1.Khởi động:
2.Bài cũ : Kiểm tra giữa kì I
- GV nhận xét ưu – khuyết điển bài kiểm tra của HS.
3.Bài mới: Nếu chúng mình có phép lạ .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nhớ - viết chính tả
Mục tiêu : HS nhớ và viết lại đúng chính tả – Trình bày đúng 4 khổ thơ đầu cả bài Nếu chúng mình có phép lạ
- GV mời HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS nêu nội dung đoạn viết.
- Yêu cầu 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ cần viết.
- GV nhắc HS chú ý những chữ cần viết hoa, những chữ dễ viết sai chính tả : hạt giống , nảy mầm , lặn xuống, trái bom .
- GV nhắc HS cách trình bày và tư thế ngồi viết .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Chính tả (nhớ – viết ) - Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( Nhớ – Viết )
TIẾT 11 : NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Kiến thức:
- Nhớ – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng các khổ thơ 6 chữ.
2 . Kĩ năng:
- Làm đúng bài tập 3 (viết lại cữa sai CT trong các câu đã cho); làm được BT (2) a/b.
3 . Thái độ:
- Trình bày bài cẩn thận, sạch sẽ. Có ý thức rèn chữ viết đẹp.
II .CHUẨN BỊ:
GV : SGK - Phiếu khổ to viết sẵn nội dung BT 2a .
HS : SGK – bảng con – vở chính tả .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
15 phút
10 phút
2 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ : Kiểm tra giữa kì I
- GV nhận xét ưu – khuyết điển bài kiểm tra của HS.
3.Bài mới: Nếu chúng mình có phép lạ .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nhớ - viết chính tả
Mục tiêu : HS nhớ và viết lại đúng chính tả – Trình bày đúng 4 khổ thơ đầu cả bài Nếu chúng mình có phép lạ .
GV mời HS đọc yêu cầu của bài.
Yêu cầu HS nêu nội dung đoạn viết.
Yêu cầu 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ cần viết.
GV nhắc HS chú ý những chữ cần viết hoa, những chữ dễ viết sai chính tả : hạt giống , nảy mầm , lặn xuống, trái bom .
GV nhắc HS cách trình bày và tư thế ngồi viết .
Yêu cầu HS viết tập.
GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
GV nhận xét, giáo dục BVMT.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả .
Mục tiêu : Giúp HS làm đúng các bài tập.
Bài tập 2a:
GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2a / 105.
GV dán 4 tờ phiếu đã viết nội dung truyện lên bảng, mời HS lên bảng làm thi
GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng.
Bài tập 3:
GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 3.
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
- Giáo dục BVMT
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học .
Chuẩn bị: Người chiến sĩ giàu nghị lực .
- Hát .
- HS lắng nghe.
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
1 HS đọc yêu cầu bài, cả lớp đọc thầm .
2 HS nêu.
2 HS đọc thuộc lòng bài thơ, các HS khác nhẩm theo.
HS luyện viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.
- HS nêu lại cách trình bày và tư thế ngồi viềt .
HS tự viết bài.
HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả.
Hoạt động lớp
HS đọc yêu cầu của bài tập.
Cả lớp đọc thầm đoạn văn, làm bài vào VBT.
4 HS lên bảng làm vào phiếu.
Từng em đọc lại đoạn thơ đã hoàn chỉnh.
Cả lớp nhận xét kết quả làm bài.
Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
HS đọc yêu cầu của bài tập 3 .
Làm bài vào VBT.
4 HS lên bảng làm vào phiếu.
Từng em đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh.
Cả lớp nhận xét kết quả làm bài.
Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Luyện tập
Đàm thoại
Thực hành
KNS
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Luyện tập
Trình bày
KNS
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHINH TA.doc