I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Ôn lại toàn bộ các thao tác đã học khi soạn thảo văn bản
- Tìm hiểu một số chức năng khác khi soạn thảo văn bản.
2. Năng lực:
- Thực hiện được kĩ thuật điều chỉnh một đạn văn bản, chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản, định dạng được trang văn bản.
- Hoàn thiện được một văn bản đơn giản
3. Phẩm chất:
- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các nút lệnh để định dạng một văn bản
- Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình thực hành.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Tin học - Tuần 10 - Bài 5: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Lớp 5
Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Ôn lại toàn bộ các thao tác đã học khi soạn thảo văn bản
- Tìm hiểu một số chức năng khác khi soạn thảo văn bản.
2. Năng lực:
- Thực hiện được kĩ thuật điều chỉnh một đạn văn bản, chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản, định dạng được trang văn bản.
- Hoàn thiện được một văn bản đơn giản
3. Phẩm chất:
- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các nút lệnh để định dạng một văn bản
- Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình thực hành.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở bút ghi bài
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
2. Giới thiệu bài mới:
- GV nhắc lại những thao tác đã được học.
+ Cho biết các kiểu gõ tiếng việt hay dùng.
+ Có mấy cách căn lề? Kể tên các cách căn lề và trình bày cách để căn lề một đoạn văn bản?
+ Cách chèn hình, tranh ảnh, bảng biểu.
+ Di chuyển, tranh ảnh.
3. Thực hành:
a. Hoạt động 1:
- Gọi HS lên thực hành thay đổi kích thước chữ, tạo chữ đậm, nghiêng cho văn bản mẫu.
- Gọi HS lên thực sao chép một đoạn văn bản mẫu thành 2 đoạn giống nhau.
- Nhận xét
- Nhận xét câu trả lời của học sinh.
b. Hoạt động 2:
- Để sao chép văn bản thì em phải làm sao?
- Gọi HS lên thực hiện.
- Soạn thảo một đoạn văn với nội dung mô tả về những thành phố lớn ở nước ta theo gọi ý trong SGK- trang 52.
- Trình bày văn bản, bố trí hình minh họa cho phù hợp.
- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Lắng nghe, quan sát.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét quá trình thực hành của học sinh.
- Yêu cầu hs phải nắm được các kiến thức của chương.
Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Ôn lại toàn bộ các thao tác đã học khi soạn thảo văn bản
- Tìm hiểu một số chức năng khác khi soạn thảo văn bản.
2. Năng lực:
- Thực hiện được kĩ thuật điều chỉnh một đạn văn bản, chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản, định dạng được trang văn bản.
- Hoàn thiện được một văn bản đơn giản
3. Phẩm chất:
- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các nút lệnh để định dạng một văn bản
- Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình thực hành.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở bút ghi bài
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
2. Thực hành:
a. Hoạt động 1:
- Lập bảng thống kê tóm lược những thông tin cơ bản về các thành phố theo trang 52- SGK.
- Gọi HS lên thực hành.
- Nhận xét
- Nhận xét bài làm của học sinh.
b. Hoạt động 2:
- Để sao chép văn bản thì em phải làm sao?
- Gọi HS lên thực hiện.
- Soạn thảo một đoạn văn với nội dung mô tả về những thành phố lớn ở nước ta theo gọi ý trong SGK- trang 52.
- Trình bày văn bản, bố trí hình minh họa cho phù hợp.
* Hoạt động ứng dụng, mở rộng:
- Gv hướng dẫn cách biểu diễn phân số:
+ Chọn Insert
+ Chọn Object
+ Nháy chọn dòng Microsoft Equation 3.0
+ Bấm OK.
+ Chọn mẫu thể hiện như hình minh họa.
- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Lắng nghe, quan sát.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét quá trình thực hành của học sinh.
- Yêu cầu hs phải nắm được các kiến thức của chương.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CD2 Bai 5 Thuc hanh tong hop_12476093.doc