I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết sơ lược về nguồn gốc tranh dân gian VN và ý nghĩa , vai trò của tranh dân gian trong đời sống xã hội .
2 . Kỹ năng :
- Tập nhận xét để hiểu vẻ đẹp và giá trị nghệ thuật của tranh dân gian VN thông qua nội dung và hình thức thể hiện .
3 . Thái độ :
- Yêu quý , có ý thức giữ gìn nghệ thuật dân tộc .
II . CHUẨN BỊ :
· GV : SGK , SGV .
- Một số tranh dân gian , chủ yếu là hai dòng tranh Đông Hồ và Hàng Trống .
· HS : SGK - Sưu tầm thêm tranh dân gian .
13 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 19 môn Kĩ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 37 : GIEO HẠT GIỐNG RAU , HOA
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- HS biết được các bước và yêu cầu của từng bước gieo hạt rau , hoa .
2 . Kỹ năng :
- HS làm được công việc gieo hạt trên luống hoặc trong bầu đất .
3 . Thái độ :
- Có ý thức tiết kiệm hạt giống , yêu thích lao động .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Vật liệu và dụng cụ :
+ Một số loại hạt giống rau , hoa hoặc đậu .
+ Túi bầu hoặc hộp nhựa , hộp sắt .
+ Dầm xới , cuốc , bát đựng hạt giống .
+ Đất đã lên luống .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
13 phút
Khởi động :
Bài cũ : Thử độ nảy mầm của
hạt giống rau , hoa
- Tại sao ta phải thử độ nảy mầm ?
- Nêu các bước thử độ nảy mầm của hạt ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em cách gieo hạt giống rau , hoa .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu quy trình kĩ thuật gieo hạt
Mục tiêu : : Giúp HS nắm quy
trình kĩ thuật gieo hạt .
Cách tiến hành :
- Yêu cầu HS đọc : Quy trình thực hiện .
- Em hãy nêu quy trình gieo hạt giống rau , hoa ?
- Nhận xét câu trả lời và giải thích :
+ Chọn hạt giống để có được hạt giống tốt đem gieo , đảm bảo số hạt nảy mầm nhiều và mầm cây khỏe ; đồng thời loại bỏ những hạt bị sâu bệnh , mối mọt , lép .
+ Làm nhỏ đất và san phẳng mặt luống để giúp hạt nảy mầm dễ dàng , không bị đọng nước . Nếu gieo hạt theo rạch thì dùng cuốc đánh thành những rạch ngang trên luống cách đều nhau . Tùy theo kích thước hạt đem gieo to hay nhỏ và khoảng cách thích hợp cho cây phát triển mà đánh rạch nông hay sâu , khoảng cách giữa các rạch rộng hay hẹp .
- GV yêu cầu HS nêu lại các điều kiện để hạt nảy mầm .
- GV treo tranh , hướng dẫn HS quan sát và nêu các bước gieo hạt .
- Tại sao phải rải đều hạt trên luống hoặc rạch ?
- Vì sao phải phủ lớp đất mỏng lên hạt sau khi gieo ?
- Theo em , phải tưới nước thường xuyên hay chỉ cần tưới một lần ? Vì sao ?
- Nhận xét và giải thích thêm :
Chú ý không được tưới quá nhiều nước hoặc tưới thành vũng trên luống sẽ làm hạt giống bị thối . Có thể phủ rơm , rạ lên trên mặt luống sau khi gieo hạt để giữ cho đất không bị khô .
- Hát
- Ta phải thử độ nảy mầm để biệt được hạt giống tốt hay xấu .
- Thử độ nảy mầm của hạt được thực hiện theo trình tự sau : Đếm số hạt giống ; xếp giấy thấm , vải hoặc bông đã thấm nước đủ ẩm vào dĩa ; xếp đầu hạt vào dĩa ; theo dõi thời gian và số hạt nảy mầm .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc nội dung bài học SGK .
- Lớp đọc thầm .
- Quy trình thực hiện gieo hạt giống rau , hoa là :
+ Chuẩn bị : chọn hạt giống đem gieo làm nhỏ đất .
+ Gieo hạt trên luống : gieo hạt , phủ đất , tười nước .
- HS nhắc lại các điều kiện để hạt nảy mầm bài trước .
- HS quan sát và trả lời .
- Gieo đều hạt trên luống , trên rạch để đảm bảo khoảng cách cho hạt nảy mầm và phát triển thành cây con .
- Phủ lớp đất mỏng lên hạt sau khi gieo để hạt không bị khô và đảm bảo có đủ nhiệt độ , độ ẩm cho hạt nảy mầm .
- Gieo hạt xong phải thường xuyên tưới nước để đất luôn luôn được ẩm . Có như vậy hạt mới nảy mầm được .
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Giảng giải
Đàm thoại
Trực quan
Giảng giải
12 phút
3 phút
1 phút
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
Mục tiêu : Giúp HS nắm kĩ
thuật gieo hạt rau , hoa .
Cách tiến hành :
- Yêu cầu HS nêu lại quy trình kỹ thuật gieo hạt .
- GV hướng dẫn từng thao tác kĩ thuật theo nội dung SGK .
- Chú ý : thực hiện kỹ những điểm cần lưu ý đã nêu ở HĐ 1 .
- GV yêu cầu 2 HS thực hiện lại các thao tác .
Củng cố :
- Yêu cầu HS nêu lại phần ghi nhớ .
- Giáo dục HS có ý thức tiết kiệm hạt giống , yêu thích lao động .
Dặn dò :
- GV nhận xét tính thần , thái độ học tập của HS .
- Về xem lại phần thực hiện .
- Chuẩn bị : Thực hành .
Hoạt động lớp
- 1 HS nhắc lại quy trình kĩ thuật gieo hạt .
- HS quan sát .
- 2 HS thực hiện lại các thao tác GV vừa hướng dẫn .
- Lớp quan sát , nhận xét .
- 1 HS nêu lại phần ghi nhớ / 57 .
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Củng cố
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 38 : GIEO HẠT GIỐNG RAU , HOA ( t.t )
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- HS biết được các bước và yêu cầu của từng bước gieo hạt rau , hoa .
2 . Kỹ năng :
- HS làm được công việc gieo hạt trên luống hoặc trong bầu đất .
3 . Thái độ :
- Có ý thức tiết kiệm hạt giống , yêu thích lao động .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Vật liệu và dụng cụ :
+ Một số loại hạt giống rau , hoa hoặc đậu .
+ Túi bầu hoặc hộp nhựa , hộp sắt .
+ Dầm xới , cuốc , bát đựng hạt giống .
+ Đất đã lên luống .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P .PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Gieo hạt giống rau ,
hoa
- Tại sao ta phải chọn hạt giống trước khi gieo hạt ?
- Tại sao phải tưới nước thường xuyên sau khi gieo hạt ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được thực hành : gieo hạt giống rau , hoa .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : HS thực hành gieo hạt giống rau , hoa .
Mục tiêu : Giúp HS làm được
việc gieo hạt giống rau , hoa .
Cách tiến hành :
- GV kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu , dụng cụ thực hành của HS .
- GV nêu thời gian và nhiệm vụ : Gieo hạt trên luống đất hoặc trong bầu đất theo quy trình .
- GV chia nhóm , phân nơi làm việc .
- GV lưu ý HS :
+ Thực hành đúng vị trí được phân công .
+ Thực hiện đúng các thao tác trong quy trình kĩ thuật .
+ Chú ý đảm bảo an toàn khi lao động
+ Yêu cầu HS vệ sinh cá nhân sau khi lao động .
Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập .
Mục tiêu : Giúp HS đánh giá
được kết quả học tập của mình và của bạn .
Cách tiến hành :
- GV gợi ý cho HS tự đánh giá kết quả thực hành theo các tiêu chuẩn sau:
+ Chuẩn bị đầy đủ vật liệu , dụng cụ lao động .
+ Gieo hạt cách đều , phủ đất và tưới nước đúng cách .
+ Hoàn thành đúng thời gian .
- GV nhận xét , đánh giá kết quả thực hành của HS .
Củng cố :
- Yêu cầu HS nêu lại ghi nhớ SGK .
- Giáo dục HS có ý thức tiết kiệm hạt giống , yêu thích lao động .
Dặn dò :
- GV nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần học tập của HS .
- Dặn HS đọc trước bài mới .
- Chuẩn bị : Trồng cây rau , hoa .
- Hát .
- Chọn hạt giống để có được hạt giống tốt đem gieo , đảm bảo số hạt nảy mầm nhiều và mầm cây khỏe ; đồng thời loại bỏ những hạt bị sâu bệnh , mối mọt , lép .
- Gieo hạt xong phải thường xuyên tưới nước để đất luôn luôn được ẩm . Có như vậy hạt mới nảy mầm được .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm
- HS chuẩn bị vật liệu để GV kiểm tra .
- HS lắng nghe .
- Các nhóm phân công công việc cụ thể cho các thành viên trong nhóm .
- HS thực hành gieo hạt .
- HS dán tên mình ngoài bầu đất đã gieo hạt và xếp vào nơi quy định .
- HS vệ sinh dụng cụ , chân tay sau khi thực hành xong .
Hoạt động lớp
- HS tự đánh giá theo tiêu chuẩn GV đã nêu .
- HS nhận xét .
- 2 HS nêu lại ghi nhớ SGK / 57 .
Kiểm tra
Giảng giải
Thực hành
Đánh giá
Củng cố
MÔN : MỸ THUẬT
TIẾT 19 : THƯỜNG THỨC MỸ THUẬT :
XEM TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết sơ lược về nguồn gốc tranh dân gian VN và ý nghĩa , vai trò của tranh dân gian trong đời sống xã hội .
2 . Kỹ năng :
- Tập nhận xét để hiểu vẻ đẹp và giá trị nghệ thuật của tranh dân gian VN thông qua nội dung và hình thức thể hiện .
3 . Thái độ :
- Yêu quý , có ý thức giữ gìn nghệ thuật dân tộc .
II . CHUẨN BỊ :
GV : SGK , SGV .
- Một số tranh dân gian , chủ yếu là hai dòng tranh Đông Hồ và Hàng Trống .
HS : SGK - Sưu tầm thêm tranh dân gian .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P . PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
15 phút
10 phút
3 phút
Khởi động :
Bài cũ : Vẽ theo mẫu : Tĩnh vật
lọ và quả .
- GV nhận xét bài vẽ kì trước .
- Giới thiệu một số bài vẽ đẹp .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ vẽ tranh theo đề tài : Ngày hội quê em .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Giới thiệu sơ lược về tranh dân gian .
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc
điểm của tranh dân gian VN .
Cách tiến hành :
- GV giới thiệu đôi nét về tranh dân gian :
+ Tranh dân gian đã có từ lâu , là một trong những di sản quý báu của mĩ thuật VN . Trong đó , tranh Đông Hồ và Hàng Trống là tiêu biểu .
+ Vào mỗi dịp xuân về , nhân dân ta thường treo tranh dân gian nên còn gọi là tranh Tết .
+ Cách làm tranh như sau :
Nghệ nhân Đông Hồ khắc hình
trên bản gỗ , quét màu rồi in trên giấy dó quét điệp . Mỗi màu in bằng một bản khắc .
Nghệ nhân Hàng Trống chỉ
khắc nét trên một bản gỗ rồi in nét viền đen , sau đó mới vẽ màu .
+ Đề tài tranh dân gian rất phong phú , thể hiện các nội dung : lao động sản xuất , lễ hội , phê phán tệ nạn xã hội , ca ngợi các vị anh hùng , thể hiện ước mơ của nhân dân
+ Tranh dân gian được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật ở trong nước và quốc tế .
- GV cho HS xem qua một vài bức tranh , sau đó đặt câu hỏi để HS suy nghĩ , trả lời :
+ Kể tên vài bức tranh dân gian mà em biết ?
+ Ngoài các dòng tranh trên , em còn biết thêm tranh dân gian nào nữa ?
- GV cho xem các bức tranh ở SGK để HS nhận biết : tên tranh , xuất xứ , hình vẽ , màu sắc .
à GV tóm tắt :
+ Nội dung tranh dân gian thường thể hiện những ước mơ về cuọc sống no đủ đầm ấm , hạnh phúc , đông con , nhiều cháu
+ Bố cục chặt chẽ , có hình ảnh chính , hình ảnh phụ làm rõ nội dung .
+ Màu sắc tươi vui , trong sáng , hồn nhiên
Hoạt động 2 : Xem tranh Lí ngư vọng nguyệt và Cá chép .
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc
điểm hai bức tranh dân gian nêu trên .
Cách tiến hành :
- GV gợi ý HS quan sát :
+ Tranh Lí ngư vọng nguyệt có những hình ảnh nào ?
+ Tranh Cá chép có những hình ảnh nào ?
+ Hình ảnh nào là chính ở hai bức tranh ?
+ Hình ảnh phụ của hai bức tranh được vẽ ở đâu ?
+ Hình hai con cá chép được thể hiện như thế nào ?
+ Hai bức tranh có gì giống nhau , khác nhau ?
à GV chốt ý .
Củng cố - Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Về xem lại , sưu tầm tranh ảnh dân gian Việt Nam .
- Chuẩn bị : Vẽ tranh đề tài ngày hội quê em .
- Hát
- HS lắng nghe .
- HS quan sát – nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe .
- Tranh đám cưới chuột , tranh gà , tranh hứng dừa , con lợn , .
- HS phát biểu tự do .
Hoạt động lớp
- Các nhóm quan sát hai tranh :
+ Cá chép , đàn cá con , ông trăng và rong rêu .
+ Cá chép , đàn cá con và những bông hoa sen .
+ Cá chép .
+ Ở xung quanh hình ảnh chính .
+ Hình cá chép như đang vẫy đuôi để bơi vây , mang , vẩy của cá chép được cách điệu rất đẹp .
+ Giống nhau : Cùng vẽ cá chép , có hình dáng giống nhau .
+ Khác nhau : Hình cá chép ở tranh Hàng Trống nhẹ nhàng , nét khắc thanh mảnh , trau chuốt ; màu chủ đạo là xanh êm dịu . Hình cá chép ở tranh Đông Hồ mập mạp , nét khắc dứt khoát , khỏe khoắn ; màu chủ đạo là nâu đỏ ấm áp .
Kiểm tra
Giảng giải
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Thứ năm ngày 17 tháng 1 năm 2008
MÔN : ÂM NHẠC
TIẾT 19 : HỌC HÁT BÀI : CHÚC MỪNG
MỘT SỐ HÌNH THỨC TRÌNH BÀY BÀI HÁT
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết bài hát Chúc mừng là một bài hát Nga , tính chất âm nhạc nhịp nhàng , vui tươi .
2 . Kỹ năng :
- Hát đúng giai điệu , thuộc lời ca của bài hát . Bước đầu nhận biết được sự khác nhau giữa nhịp 3 và nhịp 2 .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS yêu thích việc trình bày bài hát .
II . CHUẨN BỊ :
GV : Nhạc cụ - Băng nhạc - Chép sẵn nhạc và lời bài hát ở bảng phụ .
- Bản đồ và một vài tranh ảnh về nước Nga .
HS : SGK - Nhạc cụ gõ , thanh phách , song loan
- Đọc trước lời ca .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P .PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
12 phút
13 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Kiểm tra cuối kì I
- GV nhận xét .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được học hát bài mới : Chúc mừng và một số hình thức trình bày bài hát.
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Dạy bài hát Chúc mừng
Mục tiêu : Giúp HS hát đúng
giai điệu bài hát Chúc mừng .
Cách tiến hành :
- GV giới thiệu xuất xứ bài hát và tác giả .
- GV giảng nội dung bài hát : Bài hát Chúc mừng nói lên tình cảm ấm áp của những người thân được gặp nhau trong những ngày Tết tưng bừng .
- GV cho nghe bài hát từ băng nhạc .
- GV yêu cầu HS đọc lời ca .
- Yêu cầu đọc lời theo tiết tấu lời ca .
- GV hướng dẫn đọc lời ca kết hợp gõ tiết tấu , bài hát chia làm 4 câu .
- Luyện thanh .
- GV dạy hát từng câu ngắn .
- Yêu cầu HS hát kết hợp gõ đệm theo phách , nhịp .
Hoạt động 2 : Một số hình thức trình bày bài hát .
Mục tiêu : Giúp HS thể hiện
được một số hình thức trình bày bài hát
Cách tiến hành :
- GV cho HS biết ý nghĩa các thuật ngữ : đơn ca , song ca , tốp ca .
- Yêu cầu HS trình bày bài hát theo các hình thức trên .
- GV nhận xét – Tuyên dương .
Củng cố :
- Gợi ý HS trả lời câu hỏi SGK ; kể tên một số bài hát nước ngoài em biết - Giáo dục HS yêu thích việc trình bày bài hát .
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn HS ôn lại bài hát ở nhà .
- Chuẩn bị : Ôn bài Chúc mừng – Tập đọc nhạc bài số 5 .
- Hát .
- HS lắng nghe .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe .
- HS lắng nghe .
- 2 HS đọc lời .
- HS đọc lời ca theo tiết tấu .
- HS luyện thanh theo hướng dẫn của GV .
- HS tập hát từng câu .
- HS hát kết hợp gõ đệm theo phách .
- Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 3 .
Hoạt động nhóm - lớp
- HS hát kết hợp vận động theo nhịp 3
+ Phách mạnh ô nhịp thứ nhất : Nhún chân về bên trái .
+ Phách mạnh ô nhịp thứ hai : Nhún chân về bên phải .
+ Phách mạnh ô nhịp thứ ba : Nhún chân về bên trái .
- Vừa hát , toàn thân đung đưa nhịp nhàng , uyển chuyển cho đến hết bài
- Các nhóm cử đại diện thể hiện các hình thức trình bày bài hát .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu tên các bài hát .
Giảng giải
Trực quan
Thực hành
Luyện tập
Thực hành
Thi đua
Củng cố
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 19 : CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ
CỦA BỘ LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết tên gọi , hình dạng của các chi tiết trong bộ lặp ghép mô hình kĩ thuật .
2 . Kỹ năng :
- Sử dụng được cờ-lê , tua-vít để lắp , tháo các chi tiết . Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau .
3 . Thái độ :
- Yêu thích lao động tự phục vụ .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bộ lặp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
Khởi động
Bài cũ: Ôn tập chương II:
kĩ thuật .
- GV nhận xét bài làm của HS.
Bài mới:
Giới thiệu bài:
- Tiết học hôm nay , các em sẽ làm quen với các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS gọi tên, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
Mục tiêu: HS biết gọi tên,
hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
Cách tiến hành:
- GV giới thiệu có 34 loại chi tiết và dụng cụ khác nhau, phân thành 7 nhóm chính
- GV vừa nói vừa đưa cho HS xem.
- GV tổ chức cho gọi tên, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật trong bảng.
- GV hướng dẫn cách sắp xếp các chi tiết trong hộp: Các loại chi tiết được xếp trong hộp có nhiều ngăn, mỗi ngăn để một số chi tiết cùng loài hoặc 2 -3 loại khác nhau.
Hoạt động 2 : GV hướng dẫn HS sử dụng cờ - lê, tua - vít.
Mục tiêu: HS biết cách sử
dụng.
Cách tiến hành:
Lắp vít:
- GV hướng dẫn: Khi lắp, dùng ngón tay cái và nhón trỏ của tay trái vặn ốc vào vít. Sau khi ren của ốc khớp vơi ren của vít , ta dùng cờ – lê giữ chặt ốc, tay phải dùng tua – vít đặt vào rãnh của vít và quay cán tua – vít theo chiều kim đồng hồ.
- GV vặn chặt vít cho đến khi ốc giữ chặt các chi tiết.
- GV cho vài HS lên làm thử.
b) Tháo vít:
- GV hướng dẫn HS : Tay trái dùng cờ – lê giữ chặt ốc, tay phải dùng tua – vít đặt vào rãnh của vít và quay cán tua – vít ngược chiều kim đồng hồ.
+ Để tháo vít, em sử dụng cờ lê và tua- vít như thế nào ?
- GV cho vài HS lên làm thử.
c) Lắp ráp môt số chi tiết:
- GV thực hiện mối ghép – tháo trong hình.
- GV cho vài HS lên làm thử.
- GV hướng dẫn HS sắp xếp gọn gàng vào hộp lắp ghép.
Củng cố :
- GV tuyên dương nhóm lao động tích cực.
- Giáo dục HS ý thức an toàn khi lao động .
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Các chi tiết và dụng cụ bộ lắp ghép mô hình ( tt ) .
- Hát .
- HS nghe
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp – nhóm
- HS quan sát và lắng nghe .
- HS thực hiện theo nhóm đôi .
- 1 HS đọc SGK .
Hoạt động lớp
- HS quan sát .
- Vài HS lên làm thử.
- HS quan sát .
- HS đọc SGK .
- Vài HS lên làm thử.
- HS quan sát .
- Vài HS lên làm thử.
- HS tự đánh giá nhóm bạn .
Nhận xét
Trực quan
Quan sát
Hỏi đáp
Luyện tập
Giảng giải
Thực hành
Động não
Quan sát
Thực hành
Nêu gương
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc