HS đọc: Có rất nhiều cách giúp em thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống. Bí quyết 4T là một trong những cách thức mang lại hiệu quả cao nhất.
Hãy chia sẻ cách thích nghi hiệu quả trong các tình huống sau.
- HS thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày:
a. Em chuyển qua lớp mới: Em sẽ trò chuyện, làm quen với các bạn trong lớp mới.
b. Chị gái bận việc nên ít dành thời gian giúp em học tiếng Anh: Em sẽ tự học, bài nào khó em mới đi hỏi chị.
c. Em không được chơi môn cầu lông yêu thích nữa vì cổ tay bị đau: Em sẽ giữ gìn đôi tay để mau khỏi rồi mới chơi.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Kĩ năng sống - Bài: Thực hành tự đánh giá bài 9, 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dành cho tuần 29:
Bài: Thực hành tự đánh giá bài 9,10
I/ Mục tiêu:
- HS biết được cách thích nghi trong cuộc sống; vượt qua được những cám dỗ.
- HS vận dụng được những điều đã học vào cuộc sống.
- HS có ý thức hơn về cuộc sống của mình.
II/ Phương tiện dạy học:
- GV: SGK thực hành kỹ năng sống, tranh ảnh minh họa, bảng phụ.
- HS: SGK thực hành kỹ năng sống.
III/ Tiến trình dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2. Bài cũ:
-Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
a.Khám phá:
- Các em đã được tìm hiểu về các kĩ năng như: Thích nghi, vượt qua cám dỗ. Vậy để xem các em đã hình thành được các kĩ năng đó như thế nào thì chúng ta hãy cùng nhau đánh giá qua bài học ngày hôm nay.
b.Kết nối:
*Hoạt động 1: Làm bài tập 1.
KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS biết được những cám dỗ trong cuộc sống và hậu quả của nó.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 1
- GV cho HS làm vào sách.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận: Trong cuộc sống có rất nhiều cám dỗ, để thành công các em cần cố gắng vượt qua những cám dỗ đó.
c. Thực hành:
*Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
KTDH: Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: HS vận dụng được bí quyết 4T vào các tính huống cụ thể.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 2
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV cho đại diện nhóm trình bày.
- GV cho các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét.
*Hoạt động 3: Làm bài tập 3.
KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS biết đưa ra được những bước để vượt qua cám dỗ.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS làm vào vở.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét.
d. Vận dụng:
- GV cho HS giải quyết nhanh những tình huống đã chuẩn bị sẵn.
- Về nhà xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
-HS hát
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy suy nghĩ và viết ra ít nhất 2 cám dỗ em đã vượt qua và 2 cám dỗ em chưa vượt qua được. Sau đó, viết hậu quả của các cám dỗ em chưa vượt qua được.
- HS làm.
- HS trình bày.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Có rất nhiều cách giúp em thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống. Bí quyết 4T là một trong những cách thức mang lại hiệu quả cao nhất.
Hãy chia sẻ cách thích nghi hiệu quả trong các tình huống sau.
- HS thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày:
a. Em chuyển qua lớp mới: Em sẽ trò chuyện, làm quen với các bạn trong lớp mới.
b. Chị gái bận việc nên ít dành thời gian giúp em học tiếng Anh: Em sẽ tự học, bài nào khó em mới đi hỏi chị.
c. Em không được chơi môn cầu lông yêu thích nữa vì cổ tay bị đau: Em sẽ giữ gìn đôi tay để mau khỏi rồi mới chơi.
d. Em thường mất bình tĩnh khi cô giáo gọi lên bảng: Em sẽ trao đổi với bạn bè hoặc cũng có thể tâm sự với thầy, cô để giúp em khắc phục.
- Các nhóm nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Bạn Nga có thói quen ăn rất nhiều thức ăn nhanh và uống nước ngọt có ga khi đói. Hãy đề xuất các bước để giúp bạn bỏ thói quen xấu ấy.
- HS làm.
- HS trình bày:
Bước 1: Nói cho bạn biết về tác hại của đồ ăn nhanh và nước ngọt có ga.
Bước 2: Có thể nhờ sự trợ giúp từ người lớn để khuyên bạn.
Bước 3: Em cũng có thể mua đồ ăn rồi mời bạn ăn cùng.
Bước 4: Thường xuyên nhắc nhở bạn về việc ăn uống.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KNS Lop 5 Bai Thuc hanh danh gia bai 910_12530747.docx