Giáo án lớp 5 môn Tin học - Tuần 10 - Bài 5: Thực hành tổng hợp

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức, kỹ năng:

- Ôn lại toàn bộ các thao tác đã học khi soạn thảo văn bản

- Tìm hiểu một số chức năng khác khi soạn thảo văn bản.

2. Năng lực:

- Thực hiện được kĩ thuật điều chỉnh một đạn văn bản, chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản, định dạng được trang văn bản.

- Hoàn thiện được một văn bản đơn giản

3. Phẩm chất:

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các nút lệnh để định dạng một văn bản

- Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình thực hành.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Tin học - Tuần 10 - Bài 5: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Lớp 5 Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng: - Ôn lại toàn bộ các thao tác đã học khi soạn thảo văn bản - Tìm hiểu một số chức năng khác khi soạn thảo văn bản. 2. Năng lực: - Thực hiện được kĩ thuật điều chỉnh một đạn văn bản, chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản, định dạng được trang văn bản. - Hoàn thiện được một văn bản đơn giản 3. Phẩm chất: - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các nút lệnh để định dạng một văn bản - Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình thực hành. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy tính. - HS: Sách giáo khoa, vở bút ghi bài III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. 2. Giới thiệu bài mới: - GV nhắc lại những thao tác đã được học. + Cho biết các kiểu gõ tiếng việt hay dùng. + Có mấy cách căn lề? Kể tên các cách căn lề và trình bày cách để căn lề một đoạn văn bản? + Cách chèn hình, tranh ảnh, bảng biểu. + Di chuyển, tranh ảnh. 3. Thực hành: a. Hoạt động 1: - Gọi HS lên thực hành thay đổi kích thước chữ, tạo chữ đậm, nghiêng cho văn bản mẫu. - Gọi HS lên thực sao chép một đoạn văn bản mẫu thành 2 đoạn giống nhau. - Nhận xét - Nhận xét câu trả lời của học sinh. b. Hoạt động 2: - Để sao chép văn bản thì em phải làm sao? - Gọi HS lên thực hiện. - Soạn thảo một đoạn văn với nội dung mô tả về những thành phố lớn ở nước ta theo gọi ý trong SGK- trang 52. - Trình bày văn bản, bố trí hình minh họa cho phù hợp. - Trả lời. - Một vài học sinh nhận xét. - Lắng nghe, quan sát. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét quá trình thực hành của học sinh. - Yêu cầu hs phải nắm được các kiến thức của chương. Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng: - Ôn lại toàn bộ các thao tác đã học khi soạn thảo văn bản - Tìm hiểu một số chức năng khác khi soạn thảo văn bản. 2. Năng lực: - Thực hiện được kĩ thuật điều chỉnh một đạn văn bản, chọn được kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản, định dạng được trang văn bản. - Hoàn thiện được một văn bản đơn giản 3. Phẩm chất: - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các nút lệnh để định dạng một văn bản - Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình thực hành. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy tính. - HS: Sách giáo khoa, vở bút ghi bài III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: - Lập bảng thống kê tóm lược những thông tin cơ bản về các thành phố theo trang 52- SGK. - Gọi HS lên thực hành. - Nhận xét - Nhận xét bài làm của học sinh. b. Hoạt động 2: - Để sao chép văn bản thì em phải làm sao? - Gọi HS lên thực hiện. - Soạn thảo một đoạn văn với nội dung mô tả về những thành phố lớn ở nước ta theo gọi ý trong SGK- trang 52. - Trình bày văn bản, bố trí hình minh họa cho phù hợp. * Hoạt động ứng dụng, mở rộng: - Gv hướng dẫn cách biểu diễn phân số: + Chọn Insert + Chọn Object + Nháy chọn dòng Microsoft Equation 3.0 + Bấm OK. + Chọn mẫu thể hiện như hình minh họa. - Trả lời. - Một vài học sinh nhận xét. - Lắng nghe, quan sát. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét quá trình thực hành của học sinh. - Yêu cầu hs phải nắm được các kiến thức của chương.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCD2 Bai 5 Thuc hanh tong hop_12476093.doc