1.Khởi động:
2.Bài cũ: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.
- Yêu cầu 2 HS kể lại câu chuyện em đã được chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới: Búp bê của ai ?
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu :HS nghe kể chuyện nhớ được câu chuyện .
- GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .
- Giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng; kể phân biệt lời các nhân vật .
- GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 14 môn Kể chuyện - Tiết 14: Búp bê của ai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 14 : BÚP BÊ CỦA AI ?
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :
1 . Rèn kĩ năng nói :
- Dựa theo lời kể của GV, HS nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh hoạ truyện .
- Hiểu lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi.
2 . Rèn kĩ năng nghe :
- Bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời kể của búp bê và kể được và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước.
- Biết nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn đồ chơi .
II .CHUẨN BỊ:
GV : Tranh minh hoạ .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.
Yêu cầu 2 HS kể lại câu chuyện em đã được chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó.
GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới: Búp bê của ai ?
GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu :HS nghe kể chuyện nhớ được câu chuyện .
GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .
- Giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng; kể phân biệt lời các nhân vật .
- GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : HS hiểu ý nghĩa câu chuyện và biết kể lại bằng lời của búp bê .
GV mời HS đọc yêu cầu của BT1 .
GV nhắc nhở HS chú ý tìm cho mỗi tranh 1 lời thuyết minh ngắn gọn , bằng 1 câu .
GV phát 6 băng giấy cho 6 HS, yêu cầu viết lời thuyết minh cho 1 tranh .
GV gắn 6 tranh lên bảng.
GV gắn lời thuyết minh đúng thay thế lời thuyết minh chưa đúng .
Yêu cầu HS đọc câu 2.
GV mời 1 HS kể mẫu lại đoạn đầu.
Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm.
GV nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện nhập vai giỏi nhất.
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học
- Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
- Giáo dục tư tưởng .
5.Tổng kết - Dặn do ø:
GV nhận xét tiết học.
Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân .
Chuẩn bị: Kể lại chuyện đã nghe, đã đọc
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
- Hát
3 HS kể .
HS nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
HS nghe và giải nghĩa một số từ khó .
HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ .
Hoạt động lớp – Nhóm
HS đọc yêu cầu của bài tập 1 / 138
HS xem 6 tranh minh hoạ .
Từng cặp HS trao đổi, tìm lời thuyết minh cho mỗi tranh .
6 HS viết lời thuyết minh vào băng giấy , gắn 6 lời thuyết minh .
Cả lớp phát biểu ý kiến .
1 HS đọc lại 6 lời thuyết minh 6 tranh (dựa vào đó HS kể lại toàn truyện) .
HS đọc yêu cầu của bài 2 .
HS lắng nghe.
1 HS kể mẫu đoạn đầu câu chuyện
Từng cặp HS thực hành kể chuyện
HS thi kể chuyện trước lớp
Cả lớp nhận xét.
HS bình chọn bạn kể chuyện nhập vai giỏi nhất .
Hoạt động lớp
Búp bê cũng biết suy nghĩ như người, hãy yêu quý nó .
Đồ chơi làm bạn vui, đừng vô tình với nó.
P.PHÁP
Kiểm tra
Trực quan
Trực quan
Thảo luận
Trực quan
Thi đua
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 14 : NGÀY HỘI MÔI TRƯỜNG
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc