Giáo án lớp 4 môn Thể dục - Trường tiểu học Lê Qúy Đôn

I. Yêu cầu cần đạt:

- Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được các động tác: Vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.

- Học động tác chân. Yêu cầu bước đầu biết cách thực hiện động tác chân của bài thể dục phát triển chung.

- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi.

- Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học.

- Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập.

II. Địa điểm, phương tiện:

- Địa điểm: Trên sân trường.

- Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi.

 

doc142 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 614 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Thể dục - Trường tiểu học Lê Qúy Đôn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau. - Thực hiện 8 động tác bài TDPTC. 1L/1tổ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - Giáo viên gọi từng tổ lên thực hiện, các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - Giáo viên quan sát nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 16 Từ ngày 19/12 đến ngày 20/12/2018 BÀI 31: THỂ DỤC RLTTCB – TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. - Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng - Nghiêm túc trong giờ học - Đảm bảo vệ sinh sân tập và an toàn trong giờ học II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sẵn các vạch thẳng, kẻ sân chơi trò chơi III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Bài tập RLTTCB - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 22’ 6’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. - Tập đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 7’ Đội hình x x x x 4 4 4 4 5 (t1) 5 ∆ GV 5 5 (t2) x x x x x x 4 4 4 4 x (t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau. - đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 1L/1tổ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - Giáo viên gọi từng tổ lên thực hiện, các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét. - HS các tổ không thực hiện nhận xét tổ vừa thực hiện. - Giáo viên quan sát nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi vận động: “Lò cò tiếp sức” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 21/12 đến ngày 22/12/2018 BÀI 32: THỂ DỤC RLTTCB – TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. - Học trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng - Nghiêm túc trong giờ học - Đảm bảo vệ sinh sân tập và an toàn trong giờ học II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sẵn các vạch thẳng, dụng cụ chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Bài tập RLTTCB - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 22’ 5’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập sau đó gọi cán sự lớp lên điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV và theo cán sự lớp. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. b) Chia tổ tập theo khu vực sân. - Tập đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 8’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện theo sự điều khiển của tổ trưởng. - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV. - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau. - đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 1L/1tổ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - Giáo viên gọi từng tổ lên thực hiện, các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét. - HS các tổ không thực hiện nhận xét tổ vừa thực hiện. - Giáo viên quan sát nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi vận động: Học Trò chơi “Nhảy lướt sóng” - Chuẩn bị: 2-3 đoạn dây dài 1,5 - 2m để làm sào. Tập hợp HS thành 2 -3 hàng dọc, em nọ cách em kia 0,8 - 1m. Mỗi hàng chọn các em làm cặp “tạo sóng”, mỗi cặp 2 người cầm hai đầu dây để ở độ cao cách mặt đất khoảng 0,2 - 0,3m. Dây không được quá chùng hoặc quá võng. - Cách chơi: từng cặp hai em cầm dây đi từ đầu hàng đến cuối hàng, đây đi đến đâu, các em ở đó phải nhanh chóng bật nhảy bằng hai chân “lướt qua sóng”, không để dây chạm vào chân. Cặp thứ nhất đi được khảng 2 -3m thì đến cặp thứ hai và khi cặp thứ hai đi được 2 -3m thì đến cặp thứ ba. Cứ lần lượt như vậy, tạo thành các "con sóng” liên tiếp để các em nhảy lướt qua. Trường hợp những em bị vướng chân thì tiếp tục nhảy lần thứ hai để dây tiếp tục đi, đến cuối đợt chơi, em nào bị vướng chân nhiều lần là thua cuộc. Khi một cặp cầm dây đến cuối hàng thì lại nhanh chóng chạy lên đầu hàng và lại tiếp tục căng dây “làm sóng” cho các bạn nhảy. Sau khi mỗi em nhảy 8 -12 lần thì dừng lại nghỉ trong ít phút rồi chơi tiếp lần hai. Sau một số lần, đổi cặp “tạo sóng” để các em đều được chơi. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 17 Từ ngày 26/12 đến ngày 27/12/2018 BÀI 33: THỂ DỤC RLTTCB – TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. - Học trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. gàng - Nghiêm túc trong giờ học - Đảm bảo an toàn trong giờ học - Đảm bảo vệ sinh sân tập II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, dụng cụ chơi trò chơi III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Bài tập RLTTCB *) Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 22’ 5’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS *) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 8’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. *) Thi đua giữa các tổ với nhau. đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 1L/ 1tổ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - Giáo viên gọi từng tổ lên thực hiện, các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - Giáo viên quan sát nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt b ) Trò chơi vận động Trò chơi “Nhảy lướt sóng” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 28/12 đến ngày 29/12/2018 BÀI 34: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “ NHẢY LƯỚT SÓNG ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu biết cách đi nhanh chuyển sang chạy. - Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng - Nghiêm túc trong giờ học - Đảm bảo an toàn trong giờ học - Đảm bảo vệ sinh sân tập II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, dụng cụ chơi trò chơi III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Bài tập RLTTCB *) Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. 22’ 16’ 7’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS *) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập đi nhanh chuyển sang chạy. 9’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x(t3) x GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. b) Trò chơi vận động Trò chơi “Nhảy lướt sóng” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 18 Từ ngày 03/01 đến ngày 04/01/2019 BÀI 35: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY – TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập Đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện được đi nhanh dần rồi chuyển sang chạy một số bước, kết hợp với động tác đánh tay nhịp nhàng. - Học trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Bài tập RLTTCB * Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. 22’ 16’ 5’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS * Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập đi nhanh chuyển sang chạy. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. * Thi đua giữa các tổ với nhau. đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 1L/ 1tổ Đội hình ∆ GV x x x x x x XP GH x x x x x x XP GH - Giáo viên cho các tổ lên thực hiện - Giáo viên quan sát nhận xét và tuyên dương tổ tập tốt b) Trò chơi vận động Học Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. - Chuẩn bị: Kẻ 2 -3 hình tam giác đềucó cạnh dài 8 – 10m, tại nơi xuất phát để một xô cắm 4 – 5 lá cờ nhỏ trong đó, tập hợp HS thành 2 – 3 đội có số người bằng nhau, mỗi đội tập hợp thành 1 hàng dọc sau vạch xuất phát của đội một hình tam giác, cách đỉnh tam giác 1m - Cách chơi: Khi có lệnh xuất phát, số 1 của mỗi đội rút một lá cờ nhanh chóng chạy theo cạnh của tam giác sang góc kia ( chạy theo cạnh bên tay phải so với hướng đứng chuẩn bị) rồi chạy về để cắm cờ đó vào hộp. Sau khi em số 1 cắm cờ vào hộp, số 2 mới được xuất phát. Em số 2 thực hiện như em số 1. Trò chơi cứ như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc - Các trường hợp phạm quy: + Xuất phát trước lệnh hoặc trước khi bạn chưa cắm cờ xong. + Rút và cắm cờ sai quy định, làm rơi cờ trong khi chạy hoặc quên không thực hiện tuần tự theo các khu vực đã quy định. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 05/01 đến ngày 06/01/2019 BÀI 36: SƠ KẾT HỌC KỲ I TRÒ CHƠI “ CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC ” I. Yêu cầu cần đạt: - Sơ kết học kỳ I. Yêu cầu nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong học kỳ. - Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. - Trò chơi “ Kết bạn ”. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a)Sơ kết học kỳ I - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong học kỳ ( Nêu tên gọi, khẩu lệnh cách thực hiện). 22’ 15’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong học kỳ ( Nêu tên gọi, khẩu lệnh cách thực hiện). + ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang-dọc, quay phải, quay trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. + ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang-dọc, quay phải, quay trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Bài TDPTC nêu tên 8 động tác đã học. + Bài TDPTC nêu tên 8 động tác đã học. + Nêu tên các trò chơi đã học + Nêu tên các trò chơi đã học b) Trò chơi vận động Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. 7’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 19 Từ ngày 09/01 đến ngày 10/01/2019 BÀI 37: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “ CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng - Nghiêm túc trong giờ học - Đảm bảo an toàn trong giờ học - Đảm bảo vệ sinh sân tập II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, dụng cụ cho bài tập RLTTCB, kẻ sân trò chơi III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Bài tập RLTTCB * Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. 22’ 16’ 2L Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS * Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập đi vượt chướng ngại vật thấp. 9’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. b) Trò chơi vận động Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 11/01 đến ngày 12/01/2019 BÀI 38: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi “Thăng bằng”. Yêu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, dụng cụ cho bài tập RLTTCB, kẻ sân trò chơi III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ và Bài tập RLTTCB * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay sau. 22’ 16’ 7’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS * Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. 7’ Đội hình - GV nêu tên động tác hướng dẫn lớp tập.cán sự lớp điều khiển lớp tập. - HS thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của GV - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Trò chơi vận động - Học trò chơi “Thăng bằng”. - Chuẩn bị: Trên sân tập, vẽ 4 – 5 vòng tròn có đường kính 1 – 1,2m. Tập hợp HS thành 2 - 3 hàng dọc, sau đó chia các cặp đứng quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp nam với nam, nữ với nữ. Từng đôi các em đứng vào vòng tròn, co một chân lên, một tay đưa ra sau nắm láy cổ chân mình, tay còn lại nắm lấy tay bạn và giữ thăng bằng. - Cách chơi: Khi có lệnh, từng đôi một các em dùng tay để co, kéo, đẩy nhau, sao cho “đối phương” bật ra khỏi vòng hoặc không giữ được thăng bằng, phải rời tay nắm cổ chân hoặc để chân co chạm đất cũng coi như thua. Từng đôi chơi với nhau 3 hoặc 5 lần, ai thắng 2 hoặc 3 là thắng. Sau đó có thể chọn lọc dần để chọn thi đấu chọn vô địch lớp 8’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 20 Từ ngày 16/01 đến ngày 17/01/2019 BÀI 39: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải trái. - Học trò chơi “Thăng bằng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Tập bài thể dục phát triển chung. 6’ Đội

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12423374.doc
Tài liệu liên quan