1.Khởi đông:
2. Nội dung chính:
* Quan sát hình 11.1 ( thảo luận để tìm hiểu về tranh tĩnh vật)
- Có những đồ vật gì trong tranh?
-Hình, mảng, đường nét, cách vẽ, màu sắc của mỗi bức tranh như thế nào?
- Bằng chất liệu gì?
- Bố cục, màu sắc được thể hiện như thế nào trong tranh?
- Tìm hiểu cách sắp xếp hình ảnh, tạo hình, vẽ màu qua một số tranh vẽ biểu cảm các đồ vật (Hình 11.2 và 11.3 ).
- GV nhận xét bổ sung.
- GV cho học sinh xem hình 11.4.
3. Thực hành:
- Yêu cầu học sinh quan sát vật mẫu để vẽ tranh biểu cảm.
4. Nhận xét:
- Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1705 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Chủ đề 11: Vẽ biểu cảm các đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 11: VẼ BIỂU CẢM CÁC ĐỒ VẬT ( 2 tiết)
I MỤC TIÊU:
Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của các đồ vật.
Vẽ được tranh biểu cảm đồ vật.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II CHUẨN BỊ:
Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, bìa, bình đựng nước, ca, cóc chai, lọ hoa,
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi đông:
2. Nội dung chính:
* Quan sát hình 11.1 ( thảo luận để tìm hiểu về tranh tĩnh vật)
- Có những đồ vật gì trong tranh?
-Hình, mảng, đường nét, cách vẽ, màu sắc của mỗi bức tranh như thế nào?
- Bằng chất liệu gì?
- Bố cục, màu sắc được thể hiện như thế nào trong tranh?
- Tìm hiểu cách sắp xếp hình ảnh, tạo hình, vẽ màu qua một số tranh vẽ biểu cảm các đồ vật (Hình 11.2 và 11.3 ).
- GV nhận xét bổ sung.
- GV cho học sinh xem hình 11.4.
3. Thực hành:
- Yêu cầu học sinh quan sát vật mẫu để vẽ tranh biểu cảm.
4. Nhận xét:
- Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển.
-Hát
-Quan sát thảo luận
- Vật mẫu
- Bằng nhiều hình thức như: vẽ, xé dán,vải,đất năn.
- Cân đối trong tờ giấy,hoài hoà có sáng tối.
-Đối xứng của vật mẫu
*Tiết 2
1.Khởi động:
-Kiểm tra bài cũ:
2.Nội dung chính:
- Tìm hiểu:
- Tranh ảnh thực tế. Xem các sản phẩm tranh mỹ thuật.
-Cho học sinh xem tranh ,tìm bố cục trong tranh.
- Cách thực hiện:
- Em muốn tạo ra sản phẩm thì làm thế nào?
+ Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình.
-Cho học sinh xem tranh.
- Học sinh nêu lại cách làm.
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
4.Nhận xét:
-GV chốt.
- Tổng kết chủ đề.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS làm bài
-HS nhận xét.
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 11.lớp 5.doc