Giáo án lớp 4 tuần 20 môn Kể chuyện - Tiết 20: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1.Khởi động :

2.Bài cũ: Bác đánh cá và gã hung thần

- GV gọi 3 HS kể tiếp nối lại truyện tuần trước và nêu ý nghĩa câu chuyện

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc.

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài

Mục tiêu :Giúp HS nắm yêu cầu của đề bài .

- GV yêu cầu HS đọc đề bài .

+ Chọn đúng một truyện em đã nghe đã đọc về một người có tài năng ở các lĩnh vực khác nhau , ở mặt nào đó như người có trí tuệ , có sức khoẻ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 20 môn Kể chuyện - Tiết 20: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 20 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS hiểu nội dung truyện mình kể. 2 . Kỹ năng : - Biết kể tự nhiên bằng lời của mình một truyện đã nghe , đã đọc nói về một người có tài . Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa truyện . Chăm chú nghe bạn kể chuyện , nhận xét đúng lời kể của bạn. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS biết ngưỡng mộ người tài . II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG: 1.Kĩ năng tư duy sáng tạo:Cĩ sự chủ động , sáng tạo trong quá trình kể , khơng gị bĩ trong khuơn mẫu 2.Kĩ năng lắng nghe tích cực : Cĩ ý thức tơn trọng , tập trung lắng nghe phần trình bày của bạn. III . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: Một số truyện viết về những người có tài . Giấy khổ to viết dàn ý kể chuyện. Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. HS: SGK . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ: Bác đánh cá và gã hung thần - GV gọi 3 HS kể tiếp nối lại truyện tuần trước và nêu ý nghĩa câu chuyện - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc. - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài Mục tiêu :Giúp HS nắm yêu cầu của đề bài . - GV yêu cầu HS đọc đề bài . + Chọn đúng một truyện em đã nghe đã đọc về một người có tài năng ở các lĩnh vực khác nhau , ở mặt nào đó như người có trí tuệ , có sức khoẻ. + Những nhân vật có tài được nêu làm ví dụ trong sách là những nhân vật các em đã biết . Nếu không tìm được truyện ngoài SGK , em có thể chọn kể một trong những nhân vật ấy . - GV yêu cầu HS giới thiệu truyện mình định kể. - GV nhận xét. Hoạt động 2 :HS thực hành kể chuyện Mục tiêu :Giúp HS kể được truyện , trao đổi được với các bạn về ý nghĩa truyện . - GV dán dàn ý KC ở bảng . - GV nhắc HS : Cần kể có đầu , có cuối . Với những truyện dài , các em có thể kể 1 đoạn . - GV treo bảng tiêu chuẩn đánh giá + Nội dung truyện có hay không ? + Câu chuyện có mới không ? + Cách kể có hấp dẫn không ? - GV nhận xét, tuyên dương. - Giáo dục BVMT. 5.Tổng kết – Dặn dò : GV nhận xét tiết học . - Chuẩn bị : Nội dung tiết KC tuần 21 . - Hát 3 HS kể tiếp nối câu chuyện. HS nêu ý nghĩa chuyện. - Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - 1 em đọc đề bài và gợi ý 1, 2 SGK / 16 . - HS lắng nghe . - Một số em tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện của mình .Nói rõ câu chuyện kể về ai , tài năng đặc biệt của nhân vật , em đã nghe hoặc đã đọc truyện đó ở đâu Hoạt động cá nhân - 1 em đọc lại dàn ý bài kể chuyện . - Từng cặp kể chuyện , trao đổi ý nghĩa truyện . - Thi kể chuyện trước lớp . - Cả lớp nhận xét , tính điểm theo tiêu chuẩn đã nêu : - Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất ; bạn kể tự nhiên , hấp dẫn nhất . Kiểm tra Trực quan Giảng giải Thực hành Trực quan Luyện tập Thi đua KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN(1).doc