Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Tập đọc - Tiết 25: Người tìm đường lên các vì sao

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Vẽ trứng

- GV yêu cầu 3 HS nối tiếp nhau đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.

- GV nhận xét – tuyên dương.

3.Bài mới:

- GV giới thiệu, ghi tựa bài

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc

Mục tiêu : HS đọc đúng tên riêng nước ngoài

- Yêu cầu HS chia đoạn bài tập đọc

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Tập đọc - Tiết 25: Người tìm đường lên các vì sao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2016 TẬP ĐỌC TIẾT 25 : NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Kiến thức: - Hiểu các từ ngữ trong bài . - Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki nhờ nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 40 năm đã thực hiện thành công mơ ước tìm đường lên các vì sao. 2 . Kĩ năng: - HS đọc đúng tên riêng tiếng nước ngoài Xi-ôn-cốp-xki; biết đọc phân biệt lời nhân vật và lời dẫn câu chuyện. 3 . Thái độ: - Giáo dục HS luôn kiên trì, bền bỉ trong học tập. II . NỘI DUNG GIÁO DỤC TÍCH HỢP: * KNS : Xác định giá trị, tự nhận thức bản thân, đặt mục tiêu, quản lí thời gian. * HCM : Giáo dục HS ý chí kiên trì nhẫn nại, vượt khó. III . CHUẨN BỊ: GV : Tranh minh hoạ . Tranh ảnh về khinh khí cầu, tên lửa, con tàu vũ trụ. HS : SGK . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 9 phút 10 phút 9 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Vẽ trứng GV yêu cầu 3 HS nối tiếp nhau đọc bài và trả lời câu hỏi SGK. GV nhận xét – tuyên dương. 3.Bài mới: - GV giới thiệu, ghi tựa bài 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc Mục tiêu : HS đọc đúng tên riêng nước ngoài - Yêu cầu HS chia đoạn bài tập đọc . - GV yêu cầu HS luyện đọc theo trình tự các đoạn trong bài GV giới thiệu thêm ảnh tàu Phương Đông 1 đưa Ga-ga-rin vào vũ trụï - Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài. - GV đọc diễn cảm cả bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài . Mục tiêu : HS hiểu được nội dung câu truyện và trả lời được các câu hỏi SGK. - GV yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1 - GV nhận xét, chốt ý đúng. - Yêu cầu HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2, 3. - GV nhận xét, chốt ý đúng. - GV giới thiệu thêm về Xi-ôn-cốp-xki (SGV / 260, tập 1) . Giáo dục KNS, TT. HCM Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm Mục tiêu : HS biết đọc bài phân biệt lời nhân vật và lời dẫn chuyện. GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài. GV hướng dẫn, nhắc nhở HS để các em ø thể hiện diễn cảm. GV treo bảng phụ có ghi đoạn văn cần đọc diễn cảm. - GV nhận xét – Tuyên dương. Hoạt động 4 Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học Em hãy nêu ý nghĩa câu truyện ? - Giáo dục tư tưởng. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học Chuẩn bị bài: Văn hay chữ tốt . - Hát 3 HS nối tiếp nhau đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp HS nêu: + Đoạn 1: 4 dòng đầu . + Đoạn 2: 7 dòng tiếp theo . + Đoạn 3: 6 dòng tiếp theo . + Đoạn 4: 3 dòng còn lại . - Mỗi HS đọc 1 đoạn. - HS nhận xét cách đọc của bạn. - HS đọc thầm phần chú giải. - HS quan sát tranh, ảnh sưu tầm. 1 HS đọc lại toàn bài. HS lắng nghe. Hoạt động lớp 1 HS đọc đoạn 1 và trả lời. Lớp nhận xét, bổ sung. 1 HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2; 3. - HS nhận xét, , bổ sung. Hoạt động cá nhân Mỗi HS đọc 1 đoạn. HS nhận xét cách đọc cho phù hợp . HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn theo cặp . HS đọc trước lớp. Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm (đoạn, bài) trước lớp. Hoạt động lớp Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-côp-xki , nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì , bền bỉ suốt 30 năm , đã thể hiện thành công mơ ước tìm đường lên các vì sao . Kiểm tra Đàm thoại Luyện tập Trực quan Thực hành Đàm thoại KNS/TT HCM/TT Luyện tập Luyện tập Thi đua Củng cố Rút kinh nghiệm : Thứ tư ngày 16 tháng 11 năm 2016 TẬP ĐỌC TIẾT 26 : VĂN HAY CHỮ TỐT I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Kiến thức: - Hiểu các từ ngữ trong bài . - Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi tính kiên trì, quyết tâm sửa chữ viết xấu để trở thành người viết chữ đẹp của Cao Bá Quát. 2 . Kĩ năng: - HS biết đọc bài văn với giọng kểchậm rãi, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn. 3 . Thái độ: - Giáo dục HS luôn có ý thức rèn luyện chữ viết, giữ gìn sách vở sạch đẹp . II . NỘI DUNG GIÁO DỤC TÍCH HỢP: * KNS : Xác định giá trị, tự nhận thức bản thân, đặt mục tiêu, quản lí thời gian. * HCM : Giáo dục HS học tập theo gương Bác: Giữ vững lí tưởng, mục đích đã chọn, không ngại khó khăn gian khổ. - Giáo dục tính kiên nhẫn, không ngại khó, nản chí khi gặp khó khăn hay thất bại. III.CHUẨN BỊ: GV : SGK - Tranh minh hoạ .Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc . HS : SGK . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 9 phút 10 phút 8 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Người tìm đường lên các vì sao GV yêu cầu 2 – 3 HS nối tiếp nhau đọc bài và trả lời câu hỏi. GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới: Văn hay chữ tốt - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc Mục tiêu : HS biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi. - GV giúp HS chia đoạn bài tập đọc . - GV yêu cầu HS luyện đọc theo trình tự các đoạn. - Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài. - GV đọc diễn cảm cả bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài Mục tiêu : HS hiểu được ý nghĩa của bài : Sự kiên trì , quyết tâm sửa chữa chữ viết xấu của Cao bá Quát . - GV yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1; 2. GV nhận xét và chốt ý . - GV yêu cầu HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 3.. GV nhận xét và chốt ý . - GV yêu cầu HS đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi còn lại. GV nhận xét , giáo dục KNS. Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm Mục tiêu : HS biết đọc diễn cảm đoạn văn - GV mời HS đọc tiếp nối nhau. GV hướng dẫn HS để các em tìm đúng giọng đọc diễn cảm. GV sửa lỗi cho các em . - GV nhận xét – Tuyên dương . Hoạt động 4 : Củng cố Mục tiêu :Củng cố kiến thức vừa học. Câu chuyện khuyên các em điều gì? Giáo dụcBVMT. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Chú Đất Nung . - Hát HS nối tiếp nhau đọc bài và trả lời câu hỏi Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp – cá nhân HS nêu: + Đoạn 1: từ đầu cháu xin sẵn lòng . + Đoạn 2: tiếp theo ông dốc sức luyện chữ sao cho đẹp. + Đoạn 3: phần còn lại. - Mỗi HS đọc 1 đoạn theo trình tự các đoạn trong bài tập đọc . - HS nhận xét cách đọc của bạn. - 1 HS đọc phần chú giải. 1 HS đọc lại toàn bài. HS lắng nghe . Hoạt động lớp - 1 HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi theo yêu cầu. - Lớp nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 3. - Lớp nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc đoạn 3 và trả lời. - Lớp nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe và phát biểu . Hoạt động lớp Mỗi HS đọc 1 đoạn . HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn theo cặp . HS đọc trước lớp . Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm. Hoạt động lớp - Câu chuyện khuyên chúng ta phải biết kiên trì nhất định sẽ thành công . HS phát biểu tự do. Kiểm tra Đàm thoại Luyện tập Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại KNS/TT Luyện tập Trực quan Thi đua Củng cố HCM/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTAP DOC.doc
Tài liệu liên quan