Giáo án lớp 5 môn Thể dục năm học 2016

Tiết 21: Bài 21: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI

I. MỤC TIÊU:

- Học động tác toàn thân. Yêu cầu bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.

2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, bóng, kẻ sân chơi trò chơi.

 

doc71 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 5 môn Thể dục năm học 2016, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy chậm quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy chậm thành vòng tròn quanh sân trường. - Xoay kỹ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược lại Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1. Bài thể dục: - Ôn bài thể dục phát triển chung. 2. Trò chơi: - “Thỏ nhảy”. 3l 2x8 3l 25’ - Yêu cầu vươn căng thân, căng ngực ở động tác vươn thở; dang thẳng tay ở động tác tay; nâng cao đùi, không co gối, duỗi căng mũi bàn chân ở động tác chân; quay thân đúng 900 ở động tác văn mình; tay giơ cao thẳng, căng ngực khi gập thân ở động tác toàn thân; đưa chân ra sau thấp và co gối chân trụ, cúi đầu ở động tác thăng bằng; Bị văn người khi đưa tay sang ngang và co tay khi giơ cao ở động tác nhảy; động tác tay cứng quá không lắc cổ tay ở động tác điều hoà. - Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. GV điều khiển HS ôn, sau đó nhận xét, sửa sai cho HS - Sau đó chia tổ tập luyện, GV q/sát, sửa sai. - Trình diễn 8 động tác đã học - Gv nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho hs chơi thử rồi cho chơi chính thức Kết thúc - Một số động tác hồi tỉnh - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - Cúi người đánh tay sang hai bên, nhảy rũ 2 chân. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Ngày dạy 19/12/2016 Tiết 31: Bài 31: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy chậm quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy chậm thành vòng tròn quanh sân trường. - Xoay kỹ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược lại Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1. Bài thể dục: - Ôn bài thể dục phát triển chung. 2. Trò chơi: - “Lò cò tiếp sức”. 3l 2x8 3l 25’ - Yêu cầu vươn căng thân, căng ngực ở động tác vươn thở; dang thẳng tay ở động tác tay; nâng cao đùi, không co gối, duỗi căng mũi bàn chân ở động tác chân; quay thân đúng 900 ở động tác văn mình; tay giơ cao thẳng, căng ngực khi gập thân ở động tác toàn thân; đưa chân ra sau thấp và co gối chân trụ, cúi đầu ở động tác thăng bằng; Bị văn người khi đưa tay sang ngang và co tay khi giơ cao ở động tác nhảy; động tác tay cứng quá không lắc cổ tay ở động tác điều hoà. - Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. - CSL điều khiển lớp ôn, GVnhận xét, sửa sai cho HS - Sau đó chia tổ tập luyện,GV q/sát,sửa sai. - Kiểm tra thực hiện bài thể dục của một số HS - GV nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho hs chơi thử rồi cho chơi chính thức Kết thúc - Một số động tác hồi tỉnh - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - Cúi người đánh tay sang hai bên, nhảy rũ 2 chân. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Ngày dạy 22/12/2016 Tiết 32: Bài 32: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dây để phục vụ trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Khởi động xoay các khớp 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay kỹ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược lại Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1. Bài thể dục: - Ôn bài thể dục phát triển chung. 2. Trò chơi: - “Nhảy lướt sóng”. 3l 2x8 3l 25’ - Yêu cầu thực hiện hoàn thiện toàn bài. - Yêu cầu kỹ thuật các động tác như giáo án tiết 31. - Cách chơi: Từng cặp hai em cầm dây đi từ đầu hàng đến cuối hàng, dây đi đến đâu các em phải nhanh chóng bật nhảy bằng hai chân “lướt qua sóng”, không để dây chạm vào chân. Trường hợp những em bị vướng chânthì tiếp tục nhảy lần thứ hai để dây tiếp tục đi, đến cuối đợt chơi em nào bị vướng chân nhiều lần là thua cuộc. - CSL điều khiển lớp ôn, GVnhận xét, sửa sai cho HS - Chia tổ tập luyện, GV q/sát, sửa sai. - Kiểm tra thực hiện bài thể dục của một số HS - GV phổ biến cách chơi, sau đó tổ chức cho hs chơi thử rồi cho chơi chính thức Kết thúc - Một số động tác hồi tỉnh - Trò chơi: “Người lịch sự” - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ ’ - Cúi người đánh tay sang hai bên, nhảy rũ 2 chân. - Yêu cầu tham gia chơi chủ động, nhiệt tình. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Ngày dạy 26/12/2016 Tiết 33: Bài 33: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng trái, vòng phải. - Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, vẽ 2 - 4 vòng tròn bán kính 4 - 5 m cho trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, nhảy. - Trò chơi khởi động 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Thực hiện động tác đúng phương hướng, biên độ, kỹ thuật động tác. - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1 – Đội hình đội ngũ - Ôn đi đều, vòng phải, vòng trái. 2- Trò chơi: - “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” 3l 3l 25’ - Đi đều gióng hàng ngang, hàng dọc. Khi vòng trái, vòng phải vuông góc, đúng kỹ thuật. - Cách chơi: Khi có lệnh người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn vòng qua đằng say nhóm B, lên đứng ở đầu hàng. Lúc này nhóm B có 4 người. Người cuối hàng phải nhanh chóng chạy sang nhóm C, người dư của nhóm C cũng chạy tương tự như vậy sang nhóm A. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng cuộc. - GV điều khiển lớp ôn 1lần, GV nhận xét, sửa sai. CSL điều khiển lớp ôn lần 2. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, cho HS chơi thử 2l, sau đó tổ chức cho hs chơi thử rồi cho chơi chính thức Kết thúc - Một số động tác hồi tỉnh - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học,ra BT 5’ - Cúi người đánh tay sang hai bên, nhảy rũ 2 chân. - Quản ca cất cho cả lớp hát và vỗ tay - Nhắc lại được những nội dung đã học, ý thức TL Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Ngày dạy 29/12/2016 Tiết 34: Bài 34: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Xoay các khớp. - Trò chơi khởi động 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1- Đội hình đội ngũ - Ôn đi đều, vòng phải, vòng trái. 2- Trò chơi: - “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” 3l 3l 25’ - Đi đều gióng hàng ngang, hàng dọc. Khi vòng trái, vòng phải vuông góc, đúng kỹ thuật. - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động. - Những trường hợp phạm quy: + Xuất phát trước lệnh, trước khi bạn chạy trước đứng vào vị trí quy định. + Không chạy theo đường kẻ của vòng tròn. + Không chạy vòng qua phía saungười đứng cuối của hàng tiếp theo. - GV điều khiển lớp ôn 1lần, GV nhận xét, sửa sai. CSL điều khiển lớp ôn lần 2. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, cho HS chơi thử 2l, sau đó tổ chức cho hs chơi thử rồi cho chơi chính thức Kết thúc - Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng, hít thở sâu. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - Đi theo hàng dọc thành vòng tròn và thực hiện động tác thả lỏng kết hợp hít thở sâu. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn các nội dung ĐHĐN x x Đội hình xuống lớp X x x x x x x x x Ngày dạy 03/01/201 7 Tiết 35: Bài 35 : ĐỘ HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái; biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Ôn các động tác bài TD * Trò chơi khởi động 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Thực hiện đúng biên độ, phương hướng động tác. - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1- Đội hình đội ngũ - Ôn đi đều, vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2- Trò chơi: - “Chạy tiếp sức theo vòng tròn” 4l 3l 25’ - Đi đều gióng hàng ngang, hàng dọc. - Khi vòng trái, vòng phải vuông góc, đúng kỹ thuật. - Khi đi đều sai nhịp sử dụng bước đệm để sửa sai. - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. - Như giáo án tiết 34. - GV điều khiển lớp ôn 1lần, GV nhận xét, sửa sai. - Chia tổ tập luyện. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, cho HS chơi thử, sau đó tổ chức cho hs chơi chính thức Kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát - Gv cùng hs hệ thống lại bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - Quản ca cất cho cả lớp hát, GV cho cả lớp đi thường theo nhịp. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn các nội dung ĐHĐN x x Đội hình xuống lớp X x x x x x x x x Ngày dạy 05/01/2017 Tiết 36: Bài 36: SƠ KẾT HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU: - Sơ kết học kì I. Yêu cầu HS hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học, ưu, khuyết điểm trong học tập để cố gắng phấn đấu trong học kì II. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường hoặc trong lớp học. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Chơi trò chơi: “Kết bạn” * Ôn các động tác của bài TD 5’ - LT tập hợp lớp 2 hàng dọc, quay thành hàng ngang. Phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu. - Quản ca cất cho cả lớp hát và vỗ tay. - Tham gia nhiệt tình, tích cực. - Thực hiện đúng biên độ, phương hướng. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1. Sơ kết học kì I: 2. Trò chơi: -“Chạy tiếp sức theo vòng tròn” 1l 3l 25’ - HS nhắc lại những kiến thức, kĩ năng đã học: Ôn các động tác ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, ôn tập một số trò chơi và học một số trò chơi mới. - Thực hiện được các động tác đã học - GV: Đánh giá kết quả học tập của HS. Tuyên dương tổ, cá nhân làm tốt. Nhắc nhở HS những điểm còn tồn tại, hướng phấn đấu trong học kì II. - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động, tích cực. - GV gọi HS nhắc lại những kiến thức kĩ năng đã học. Cho HS thực hiện các động tác đã học. - GV đánh giá kết quả của HS trong kì I. Những việc thực hiện chưa tốt và cách khắc phục. - GV nhức lại cách chơi, cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức Kết thúc - Đứng tại chỗ và hát. - Gv nhận xét giờ học,giao bài tập về nhà. 5’ - Quản ca cất cho cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp - Tham gia trò chơi chủ động, tích cực. - ý thức tập luyện. Ôn bài thể dục và các động tác Thể dục rèn luyện TTCB. Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Ngày dạy 16/01/2017 Tiết 37: Bài 37 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chơi hai trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Đua ngựa”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Xoay các khớp. * Trò chơi khởi động 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay kĩ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản * Chơi trò chơi: “Đua ngựa” * Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. * Chơi trò chơi: “Lò cò tiếp sức” 3L 3L 3L 25’ - Yêu cầu tham gia chơi chủ động, tích cực, hạn chế vi phạm luật của trò chơi. - Đi đều gióng hàng ngang, hàng dọc. - Khi đi đều sai nhịp sử dụng bước đệm để đổi chân cho đúng nhịp. - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. - GV nhắc lại cách chơi, quy định chơi, tổ chức cho HS chơi. - GV điều khiển lớp ôn 1lần, GV nhận xét, sửa sai. - Chia tổ tập luyện. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, tổ chức cho hs chơi. Kết thúc - Đi thường vừa đi vừa hát - Gv cùng hs hệ thống lại bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - GV cho cả lớp đi thường theo nhịp và hát. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn động tác đi đều. x x Đội hình xuống lớp X x x x x x x x x Ngày dạy 19/01/2017 Tiết 38: Bài 38 : TUNG VÀ BẮT BÓNG - NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “BÓNG CHUYỀN SÁU” I. MỤC TIÊU: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu biết cách tung ,bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay; thực hiện được nhảy dây chụm 2 chân -Làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy và 4 quả bóng. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy theo 1 hàng dọc - Xoay các khớp. * Trò chơi khởi động 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay kĩ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược lại - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản * Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bằng 1 tay và bắt bóng bằng hai tay. * Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. * Làm quen với trò chơi: “Bóng chuyền sáu” 3l 4l 3l 25’ - Yêu cầu tung và bắt bóng chuẩn xác. Khi bóng tiếp xúc với bàn tay đưa cánh tay xxuống theo chiều rơi của bóng để giảm lực tác động vào tay. - Yêu cầu thực hiện động tác chính xác, nâng cao dần số lần nhảy. - Cách chơi: Mỗi đội 6 em. GV tung bóng 2 em của hai đội tranh bóng, sau đó chuyền ngay hoặc chạy vài bước rồi chuyền cho đồng đội, cứ thế cho đến khi chuyền liên tục 6 lần ma không rơi bóng được tính 1 điểm. Sau đó giao bóng cho đội bạn ... - GV làm mẫu, nhắc HS những lưu ý, chia khu vực cho các tổ tập luyện. - GV làm mẫu động tác nhảy dây, chia tổ tập luyện - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, tổ chức cho hs chơi. Kết thúc - Đi thường vừa đi vừa hát - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - GV cho cả lớp đi thường theo nhịp và hát. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn động tác tung và bắt bóng. x x Đội hình xuống lớp X x x x x x x x x Ngày dạy 06 /02/2017 Tiết 39: Bài 39 : TUNG VÀ BẮT BÓNG – NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, một tay và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay; thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân. - Tiếp tục làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy và 4 quả bóng. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy thành vòng tròn. - Xoay các khớp. - Trò chơi “Kết bạn” 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay kĩ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược lại - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1- Tung bắt bóng Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bằng 1 tay và bắt bóng bằng hai tay. 2- Nhảy dây * Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. 3- Trò chơi: - “Bóng chuyền sáu” 4l 4l 3l 25’ - Yêu cầu tung và bắt bóng chuẩn xác. Khi bóng tiếp xúc với bàn tay đưa cánh tay xuống theo chiều rơi của bóng để giảm lực tác động vào tay. - Yêu cầu thực hiện động tác chính xác, nâng cao dần số lần nhảy. - Khi một đội chuyền cho nhau, đội kia có quyền tranh bóng. - Để bóng rơi, nhặt bóng lên và tiếp tục chơi... - Không chuyền qua lại giữa hai người. - Không xô đẩy, chèn, ngáng chân sau tranh bóng. - GV làm mẫu, nhắc HS những lưu ý, chia khu vực cho các tổ tập luyện. - GV làm mẫu động tác nhảy dây, chia tổ tập luyện - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, tổ chức cho hs chơi. Kết thúc - Chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - GV cho cả lớp chạy chậm kết hợp thực hiện các động tác thả lỏng. - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn động tác tung và bắt bóng. x x Đội hình xuống lớp X x x x x x x x x Ngày dạy 07/02/2017 Tiết 40: Bài 40 : TUNG VÀ BẮT BÓNG – NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, một tay và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay; thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân. - Làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy và 4 quả bóng. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy thành vòng tròn. - Xoay các khớp. - Trò chơi “Kết bạn” 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay kĩ các khớp theo 2 chiều thuận và ngược lại - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1- Tung bắt bóng -Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bằng 1 tay và bắt bóng bằng hai tay. 2- Nhảy dây - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. 3- Trò chơi: - “Bóng chuyền sáu” 3l 4l 3l 25’ - Yêu cầu tung và bắt bóng chuẩn xác. Khi bóng tiếp xúc với bàn tay đưa cánh tay xuống theo chiều rơi của bóng để giảm lực tác động vào tay. - Yêu cầu thực hiện động tác chính xác, nâng cao dần số lần nhảy. - Khi một đội chuyền cho nhau, đội kia có quyền tranh bóng. - Để bóng rơi, nhặt bóng lên và tiếp tục chơi... - Không chuyền qua lại giữa hai người. - Không xô đẩy, chèn, ngáng chân sau tranh bóng. - GV làm mẫu, nhắc HS những lưu ý, chia khu vực cho các tổ tập luyện. - GV làm mẫu động tác nhảy dây, chia tổ tập luyện - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, tổ chức cho hs chơi. Kết thúc - Đi chậm thả lỏng hít thở sâu. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5’ - GV cho cả lớp đi thường và hít thở sau - Nhắc lại được những nội dung đã học. - ý thức tập luyện của HS. - Ôn động tác tung và bắt bóng. x x Đội hình xuống lớp X x x x x x x x x Ngày dạy 13/02/2017 Tiết 41: Bài 41 : TUNG VÀ BẮT BÓNG - NHẢY DÂY - BẬT CAO – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay; thực hiện được nhảy dây kiểu chân trước chân sau. - Làm quen với động tác bật cao. Yêu cầu thực hiện được động tác bật cao. - Chơi trò chơi “Bóng chuyền sáu”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. 2. Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy và 4 quả bóng. PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC SL TG Mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu - Chạy thành vòng tròn. - Xoay các khớp. - Trò chơi “Chuyển bóng” 2x8 5’ - LT tập hợp lớp, báo cáo. GV nhận lớp - GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Xoay kĩ các khớp theo 2 chiều thuận,ngược lại. - Tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x X (gv) Cơ bản 1- Tung bắt bóng - Ôn tung, bắt bóng bằng hai tay, tung bằng 1 tay và bắt bóng bằng hai tay. 2- Nhảy dây - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. 3- Bật cao: - 3 bước bật cao 4- Trò chơi: - “Bóng chuyền 3l 3l 3l 3l 25’ - Yêu cầu tung và bắt bóng chuẩn xác. Khi bóng tiếp xúc với bàn tay đưa cánh tay xuống theo chiều rơi của bóng để giảm lực tác động vào tay. - Yêu cầu thực hiện động tác chính xác, nâng cao dần số lần nhảy. - Bật bằng cả hai chân, khi rơi xuống thực hiên động tác hoàn xung để tránh chấn động. - Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. - GV chia khu vực cho các tổ tập luyện. - GV làm mẫu động tác bật cao, chia tổ tập luyện. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, chơi thử rồi chơi chính thức Kết thúc - Chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học,ra btập 5’ - GV cho cả lớp chạy chậm kết hợp thực hiện các động tác thả lỏng. - Nhắc lại những nội dung đã học, ý thức học tập - Ôn tung và bắt bóng. Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x(gv) Ngày dạy 15/02/2017 Tiết 42: Bài 42 : TUNG BẮT BÓNG - NHẢY DÂY - BẬT CAO - TRÒ C

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN THE DUC LOP 5_12303636.doc
Tài liệu liên quan