1.Khởi động :
2.Bài cũ: Bác đánh cá và gã hung thần
- GV gọi 3 HS kể tiếp nối lại truyện tuần trước và nêu ý nghĩa câu chuyện
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc.
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài
Mục tiêu :Giúp HS nắm yêu cầu của đề bài .
- GV yêu cầu HS đọc đề bài .
+ Chọn đúng một truyện em đã nghe đã đọc về một người có tài năng ở các lĩnh vực khác nhau , ở mặt nào đó như người có trí tuệ , có sức khoẻ.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 20 môn Kể chuyện - Tiết 20: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 20 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Giúp HS hiểu nội dung truyện mình kể.
2 . Kỹ năng :
- Biết kể tự nhiên bằng lời của mình một truyện đã nghe , đã đọc nói về một người có tài . Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa truyện . Chăm chú nghe bạn kể chuyện , nhận xét đúng lời kể của bạn.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS biết ngưỡng mộ người tài .
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG:
1.Kĩ năng tư duy sáng tạo:Cĩ sự chủ động , sáng tạo trong quá trình kể , khơng gị bĩ trong khuơn mẫu
2.Kĩ năng lắng nghe tích cực : Cĩ ý thức tơn trọng , tập trung lắng nghe phần trình bày của bạn.
III . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV: Một số truyện viết về những người có tài . Giấy khổ to viết dàn ý kể chuyện.
Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện.
HS: SGK .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ: Bác đánh cá và gã hung thần
- GV gọi 3 HS kể tiếp nối lại truyện tuần trước và nêu ý nghĩa câu chuyện
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc.
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài
Mục tiêu :Giúp HS nắm yêu cầu của đề bài .
- GV yêu cầu HS đọc đề bài .
+ Chọn đúng một truyện em đã nghe đã đọc về một người có tài năng ở các lĩnh vực khác nhau , ở mặt nào đó như người có trí tuệ , có sức khoẻ.
+ Những nhân vật có tài được nêu làm ví dụ trong sách là những nhân vật các em đã biết . Nếu không tìm được truyện ngoài SGK , em có thể chọn kể một trong những nhân vật ấy .
- GV yêu cầu HS giới thiệu truyện mình định kể.
- GV nhận xét.
Hoạt động 2 :HS thực hành kể chuyện
Mục tiêu :Giúp HS kể được truyện , trao đổi được với các bạn về ý nghĩa truyện .
- GV dán dàn ý KC ở bảng .
- GV nhắc HS : Cần kể có đầu , có cuối . Với những truyện dài , các em có thể kể 1 đoạn .
- GV treo bảng tiêu chuẩn đánh giá
+ Nội dung truyện có hay không ?
+ Câu chuyện có mới không ?
+ Cách kể có hấp dẫn không ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Giáo dục BVMT.
5.Tổng kết – Dặn dò :
GV nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị : Nội dung tiết KC tuần 21 .
- Hát
3 HS kể tiếp nối câu chuyện.
HS nêu ý nghĩa chuyện.
- Lớp nhận xét.
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- 1 em đọc đề bài và gợi ý 1, 2 SGK / 16 .
- HS lắng nghe .
- Một số em tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện của mình .Nói rõ câu chuyện kể về ai , tài năng đặc biệt của nhân vật , em đã nghe hoặc đã đọc truyện đó ở đâu
Hoạt động cá nhân
- 1 em đọc lại dàn ý bài kể chuyện .
- Từng cặp kể chuyện , trao đổi ý nghĩa truyện .
- Thi kể chuyện trước lớp .
- Cả lớp nhận xét , tính điểm theo tiêu chuẩn đã nêu :
- Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất ; bạn kể tự nhiên , hấp dẫn nhất .
Kiểm tra
Trực quan
Giảng giải
Thực hành
Trực quan
Luyện tập
Thi đua
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN(1).doc