Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Chính tả (nghe – viết) - Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Người chiến sĩ giàu nghị lực .

- GV cho HS viết các từ viết si chính tả

- GV nhận xét.

3.Bài mới: Người tìm đường lên các vì sao .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả .

Mục tiêu : HS nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng đoạn văn trong bài Người tìm đường lên các vì sao.

- GV đọc đoạn văn cần viết chính tả.

- Hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài viết.

- Giáo dục KNS.

- GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết.

- GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét.

- GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.

- GV đọc cho HS viết.

- GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt.

- GV chấm bài 1 số HS .

GV chấm một số vở - Nhận xét chung

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Chính tả (nghe – viết) - Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( Nghe – Viết ) TIẾT 13 : NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Kiến thức: - Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao. 2 . Kĩ năng: - Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu l / n hoặc các âm chính im /iêm dễ lẫn. 3 . Thái độ: - Trình bày bài cẩn thận, sạch sẽ. - Có ý thức rèn chữ viết đẹp. II . CHUẨN BỊ: GV : Bút dạ + phiếu khổ to viết nội dung BT2b - Giấy trắng khổ A4 để HS làm BT3a HS : SGK , bảng con , VBT . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 10 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Người chiến sĩ giàu nghị lực . GV cho HS viết các từ viết si chính tả GV nhận xét. 3.Bài mới: Người tìm đường lên các vì sao . - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả . Mục tiêu : HS nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng đoạn văn trong bài Người tìm đường lên các vì sao. GV đọc đoạn văn cần viết chính tả. Hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài viết. Giáo dục KNS. GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết. GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét. GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con. GV đọc cho HS viết. GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt. GV chấm bài 1 số HS . GV chấm một số vở - Nhận xét chung. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Mục tiêu : HS làm đúng các bài tập phân biệt các âm chính i / iê . Bài tập 2b: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2b / 127 . GV dán 4 tờ phiếu đã viết nội dung lên bảng, mời HS lên bảng làm. GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3a: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 3a . GV nhận xét, chốt lời giải đúng. Hoạt động 3 : Củng cố Mục tiêu : Củng cố kiến thức vừa học - Tro øchơi : Giành chiến thắng. - GV phổ biến trò chơi. - Hướng dẫn HS tham gia. - GV tổng kết – Tuyên dương. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS xem lại lỗi viết sai. Chuẩn bị bài: Chiếc áo búp bê . - Hát Cả lớp viết bảng con. HS nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp HS theo dõi trong SGK . HS trả lời theo yêu cầu GV. HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết, chú ý cách viết tên riêng. HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai. HS luyện viết bảng con. HS nghe – viết. HS soát lại bài. HS đổi vở để soát lỗi chính tả. Hoạt động lớp HS đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp đọc thầm đoạn văn, làm bài vào VBT. Từng em đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng. HS đọc yêu cầu của bài tập 3a. HS làm bài vào VBT. Vài HS làm bài vào bảng phụ. HS nêu trình bày bài làm. Cả lớp nhận xét, sửa bài theo lời giải đúng. Hoạt động lớp - HS lắng nghe. - Mỗi tổ cử 1 đại diện lên tìm từ có vần im / iêm. Kiểm tra Trực quan Đàm thoại KNS/TT Thực hành Đàm thoại Luyện tập Thực hành Thực hành Luyện tập Thực hành Trực quan Luyện tập Củng cố Trò chơi Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc