TOÁN
Phép trừ các số trong phạm vi 100 000
TGDK: 35. SGK:.
I. Mục tiêu:
- Hs nắm được cách thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000.
- Củng cố về giải toán bằng phép trừ gắn với quan hệ km và m.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: bảng phụ b3.
27 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 628 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29, 30, 31 - GV: Nguyễn Thị Loan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đầu giờ trật tự truy bài tốt
- Nề nếp học tập ban hội đồng tự quản hoạt động tốt đầu giờ.
- Học tập tốt:
3. Cỏc hoạt động khỏc
- Cú ý thức bảo vệ cõy xanh
- Đầu giờ cỏc em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sõn trường sạch sẽ
III. Phương hướng tuần tới:
1. Phẩm chất, năng lực
- Tiếp tục rốn luyện và tu dưỡng đạo đức
- Cần ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, khụng núi tục chửi thề. Lễ phộp với thầy cụ giỏo. Đoàn kết bạn bố và giỳp đỡ lẫn nhau trong học tập.
- Biết giỳp đỡ bố mẹ làm những cụng việc vừa sức của mỡnh. Núi năng và xưng hụ với bạn dựng từ bạn cho lịch sự.
2. Học tập
- Học bài làm bài ở nhà, luyện đọc luuyện chữ đẹp cú vở riờng, giữ vở sach khụng nhầu nỏt
- Luyện đọc và làm toỏn thờm ở nhà
- Thực hiện tốt ra vào lớp, truy bài đầu giờ cú hiệu quả
-Chuẩn bị đồ dựng học tập, bỳt , vở ghi, ...
3. Cỏc hoạt động khỏc
- Rốn luyện nề nếp tự quản, tự học tập tự vệ sinh lao động trường lớp sạch sẽ gọn gàng.
- Thực hiện tốt khẩu hiệu “Vào lớp thuộc bài ra lớp hiểu bài”. Và khẩu hiệu luụn giữ mụi trường “Xanh - Sạch - Đẹp ”.
- GV luụn tuyờn truyền cho HS thực hiện việc chấp hành ATGT khi trực tiếp tham gia
************************************************************
TUẦN 30
Thứ hai ngày 9 thỏng 4 năm 2018
Toán
Luyện tập
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Củng cố về cộng các số trong phạm vi 100 000 (có nhớ) và giải toán = 2 phép tính, tính chu vi, diện tích HCN. Htb: bài 1 cột 2, 3
II. Đồ dùng dạy - học: GV: bảng phụ b3
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: Làm bài 2 (tr.155)
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. Thực hành: Bài 1: Tính: M
Kèm rèn HS chậm làm cột 2, 3
Chữa bài chốt kết quả đúngvà củng cố cộng 2, 3 số hạng trong phạm vi 100 000.
Bài 2: M
HD phân tích
Kèm rèn HS chậm
Nhận xét, sửa & củng cố giải toán tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
Bài 3: Treo sơ đồ tóm tắt của bài M
HD – HS đặt đề toán theo sơ đồ, phân tích đề và giải toán.
HD - HS chậm làm bài, chấm chữa, củng cố giải toán bằng 2 phép tính.
3. Củng cố hệ thống kiến thức bài học, dặn dò.
Nhận xét đánh giá tiết học
- 2HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài.
- Tự làm, báo cáo kết quả và nêu cách thực hiện.
+ Đọc, xác định yêu cầu của bài.
Phân tích đề N2; 1Hk/g làm.
Htb nêu lại cách tính chu vi, diện tích HCN.
+ Đọc, xác định yêu cầu của bài
2HSk/g lên bảng làm.
- Nhắc lại nội dung KT của bài
- Về ôn luyện, chuẩn bị bài sau.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Tập đọc - kể chuyện
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
TGDK: 70’. SGK:....
I. Mục tiêu: 1. Tập đọc:
- Rèn kĩ năng đọc: đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí; đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Thấy được cuộc gặp gỡ thú vị đầy bất ngờ thú vị của đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc.
- GD- KNS: Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp; Tư duy sáng tạo
2. Kể chuyện:
- H nắm được khái quát nội dung. Biết dựa vào ý và kể lại từng đoạn câu chuyện bằng lời
kể của mình.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bảng phụ ghi gợi ý kể chuyện.
III. Hoạt động dạy - học: * Tập đọc
A. Kiểm tra: Đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
B. Bài mới: 1. Giới thiệu chủ điểm: Ngôi nhà chung và giới thiệu bài sgk trang 97-98
2. Luyện đọc: a/ Đọc mẫu & HD - H đọc
b/HD luyện đọc & giải nghĩa từ:
Theo dõi HS đọc đúng, uốn sửa phát âm, ngắt nghỉ và giải nghĩa 1 số từ ngữ trong bài.
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
Theo dõi chốt câu trả lời đúng, đầy đủ
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
* Củng cố ND bài qua mục tiêu, liên hệ & giáo dục
Tiết 2
4. Luyện đọc lại:
HD luyện đọc đoạn: Đã đến lúc chia taymến khách.
Theo dõi nhận xét, bình chọn H đọc hay, tuyên dương, cho điểm.
* Kể chuyện
1. Nêu nhiệm vụ kể chuyện:
2. HD - H kể chuyện: Đưa bảng phụ
Giúp H hiểu yêu cầu của bài
HD -H kể lại từng đoạn câu chuyện:
Theo dõi, giúp đỡ HS khi cần
Nhận xét, tuyên dương HS, nhóm kể tốt, có sáng tạo.
Dặn dò nhắc nhở, nhận xét giờ học
+ 2HS đọc bài & trả lời câu hỏi.
H khác nhận xét, đánh giá bạn
+ 1HSg đọc bài, lớp đọc thầm
- Đọc nối tiếp câu
- Đọc từng đoạn, chú giải
ĐT cả lớp
+ Đọc câu hỏi, đọc thầm & trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS nhắc lại nội dung bài.
+ Luyện đọc đoạn 3 & cả bài: Htb đọc đoạn, Hk/g đọc đoạn, cả bài.
+ Đọc y/cầu , xác định yêu cầu?
- HS kể trong nhóm 3
- 1 số HS kể trước lớp theo đoạn, 1HSg kể cả bài.
+ Nhắc lại ND, ý nghĩa bài
Về đọc, KC cho người thân nghe
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 10 thỏng 4 năm 2018
Toán
Phép trừ các số trong phạm vi 100 000
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Hs nắm được cách thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000.
- Củng cố về giải toán bằng phép trừ gắn với quan hệ km và m.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: bảng phụ b3.
III. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ:
Đặt tính rồi tính: 93959 + 6041
21357 + 919 + 4208
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. HD - Hs thực hiện phép trừ: 85674 -58329 =?
Củng cố cách thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000
4. Thực hành: Bài 1: Tính: M
* Củng cố cách thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100000.
Bài 2: M
Bao quát, HD kèm rèn Hs chậm.
Củng cố kĩ thuật thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000.
Bài 3: M
Kèm rèn Hs chậm
Nhận xét, chấm sửa, củng cố giải toán với phép trừ.
5. Củng cố nội dung bài, dặn dò:
Nhận xét giờ học
+ 2Hs lên bảng làm, lớp làm bảng con.
- Đặt tính làm bảng con
1Hlên bảng làm. 2Hs nêu cách thực hiện.
- Đọc yêu cầu bài tập
Hs tự làm, 2Hs lên bảng làm và nêu
- Đọc yêu cầu, x/đ yêu cầu
3Hsk lên bảng làm, lớp tự làm.
- Hs đọc, phân tích đề và tự làm bài, 1Hsk lên bảng làm.
- Nhắc lại kiến thức bài học
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Chính tả
Liên hợp quốc
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi 1 đoạn trong bài: Liên hiệp quốc.
- Làm đúng bài tập chính tả phân biệt: ch/tr.
II. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. HD - Hs nghe - viết:
- Đọc bài văn
Gg: vùng lãnh thổ
- Tìm từ ngữ dễ viết sai, lẫn trong bài?
HD viết đúng
- Đọc cho Hs viết bài, nhắc nhở Hs
- Chấm, chữa bài rút kinh nghiệm, tuyên dương Hs viết đẹp, đúng chính tả.
3. HD - Hs làm bài tập : Bài 2a/ Đưa bảng phụ
Nhận xét, sửa, chốt lời giải đúng ch/tr.
Bài 3 a): Đặt câu với 2 từ thuộc bài 2a)
Kèm rèn H chậm, nhận xét, sửa câu sai.
4. Củng cố nội dung bài, dặn dò:
Nhận xét giờ học
+ 2Hs lên bảng, lớp viết bảng con
+ 2Hsk/g đọc lại, lớp đọc thầm.
- Tìm & viết bảng con
Đọc, phân tích, ghi nhớ chính tả.
+ Viết bài vào vở, soát lỗi.
+ Đọc & xác định yêu cầu của bài.
3Hs lên bảng thi làm, lớp làm VBT
- Đọc yêu cầu, 2Hs lên bảng, lớp làm VBT, 1 số Hs đọc câu của mình.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 11 thỏng 4 năm 2018
Toán
Tiền Việt Nam
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Hs nắm được các tờ giấy bạc loại 20 000đồng, 50 000đồng, 100 000đồng.
- Hs bước đầu biết đổi tiền, làm tính (các số đơn vị là đồng). Htb: bài 4-dòng 1, 2
II. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra: - Kể tên các tờ giấy bạc đã học?
- Đưa 1 số tờ giấy bạc đã học
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu các tờ giấy bạc loại 20 000,
50 000, 100 000 (tiền cũ, mới).
- Đưa đồ dùng chuẩn bị, giới thiệu.
Củng cố mệnh giá của các tờ giấy bạc trên.
3. Thực hành: Bài 1: M
Chốt kết quả đúng giá trị của các ví tiền.
Bài 2: M
Kèm rèn Hs chậm:
Nhận xét, sửa & c/cố giải toán với đơn vị là đồng
Bài 3: Kèm rèn Hs chậm M
Bài 4: Treo bảng phụ: M
Kèm rèn Hs chậm làm
Củng cố và chốt các cách đổi tiền đúng.
4. Củng cố hệ thống kiến thức bài học, dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học
- Hs kể
- Htb xác định mệnh giá.
- Hs quan sát, nêu đặc điểm màu sắc, mệnh giá.
- Hk/g xác định.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, tự làm.
Báo cáo kết quả
- Đọc phân tích đề, tự làm.
1Hs lên bảng làm
- Hs đọc đề, tự làm; 1Hs lên bảng
- Đọc yêu cầu, tự làm, nhiều Hs nêu
- ứng dụng thực tế cuộc sống
- Về ôn luyện, chuẩn bị bài sau.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Tập đọc
Một mái nhà chung
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc: đọc đúng, trôi chảy, ngắt nghỉ chính xác, giọng vui, hồn nhiên.
- Mỗi vật đều có cuộc sống riêng nhưng đều có 1 mái nhà chung là Trái Đất. Hãy yêu mái nhà chung, bảo vệ giữ gìn nó.
II. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ:Y/cầu đọc & KC bài: Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua.
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc: a/ Đọc mẫu & HD - Hs đọc
b/HD luyện đọc & giải nghĩa từ:
Theo dõi H đọc đúng, uốn sửa phát âm, ngắt nghỉ và giải nghĩa 1 số từ ngữ trong bài
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
Theo dõi chốt câu trả lời đúng, đầy đủ
- Nội dung bài thơ?
Củng cố ND bài qua mục tiêu, liên hệ, giáo dục
4. Luyện đọc thuộc lòng:
HD luyện đọc từng khổ thơ, cả bài.
Theo dõi nhận xét, tuyên dương, cho điểm.
5. Củng cố nội dung bài, dặn dò:
Nhận xét giờ học
+ 2- 4H sđọc bài & KC
+ 1Hg đọc bài, lớp đọc thầm
- Đọc nối tiếp câu
- Đọc từng đoạn, chú giải
1-2Hk/g đọc cả bài
- Đọc đồng thanh cả lớp.
+ Đọc câu hỏi, đọc thầm & trả lời, Hs khác nhận xét, bổ sung.
- Hs nhắc lại nội dung bài.
+ Luyện đọc thuộc từng khổ thơ - Htb & cả bài - Hk/g.
+ Nhắc lại ND, ý nghĩa bài
Về luyện đọc thuộc lại bài.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Luyện từ và câu
Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì? Dấu hai chấm
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Hs nắm được cách đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì?
- Hs bước đầu nắm được cách sử dụng dấu hai chấm.
II. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ: Làm miệng bài 1, 3 tuần 29.
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. HD - H làm bài tập:
Bài 1: Tìm bộ phận TLCH: Bằng gì?
Nhận xét, chốt lời giải đúng, củng cố bộ phận trả lời câu hỏi: Bằng gì?
Bài 2: Làm miệng:
Kèm rèn HD - Hs chậm
Chốt lời giải đúng, củng cố đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?
Bài 3/: Làm miệng: Trò chơi Đưa bảng phụ
HD - Hs đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Bằng gì?
Kèm rèn H chậm, nhận xét và sửa, củng cố đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ: Bằng gì?
Bài 4: Treo bảng phụ:
Nhận xét, củng cố sử dụng dấu hai chấm.
3. Củng cố nội dung KT bài học, dặn dò
Nhận xét giờ học
- 2 Hs trả lời
- Đọc, xác định yêu cầu của bài
1Hs lên bảng làm, lớp làm VBT.
- Đọc yêu cầu và làm miệng N2
Hs tự làm VBT,
- Hỏi đáp trong N2
Thi theo hình thức “xì điiện”.
- Đọc yêu cầu của bài và nội dung.
1Hs lên bảng làm, lớp tự làm bài
- Nhắc lại nội dung bài học
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 12 thỏng 4 năm 2018
Toán
Luyện tập
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Củng cố trừ các số có năm chữ số.
- Rèn cho Hs kĩ năng trừ nhẩm và trừ có nhớ các số có 5 chữ số và giải toán, luyện tập toán thời gian.
II. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ: Đặt tính rồi tính:
88642 – 53917; 80537 - 3460
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. Thực hành: Bài 1: M
90 000 – 50 000 = ?
Nhận xét SBT, ST là những số như thế nào?
Chữa bài và củng cố trừ nhẩm số tròn chục nghìn.
Bài 2: M
Kèm rèn Hs chậm
* Nhận xét, sửa & củng cố kĩ thuật trừ.
Bài 3: Giải toán: M
Chấm chữa và củng cố giải toán qua thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000.
Bài 4: Treo bảng phụ M
Kèm rèn H chậm làm, chữa bài và củng cố kiến thức
4. Củng cố hệ thống kiến thức bài học, dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học
- Làm bảng con, 2 Hs lên bảng
+ Đọc yêu cầu, nhận xét các số.
1H làm miệng, lớp tự làm phần còn lại.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài
Tự làm.
+ Đọc đề, tóm tắt và tự làm, 1 Hg lên bảng
+ Đọc yêu cầu bài tập, lớp tự làm,
1H lên bảng
- Nhắc lại nội dung KT của bài
- Về ôn luyện, chuẩn bị bài sau.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
CHÍNH TẢ (Nhớ - viết) :
MỘT MÁI NHÀ CHUNG
TGDK: 35’. SGK:....
I. MỤC TIấU:
- Nhớ - viết đỳng bài chớnh tả; trỡnh bày đỳng cỏc khổ thơ, dũng thơ 4 chữ.
- Làm đỳng bài tập 2a.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng lớp viết 3 lần nội dung bài tập 2.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
- Mời 3 em lờn bảng viết cỏc từ HS thường hay viết sai
- Nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
- Đọc mẫu 3 khổ thơ đầu bài “Một mỏi nhà chung”
- Yờu cầu ba HS đọc lại bài.
- Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
- Nhắc nhớ cỏch viết hoa danh từ riờng trong bài.
- Yờu cầu HS viết bảng con một số từ dễ sai.
- Mời hai em đọc thuộc lũng 3 khổ thơ một lần nữa
- Yờu cầu HS chộp bài.
- Theo dừi uốn nắn cho HS
- Thu tập HS chấm điểm và nhận xột.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 :
- Nờu yờu cầu của bài tập
- Yờu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2a
- Dỏn 3 tờ giấy lớn lờn bảng.
- Yờu cầu cỏc nhúm mỗi nhúm cử một bạn lờn bảng thi làm bài .
- Mời một đến em đọc lại đoạn văn.
3) Củng cố - Dặn dũ:
- GV nhận xột đỏnh giỏ tiết học
- Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trỡnh bày sỏch vở sạch đẹp.
- Ba em lờn bảng viết mỗi em 4 từ bắt đầu bằng tr/ ch hoặc vần ờt / ờch
- Cả lớp viết vào bảng con.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Ba em đọc thuộc lũng lại ba khổ thơ đầu.
-HS trả lời
-Chỳ ý
-Viết bảng con
- 3 em đọc
- Gấp SGK nhớ lại để chộp vào vở.
- Nhỡn bảng để soỏt và tự sửa lỗi bằng bỳt chỡ.
- Nộp bài lờn để GV chấm điểm
- Lớp tiến hành luyện tập.
- Hai em đọc lại yờu cầu bài tập 2b
- Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài.
- Cử đại diện lờn bảng thi làm bài đỳng và nhanh.
-HS chỳ ý
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Tập viết:
ễn chữ hoa U
TGDK: 35’. SGK:....
I/ Mục tiờu :
- Viết đỳng và tương đối nhanh chữ hoa U.
-Viết tờn riờng (Ụng Bớ ); viết cõu ứng dụng Uốn cõy từ thuở cũn non / Dạy con từ thuở con cũn bi bụ bằng cỡ chữ nho.
- Rốn chữ viết cho HS.
II/ Chuẩn bị :
- Mẫu chữ hoa U mẫu chữ viết hoa Ụng Bớ và cõu ứng dụng trờn dũng kẻ ụ li.
III/ Lờn lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài viết ở nhà của HS.
- GV nhận xột đỏnh giỏ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết trờn bảng con
- Yờu cầu tỡm cỏc chữ hoa cú trong bài
-Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cỏch viết từng chữ
- Yờu cầu tập viết vào bảng con cỏc chữ vừa nờu.
*HS viết từ ứng dụng tờn riờng
- Yờu cầu đọc từ ứng dụng Ụng Bớ
- Giới thiệu địa danh Ụng Bớ là một thị xó thuộc tỉnh Quảng Ninh
*Luyện viết cõu ứng dụng :
- Yờu cầu một HS đọc cõu.
- Uốn cõy từ thuở cũn non / Dạy con từ thuở con cũn bi bụ.
- Hướng dẫn hiểu nội dung cõu ứng dụng
- Yờu cầu luyện viết những tiếng cú chữ hoa là danh từ riờng.
c) Hướng dẫn viết vào vở :
- Yờu cầu HS lấy vở tập viết để viết.
- Nhắc nhớ tư thế ngồi viết, cỏch viết cỏc con chữ và cõu ứng dụng đỳng mẫu
d/ Chấm chữa bài
- GV chấm từ 5- 7 bài HS
- Nhận xột để cả lớp rỳt kinh nghiệm
3/ Củng cố - Dặn dũ:
- GV nhận xột đỏnh giỏ
- Dặn dũ HS
- Lớp theo dừi GV giới thiệu
- Tỡm ra cỏc chữ hoa cú trong tờn riờng Ụng Bớ và trong cõu ứng dụng gồm : U, B, D.
- Lớp theo dừi và thực hiện viết vào bảng con.
- Một em đọc từ ứng dụng.
- Lắng nghe
-HS đọc
- Cú nghĩa khi cõy non thỡ mềm dễ uốn. Cha mẹ dạy con từ nhỏ mới dễ hỡnh thành những thúi quen tốt cho con.
- Luyện viết vào bảng con
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV
- Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm.
HS chỳ ý
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Thứ sỏu ngày 13 thỏng 4 năm 2018
TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG.
TGDK: 35’. SGK:....
I. MỤC TIấU:
- Biết cộng, trừ cỏc số trong phạm vi 100.000.
- Củng cố giải bài toỏn bằng hai phộp tớnh và bài toỏn rỳt về đơn vị.
- HS làm đươc BT 1, 2, 3, 4.
II/CHUẨN BỊ :
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
III/LấN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
- Chấm vở hai bàn tổ 2
- Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi HS nờu bài tập 1 M
- Yờu cầu nờu lại cỏch tớnh nhẩm theo thứ tự thực hiện cỏc phộp tớnh trong biểu thức.
- GV nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2 M
- Gọi HS nờu bài tập 2
- GV ghi bảng cỏc phộp tớnh
- Yờu cầu cả lớp đặt tớnh và tớnh vào vở.
- Gọi HS khỏc nhận xột bài bạn
Bài 3 M
- Gọi HS đọc bài 3.
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu đề bài.
- Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Gọi 1 em lờn bảng thực hiện
Bài 4 : M
-Gọi HS đọc bài 4.
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu đề bài.
- Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lờn bảng giải .
- Gọi HS khỏc nhận xột bài bạn
- GV nhận xột đỏnh gớa bài làm HS.
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Lớp theo dừi nhận xột .
-Lớp theo dừi giới thiệu
- Một em nờu yờu cầu đề bài 1.
- Nờu lại cỏch nhẩm cỏc số trũn nghỡn.
- Hai HS nờu miệng kết quả.
- HS khỏc nhận xột bài bạn
- Một em đọc đề bài 2.
- Hai em lờn bảng đặt tớnh và tớnh
-HS làm vào vở
-HS nờu kết quả
- Một HS đọc đề bài3 .Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một HS lờn bảng giải bài
- HS khỏc nhận xột bài bạn.
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Một HS lờn giải bài.
- 1 HS lờn bảng giải
- Về nhà học và làm bài tập cũn lại.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Tập làm văn
Viết thư
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- Điều chỉnh ND: Viết thư cho bạn thân kể về tình hình học tập của em trong thời gian qua.
- H nắm được nội dung và thể thức trình bày 1 lá thư.
- Rèn kĩ năng viết: H viết được 1 bức thư ngắn gọn cho bạn kể về tình hình học tập của mình trong thời gian qua dựa vào gợi ý. Hg: bài viết đúng, diễn đạt rõ ràng thể hiện tình cảm với người nhận thư.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bảng phụ ghi trình tự 1 lá thư và gợi ý.
III. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ: - Nhắc lại trình tự 1 lá thư
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. HD - H viết thư:
- HD giúp H hiểu rõ yêu cầu của bài tập và nội dung chính của thư: Thể loại? ND? Đối tượng?
Viết thư cho ai? Bạn tên gì? ở nước nào? Lí do viết thư cho bạn? Nội dung bức thư viết gì? Kể về tình hình học tập của em trong thời gian qua ?....
- Đưa bảng phụ, HD cách trình bày 1 lá thư.
Theo dõi rèn kèm, giúp đỡ H chậm..
GV+lớp nhận xét về ND, diễn đạt và sửa; tuyên dương những bài viết hay.
Củng cố cách viết 1 lá thư.
3. Củng cố nội dung bài học, dặn dò: Nhận xét giờ học
- 2Hg
- Đọc yêu cầu và gợi ý của bài
Xác định yêu cầu của bài tập?
Phân tích đề N2
- 1 số H nêu
Nêu lại trình tự 1 lá thư
- 1 -2 Hg nói miệng lá thư mình định trình bày dựa gợi ý.
Nhận xét, đánh giá.
- H viết bài
- 1 số H đọc bài viết trước lớp
- H chưa viết xong buổi chiều hoàn thành vào tiết tự học.
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
SINH HOẠT
NHẬN XẫT TUẦN 30
I. Nhận định tỡnh hỡnh chung của lớp
1. Phẩm chất, năng lực
+ Đa số cỏc em ngoan, lễ phộp, đoàn kết với bạn bố. Thực hiện tương đối tốt cỏc nhiệm vụ của Hs
+ Cỏc em đó ổn định dần nề nếp tự quản
+ Thực hiện tốt nề nếp đi học đỳng giờ, đầu giờ đến sớm
+ Đầu giờ trật tự truy bài
2. Học tập
+ Nề nếp học tập tốt. Trong lớp trật tự chỳ ý lắng nghe giảng, hăng hỏi phỏt biểu ý kiến xõy dựng bài.
+ Học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
+ Bờn cạnh đú cũn một số bạn về chưa học bài và làm bài trước khi đến lớp.
3. Cỏc hoạt động khỏc
+Đầu giờ cỏc em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sõn trường sạch sẽ
+ Cú ý thức bảo vệ cõy xanh
+ Ban thư viện cú ý thức xếp gọn gàng goc học tập, gúc thư viện
II. Phương hướng :
1. Phẩm chất, năng lực
- Tiếp tục rốn luyện và tu dưỡng đạo đức
- Đi học đều đỳng giờ.
- Chuẩn bị đồ dựng trước khi đến lớp
2. Học tập
- Buổi tối soạn đồ dựng sỏch vở vào cặp để hụm sau khỏi quờn.
- Luyện đọc và làm toỏn thờm ở nhà
- Học và làm bài ở nhà
3. Cỏc hoạt động khỏc
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ gọn gàng
- Tiếp tục xõy dựng và bảo vệ trường lớp
**************************************************
TUẦN 31
Thứ hai ngày 16 thỏng 4 năm 2018
Toán
Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số
TGDK: 35’. SGK:....
I. Mục tiêu:
- H nắm được cách thực hiện nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ không quá 2 lần không liên tiếp nhau).
- Vận dụng làm tốt các bài tập có liên quan và giải toán.
II. Đồ dùng dạy - học: HS: Bảng con. GV: Bảng phụ b2
A. Kiểm tra bài cũ: Đặt tính rồi tính: 1219 x 6; 1071 x 8
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. HD thực hiện: 14273 x 3 = ?
Rèn H chậm cách nhân có nhớ
Nhận xét và củng cố cách thực hiện nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ 2 lần).
3. Thực hành:
Bài 1: Tính: M
Kèm rèn H chậm
Chữa bài và củng cố cách thực hiện nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số(có nhớ 2 lần).
Bài 2: Số? Đưa bảng phụ M
Kèm rèn Hs chậm
Nhận xét, sửa & củng cố tìm tích trong phép nhân.
Bài 3: HD - Hs chậm giải. M
Chấm, chữa và củng cố giải toán cho Hs.
4. Củng cố: Hệ thống kiến thức bài học, dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học
- Lớp làm bảng con, 2H lên bảng
- Đọc phép tính, nêu n/xét các thừa số
- Đặt tính làm bảng con
1Hk lên bảng làm, nêu cách thực hiện
lớp làm bảng con 1 phép tính.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài.
Lớp làm bảng con, 3H lên bảng
1 số H nêu cách thực hiện tính
+ Đọc, xác định yêu cầu của bài . Tự làm vở, 2Htb làm bảng lớp.
+ Đọc, phân tích, tóm tắt và làm bài
1Hk lên bảng làm
- Nhắc lại nội dung KT của bài
- Về ôn luyện, chuẩn bị bài sau.
III. Hoạt động dạy học:
Phần bổ sung:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Tập đọc - kể chuyện
Bác sĩ Y-éc-xanh
TGDK: 70’. SGK:....
I. Mục tiêu: 1. Tập đọc:
- Rèn kĩ năng đọc: đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí (sau các dấu câu và giữa các cụm từ); biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 28,29,30L.doc