------------------------------------
TỰ CHỌN- TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN LUYỆN
Mục tiêu.
HS ôn tập các biện pháp cần làm để cơ quan hô hấp khỏe mạnh
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
- Yêu cầu HS ôn lại kiến thức bài “ Cần làm gì để cơ quan hô hấp luôn khỏe mạnh”.
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết
- Yêu cầu Trưởng ban học tập lên điều khiển hoạt động của lớp
* Hoạt động nhóm thả luận trả lời các câu hỏi:
- Nguyên nhân nào dẫn đến mắc bệnh đường hô hấp?
- Em cần làm gì để phòng bệnh viêm đường hô hấp?
- Khi thấy mình bị ho, nuốt nước bọt thấy đau họng em nên làm gì?
- Chia sẻ
Ngày lập kế hoạch: 11/9/2015
Ngày giảng: 17/9/2015
Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2015
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 2:CẦN LÀM GÌ ĐỂ CƠ QUAN HÔ HẤP KHỎE MẠNH ( T2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B.Hoạt động cơ bản
4. Yêu cầu HS đọc và trả lời.
- Quan sát cá nhân hoạt động.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi 2 nhóm báo cáo
5. Quan sát và trả lời
- Kể những việc làm khiến chúng em dễ mắc bệnh lao phổi.
- Kể những việc làm giúp chúng em có thể phòng tránh được bệnh lao phổi.
6. Đọc và viết một thông điệp để giúp em phòng được bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lao phổi.
* Hoạt động nhóm trả lời các câu hỏi:
- Khi thấy người mệt mỏi, ăn không ngon, gầy đi và sốt nhẹ về chiều em nên làm gì?
- Bệnh lao phổi gây tác hại gì đối với người?
- Bệnh lao phổi có thể lây từ người bệnh qua người lành bằng con đường nào?
* Hoạt động nhóm
- Hs trả lời trong nhóm
* Hoạt động cá nhân
- Hs viết.
Rút kinh nghiệm giờ học: ...................................................................................
............................................................................................................................
_____________________________
TOÁN
BÀI 6: LUYỆN TẬP
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1. Tính
- Quan sát cá nhân hoạt động
- Giúp đỡ, hỗ trự khi cần thiết
- Gọi 3 cặp báo cáo
2. a. Quan sát hình
b. Hình nào đã tô màu 1/5 hình?
3. Giải bài toán
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
* Hoạt động cặp đôi
4 x 8 + 124 = 32 + 124
= 156
40 : 5 + 206 = 8 + 206
= 214
300 x 2 : 3 = 600 : 3
= 200
* Hoạt động cá nhân
- Hs quan sát hình
- Hs làm bài vào vở: tô màu 1/5 hình là hình 2.
* Hoạt động cá nhân
4 hàng như thế có số bạn là:
5 x 4 = 20 (bạn)
Đáp số: 20 bạn
Rút kinh nghiệm giờ học:.................................................................................
.........................................................................................................................
_____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 2C: THẬT LÀ NGOAN ! ( Tiết 1 )
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản.
HĐ 1. Nói về từng bức tranh
HĐ 2. Nghe cô đọc bài Cô giáo tí hon
HĐ 3. Thi đọc
- Người trong tranh là ai?
- Người ấy đang làm nghề gì?
- GV đọc to, rõ ràng, diễn cảm
- Yêu cầu HS thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- Nghe cô đọc câu dài rồi đọc theo
- Mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài.
* Hoạt động nhóm
- Người trong tranh là: bác sĩ, y tá, bệnh nhân, chú công nhân, cô gái, cô giáo, học sinh.
- Nghề: bác sĩ, công nhân, cô giáo, nông dân.
- Hs nghe cô giáo đọc bài
* Hoạt động cặp đôi
- Hs thay nhau đọc: khoan thai, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính.
* Hoạt động chung cả lớp
- Hs đọc theo cô giáo
* Hoạt động nhóm
- Hs đọc bài trong nhóm
- Hs trình bày
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
.............................................................................................................................
----------------------------------------
THỦ CÔNG
GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI (Tiết 2)
Mục tiêu.
- HS gấp được tàu thủy hai ống khói
- Tự nhận xét, đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn.
II. Đồ dùng dạy học.
- Giấy màu
III. Tiến trình
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
- Gọi 2-3 HS nhắc lại quy trình thực hiện gấp tàu thủy hai ống khói.
- Yêu cầu HS thực hành gâps tàu thủy hai ống khói.
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm.
- Gọi HS nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS nhắc lại
- Hoạt động cá nhân.
- Thực hành.
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm
Rút kinh nghiệm giờ dạy:....................................................................................
.............................................................................................................................
--------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
MÚA HÁT TẬP THỂ
Mục tiêu
HS thuộc một số bài hát, múa về mái trường.
Giáo dục HS tính tập thể, đoàn kết
Đồ dùng.
Máy tính
Nội dung
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức lớp
II. Nội dung
- Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi
- Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa.
- Trong Lễ khai giảng các em được hát những bài nào, những bài ấy hướng về chủ đề gì?
- GV cho HS ôn lại các bài hát trong buổi lễ khai giảng.
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ: mỗi nhóm tập 1 tiết mục văn nghệ để thi đua giữa các nhóm.
- Cho HS thể hiện
-GV nhận xét, tuyên dương
- Qua tiết học hôm nay, em có cảm xúc gì?
- GV dặn dò, nhắc nhở HS
- HS chơi
-HS nghe.
-Em yêu trường em, chào mừng bạn mới đến,
-HS ôn lại các bài hát đã học.
-HS làm việc nhóm.
-HS thể hiện
-HS trả lời
-HS nghe
Ngày lập kế hoạch: 11/9/2015
Ngày giảng: 18/9/2015
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 2C: THẬT LÀ NGOAN ! ( Tiết 2 )
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
HĐ6. Đọc thầm toàn bài, thảo luận trả lời:
HĐ7. Vẽ vào vở một nhân vật
B. Hoạt động thực hành
- Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì?
- Những cử chỉ nào của cô giáo Bé làm em thích thú?
- Nêu tên của từng nhân vật trong bức tranh trên?
- Vẽ nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
1. Trò chơi ghép chữ
2. viết vào vở các từ ngữ nhóm vừa ghép đúng.
3. Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở đoạn văn trong bài Cô giáo tí hon
4. Viết vào vở tên các nhân vật có trong câu chuyện và từ thích hợp chỉ đặc điểm nổi bật của mỗi nhân vật.
* Hoạt động nhóm
- Các bạn chơi trò chơi: tập làm cô giáo và học sinh.
- Những cử chỉ nào của cô giáo Bé làm em thích thú – Hs trả lời theo ý thích.
- Bé, Hiển, Anh, Thanh.
* Hoạt động cá nhân
- Hs viết vào vở nhân vật mà hs thích.
- Gv nhận xét.
* Hoạt động nhóm
- Hs tìm tiếngcó thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo thành từ: xét, sét, xào, sào, xinh, sinh.
- Hs và gv nhận xét.
* Hoạt động cá nhân
-Hs viết vào vở các từ ngữ mà nhóm vừa ghép được vào vở.
* Hoạt động chung cả lớp
- Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở đoạn văn trong bài Cô giáo tí hon
* Hoạt động chung cả lớp
- Viết vào vở tên các nhân vật có trong câu chuyện và từ thích hợp chỉ đặc điểm nổi bật của mỗi nhân vật.
Rút kinh nghiệm giờ học:....................................................................................
.............................................................................................................................
----------------------------------------
TOÁN
Bài 7: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ GIẢI TOÁN ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận rồi ghi vào vở các từ cần điền vào chỗ chấm:
2. Làm bài tập.
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi HS báo cáo
* HĐ cặp đôi
- HS thảo luận sau đó ghi kết quả vào vở
a) độ dài
b) độ dài, các cạnh Ab, AC, BC
c) tổng độ dài, các cạnh MN, NP, PQ, QM.
* HĐ cá nhân
a) Độ dài đường gấp khúc MNPQ: 89cm
b) Chu vi hình tam giác ABC: 89cm
Chu vi hình tứ giác: 140cm
Rút knh nghiệm giờ học:.....................................................................................
............................................................................................................................
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 2C: THẬT LÀ NGOAN ! ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng phụ, bút dạ
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
5. Đọc từng câu, trao đổi nhóm để tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Ai? Là gì?
6. Viết vào vở một câu theo mẫu Ai là gì?
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trự khi cần thiết.
- Gọi 3 HS báo cáo
7. Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý.
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi 3 HS báo cáo
* Hoạt động nhóm
- Ai là học sinh tiểu học?
- Chúng em là học sinh tiểu học
- Ai là bạn của trẻ em?
- Chích bông là bạn của trẻ em.
* Hoạt động cá nhân
- Hs viết vào vở câu theo mẫu Ai là gì?
* Hoạt động cá nhân
- Hs đọc mẫu đơn và tập viết đơn xin vào Đội.
Rút kinh nghiệm giờ học : ..
.
___________________________
THỂ DỤC
ÔN BÀI RÈN LUYỆN TƯ THẾ, KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG.
TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
Mục tiêu
HS ôn đi đều 1-4 hàng dọc
Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
Biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
Đồ dùng.
Còi, phấn
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Phần mở đầu
2. Phần cơ bản.
a, Ôn đi đều
1-4 hàng dọc
b, Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy
c, Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”
3, Phần kết thúc
- Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi
- Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết học.
- Cho HS khởi động.
-GV chia tổ, giao nhiệm vụ
- GV quan sát, giúp đỡ các nhóm
- Cho HS ôn tập cả lớp.
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm
- GV quan sát, giúp đỡ HS
- GV nêu tên trò chơi
- GV phổ biến cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi
- Cho HS thả lỏng
-GV nhận xét giờ học, dặn dò HS
- HS chơi
-HS khởi động.
-HS tập luyện theo nhóm
-HS làm việc cả lớp
- HS làm việc nhóm
-HS nghe
-HS chơi trò chơi
-HS thực hiện
-HS nghe
------------------------------------------
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
Mục tiêu
HS biết được ưu, nhược điểm của mình trong tuần 2.
HS biết cách phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm của mình trong tuần 3.
II.Nội dung
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức lớp
II. Nội dung
- Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi
- Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết học.
1. Công tác tuần 2.
- Cho CTHĐTQ điều hành sinh hoạt lớp
- GV nhận xét, gọi HS trình bày ý kiến
2. Phương hướng tuần 3
- CTHĐTQ điều hành các bạn nêu ý kiến của mình để đóng góp, xây dựng phương hướng.
- GV nhận xét, tuyên dương, nhắc nhở HS.
- Cho lớp vui văn nghệ
- HS chơi
-HS nghe.
-Các tổ trưởng nhận xét hoạt động của tổ, từng thành viên trong tuần 1.
-HS cả lớp nêu ý kiến.
-HS nêu ý kiến cá nhân.
-HS thảo luận nêu ý kiến chung.
-HS nghe
- Trưởng ban văn nghệ lên điều hành
Kí duyệt của Tổ trưởng.
Ngày.tháng.năm 2015.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 2.HOA.LỖI BẢNG.docx