v Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Mở đầu
Hát tập thể một bài .
- GV nêu nội dung và mục tiêu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Hoạt động 2: Tham quan vườn trường
· Mục tiêu: Học sinh cùng tham
gia tìm hiểu vườn trường ( cảnh vật, cây cối.).
· Cách tiến hành :
- GV nêu cách tham quan :
+ Quan sát các cảnh vật nhìn thấy: Bồn hoa, chậu kiểng, hồ cá, đồi cỏ (vẻ đẹp, tươi tốt, màu sắc.)
+ Quan sát cảnh vật xung quanh: con người, chim, bướm,.
+ Ghi chép những gì nhìn thấy, ghi cảm nghĩ của mình
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 12 môn Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tiết 12: Giáo dục môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 12: GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG
I . MỤC TIÊU :
- Giúp học sinh nhận thức được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường
- Rèn kĩ năng giữ gìn, bảo vệ môi trường xung quanh.
- Giáo dục học sinh ý thức về các thói quen giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch.
II . CHUẨN BỊ :
- GV : Các câu hỏi, kế hoạch tổ chức.
- HS : Sổ tay có ghi tư liệu sưu tầm.
III . NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
Thi đua giữa các nhóm, cá nhân.
Học sinh tham gia tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường.
IV. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:
- Tổ chức tại sân trường
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P. PHÁP
Khởi động:
- GV yêu cầu :
- GV nhận xét, tuyên dương .
Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Mở đầu
Hát tập thể một bài .
- GV nêu nội dung và mục tiêu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Hoạt động 2: Tham quan vườn trường
Mục tiêu: Học sinh cùng tham
gia tìm hiểu vườn trường ( cảnh vật, cây cối....).
Cách tiến hành :
- GV nêu cách tham quan :
+ Quan sát các cảnh vật nhìn thấy: Bồn hoa, chậu kiểng, hồ cá, đồi cỏ (vẻ đẹp, tươi tốt, màu sắc.......)
+ Quan sát cảnh vật xung quanh: con người, chim, bướm,......
+ Ghi chép những gì nhìn thấy, ghi cảm nghĩ của mình
Hoạt động 3: Tham quan bên ngoài trường
Mục tiêu: Học sinh cùng tham
gia tìm hiểu cảnh quang xung quanh trường, các dãy phố gần đó .
Cách tiến hành :
- GV yêu cầu học sinh quan sát chung những gì nhìn thấy
Hoạt động 4: Thuyết trình
Mục tiêu: Học sinh biết thuyết
trình về những điều “Mắt thấy tai nghe”môi trường xung quanh các em.
Cách tiến hành :
- GV yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm, chọn đề tài để thuyết trình sau khi đã tham quan:
Các yếu tố ảnh hưởng
đến môi trường :
- Vệ sinh môi trường
- Cây cối
- Không khí
Kể các cách mà em có
thể làm để bảo vệ môi trường.
- GV nhận xét chung sau mỗi ý học sinh trình bày.
Hoạt động 4: Tổng kết tiết học
- GV nhận xét, tổng kết tuyên dương nhóm, cá nhân có sự quan sát tốt, nhận xét chính xác.
- Dặn dò: Sinh hoạt chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn”.
- Học sinh tham gia một trò chơi khởi động.
- Lớp trường nêu cách chơi, điều khiển cả lớp cùng tham gia.
Hoạt động lớp
- HS theo dõi
Hoạt động nhóm, lớp
- HS lắng nghe .
- HS quan sát, ghi chép những điều nhận thấy .
- HS quan sát, ghi chép những điều nhận thấy .
Hoạt động lớp, nhóm
- HS thảo luận theo nhóm, chọn theo đề tài, cử đại diện nhóm lên trình bày.
- Lớp chất vấn, tham gia tìm hiểu, thi đua giữa các nhóm.
- HS theo dõi.
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe.
- HS ghi chép .
Trò chơi
Truyền đạt
Quan sát
Quan sát
Thảo luận
Thuyết trình
Thi đua
Truyền đạt
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT 12 : SINH HOẠT VĂN HÓA, VĂN NGHỆ
( Từ 7 / 11 / 2016 ® 11 / 11 / 2016 )
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Ổn định :
Nhận xét tình hình lớp :
- GV yêu cầu :
- GV nhận xét tình hình chung :
Ưu :
+ Các nề nếp có tiến bộ rõ rệt .
+ Đi học đầy đủ , chuyên cần .
+ Lớp tích cực tham gia xây dựng bài .
+ Tích cực tham gia đọc báo KQĐ &NĐ ( 37 / tuần ) .
+ Đã tham gia các phong trào chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 / 11.
Khuyết :
+ Còn nói chuyện trong giờ học : T.Duy, Bảo, Q.Anh, M.Thư, M.Anh, Huy.
+ Chưa tập trung trong học tập : M.Trung, Long, T.Ân, Khôi, Nhi, Nguyên.
+ Nghỉ học do bị bệnh: B.Ngọc
Trung bày sản phẩm
- GV yêu cầu HS trưng bày các tranh đã sưu tầm .
- GV nhận xét – Bổ sung.
- GV nhận xét – Tuyên dương .
- GV hướng dẫn HS đánh giá .
- Tổ nào vẽ sưu tầm tranh đúng chủ đề ?
- Màu sắc trong tranh thế nào ?
- Hoạt động trong tranh là gì ?
- Tranh có những ai ?
- GV tổng kết – Tuyên dương.
- Giáo dục KNS
Phương hướng công tác tuần tới :
- Tiếp tục ổn định nề nếp ; đọc báo hàng tuần
- Tham gia tích cực các tiết học trong tuần 13.
- Hát : “ Em yêu hoà bình ”.
- HS lắng nghe .
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình các mặt của tổ : Học tập , vệ sinh , kỉ luật , phong trào , nề nếp bán trú
- Các tổ nhận xét – Bổ sung
- Lớp trưởng báo cáo .
- Bình chọn :
+ Tổ xuất sắc : Tổ 3 .
+ Cá nhân xuất sắc : B.Ngọc, Ngân, Hương.
- Tuyên dương HS tiến bộ : Đạt, Kiệt.
- HS thực hiện theo tổ.
- Đại diện tổ thuyết trình nội dung tranh .
- HS quan sat, nhận xét.
- HS nhận xét tranh sưu tầm của mỗi tổ .
- HS lắng nghe – phát biểu.
- HS ghi sổ tay để thực hiện.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- SHTT12.doc