1.Khởi động :
2.Bài cũ :Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài
- GV yêu cầu 1, 2 HS kể lại câu
chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :KC được chứng kiến, .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Tìm hiểu đề bài
Mục tiêu: HS xác định được yêu cầu của đề .
- GV cho HS đọc đề bài / 25 .
- GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài để giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề, tránh lạc đề:
Đề bài: Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 21 môn Kể chuyện - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 21 : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Dựa vào gợi ý trong SGK , chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia ) nĩi về một người cĩ khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt.
2 . Kỹ năng :
- Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi được với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS ý thức rèn luyện sức khoẻ, học tập tốt.
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1.KN lắng nghe tích cực: Có ý thức tôn trọng, tập trung lắng nghe phần trình bày của bạn.
2.KN tư duy sáng tạo : Có sự chủ động, sáng tạo trong quá trình kể.
III . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV: Bảng phụ viết sẵn Đề bài - Một vài gợi ý chính về cách kể trong SGK.
HS: SGK .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ :Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài
- GV yêu cầu 1, 2 HS kể lại câu
chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :KC được chứng kiến,.
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Tìm hiểu đề bài
Mục tiêu: HS xác định được yêu cầu của đề .
- GV cho HS đọc đề bài / 25 .
- GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài để giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề, tránh lạc đề:
Đề bài: Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết.
- GV cho HS nói về nhân vật mình chọn :
+ Người ấy là ai ? Ở đâu ? Có tài gì ?
- GV lưu ý: Khi kể, nhớ kể có đầu, có đuôi và xưng tôi hoặc em.
Hoạt động 2 :HS thực hành kể chuyện
Mục tiêu: HS kể được câu chuyện . Lời kể tự nhiên, chân thật, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ một cách tự nhiên. Trao đổi được với các bạn về ý nghĩa câu chuyện mình chọn kể, biết lắng nghe bạn kể .
à Lưu ý HS :
+ Cần nhớ lại câu chuyện mà em đã chứng kiến để chuyện kể chân thực.
+ Sắp xếp đúng thứ tự các chi tiết để câu chuyện đó có cốt truyện,tình tiết rõ ràng.
+ Hướng dẫn HS ghi lại vắn tắt câu chuyện các em muốn kể theo .
Cho HS kể theo cặp :
- GV đến từng nhóm, nghe HS kể, hướng dẫn , góp ý .
Cho HS thi kể chuyện .
Nhận xét, đánh giá .
- Giáo dục KNS.
5.Tổng kết - – Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị : Con vịt xấu xí.
- Hát .
- 2 HS kể lại câu chuyện về người có tài năng , sức khoẻ
- Lớp nhận xét .
HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
1 HS đọc đề bài .
- 3 HS đọc nối tiếp nhau 3 gợi ý .
- HS lần lượt nói về nhân vật đã chọn.
- Lớp nhận xét
Hoạt động lớp – Nhóm
- HS thực hành kể chuyện.
- Từng cặp HS kể cho nhau nghe câu chuyện của mình .
- Một vài HS tiếp nối nhau đọc tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện .
- HS thi kể chuyện và trả lời câu hỏi của cô giáo hoặc bạn bè.
- Lớp nhận xét , đánh giá, bình chọn HS kể hay nhất .
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Luyện tập
Thi đua
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc