- 1 HS đọc lần lượt từng yêu cầu của bài tập.
a) Kể chuyện trong nhóm
- HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm tư (4 HS).
- Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
b) Kể chuyện trước lớp
- Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn.
- Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện.
HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất , hiểu câu chuyện nhất
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 17 môn Kể chuyện - Tiết 17: Một phát minh nho nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 17 : MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :
1 . Rèn kĩ năng nói :
- Hiểu nội dung câu chuyện và biết trao đổi vế ý nghĩa của câu chuyện.
2 . Rèn kĩ năng nghe :
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, bước đầu kể lại được câu chuyện Một phát minh nho nhỏ rõ ý chính, đúng diễn biến.
- Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS biết quan sát , nhận xét mọi vật xung quanh.
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG:
+ Kĩ năng tư duy sáng tạo : Cĩ sự chủ động , sáng tạo trong quá trình kể , khơng gị bĩ trong khuơn mẫu
+Kĩ năng lắng nghe tích cực : Cĩ ý thức tơn trọng , tập trung lắng nghe phần trình bày của bạn.
III.CHUẨN BỊ:
GV : SGK - Tranh minh hoạ.
HS : SGK .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Kể chuyện được chứng kiến, tham gia.
Yêu cầu 2 HS kể lại câu chuyện được chứng kiến, tham gia.
GV nhận xét - Tuyên dương.
3.Bài mới: Một phát minh nho nhỏ.
GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu : HS chú ý nghe kể chuyện.
GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ
GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ
Tranh 1 :Ma-ri-a nhận thấy thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa.
Tranh 2 :Ma-ri-a tò mò, lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệm.
Tranh 3 :Ma-ri-a làm thí nghiệm Ma-ri-a xuất hiện và trêu em.
Tranh 4 :Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé phát hiện ra.
Tranh 5: Người cha ôn tồn giải thích cho hai con .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ , HS kể lại được câu chuyện và hiểu nội dung câu chuyện.
GV mời HS đọc yêu cầu của từng bài tập.
Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm
b) Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp
Yêu cầu HS trao đổi cùng bạn về nội dung , ý nghĩa câu chuyện.
GV nhận xét , chốt lại.
GV cùng cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất.
Hoạt động 3 : Củng cố
Mục tiêu : Củng cố kiến thức vừa học
- Em có nhận xét gì về bạn Ma-ri-a ?
- Muốn trở thành học sinh giỏi , em cần phải làm gì ?
- Giáo dục KNS.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài : Ôn tập .
- Hát
2 HS kể câu chuyện.
HS trả lời câu hỏi.
HS nhận xét.
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
HS nghe và giải nghĩa một số từ khó.
HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ
Hoạt động nhóm – Lớp
1 HS đọc lần lượt từng yêu cầu của bài tập.
a) Kể chuyện trong nhóm
HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm tư (4 HS).
Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
b) Kể chuyện trước lớp
Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn.
Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện.
HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất , hiểu câu chuyện nhất.
Hoạt động lớp
- Ma-ri-a là một cô bé rất thích quan sát và hay suy nghĩ.
- Muốn trở thành một học sinh giỏi phải biết quan sát , biết tự mình kiểm nghiệm những quan sát đó bằng thực tiễn.
Kiểm tra
Trực quan
Kể chuyện
Trực quan
Luyện tập
Thi đua
Đàm thoại
Củng cố
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 17 : THĂM GIA ĐÌNH TB – LS ; CÁC BÀ MẸ VNAH Ở ĐỊA PHƯƠNG
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc