Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Đạo đức - Tiết 11: Ôn tập - Thực hành kĩ năng giữa kì I

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Tiết kiệm thời giờ

- GV kiểm tra thời gian biểu hàng ngày của HS lập .

- Tại sao chúng ta phải tiết kiệm thời giờ ?

- Chúng ta phải sử dụng thời giờ ra sao?

- GV nhận xét .

3.Bài mới : Ôn tập – TH kĩ năng GKI

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Ôn tập các kiến thức từ tuần 1 đến tuần 10

Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học

- GV phát phiếu học tập cho các nhóm

- Yêu cầu thảo luận theo nội dung 5 câu hỏi:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1904 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Đạo đức - Tiết 11: Ôn tập - Thực hành kĩ năng giữa kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 11 : ÔN TẬP - THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Củng cố các kiến thức đã học về: “ Trung thực - Biết vượt khó trong học tập”; “ Biết bày tỏ ý kiến- Tiết kiệm tiền của và thời giờù”. 2 . Kĩ năng : - HS rèn kĩ năng thực hành đúng các hành vi theo chuẩn đạo đức đưa ra. 3 . Thái độ : - Có thái độ tự tin, biết tôn trọng người khác. Biết quý trọng thời giờ và công sức LĐ của mọi người. II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG : 1. KN giao tiếp – tự nhận thức : HS biết trung thực và vượt khó trong học tập; biết bày tỏ ý kiến; tiết kiệm tiền của và thời gian; biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm. 2. KN xác định giá trị : HS biết tiết kiệm thời giờ, biết bày tỏ ý kiến. III. CHUẨN BỊ : GV : Một số nội dung tình huống ; Phiếu học tập . HS : SGK , VBT . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 12 phút 18 phút 2 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Tiết kiệm thời giờ - GV kiểm tra thời gian biểu hàng ngày của HS lập . - Tại sao chúng ta phải tiết kiệm thời giờ ? - Chúng ta phải sử dụng thời giờ ra sao? - GV nhận xét . 3.Bài mới : Ôn tập – TH kĩ năng GKI - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Ôn tập các kiến thức từ tuần 1 đến tuần 10 Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học - GV phát phiếu học tập cho các nhóm - Yêu cầu thảo luận theo nội dung 5 câu hỏi: Câu 1: Thế nào là trung thực trong học tập ? Trung thực trong học tập có lợi gì cho chúng ta ? Câu 2: Kể một gương em đã sưu tầm được về một HS vượt khó làm em cảm phục ? Câu 3: Để giúp mình tự tin trong cuộc sống, em cần làm gì? Trẻ em được những quyền gì và không nên những gì? Câu 4: Hãy nêu những việc làm trong nhà trường thể hiện sự tiết kiệm? Tách làm 2 cột những điều nên làm và không nên làm với các tranh kèm theo để thể hiện việc tiết kiệm tiền của . - GV nhận xét . ® GV chốt nội dung ôn tập . Hoạt động 2 : Thực hành Mục tiêu : HS rèn kĩ năng thực hành đúng các hành vi theo chuẩn đạo đức đưa ra . - GV giao nhiệm vụ : + Trình bày một tình huống về nội dung ôn tập trên , chủ đề tự chọn . + Chơi trò chơi “ Phóng viên” ( SGK / 10 ) . - GV nhận xét – Tuyên dương . 5.Tổng kết – Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về xem lại các bài đã học . - Chuẩn bị :Hiếu thảo với ông bà , cha mẹ . - Hát - HS để thời gian biểu lên bàn để kiểm tra . - Thời giờ là thứ quý nhất , vì khi nó đã trôi qua thì không bao giờ trở lại . - Chúng ta cần phải sử dụng thời giờ vào những việc có ích một cách hiệu quả . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm – Lớp - HS hoạt động theo nhóm, thảo luận về nội dung các câu hỏi của từng nhóm. - Các nhóm cử đại diện lên trình bày ® Lớp nhận xét, bổ sung. +Trung thực trong học tập thể hiện lòng tự trọng. + em sẽ được mọi người quý mến, việc học của em sẽ tiến bộ +. +Em cần biết bày tỏ ý kiến, mong muốn của mình với những người xung quanh. + + Tắt đèn, quạt khi ra hỏi lớp. + Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập + Aên hết suất cơm của mình. + Tắt vòi nước khi rửa tay xong . + Hoạt động nhóm - lớp - HS trình bày một tình huống đã chuẩn bị trước. - Lớp theo dõi, nêu thắc mắc và cách giải quyết vấn đề - Nhất trí chọn cách giải quyết hợp lí nhất. - HS tham gia trò chơi theo 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 13 em. - Lớp nhận xét, rút kinh nghiệm . HS lắng nghe, ghi vở . Kiểm tra Thảo luận Th . trình Giảng giải Sắm vai Trò chơi Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc
Tài liệu liên quan