Giáo án lớp 4 tuần 21 môn Kể chuyện - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài

- GV yêu cầu 1, 2 HS kể lại câu

chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài.

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới :KC được chứng kiến, .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Tìm hiểu đề bài

Mục tiêu: HS xác định được yêu cầu của đề .

- GV cho HS đọc đề bài / 25 .

- GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài để giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề, tránh lạc đề:

Đề bài: Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 21 môn Kể chuyện - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 21 : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Dựa vào gợi ý trong SGK , chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia ) nĩi về một người cĩ khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt. 2 . Kỹ năng : - Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi được với bạn về ý nghĩa câu chuyện. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS ý thức rèn luyện sức khoẻ, học tập tốt. II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG : 1.KN lắng nghe tích cực: Có ý thức tôn trọng, tập trung lắng nghe phần trình bày của bạn. 2.KN tư duy sáng tạo : Có sự chủ động, sáng tạo trong quá trình kể. III . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: Bảng phụ viết sẵn Đề bài - Một vài gợi ý chính về cách kể trong SGK. HS: SGK . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài - GV yêu cầu 1, 2 HS kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài. - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới :KC được chứng kiến,. - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Tìm hiểu đề bài Mục tiêu: HS xác định được yêu cầu của đề . - GV cho HS đọc đề bài / 25 . - GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài để giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề, tránh lạc đề: Đề bài: Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết. - GV cho HS nói về nhân vật mình chọn : + Người ấy là ai ? Ở đâu ? Có tài gì ? - GV lưu ý: Khi kể, nhớ kể có đầu, có đuôi và xưng tôi hoặc em. Hoạt động 2 :HS thực hành kể chuyện Mục tiêu: HS kể được câu chuyện . Lời kể tự nhiên, chân thật, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ một cách tự nhiên. Trao đổi được với các bạn về ý nghĩa câu chuyện mình chọn kể, biết lắng nghe bạn kể . à Lưu ý HS : + Cần nhớ lại câu chuyện mà em đã chứng kiến để chuyện kể chân thực. + Sắp xếp đúng thứ tự các chi tiết để câu chuyện đó có cốt truyện,tình tiết rõ ràng. + Hướng dẫn HS ghi lại vắn tắt câu chuyện các em muốn kể theo . Cho HS kể theo cặp : - GV đến từng nhóm, nghe HS kể, hướng dẫn , góp ý . Cho HS thi kể chuyện . Nhận xét, đánh giá . - Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - – Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Chuẩn bị : Con vịt xấu xí. - Hát . - 2 HS kể lại câu chuyện về người có tài năng , sức khoẻ - Lớp nhận xét . HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp 1 HS đọc đề bài . - 3 HS đọc nối tiếp nhau 3 gợi ý . - HS lần lượt nói về nhân vật đã chọn. - Lớp nhận xét Hoạt động lớp – Nhóm - HS thực hành kể chuyện. - Từng cặp HS kể cho nhau nghe câu chuyện của mình . - Một vài HS tiếp nối nhau đọc tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện . - HS thi kể chuyện và trả lời câu hỏi của cô giáo hoặc bạn bè. - Lớp nhận xét , đánh giá, bình chọn HS kể hay nhất . Kiểm tra Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Luyện tập Thi đua KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc