Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Kể chuyện - Tiết 13: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe, đã đọc .

- Yêu cầu 1 HS kể câu chuyện các em đã nghe, đã đọc về người có nghị lực. Sau đó trả lời câu hỏi về nhân vật hay ý nghĩa câu chuyện mà các bạn trong lớp đặt ra.

- GV nhận xét –Tuyn dương.

3.Bài mới:KC chứng kiến, tham gia .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài

Mục tiêu : HS dựa vào SGK, chọn được câu chuyện thể hiện đúng tinh thần vượt khó.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Kể chuyện - Tiết 13: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 13 : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Rèn kĩ năng nói: - HS dựa vào SGK, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) thể hiện đúng tinh thần vượt khó. 2 . Rèn kĩ năng nghe: - Biết sắp xếp các sự việc thành moat câu chuyện. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS ham học hỏi môn Tiếng Việt . II . CHUẨN BỊ: GV : SGK , sách kể chuyện lớp 4, báo NĐ, TuổiTrẻ . HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe, đã đọc . Yêu cầu 1 HS kể câu chuyện các em đã nghe, đã đọc về người có nghị lực. Sau đó trả lời câu hỏi về nhân vật hay ý nghĩa câu chuyện mà các bạn trong lớp đặt ra. GV nhận xét –Tuyên dương. 3.Bài mới:KC chứng kiến, tham gia . - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài Mục tiêu : HS dựa vào SGK, chọn được câu chuyện thể hiện đúng tinh thần vượt khó. GV ghi đề bài lên bảng. Yêu cầu HS đọc đề bài và gợi ý. GV lưu ý HS các từ trọng tâm. GV nhắc HS : Lập nhanh dàn ý câu chuyện trước khi kể. + Dùng từ xưng hô – tôi. Hoạt động 3: Thực hành kể chuyện Mục tiêu : HS kể tự nhiên , chân thực , có thể kết hợp lời nói với cử chỉ , điệu bộ. a)Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm -Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi. GV đến từng nhóm, nghe HS kể, hướng dẫn, góp ý. b)Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp GV dán lên bảng tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. GV cùng cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất . GV tuyên dương – Tuyên dương. Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân . Chuẩn bị: Búp bê của ai ? - Hát HS kể chuyện. HS trả lời câu hỏi. HS nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp HS đọc đề bài và gợi ý 1. HS tiếp nối nhau giới thiệu câu chuyện mà mình chọn. Hoạt động nhóm – Lớp a) Kể chuyện trong nhóm Từng cặp HS kể chuyện cho nhau nghe . Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện . b)Kể chuyện trước lớp HS xung phong thi kể trước lớp. HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Thi đua KNS/TT Rút kinh nghiệm : NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 13 : HỘI VUI HỌC TẬP GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan