Giáo án lớp 5 - Chủ đề 13: Bác Hồ đi công tác

1.Khởi đông:

2. Nội dung chính:

 * Tìm hiểu vài nét về họa sĩ Nguyễn Thụ, về tiểu sử, sự nghiệp và phong cách sáng tác.

- GV đọc qua một lượt.

- GV quan sát và đặt thêm một số câu hỏi gợi mỡ cho từng nhóm.

* Xem tranh “Bác Hồ đi công tác”

- Quan sát bức tranh “Bác Hồ đi công tác” hình 13.1 thảo luận để tìm hiểu về nội dung, hình ảnh, màu sắc, chất liệu của bức tranh:

+ Tranh “Bác Hồ đi công tác” được thể hiện bằng chất loại gì?

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1448 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Chủ đề 13: Bác Hồ đi công tác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 13: “ BÁC HỒ ĐI CÔNG TÁC” ( 2 tiết) I MỤC TIÊU: BiẾT sơ lược về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động mĩ thuật của họa sĩ Nguyễn Thụ. Nêu được hình ảnh, màu sắc, nội dung và cảm nhận của bản thân đối với bức tranh “ Bác Hồ đi công tác”. Thể hiện được bức tranh về Bác Hồ hoặc mô phỏng lại nội dung của tác phẩm được xem. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II CHUẨN BỊ: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, và các chất liệu tìm được, III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiết 1 Giáo viên Học sinh 1.Khởi đông: 2. Nội dung chính: * Tìm hiểu vài nét về họa sĩ Nguyễn Thụ, về tiểu sử, sự nghiệp và phong cách sáng tác. - GV đọc qua một lượt. - GV quan sát và đặt thêm một số câu hỏi gợi mỡ cho từng nhóm. * Xem tranh “Bác Hồ đi công tác” - Quan sát bức tranh “Bác Hồ đi công tác” hình 13.1 thảo luận để tìm hiểu về nội dung, hình ảnh, màu sắc, chất liệu của bức tranh: + Tranh “Bác Hồ đi công tác” được thể hiện bằng chất loại gì? + Trong tranh có những hình ảnh gì? + Hình ảnh Bác Hồ và anh cận vệ được thể hiện như thế nào? (Dáng vẽ, phong thái,) + Dáng vẽ của hai con ngựa như thế nào? + Em có nhận xét gì về màu sắc của bức tranh? - Yêu cầu học sinh quan sát, tham khảo một số tác phẩm tiêu biểu khác của họa sĩ Nguyễn Thụ. Hình 13.2. - Quan sát hình 13.3a, 13.3b đê nhận ra một số cách tạo sản phẩm mô phỏng lại tranh “Bác Hồ đi công tác”. - Quan sát hình 13.4 đê có thêm ý tưởng thực hiện mô phỏng lại tranh “Bác Hồ đi công tác”. 3. Nhận xét: - Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển. -Hát - HS lăng nghe GV giới thiệu sơ lược về họa sĩ. - HS đọc và tự thảo luận - Bằng nhiều hình thức để thảo luận - Cân đối trong tờ giấy,hoài hoà có sáng tối. - Cho HS đọc theo cá nhân 2-3 lần. - Cho HS thảo luận theo nhóm do nhóm trưởng điều hành. *Tiết 2 1.Khởi động: -Kiểm tra bài cũ: 2.Nội dung chính: - Tìm hiểu: - Tranh ảnh thực tế. Xem các sản phẩm tranh mỹ thuật. -Cho học sinh xem tranh ,tìm bố cục trong tranh. - Cách thực hiện: - Quan sát hình 13.3a, 13.3b đê nhận ra một số cách tạo sản phẩm mô phỏng lại tranh “Bác Hồ đi công tác”. - Quan sát hình 13.4 đê có thêm ý tưởng thực hiện mô phỏng lại tranh “Bác Hồ đi công tác”. -Cho học sinh xem tranh. 3. Thực hành trải nghiệm, liên kết với tác phẩm: - Em hảy mô phỏng lại tranh “ Bác Hồ đi công tác” hoặc hình ảnh Bác Hồ theo ý thích. 4.Trưng bày, giới thiệu sản phẩm kể chuyện về Bác Hồ - Trưng bày sản phẩm theo sự h]ơngs dẫn của thầy/ cô giáo. - Giới thiệu chia sẻ về sản phẩm của mình. - Tổng kết chủ đề. -Những học sinh chưa cảm nhận được về tranh. -HS làm bài -HS nhận xét. Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201 Duyệt của BGH Giáo viên Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHỦ ĐỀ 13.lớp 5.doc