GV đặt câu hỏi:
+Em hiểu thế nào là họa tiết trang trí?
+Các họa tiết trang trí có điểm gì giống và khác nhau so với các hình ảnh trong tự nhiên.
-GV tóm tắt:hoa, lá, con vật trong tự nhiên có nhiều hình dáng và màu săc đẹp,các bộ phận của chúng thường cân đối,các họa tiết đối xứng là họa tiết có hình vẽ băng nhauvaf giống nhau.
5 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Chủ đề 9: Sáng tạo họa tiết, tạo dáng và trang trí đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Chủ đề:9
SÁNG TẠO HỌA TIẾT, TẠO DÁNG VÀTRANG TRÍ ĐỒ VẬT
(Quy trình: Vẽ cùng nhau)
I MỤC TIÊU:
-Hiểu sơ lược về họa tiết btrang trí.
-Vẽ được họa tiết theo ý thích
-Tạo dáng được đồ vật và sử dụn được họa tiết trang trí
-Phát huy tính tưởng tượng dể phát triển sản phẩm
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV: Hình minh họa các bước thực hiện,một số đồ vật quen thuộc có trang trí
-HS: Giấy vẽ,màu,bút chì
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Thời lượng
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
20p
15P
1Ổn định lớp: hát vui
2Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
3 Bài mới
Yêu cầu HS quan sát hình 9.1 ở sách mĩ thuật để nhận biết sự cân đối của các sự vật trong tự nhiên.
-GV đặc câu hỏi:
+Em quan sát thấy những hình ảnh gi?
+Màu săc của chúng như thế nào?
-Yêu cầu HS quan sát hình 9.2 để tìm hiểu họa tiết trang trí.
-GV đặt câu hỏi:
+Em hiểu thế nào là họa tiết trang trí?
+Các họa tiết trang trí có điểm gì giống và khác nhau so với các hình ảnh trong tự nhiên.
-GV tóm tắt:hoa, lá, con vậttrong tự nhiên có nhiều hình dáng và màu săc đẹp,các bộ phận của chúng thường cân đối,các họa tiết đối xứng là họa tiết có hình vẽ băng nhauvaf giống nhau.
TIẾT2
1Ổn định lớp: hát vui
2Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
3Bài mới
-Yêu cầu HS quan sát hình 9.3 thảo luận đẻ nhận biết các đường trục và tìm hiểu các cách vẽ họa tiết trang trí
*GV tóm tắt:Đồ vật xung quanh chúng ta rất phong phú về kiểu dáng,họa tiết trang trí và máu sắc,họa tiết và màu sắc làm tôn lên vẽ đẹp của đồ vật được trang trí.
-Yêu cầu HS tham khảo hình 9.4 để có ý tưởng tượng sang tạo họa tiết cho mình
TIẾT 3
1Ổn định lớp
2Kiểm tra dụng cụ của HS
3Bài mới
-Yêu cầu HS quan sát hình 9.5 để tham khaorhoaj tiêt đối xứng và họa tiết tự do để có ý tưởng sang tạo riêng.
*họa tiết to hay nhỏ phụ thuộc vào kích cỡ của các hình vuông,hình chữ nhật
-yêu cầu HS vẽ tạo dáng đồ vật theo ý thích.
Vẽ màu vào đồ vật làm họa tiết nổi bật.
-Yêu cầu HS thực hanhfvex họa tiết và xây dựng kho họa tiết trang trí.
-Yêu cầu HS thực hành tạo dáng đồ vật và sử dụng họa tiết từ kho họa tiết để trang trí đồ vật.
TIẾT 4
.1Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài củ.
3 Bài mới.
- Hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm.
- Hướng dẫn học sinh thuyết trình sản phẩm của mình.
- Gợi ý cho học sinh đặt câu hỏi để cùng chia sẻ.
- Đặt câu hỏi gợi mở để giup HS khắc sâu kiến thức.
- GV đặt câu hỏi:
+ Em đã sáng tạo được hoa tiết nào?
+ Em đã lựa chon hình thức nào để tạo dán và trang trí cho sản phẩm của mình.
HS quan sát
HS trả lời
HS trả lời
HS quan sát hình 9.2
HS trả lời
HS lắng nghe
HS quan sát
HS lắng nghe
HS tham khảo
HS quan sát
- HS trả lời
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chủ đề 9 lớp 4.doc