Giáo án lớp 4 tuần 12 môn Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tiết 12: Giáo dục môi trường

v Các hoạt động chủ yếu

Hoạt động 1: Mở đầu

 Hát tập thể một bài .

- GV nêu nội dung và mục tiêu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Hoạt động 2: Tham quan vườn trường

· Mục tiêu: Học sinh cùng tham

gia tìm hiểu vườn trường ( cảnh vật, cây cối.).

· Cách tiến hành :

- GV nêu cách tham quan :

+ Quan sát các cảnh vật nhìn thấy: Bồn hoa, chậu kiểng, hồ cá, đồi cỏ (vẻ đẹp, tươi tốt, màu sắc.)

+ Quan sát cảnh vật xung quanh: con người, chim, bướm,.

+ Ghi chép những gì nhìn thấy, ghi cảm nghĩ của mình

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 12 môn Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tiết 12: Giáo dục môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 12: GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG I . MỤC TIÊU : - Giúp học sinh nhận thức được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường - Rèn kĩ năng giữ gìn, bảo vệ môi trường xung quanh. - Giáo dục học sinh ý thức về các thói quen giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch. II . CHUẨN BỊ : - GV : Các câu hỏi, kế hoạch tổ chức. - HS : Sổ tay có ghi tư liệu sưu tầm. III . NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Thi đua giữa các nhóm, cá nhân. Học sinh tham gia tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường. IV. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC: - Tổ chức tại sân trường HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P. PHÁP Khởi động: - GV yêu cầu : - GV nhận xét, tuyên dương . Các hoạt động chủ yếu Hoạt động 1: Mở đầu Hát tập thể một bài . - GV nêu nội dung và mục tiêu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hoạt động 2: Tham quan vườn trường Mục tiêu: Học sinh cùng tham gia tìm hiểu vườn trường ( cảnh vật, cây cối....). Cách tiến hành : - GV nêu cách tham quan : + Quan sát các cảnh vật nhìn thấy: Bồn hoa, chậu kiểng, hồ cá, đồi cỏ (vẻ đẹp, tươi tốt, màu sắc.......) + Quan sát cảnh vật xung quanh: con người, chim, bướm,...... + Ghi chép những gì nhìn thấy, ghi cảm nghĩ của mình Hoạt động 3: Tham quan bên ngoài trường Mục tiêu: Học sinh cùng tham gia tìm hiểu cảnh quang xung quanh trường, các dãy phố gần đó . Cách tiến hành : - GV yêu cầu học sinh quan sát chung những gì nhìn thấy Hoạt động 4: Thuyết trình Mục tiêu: Học sinh biết thuyết trình về những điều “Mắt thấy tai nghe”môi trường xung quanh các em. Cách tiến hành : - GV yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm, chọn đề tài để thuyết trình sau khi đã tham quan: Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường : - Vệ sinh môi trường - Cây cối - Không khí Kể các cách mà em có thể làm để bảo vệ môi trường. - GV nhận xét chung sau mỗi ý học sinh trình bày. Hoạt động 4: Tổng kết tiết học - GV nhận xét, tổng kết tuyên dương nhóm, cá nhân có sự quan sát tốt, nhận xét chính xác. - Dặn dò: Sinh hoạt chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn”. - Học sinh tham gia một trò chơi khởi động. - Lớp trường nêu cách chơi, điều khiển cả lớp cùng tham gia. Hoạt động lớp - HS theo dõi Hoạt động nhóm, lớp - HS lắng nghe . - HS quan sát, ghi chép những điều nhận thấy . - HS quan sát, ghi chép những điều nhận thấy . Hoạt động lớp, nhóm - HS thảo luận theo nhóm, chọn theo đề tài, cử đại diện nhóm lên trình bày. - Lớp chất vấn, tham gia tìm hiểu, thi đua giữa các nhóm. - HS theo dõi. Hoạt động lớp - HS lắng nghe. - HS ghi chép . Trò chơi Truyền đạt Quan sát Quan sát Thảo luận Thuyết trình Thi đua Truyền đạt SINH HOẠT TẬP THỂ TIẾT 12 : SINH HOẠT VĂN HÓA, VĂN NGHỆ ( Từ 7 / 11 / 2016 ® 11 / 11 / 2016 ) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Ổn định : Nhận xét tình hình lớp : - GV yêu cầu : - GV nhận xét tình hình chung : Ưu : + Các nề nếp có tiến bộ rõ rệt . + Đi học đầy đủ , chuyên cần . + Lớp tích cực tham gia xây dựng bài . + Tích cực tham gia đọc báo KQĐ &NĐ ( 37 / tuần ) . + Đã tham gia các phong trào chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 / 11. Khuyết : + Còn nói chuyện trong giờ học : T.Duy, Bảo, Q.Anh, M.Thư, M.Anh, Huy. + Chưa tập trung trong học tập : M.Trung, Long, T.Ân, Khôi, Nhi, Nguyên. + Nghỉ học do bị bệnh: B.Ngọc Trung bày sản phẩm - GV yêu cầu HS trưng bày các tranh đã sưu tầm . - GV nhận xét – Bổ sung. - GV nhận xét – Tuyên dương . - GV hướng dẫn HS đánh giá . - Tổ nào vẽ sưu tầm tranh đúng chủ đề ? - Màu sắc trong tranh thế nào ? - Hoạt động trong tranh là gì ? - Tranh có những ai ? - GV tổng kết – Tuyên dương. - Giáo dục KNS Phương hướng công tác tuần tới : - Tiếp tục ổn định nề nếp ; đọc báo hàng tuần - Tham gia tích cực các tiết học trong tuần 13. - Hát : “ Em yêu hoà bình ”. - HS lắng nghe . - Các tổ trưởng báo cáo tình hình các mặt của tổ : Học tập , vệ sinh , kỉ luật , phong trào , nề nếp bán trú - Các tổ nhận xét – Bổ sung - Lớp trưởng báo cáo . - Bình chọn : + Tổ xuất sắc : Tổ 3 . + Cá nhân xuất sắc : B.Ngọc, Ngân, Hương. - Tuyên dương HS tiến bộ : Đạt, Kiệt. - HS thực hiện theo tổ. - Đại diện tổ thuyết trình nội dung tranh . - HS quan sat, nhận xét. - HS nhận xét tranh sưu tầm của mỗi tổ . - HS lắng nghe – phát biểu. - HS ghi sổ tay để thực hiện.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSHTT12.doc