Giáo án Lớp 4 Tuần 24 - Buổi 2

BUỔI 2:

Tiếng Việt (TC):

Tiết 45: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24 ( Tiết 3)

I. Mục tiêu

- HS đọc bài văn mẫu, viết lại được dàn ý chi tiết cho bài văn đó.

- HS viết được đoạn văn hoặc bài văn tả cây cối.

II. Đồ dùng dạy học:

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 766 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 24 - Buổi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24: Ngày soạn: 25/2/2018 Ngày giảng: Thứ ba ngày 27/3 /2018 BUỔI 2: Địa lí: Tiết 24: THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH I. Mục tiêu : Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng Nam Bộ: - Sản xuất công nghiệp phát triển mạnh nhất trong cả nước. - Những ngành công ngiệp nổi tiếng là khai thác dầu khí, chế biến lương thực, thực phẩm, dệt may. - Học sinh hiểu biết: Giải thích vì sao đồng bằng Nam Bộ là nơi có ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất đất nước: do có nguồn nguyên liệu và lao động dồi dào, được đầu tư phát triển. II. Đồ dùng dạy học: - Hình (SGK). III. Các hoạt động dạy học: A. Ổn định : B. Kiểm tra bài cũ: - Nêu dẫn chứng cho thấy đồng bằng Nam Bộ công nghiệp phát triển mạnh ? - GV nhận xét, đánh giá. C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Các hoạt động cơ bản. a) Thành phố lớn nhất cả nước. * Hoạt động 1: Làm việc cả lớp. - HD HS thao tác chỉ bản đồ. - GV giới thiệu sơ đồ TPHCM. * Hoạt động 2: Làm việc nhóm. - HD HS thảo luận. + Thành phố nằm bên sông nào ? + Thành phố đã có bao nhiêu tuổi ? + Thành phố được mang tên Bác từ năm nào ? + Chỉ vị trí và mô tả vị trí Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ? + Quan sát bảng số liệu SGK, nhận xét về diện tích và dân số ở TH HCM, so sánh với thành phố Hà Nội? ( Sửa DT thủ đô Hà Nội- năm 2009, 3324,92 ki- lô- mét- vuông). - GV nhận xét, kết luận. b) Trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học lớn. * Hoạt động 3: Làm việc theo nhóm - GV tổ chức cho HS các nhóm trao đổi theo nội dung câu hỏi. - GV tới các nhóm gợi ý. - Yêu cầu trao đổi thảo luận. - GV nhận xét kết luận. D. Củng cố, dặn dò: ** Nêu dẫn chứng chứng tỏ TP HCM là trung tâm kinh tế khoa học lớn ? - GV nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài sau :Thành phố Cần Thơ. - HS chơi trò chơi khởi động. - HS nêu nguyên nhân làm cho đồng bằng Nam Bộ có ngành công nghiệp phát triển mạnh. - HS chỉ vị trí Thành phố Hồ Chí Minh . - HS dựa vào tranh, ảnh, bản đồ, thảo luận nhóm theo gợi ý. - Các nhóm trao đổi, trình bàytrước lớp. + Thực hiện chỉ vị trí TP HCM, nhận xét về diện tích và dân số. - HS nhận xét, bổ sung. - HS dựa vào tranh, ảnh, bản đồ và hiểu biết của cá nhân : + Kể về các ngành công nghiệp ở TP HCM? + Nêu dẫn chứng chứng tỏ TP HCM là trung tâm kinh tế lớn của cả nước? + Kể tên một số trường đại học, khu vui chơi, giải trí ở TP HCM? - Các nhóm trao đổi, trình bày trước lớp. - HS nhận xét, bổ sung. * Đọc bài học. - 1HS nêu lại. ________________________________ Mĩ thuật: ( Cô Ngân soạn giảng) ________________________________ Kĩ thuật: ( Cô Trang soạn giảng) _________________________________________________________________ Ngày soạn: 27/2/2018 Ngày giảng: Thứ năm ngày 1/3/2018 BUỔI 2: Hoạt động giáo dục NGLL: ( Cô Trang soạn giảng) ________________________________ Tiếng Việt (TC): Tiết 44: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24( Tiết 2) I. Mục tiêu - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch ( hoặc tiếng có dấu hỏi/ dấu ngã) - Nói viết được câu kể Ai là gì? Xác định được bộ phận vị ngữ. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: A. Ổn định tổ chức: * Khởi động: Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc khi ngắm tranh BT1 - GV theo dõi học sinh hoạt động. - GV đánh giá chung. B. Kiểm tra bài cũ. + Nêu tác dụng của dấu gạch ngang? - GV đánh giá. C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Ôn luyện. Bài 3 (VBT-39) - HDHS thực hành. - Tổ chức cho HS làm bài cá nhân. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 4 (VBT-39) - Tổ chức cho HS làm bài và trình bày kết quả. - Tổ chức trắc nghiệm Đ – S. - GV nhận xét, đánh giá. (*) HSHTT xác định thêm CN – VN. Bài 5 (VBT- 40) - Tổ chức cho HS làm bài cá nhân. - GV nhận xét, đánh giá. D.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Thực hành xem lại nội dung thực hành để ghi nhớ. - HS chia sẻ theo nhóm đôi, trước lớp. - 1HS trình bày. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài vào VBT theo yêu cầu. - 2 HS lên bảng chữa bài. - HS nhận xét, bổ sung. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài cá nhân, đổi chéo vở KT kết quả cho nhau. - HS sử dụng bảng con ghi Đ – S. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài. - HS đọc câu mình đặt. - HS nhận xét, bổ sung cho bạn. a) Bút là người bạn của học sinh. b) Cái bút này thật đẹp. _________________________________ Toán (TC): Tiết 43: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24( Tiết 1) I. Mục tiêu: - Thực hiện được cộng trừ hai phân số, cộng trừ một số tự nhiên với ( cho) môt Phân số, cộng( trừ) một phân số với ( cho) một số tự nhiên. - Tìm được thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số. II. Đồ dùng dạy học. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: A. Khởi động: - Tổ chức cho 2 HS cùng bàn thực hiện khởi động theo SGKtr 31 B. Kiểm tra: - Nêu cách cộng hai phân số cùng mẫu số? Cách cộng hai phân số khác mẫu số ? C. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Ôn luyện: Bài 1(VBT-32) - HD HS làm bài cá nhân và trao đổi kết quả theo nhóm 2. - GV nhận xét, sửa sai. Bài 2(VBT –32) - HD làm bài. -Theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét- sửa sai. Bài 3(VBT – 33) - GV HD HS làm bài cá nhân - GV theo dõi, nhận xét sửa sai. Bài 6(VBT – 34) - GV HD HS làm bài cá nhân - GV theo dõi, nhận xét sửa sai. - Bài toán cho biêt gì? Bài toán hỏi gì? Bài 8(VBT – 34) - GV theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét. D. Củng cố dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Vận dụng tốt quy tắc cộng trừ phân số. - GV nhận xét giờ học, dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện phần khởi động. - HS phát biểu. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả. - = - = - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả. - = - = ;-= - = - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả. ; ; - HS đọc bài toán. - HS làm bài cá nhân Bài giải Diện tích để làm nhà là: - = ( Diện tích mảnh ) Đáp số: Diện tích mảnh đất - HS nêu yêu cầu bài tập: Tìm x - Làm bài cá nhân, thống nhất kết quả. x + = x += x = - x= - x = x = x - = x =+ x = __________________________________________________________________ Ngày soạn: 28/2 /2018 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 2/3/2018 BUỔI 2: Tiếng Việt (TC): Tiết 45: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24 ( Tiết 3) I. Mục tiêu - HS đọc bài văn mẫu, viết lại được dàn ý chi tiết cho bài văn đó. - HS viết được đoạn văn hoặc bài văn tả cây cối. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: A. Ổn định tổ chức: * Khởi động: TC truyền điện Đặt câu kể Ai thế nào? để nói về vẻ đẹp của cây cối. - GV tổ chức, theo dõi HS hoạt động. - GV đánh giá chung. B. Kiểm tra bài cũ. C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Ôn luyện. Bài 6 (VBT-40) - Tổ chức cho HS thực hành cá nhân. - GV theo dõi, giúp HS lập dàn ý. (!) HSCHT viết được dàn ý chi tiếp phần mở bài và kết bài. - Tổ chức cho HS trình bày. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 7 (VBT-42) Vận dụng. - Yêu cầu HS viết một đoạn văn tả cây cối mà mình yêu thích. (*) HSHTT viết được bài văn. - GV đánh giá. D.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Thực hành ghi nhớ cách viết văn miêu tả cây cối. - HS tham gia trò chơi ( Mỗi bàn trao đổi đặt 1 câu). - HS đặt câu không đúng phải hát. - HS nêu yêu cầu. - 1 HS đọc nội dung bài văn. - HS thực hành đọc thầm và ghi lại dàn ý chi tiết cho bài vân đó. - HS trình bày dàn bài của mình. - HS nhận xét, bổ sung. - HS làm bài cá nhân. - HS đọc đoạn văn của mình. - HS nhận xét, bổ sung cho bạn. _________________________________ Toán (TC): Tiết 45: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24( Tiết 3) I. Mục tiêu: - Thực hiện được cộng trừ hai, ba phân số, cộng trừ một số tự nhiên với ( cho) môt Phân số, cộng( trừ) một phân số với ( cho) một số tự nhiên. - Thực hiện tính phép cộn trừ phân số kết hợp. II. Đồ dùng dạy học. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: A. Ổn định: B. Kiểm tra: - Nêu cách cộng trừ hai phân số khác mẫu số ? C. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Ôn luyện: Bài 1(BT197-36) - GV HD HS làm bài cá nhân - GV theo dõi, nhận xét sửa sai. Bài 2(BT210-38) - GV HD HS làm bài cá nhân - GV theo dõi, nhận xét sửa sai. - GV nhận xét. Bài 3(BT202-37) - GV theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét. Bài 4**(BT217-39) - HDHSHTT làm bài. - GV nhận xét. D. Củng cố dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Vận dụng kiến thức phép cộng trừ phân số vào giải toán. - GV nhận xét giờ học. - HS chơi trò chơi khởi động. - HS phát biểu. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả. a); b) c); d) - HS đọc bài toán. - HS làm bài cá nhân a) ; b) c) ; d) - HS nêu yêu cầu bài tập: - Làm bài cá nhân. a) b) - HS HTT làm bài. = ________________________________ Hoạt động tập thể: ( Tổ chức cho HS tự sinh hoạt và vui chơi)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 24 -B2(4B).doc
Tài liệu liên quan