Giáo án lớp 4 - Chủ đề 10: Tĩnh vật

1. Khởi động:

2. Nội dung chính:

- Quan sát hình 10.1, thảo luận để tìm hiểu về tranh tĩnh vật:

+ Các hình ảnh trong tranh ?

+ Chất liệu hiện ?

+ Cách sắp xếp các hình vẽ, màu sắc được sử dụng trong tranh ?

3 Cách thực hiện:

- Quan sát hình 10.2, thảo luận để nhận biết cách hiện vẽ tranh tĩnh vật.

- Quan sát hình 10.3 để hiểu thêm về cách vẽ tranh tĩnh vật theo quan sát.

- Quan sát trong quá trình vẽ và thực hiện theo các bước sau:

+ Phác hình.

+ Vẽ chi tiết.

+ Vẽ màu theo cảm nhận.

- Quan sát hình 10.4 để nhận biết cách thể hiện tranh tĩnh vật biểu cảm.

+ Quan sát mẫu, không nhìn giấy, mắt nhìn đến đâu tay vẽ đến đó, vẽ các nét liền mạch, không nhấc bút trong khi vẽ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Chủ đề 10: Tĩnh vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 10: Tĩnh Vật ( 2 tiết ) **** oOo **** I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được tranh tĩnh vật vẽ theo quan sát và tranh tĩnh vật biểu cảm. - Vẽ được bức tranh tĩnh vật theo quan sát và biểu cảm theo ý thích. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. CHUẨN BỊ: - Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Ÿ Tiết 1: Giáo viên Học sinh 1. Khởi động: 2. Nội dung chính: - Quan sát hình 10.1, thảo luận để tìm hiểu về tranh tĩnh vật: + Các hình ảnh trong tranh ? + Chất liệu hiện ? + Cách sắp xếp các hình vẽ, màu sắc được sử dụng trong tranh ? 3 Cách thực hiện: - Quan sát hình 10.2, thảo luận để nhận biết cách hiện vẽ tranh tĩnh vật. - Quan sát hình 10.3 để hiểu thêm về cách vẽ tranh tĩnh vật theo quan sát. - Quan sát trong quá trình vẽ và thực hiện theo các bước sau: + Phác hình. + Vẽ chi tiết. + Vẽ màu theo cảm nhận. - Quan sát hình 10.4 để nhận biết cách thể hiện tranh tĩnh vật biểu cảm. + Quan sát mẫu, không nhìn giấy, mắt nhìn đến đâu tay vẽ đến đó, vẽ các nét liền mạch, không nhấc bút trong khi vẽ. + Vẽ thêm nét và màu theo cảm xúc. - Hát vui - Quan sát thảo luận - Lọ hoa và quả. - Quan sát và lắng nghe. Quan sát và lắng nghe. Ÿ Tiết 2 1. Khởi động - Kiểm tra bài cũ. 2. Thực hành: a. Vẽ tranh tĩnh vật: - Các em tự bày mẫu để vẽ một bức tranh tĩnh vật. + Quan sát kĩ mẫu thể hiện rõ đặc điểm của mẫu. + Vẽ hình cân đối, màu sắc hài hoà. b. Vẽ tranh tĩnh vật biểu cảm: - Em hãy quan sát mẫu và vẽ tranh tĩnh vật biểu cảm: 3. So sánh hai cách vẽ tranh tĩnh vật: - Quan sát hình 10.5 thảo luận để tìm sự khác nhau, giống nhau của hai cách vẽ: + Trong bức tranh a,b có những hình ảnh gì ? + Hình dáng và màu sắc được thể hiện như thế nào ? 4. Nhận xét: - Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. - Đưa ra hướng cho HS phát triển. - Bày mẫu. - Quan sát và thực hành. - Quan sát và thực hành. - So sánh sự giống nhau, khác nhau. Ÿ Tiết 3: 1. Khởi động. - Kiểm tra bài cũ. 2. Nội dung chính: - Tìm hiểu: - Cho HS quan sát tranh, tìm ra bố cục của tranh. - Cách thực hiện. - Tự nêu ra cách làm bài. 3. Thực hành theo nhóm: - GV giao bài cho từng nhóm làm, GV quan sát và giải đáp mọi thắc mắc của HS. 4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm: - HS trưng bày sản phẩm theo hướng dẫn của GV. - Giới thiệu, chia sẻ sản phẩm của mình. 5. Nhận xét: - GV chốt lại. - Tổng kết chủ đề. - Những HS chưa hoàn thành - Thực hành theo nhóm. - Trưng bày sản phẩm của nhóm mình. - Giới thiệu và chia sẻ. - HS nhận xét. Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201 Duyệt của BGH Giáo viên Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHỦ ĐỀ 10.lop4.doc