BUỔI 2:
Tiếng Việt (TC):
Tiết 45: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24 ( Tiết 3)
I. Mục tiêu
- HS đọc bài văn mẫu, viết lại được dàn ý chi tiết cho bài văn đó.
- HS viết được đoạn văn hoặc bài văn tả cây cối.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 758 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 24 - Buổi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24:
Ngày soạn: 25/2/2018
Ngày giảng: Thứ ba ngày 27/3 /2018
BUỔI 2:
Địa lí:
Tiết 24: THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
I. Mục tiêu :
Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng Nam Bộ:
- Sản xuất công nghiệp phát triển mạnh nhất trong cả nước.
- Những ngành công ngiệp nổi tiếng là khai thác dầu khí, chế biến lương thực, thực phẩm, dệt may.
- Học sinh hiểu biết: Giải thích vì sao đồng bằng Nam Bộ là nơi có ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất đất nước: do có nguồn nguyên liệu và lao động dồi dào, được đầu tư phát triển.
II. Đồ dùng dạy học:
- Hình (SGK).
III. Các hoạt động dạy học:
A. Ổn định :
B. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu dẫn chứng cho thấy đồng bằng Nam Bộ công nghiệp phát triển mạnh ?
- GV nhận xét, đánh giá.
C. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
2. Các hoạt động cơ bản.
a) Thành phố lớn nhất cả nước.
* Hoạt động 1: Làm việc cả lớp.
- HD HS thao tác chỉ bản đồ.
- GV giới thiệu sơ đồ TPHCM.
* Hoạt động 2: Làm việc nhóm.
- HD HS thảo luận.
+ Thành phố nằm bên sông nào ?
+ Thành phố đã có bao nhiêu tuổi ?
+ Thành phố được mang tên Bác từ năm
nào ?
+ Chỉ vị trí và mô tả vị trí Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ?
+ Quan sát bảng số liệu SGK, nhận xét về diện tích và dân số ở TH HCM, so sánh với thành phố Hà Nội?
( Sửa DT thủ đô Hà Nội- năm 2009, 3324,92 ki- lô- mét- vuông).
- GV nhận xét, kết luận.
b) Trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học lớn.
* Hoạt động 3: Làm việc theo nhóm
- GV tổ chức cho HS các nhóm trao đổi theo nội dung câu hỏi.
- GV tới các nhóm gợi ý.
- Yêu cầu trao đổi thảo luận.
- GV nhận xét kết luận.
D. Củng cố, dặn dò:
** Nêu dẫn chứng chứng tỏ TP HCM là trung tâm kinh tế khoa học lớn ?
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài sau :Thành phố Cần Thơ.
- HS chơi trò chơi khởi động.
- HS nêu nguyên nhân làm cho đồng bằng Nam Bộ có ngành công nghiệp phát triển mạnh.
- HS chỉ vị trí Thành phố Hồ Chí Minh .
- HS dựa vào tranh, ảnh, bản đồ, thảo luận nhóm theo gợi ý.
- Các nhóm trao đổi, trình bàytrước lớp.
+ Thực hiện chỉ vị trí TP HCM, nhận xét về diện tích và dân số.
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS dựa vào tranh, ảnh, bản đồ và hiểu biết của cá nhân :
+ Kể về các ngành công nghiệp ở TP HCM?
+ Nêu dẫn chứng chứng tỏ TP HCM là trung tâm kinh tế lớn của cả nước?
+ Kể tên một số trường đại học, khu vui chơi, giải trí ở TP HCM?
- Các nhóm trao đổi, trình bày trước lớp.
- HS nhận xét, bổ sung.
* Đọc bài học.
- 1HS nêu lại.
________________________________
Mĩ thuật:
( Cô Ngân soạn giảng)
________________________________
Kĩ thuật:
( Cô Trang soạn giảng)
_________________________________________________________________
Ngày soạn: 27/2/2018
Ngày giảng: Thứ năm ngày 1/3/2018
BUỔI 2:
Hoạt động giáo dục NGLL:
( Cô Trang soạn giảng)
________________________________
Tiếng Việt (TC):
Tiết 44: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24( Tiết 2)
I. Mục tiêu
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch ( hoặc tiếng có dấu hỏi/ dấu ngã)
- Nói viết được câu kể Ai là gì? Xác định được bộ phận vị ngữ.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
A. Ổn định tổ chức:
* Khởi động: Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc khi ngắm tranh BT1
- GV theo dõi học sinh hoạt động.
- GV đánh giá chung.
B. Kiểm tra bài cũ.
+ Nêu tác dụng của dấu gạch ngang?
- GV đánh giá.
C. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
2. Ôn luyện.
Bài 3 (VBT-39)
- HDHS thực hành.
- Tổ chức cho HS làm bài cá nhân.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 4 (VBT-39)
- Tổ chức cho HS làm bài và trình bày kết quả.
- Tổ chức trắc nghiệm Đ – S.
- GV nhận xét, đánh giá.
(*) HSHTT xác định thêm CN – VN.
Bài 5 (VBT- 40)
- Tổ chức cho HS làm bài cá nhân.
- GV nhận xét, đánh giá.
D.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Thực hành xem lại nội dung thực hành để ghi nhớ.
- HS chia sẻ theo nhóm đôi, trước lớp.
- 1HS trình bày.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài vào VBT theo yêu cầu.
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài cá nhân, đổi chéo vở KT kết quả cho nhau.
- HS sử dụng bảng con ghi Đ – S.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài.
- HS đọc câu mình đặt.
- HS nhận xét, bổ sung cho bạn.
a) Bút là người bạn của học sinh.
b) Cái bút này thật đẹp.
_________________________________
Toán (TC):
Tiết 43: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24( Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được cộng trừ hai phân số, cộng trừ một số tự nhiên với ( cho) môt
Phân số, cộng( trừ) một phân số với ( cho) một số tự nhiên.
- Tìm được thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
A. Khởi động:
- Tổ chức cho 2 HS cùng bàn thực hiện khởi động theo SGKtr 31
B. Kiểm tra:
- Nêu cách cộng hai phân số cùng mẫu số? Cách cộng hai phân số khác mẫu số ?
C. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Ôn luyện:
Bài 1(VBT-32)
- HD HS làm bài cá nhân và trao đổi kết quả theo nhóm 2.
- GV nhận xét, sửa sai.
Bài 2(VBT –32)
- HD làm bài.
-Theo dõi giúp đỡ.
- GV nhận xét- sửa sai.
Bài 3(VBT – 33)
- GV HD HS làm bài cá nhân
- GV theo dõi, nhận xét sửa sai.
Bài 6(VBT – 34)
- GV HD HS làm bài cá nhân
- GV theo dõi, nhận xét sửa sai.
- Bài toán cho biêt gì? Bài toán hỏi gì?
Bài 8(VBT – 34)
- GV theo dõi giúp đỡ.
- GV nhận xét.
D. Củng cố dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài.
- Vận dụng tốt quy tắc cộng trừ phân số.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- HS thực hiện phần khởi động.
- HS phát biểu.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả.
- = - =
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả.
- = - = ;-= - =
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả.
;
;
- HS đọc bài toán.
- HS làm bài cá nhân
Bài giải
Diện tích để làm nhà là:
- = ( Diện tích mảnh )
Đáp số: Diện tích mảnh đất
- HS nêu yêu cầu bài tập: Tìm x
- Làm bài cá nhân, thống nhất kết quả.
x + = x +=
x = - x= -
x = x =
x - =
x =+
x =
__________________________________________________________________
Ngày soạn: 28/2 /2018
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 2/3/2018
BUỔI 2:
Tiếng Việt (TC):
Tiết 45: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24 ( Tiết 3)
I. Mục tiêu
- HS đọc bài văn mẫu, viết lại được dàn ý chi tiết cho bài văn đó.
- HS viết được đoạn văn hoặc bài văn tả cây cối.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
A. Ổn định tổ chức:
* Khởi động: TC truyền điện Đặt câu kể Ai thế nào? để nói về vẻ đẹp của cây cối.
- GV tổ chức, theo dõi HS hoạt động.
- GV đánh giá chung.
B. Kiểm tra bài cũ.
C. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
2. Ôn luyện.
Bài 6 (VBT-40)
- Tổ chức cho HS thực hành cá nhân.
- GV theo dõi, giúp HS lập dàn ý.
(!) HSCHT viết được dàn ý chi tiếp phần mở bài và kết bài.
- Tổ chức cho HS trình bày.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 7 (VBT-42) Vận dụng.
- Yêu cầu HS viết một đoạn văn tả cây cối mà mình yêu thích.
(*) HSHTT viết được bài văn.
- GV đánh giá.
D.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Thực hành ghi nhớ cách viết văn miêu tả cây cối.
- HS tham gia trò chơi ( Mỗi bàn trao đổi đặt 1 câu).
- HS đặt câu không đúng phải hát.
- HS nêu yêu cầu.
- 1 HS đọc nội dung bài văn.
- HS thực hành đọc thầm và ghi lại dàn ý chi tiết cho bài vân đó.
- HS trình bày dàn bài của mình.
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS làm bài cá nhân.
- HS đọc đoạn văn của mình.
- HS nhận xét, bổ sung cho bạn.
_________________________________
Toán (TC):
Tiết 45: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 24( Tiết 3)
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được cộng trừ hai, ba phân số, cộng trừ một số tự nhiên với ( cho) môt
Phân số, cộng( trừ) một phân số với ( cho) một số tự nhiên.
- Thực hiện tính phép cộn trừ phân số kết hợp.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
A. Ổn định:
B. Kiểm tra:
- Nêu cách cộng trừ hai phân số khác mẫu số ?
C. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Ôn luyện:
Bài 1(BT197-36)
- GV HD HS làm bài cá nhân
- GV theo dõi, nhận xét sửa sai.
Bài 2(BT210-38)
- GV HD HS làm bài cá nhân
- GV theo dõi, nhận xét sửa sai.
- GV nhận xét.
Bài 3(BT202-37)
- GV theo dõi giúp đỡ.
- GV nhận xét.
Bài 4**(BT217-39)
- HDHSHTT làm bài.
- GV nhận xét.
D. Củng cố dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài.
- Vận dụng kiến thức phép cộng trừ phân số vào giải toán.
- GV nhận xét giờ học.
- HS chơi trò chơi khởi động.
- HS phát biểu.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả.
a); b)
c); d)
- HS đọc bài toán.
- HS làm bài cá nhân
a) ; b)
c) ; d)
- HS nêu yêu cầu bài tập:
- Làm bài cá nhân.
a)
b)
- HS HTT làm bài.
=
________________________________
Hoạt động tập thể:
( Tổ chức cho HS tự sinh hoạt và vui chơi)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 24 -B2(4B).doc