1.Khởi động:
2.Bài cũ: Biết ơn thầy giáo , cô giáo
- Tại sao chúng ta phải kính trọng biết ơn thầy giáo , cô giáo ?
- Em làm gì để khỏi phụ lòng thầy cô giáo ?
- GV nhận xét – Tuyn dương.
3.Bài mới:
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được (bài tập 4 -5) .
Mục tiêu : Giúp HS biết ơn thầy cô giáo , thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1661 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Đạo đức - Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 15 : BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ( t.t )
I . MỤC TIÊU :Học xong bài này, HS có khả năng:
1 . Kiến thức:
HS hiểu : Công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS.
2 . Kĩ năng:
HS hiểu phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy giáo, cô giáo.
3 . Thái độ:
Biết bày tỏ sự kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.
II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS biết bày tỏ sự kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
2.KN xác định giá trị: HS biết ơn và kính trọng, yêu quý thầy cô giáo. Biết chào hỏi lễ phép; thực hiện nghiêm túc yêu cầu của thầy cô giáo.
3.KN ra quyết định: HS biết lựa chọn hành vi đúng.
4.KN kiên định: HS biết phê phán, nhắc nhở các bạn thực hiện tốt vai trò của người HS.
III . CHUẨN BỊ:
GV : SGK .
HS : Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
13 phút
12 phút
2 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Biết ơn thầy giáo , cô giáo
Tại sao chúng ta phải kính trọng biết ơn thầy giáo , cô giáo ?
- Em làm gì để khỏi phụ lòng thầy cô giáo ?
GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới:
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được (bài tập 4 -5) .
Mục tiêu : Giúp HS biết ơn thầy cô giáo , thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”
- GV phát cho mỗi nhóm 3 tờ giấy và bút .
- Yêu cầu các nhóm viết lại các câu thơ , ca dao , tục ngữ đã sưu tầm được vào giấy ; tên câu chuyện sưu tầm được kỉ niệm khó quên của mỗi nhóm .
- Yêu cầu các nhóm lên dán kết quả
- Các câu ca dao , tục ngữ khuyên ta điều gì ?
GV nhận xét .
- Hàng năm , các em nên tự làm thiệp để chúc mừng thầy cô giáo .
- Giáo dục BVMT.
Hoạt động 2: Làm bưu thiếp chúc mừng thầy giáo, cô giáo cũ
Mục tiêu : Giúp HS biết làm thiệp chúc mừng các thầy cô nhân các ngày lễ , Tết .
GV nêu yêu cầu mỗi HS làm 1 bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo .
GV theo dõi , giúp đỡ HS chậm .
Yêu cầu HS trình bày sản phẩm .
GV tuyên dương những bưu thiếp đẹp và đơn giản .
Hoạt động tiếp nối :
GV kết luận chung :
Cần phải kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo .
Chăm ngoan, học tập tốt là biểu hiện của lòng biết ơn .
5.Tổng kết - Dặn dò:
Thực hiện các việc làm để thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo .
Chuẩn bị : Yêu lao động .
- Hát
HS trả lời theo yêu cầu .
Lớp nhận xét .
- 1 HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm
Các nhóm thực hiện theo yêu cầu của bài tập .
Từng HS mỗi nhóm ghi vào giấy các nội dung .
Đại diện nhóm trình bày, giới thiệu
Lớp nhận xét, bình luận .
- Đại diện nhóm lên bảng dán .
- Lớp nhận xét, bổ sung.
Hoạt động cá nhân
- Mỗi HS làm bưu thiếp theo yêu cầu của GV .
- HS tô màu , trình bày thiệp .
- HS trình bày sản phẩm của mình .
- Lớp nhận xét .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Thảo luận
Thực hành
Trình bày
Đàm thoại
KNS
Thực hành
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAO DUC.doc