Giáo án Lớp 4 Tuần 26 - Buổi 2

Toán (TC):

Tiết 49: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 26( Tiết 1)

I. Mục tiêu:

- Thực hiện được các phép tính với phân số, tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số

- Giải được bài toán có lời văn liên quan đến các phép tính với phân số.

II.Đồ dùng dạy học:

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc7 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 26 - Buổi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26: Ngày soạn: 11/3 /2018 Ngày giảng: Thứ ba ngày 13/3 /2018 BUỔI 2: Địa lí: Tiết 26: ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Chỉ hoặc điền được vị trí của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình, sông Tiền, sông Hậu trên bản đồ, lược đồ Việt Nam. - Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ. - Chỉ trên bản đồ vị trí của thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thành phố này. - Học sinh hiểu biết: Nêu được sự khác nhau về thiên nhiên của đồng bằng Bắc Bộ và đồng bằng Nam Bộ về khí hậu, đất đai. II. Đồ dùng dạy học: - Bản đồ. III. Các hoạt động dạy học: A. Ổn định: B. Kiểm tra: - Nêu những dẫn chứng cho thấy thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế văn hoá và khoa học quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long? - GV nhận xét, đánh giá. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn tập: Hoạt động 1: GV treo bản đồ Địa lí Việt Nam. - Yêu cầu chỉ vị trí theo câu hỏi 1. - GV nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. - Yêu cầu hoàn thành bảng so sánh về thiên nhiên( Câu hỏi 2) - Yêu cầu trình bày trước lớp. - GV chốt lại kết quả. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. - Yêu cầu HS trao đổi câu hỏi 3. - GV nhận xét chốt lại ý kiến của HS. D. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung ôn tập. - GV nhận xét tiết học, dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS chơi trò chơi khởi động. - 2 HS nêu ý kiến. - HS nhận xét. - HS lên chỉ vị trí các địa danh theo câu hỏi 1 SGK. - HS trình bày. - HS nhận xét, bổ sung. - Các nhóm thảo luận hoàn thành câu hỏi 2. ( 3 nhóm) - Đại diện nhóm trình bày kết quả trước lớp. - HS nhận xét, bổ sung. - HS làm câu hỏi 3 trong SGK. - Một số HS trình bày kết quả trước lớp. - HS nhận xét, bổ sung. - 2 HS nhắc lại. ________________________________ Mĩ thuật: ( Cô Ngân soạn giảng) _________________________________ Hoạt động Kĩ thuật: ( Cô Trang soạn giảng) _________________________________________________________________ Ngày soạn: 13/3/2018 Ngày giảng: Thứ năm ngày 15/3 /2018 BUỔI 2: Tiếng Việt (TC): Tiết 50: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 26 ( Tiết 2) I. Mục tiêu - Viết đúng từ chứa tiếng âm đầu và vần n/l, in/inh. - Củng cố tìm và nêu tác dụng của câu kể Ai là gì? - LT tìm câu kể Ai là gì? trong văn bản cho trước và xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể đó. Đặt câu kể Ai là gì? với bộ phận chủ ngữ cho trước. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: A. Ổn định tổ chức: * Khởi động: Kể cho bạn nghe những hành động dũng cảm của một ai đó mà mình biết. - GV đánh giá chung. B. Kiểm tra bài cũ. + Đặt câu kể Ai là gì? Nêu CN, VN của câu vừa đặt? - GV đánh giá. C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Ôn luyện. Bài 3 (VBT- 52) - HDHS thực hành.(a) - Tổ chức cho HS làm bài cá nhân. KQ: giục, dưới, ríu rít, dân, dô, dài. - Tổ chức cho HS tự làm ý b - GV đọc cho HS trắc nghiệm. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 4 (VBT- 53) - HDHS thực hành theo nhóm đôi. - Tổ chức cho HS làm bài và trình bày kết quả. (*) HSHTT nêu CN, VN trong câu đó, CN là DT hay cụm DT tạo thành. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 5(VBT- 53) - Tổ chức cho HS làm bài cá nhân. - Cho HS trình bày và bổ sung cho nhau: (a - b) Giới thiệu. (c) nhận định - GV nhận xét, chữa bài. * TC: Đố bạn đặt câu kể Ai là gì ?để giới thiệu ( nhận định) về đồ vật hoặc người. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 6(VBT- 54) - Tổ chức cho HS làm bài cá nhân. - Cho HS trình bày và nêu tác dụng của câu kể vừa hoàn thành. - GV + HS đánh giá, chữa bài. D.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Thực hành sử dụng câu kể Ai là gì? để giới thiệu hoặc nhận định trong giao tiếp hằng ngày. - HS chia sẻ theo nhóm đôi, trước lớp. - HS nhận xét, trao đổi. - 2 – 4 HS trình bày. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài vào VBT theo yêu cầu. - 2 HS lên bảng viết thứ tự các từ cần điền ( ý a). - HS nhận xét, bổ sung. - HS làm bài, giơ tay trắc nghiệm nêu đúng. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo nhóm đôi, thống nhất kết quả, ghi vào VBT. - HS các nhóm trình bày. - HS nhận xét, bổ sung - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài vào VBT. - HS trình bày. - HS nhận xét, bổ sung cho bạn. - HS tham gia trò chơi. - HS nêu yêu cầu . - HS viết tiếp vị ngữ cho hợp vào chỗ chấm để tạo thành câu kể Ai là gì ? - HS trình bày, bổ sung cho nhau. _________________________________ Toán (TC): Tiết 49: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 26( Tiết 1) I. Mục tiêu: - Thực hiện được các phép tính với phân số, tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số - Giải được bài toán có lời văn liên quan đến các phép tính với phân số. II.Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: A. Ổn định: - Tổ chức cho 2 HS cùng bàn thực hiện khởi động theo SGKtr 41. B. Kiểm tra: - Nêu cách nhân hai phân số ? Cách chia hai phân số ? C. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Ôn luyện: Bài 1(VBT-42) - HD HS làm bài cá nhân và trao đổi kết quả theo nhóm 2. - GV nhận xét, sửa sai. Bài 2(VBT –42) - HD làm bài. - Theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét- sửa sai. Bài 3(VBT –42) - HD làm bài. - Theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét- sửa sai. Bài 6**(VBT –42) - Nêu cách thực hiện? - Yêu cầu HS làm bài. GV Theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét- sửa sai. D. Củng cố dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Vận dụng tính chất phép tính với phân số trong giải toán. - GV nhận xét giờ học. - HS cùng bàn thực hiện khởi động - HS phát biểu. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả. = = = : == = : = = = : = == - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo nhóm. ; - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài theo cặp và kiểm tra kết quả ; ; - HS đọc bài toán. - HSHTT làm bài cá nhân bảng phụ Bài giải ___________________________________ Hoạt động giáo dục NGLL: ( Cô Trang soạn giảng) _____________________________________________________________ Ngày soạn: 14/3/2018 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 16/3 /2018 BUỔI 2: Tiếng Việt (TC): Tiết 51: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 26 ( Tiết 3) I. Mục tiêu - Nhận biết được kết bài rộng hay không mở rộng trong bài văn miêu tả cây cối. - Viết được bài văn miêu tả một cây mà em thích. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: A. Ổn định tổ chức: * Khởi động: Tổ chức cho HS khởi động. - GV đánh giá chung. B. Kiểm tra bài cũ. + Nêu những dạng kết bài trong bài văn MT cây cối? + Thế nào là kết bài mở rộng ( KMR)? - GV đánh giá. C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Ôn luyện. Bài 7(VBT- 54) - HDHS thực hành. - Tổ chức cho HS trao đổi làm bài theo nhóm đôi. - Cho HS trình bày, bổ sung cho nhau. - GV nhận xét, đánh giá. * Đó là kết bài mở rộng. Vì người viết đã bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của mình đối với hoa dẻ... Bài 8(VBT- 55) - HDHS tìm hiểu yêu cầu của đề bài. + Bài văn MT cây cối gồm mấy phần? Nêu rõ nội dung từng phần? - GV nhận xét, củng cố cách viết. - Tổ chức cho HS lựa chọn loài cây mình đã quan sát và viết bài. - GV nhận xét, đánh giá. D.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Thực hành quan sát kĩ một cây mà mình yêu thích, miêu tả lại cây đó. - HS tham gia khởi động dưới sự điều khiển của quản trò. - 1 HS trình bày. - 1 HS trình bày. - HS nhận xét. - HS nêu yêu cầu. - 1HS đọc kết bài. HS theo dõi. - HS trao đổi nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày. - HS nhận xét cho nhóm bạn. - 1 HS đọc yêu cầu. - 1 – 2 HS trình bày. . - HS nhviết bàiận xét. - Lần lượt HS chia sẻ bài viết trước lớp. - HS cùng bình chọn bạn có bài viết hay. - HS nghe và ghi nhớ. _________________________________ Toán (TC): Tiết 51: EM TỰ ÔN LUYỆN TUẦN 26( Tiết 3) I. Mục tiêu: - Thực hiện phép tính nhân, chia phân số - Tính được thành phần chưa biết và giải bài toán liên quan đến phân số. II.Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: A. Ổn định: B. Kiểm tra: - Cách chia hai phân số ? C. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Ôn luyện: Bài 226(BTT4 –41) - HD làm bài. - Theo dõi giúp đỡ. - GV nhận xét- sửa sai. Bài 241(BTT4 – 43) - GV HD HS làm bài cá nhân. - Gọi HS lên bảng chữa bài. - GV theo dõi, nhận xét sửa sai. Bài 242(BTT4 – 43) - Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào? - Yêu cầu HS làm bài. Bài 245(BTT4 – 43) Diện tích HCN là m2. Chiều dài là m. Tính chu vi HCN đó. - Bài toán cho biêt gì? Bài toán hỏi gì? - Muốn tính được chu vi hìn chữ nhật ta cần tính được gì? - Yêu cầu HS HTT làm bài. Bài 247(BTT4 – 44) - Muốn tính giá trị biểu thức ta làm như thế nào? - Yêu cầu HS làm bài. D. Củng cố dặn dò: - Vận dụng tính chất phép cộng trừ nhân chia phân số trong giải toán. - GV nhận xét giờ học. - HS chơi trò chơi khởi động - HS phát biểu. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài bảng con theo cặp và kiểm tra kết quả. a) ; b) c) ; d) - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài bảng lớp. a) ; b) c) ; d) - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài bảng phụ. a) x = x = : x = b) x = x =: x= - HS nêu yêu cầu. - Nêu cách thực hiện. - HS làm bài cá nhân Bài giải Chiều rộng HCN là: : = (m) Chu vi hình chữ nhận là: (m) Đáp số: m - HS nêu yêu cầu. - Nêu cách thực hiện. a) c) ________________________________ Hoạt động tập thể: ( Tổ chức HS tự sinh hoạt và vui chơi)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 26 -B2(4B).doc