Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Đạo đức - Tiết 25: Ôn tập – Thực hành kỹ năng giữa học kì II

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Giữ gìn các công trình

công cộng (tiết 2)

- Yêu cầu HS nêu ghi nhớ.

- GV nhận xét – chấm điểm .

3.Bài mới : Ôn tập – Thực hành KN.

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Hướng dẫn ôn tập

Mục tiêu : Hệ thống các hành vi đạo đức đã học .

- GV chia lớp làm 6 nhóm (1 nhóm / 6 HS ) giao việc , phân nội dung cho các nhóm

- Yêu cầu: Lần lượt mỗi nhóm thảo luận , chọn cách thể hiện và trình bày trước lớp

+ Sau bài học , em có được thêm nhận thức ,hiểu biết gì ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Đạo đức - Tiết 25: Ôn tập – Thực hành kỹ năng giữa học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 25 : ÔN TẬP – THỰC HÀNH KỸ NĂNG GHK II I. MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Củng cố những chuẩn mực hành vi đạo đức đã học ở các bài từ tuần 19 è 24 trong các mối quan hệ với bản thân , gia đình , nhà trường , cộng đồng , xã hội . 2 . Kỹ năng : - Hoàn chỉnh các kĩ năng đã rèn : bày tỏ ý kiến , thái độ của bản thân , lựa chọn cách ứng xử phù hợp tình huống và các chuẩn mực . 3 . Thái dộ : - Giáo dục tình cảm , ý thức tráchnhiệm đ/v bản thân và đ/v mọi người . II.MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG : 1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS biết kính trọng, biết ơn người lao động, lịch sự với mọi người; giữ gìn các công trình công cộng vì lợi ích của bản thân và cộng đồng. 2.KN xác định giá trị:HS có những hành vi bày tỏ sự kính trọng người lao động; lịch sự với mọi người; giữ gìn các công trình công cộng. 3.KN ra quyết định: HS biết đồng tình với những ai biết giữ gìn và không đồng tình với những ai không biết giữ gìn, tôn trọng nếp sống văn minh. III. CHUẨN BỊ : GV : SGK . HS : SGK , Vở BT , Thẻ màu . IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 12 phút 13 phút 4 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Giữ gìn các công trình công cộng (tiết 2) Yêu cầu HS nêu ghi nhớ. GV nhận xét – chấm điểm . 3.Bài mới : Ôn tập – Thực hành KN... - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn ôn tập Mục tiêu : Hệ thống các hành vi đạo đức đã học . - GV chia lớp làm 6 nhóm (1 nhóm / 6 HS ) giao việc , phân nội dung cho các nhóm - Yêu cầu: Lần lượt mỗi nhóm thảo luận , chọn cách thể hiện và trình bày trước lớp + Sau bài học , em có được thêm nhận thức ,hiểu biết gì ? + Bài học nhóm em được giao đã đề cập đến hành vi đạo dức trong môi quan hệ gì ? Hoạt động2: Trình bày , giới thiệu về tư liệu có liên quan đến nội dung các bài ôn tập Mục tiêu : Hệ thống các hành vi đạo đức đã học thông qua thực tiễn . - GV tiếp tục cho các nhóm làm việc theo yêu cầu : trình bày , giới thiệu các tranh vẽ , bài viết ( tự sáng tác hay sưu tầm về từng chủ dề theo bài học đã dược giao - Vận dụng những điều đã học từ bài học trên , em ( Hoặc em biết bạn em ) đã làm được những việc làm tốt gì ? Em thấy những việc làm nào là nên tránh ? - GV nhận xét – tuyên dương. Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học - GV giới thiệu thêm 1 số tư liệu liên quan ( Theo SGV: một số truyện thơ , bài hát , ca dao , tục ngữ ). - Giáo dục tư tưởng . 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về xem lại cá bài đã học . - Chuẩn bị : Bài 12 . - Hát . - 3 HS nêu . Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm - lớp - Các nhóm nhận nhiệm vụ : + Từ nhóm 1 Đến nhóm 6 nhận nội dung ứng theo thứ tự bài học : Bài : “ Kính trọng và biết ơn người lao độn” : Nhóm 1 - 3 Bài : “ Lịch sự với mọi người” : Nhóm 2 - 5 Bài : “ Giữ gìn các công tình công cộng”: Nhóm 4 - 6 . - Các nhóm thảo luận , cử đại diện trình bày , lớp theo dõi , nhận xét . Hoạt động nhóm – lớp - Các nhóm thảo luận , cử đại diện trình bày . - Lớp theo dõi , nhận xét , đóng góp ý kiến . - HS phát biểu , trao đổi . - HS được GV mời đọc cho lớp nghe . - Lớp nhận xét - nêu ý nghĩa . Hoạt động lớp - HS lắng nghe. Kiểm tra Thực hành Đàm thoại Thảo luận Th. trình Trực quan Đàm thoại Thảo luận Kể chuyện Củng cố HCM/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc
Tài liệu liên quan