TẠO HÌNH : TÔ MÀU BONG BÓNG
1/ Mục đích yêu cầu:
Kiến thức: Trẻ biết dùng cầm bút đúng cách, chọn và tô màu bức tranh đẹp, hài hòa
Kỹ năng: Trẻ biết cách cầm giấy cầm bút ,cách ngồi, cách cầm màu,tô màu bong bóng
Giáo dục: Phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp trong nghệ thuật.
2/ Chuẩn bị :
* Không gian tổ chức: Trong lớp.
* Đồ dùng: Tranh mẫu, vở , bút sáp màu.
3/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại.
4/ Tiến trình hoạt động:
4.1. Ổn định- trò chuyện:
Cô và trẻ hát bài “Quả bóng tròn tròn”, trò chuyện về quả bóng.
4.2 Nội dung:
* Hoạt động 1: Quan sát- đàm thoại- thực hành:
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại về bức tranh: hình dáng, màu sắc, bố cục bức tranh.
- Cô đặt một số câu hỏi gợi ý:
+ Quả bóng hình gì?
+ Quả bóng thường có những màu gì?
18 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 615 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp chồi - Chủ đề nhánh: Bé xinh không nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iếp tục hát bài đồng dao rồi quay trở lại vị trí cũ.
Luật chơi: Khi đọc đến tiếng cuối cùng của bài đồng dao thì cả hai trẻ cùng xoay nửa vòng tròn để lộn cầu vòng.
4.Chơi tự do: Trẻ vẽ theo ý thích của trẻ, xâu lá làm đồ chơi,chơi với các đồ chơi có sẵn
III/ HOẠT ĐỘNG CHUNG:
THỂ DỤC: BÒ CHUI QUA CỔNG
1/ Mục đích yêu cầu:
Kiến thức: trẻ thực hiện được đọng tác theo hướng thẳng và chui qua cổng mà không chạm cổng chui
Kỹ năng : trẻ bò theo đường thẳng theo hướng thẳng và chui qua cổng mà không chạm cổng chui
Giáo dục: Có ý thức tổ chức kĩ luật tốt trong giờ học và có tinh thần thi đua với bạn.
2/ Chuẩn bị :
* Không gian tổ chức: Ngoài sân.
* Đồ dùng : Bóng.
3/ Phương pháp: Làm mẫu, thực hành,
4/ Tiến trình hoạt động:
4.1. Ổn định tổ chức gây hứng thú:
- Trẻ hát “ Quả bóng tròn tròn ” trò chuyện về đồ chơi của bé hàng ngày.
4.2. Nội dung:
Hoạt động 1:
* Khởi động:
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau.
Hoạt động 2:
* Trọng động.
a/ Bài tập phát triển chung:
+ Tay: hai tay dang ngang,hai tay đưa lên cao ( 2 Lần x4 nhịp)
+ Chân: Co duỗi chân, đổi bên. ( 2 Lần x 4 nhịp)
+ Bụng: Đưa hai tay lên cao, cúi gập người. ( 2 Lần x4 nhịp)
+ Bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 Lần x 4 nhịp)
b/ Vận động cơ bản: bò chui qua cổng.
+ Cô làm mẫu và hướng dẫn tư thế chuẩn bị túi cát:
+ Cô giới thiệu tên bài tập.
- Cô làm mẫu lần 1, lần hai phân tích động tác: Cô đứng ở tư thế chuẩn bị khi cô nghe có hiệu lệnh “ bò ” thì hai tay cô áp sát mặt chiếu đầu gối cô quỳ xuống chiếu khi cô bò cô bò khéo léo không chạm vào cổng chui, đầu cô ngẩng nhìn thẳng phía trước và cô bò hết đoạn đường bò qua cổng.
+ Cô mời 2 trẻ lên làm thử.
+ Lần lượt từng trẻ thực hiện hoặc hai trẻ.
+ Cô chú ý sửa sai và tăng số lần tập với trẻ còn yếu.
c/Trò chơi:”Trò chơi bong bong xà phòng
- Cô chơi trước 2 lần nói rõ luật chơi, cách chơi:
- Cách chơi: Cô nhúng ống hút vào lọ đựng nước xà phòng rồi thổi ra từ từ để bong bóng xà phòng bay ra. Cô khuyến khích trẻ nhẩy bật lên cao để lấy các quả bong bóng, giọng nói cuă cô phải vui vẻ, hào hứng để thu hút trẻ tham gia tích cực vào trò chơi.
Luật chơi phải bắt được bóng bóng bay cao nhất
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3:
* Hồi tĩnh:
+ Đi nhẹ nhàng vòng tròn thả lỏng người đồng thời hít thở sâu.
Kết thúc hoạt động: Trường của cháu là trường mâm non
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
V/ VỆ SINH-ĂN TRƯA-NGỦ TRƯA: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài cũ: ghi rõ tên bài dạy buổi sáng: Bò chui qua cổng
- Làm quen bài mới:: tìm hiểu trang phục của bé.
- Dạy kỷ năng: “ôn lại kỹ năng cài nút áo ,cởi cúc áo”
VII/ VỆ SINH-BÌNH CỜ-TRẢ TRẺ: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VIII/ NHẬN XÉT TRONG NGÀY:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................
.bbbbbbbb&aaaaaaaa
KẾ HOACH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ 3 ngày 09 tháng 10 năm 2018.
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ XINH KHÔNG NÀO
I/ ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN-THỂ DỤC SÁNG:
1/ Đón trẻ-trò chuyện: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
2/ Thể dục sáng: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
3/ Vệ sinh- uống sữa buổi sáng:
II/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Mục đích yêu cầu:
- Quan sát bầu trời, thời tiết thay đổi hàng ngày.
- Trò chuyện về bé trai bé gái,cơ thể bé,bé cần gì để lớn nhanh.
-Trẻ biết vệ xinh bản thân sạch sẽ gọn gàng,biết rửa tay khi bẩn
- Hát đọc thơ, đồng dao về chủ đề
2Chuẩn bị: tranh ảnh về bản thân bé.,bé trai bé gái.
3./Tiến trình giờ chơi:
a.Hoạt động có chủ đích:
* Quan sát Không chủ định : Tùy vào tình hình quan sát
- Quan sát về thời tiết trong ngày, những thay đổi về thời tiết trong mùa thu như thế nào ?
* Quan sát có chủ định
- Quan sát bé gái trò chuyện về bé gái
b. Trò chơi vận động: Nhảy bước .
Cách chơi: cho cháu chơi theo lượt ,một lượt 2 bạn ,kẻ vạch xuất phát và đích về,khi nghe hiệu lệnh thi nhảy 2.3 bước và quay đầu lại về đích qua vạch xuất phát ban đầu.
Luật chơi: bạn nào nhảy nhanh về đích không chạm vạch thì thắng.
c. Trò chơi dân gian : Lộn cầu vòng.
Cách chơi: Hai bé đứng đối mặt nhau nắm tay nhau cùng lắc tay theo nhịp của bài bài đồng dao: Lộn cầu vồng
Hát đến “cùng lộn cầu vồng” hai bạn cùng xoay người và lộn đầu qua tay của bạn kia. Sau câu hát hai bé sẽ đứng quay lưng vào nhau. Tiếp tục hát bài đồng dao rồi quay trở lại vị trí cũ.
Luật chơi: Khi đọc đến tiếng cuối cùng của bài đồng dao thì cả hai trẻ cùng xoay nửa vòng tròn để lộn cầu vòng.
4.Chơi tự do: Trẻ vẽ theo ý thích của trẻ, xâu lá làm đồ chơi,chơi với các đồ chơi có sẵn
III/ HOẠT ĐỘNG CHUNG:
KHÁM PHÁ XÃ HỘI:TRANG PHỤC CỦA BÉ
1/ Mục đích yêu cầu:
Kiến thức:
- Trẻ biết được một số đặc điểm màu sắc ,tác dụng của trang phục cho bé,trang phục giữ ấm ,trang phục thoáng mát về mùa hè.
- Nói được câu ngắn từ 5-7 từ khi trả lời các câu hỏi của cô .
Kỷ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết và phát âm cho trẻ.
- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi của cô
Giáo dục:
- Trẻ có ý thức giữ gìn , biết giữ cho trang phục sạch sẽ gọn gàng ,xếp đúng nơi quy định
2/ Chuẩn bị :
* Không gian tổ chức: Trong lớp.
* Đồ dùng : Tranh ảnh về trang phục bé trai bé gái theo mùa.
- Lô tô.
3/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại.
4/ Tiến trình hoạt động:
4.1. Ổn định tổ chức gây hứng thú:
- Trẻ hát “ Chiếc khăn tay ” trò chuyện về đồ đùng cá nhân của trẻ.
4.2. Nội dung:
* Hoạt động 1: Quan sát – đàm thoại:
Cô cho trẻ quan sát 2 cửa hàng thời trang trẻ em dành cho mùa hè và mùa đông. Kết hợp trò truyện về trang phục dành cho 2 mùa + Cô cho trẻ quan sát cửa hàng quần áo dành cho mùa hè và trò truyện cùng trẻ về trang phục mùa hè:
- Đây là cửa hàng quần áo của cô Hoa Hồng. Cửa hàng quần áo của cô chuyên bán quần áo cho các con trong mùa hè. Các con hãy cùng quan sát cửa hàng của cô Hoa Hồng cùng cô nào.
- Các con hãy nhìn 2 bạn trai và gái làm mẫu của cửa hàng và nói với cô xem 2 bạn ấy mặc áo như thế nào?
- Đúng rồi 2 bạn ấy mặc áo cộc tay. Thế còn bạn trai mặc quần gì nào?
- À bạn ấy mặc 1 cái quần ngắn hay còn gọi là quần sóoc. Còn bạn gái nào?
- Cô thấy bạn ấy mặc chiếc váy rất đẹp.
- Và theo quan sát của cô các bạn ấy mặc trang phục rất thoáng mát và trang phục đó dành cho mùa gì các con?
- Đúng rồi đó là trang phục dành cho mùa hè. Vậy các con có muốn biết trang phục dành cho mùa đông không nào?
+ Cô cho trẻ quan sát cửa hàng quần áo dành cho mùa đông và trò truyện cùng trẻ về trang phục dành cho mùa đông:
- Cô giới thiệu với cả lớp đây là cửa hàng quần áo của cô hoa Cúc. Cửa hàng của cô lúc nào cũng có nhiều các bạn nhỏ đến đây mua đồ vì cô chuyên bán quần áo mùa đông và bây giờ đang là mùa gì các con?
- Đúng rồi bây giờ đang là mùa đông và các con hãy quan sát 2 bạn làm mẫu của cửa hàng cô hoa Cúc nhé!
- Các con thấy các bạn ấy mặc áo gì vậy?
- Cô còn nhận thấy các bạn ấy mặc áo len bên trong.
- Trang phục của các bạn ấy còn có gì nữa các con?
- Ngoài ra cô còn quan sát thấy các bạn ấy còn đi giầy, đi tất, đội mũ. Rất đẹp phải không các con?
+ Trẻ tập trung quan sát cửa hàng.
+ Trẻ chú ý quan sát cửa hàng. Cùng cô trò truyện về những bộ trang phục.
- Thưa cô 2 bạn ấy mặc áo cộc tay ạ!
- Thưa cô bạn ấy mặc quần ngắn ạ!
- Thưa cô bạn gái mặc váy ạ!
- Mùa hè ạ!
- Có ạ!
- Trẻ chú ý tập trung quan sát.
- Vâng ạ!
- Thưa cô các bạn ấy mặc áo khoác ạ!
- Thưa cô bạn trai còn mặc quần bò và bạn gái mặc váy ạ!
- Vâng ạ!
* Hoạt động 2: So sánh
Cô khái quát so sánh trang phục của 2 mùa. Giao dục trẻ mặc trang phục phù hợp theo mùa: - Qua buổi tham quan 2 cửa hàng của cô hoa Cúc và cô hoa Hồng hôm nay cô nhận thấy trang phục của 2 mùa đều rất đẹp. Nhưng cũng rất khác nhau các con ạ!
- Ví dụ như trang phục mùa hè thì thoáng mát với áo nhắn và quần cộc còn trang phục mùa đông lại ấm áp với áo khoác, áo len, giày và tất....
- Vì vậy cô và các con hãy lựa chọn trang phục để mặc cho phù hợp với mùa mình đang sống được không nào?.
* Hoạt động 3: Luyện tập- củng cố
- Trò chơi 1: Tìm nhanh.
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội: Đội mùa đông và đội mùa hè. Hai đội sẽ có hình biểu tượng cho đội mình. Đội mùa đông có hình mưa tuyết, đội mùa hè có hình bãi biển. Cô có rất nhiều mẫu quần áo của 2 mùa bằng bìa cứng. Nhiệm vụ của đội mùa đông là sẽ phải tìm những mẫu quần áo của mùa đông. Còn đội mùa hè sẽ tìm những mẫu trang phục của mùa hè.
+ Luật chơi: Trò chơi diễn ra trong vòng 1 bản nhạc. Đội nào lấy được nhiều mẫu quần áo là đội chiến thắng.
+ Cô cho trẻ chơi, quan sát và động viên trẻ. + Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trò chơi 2: Cho trẻ chơi trò chơi “ Thi ai nhanh “ Cô phát mỗi trẻ trang phục mà trẻ vừa được quan sát. Khi cô nói đến tên các con chọn nhanh và giơ lên và nói thật to trang phục vừa chọn được. ( cho trẻ chơi 2-3 lần)
* Kết thúc hoạt động
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC: Đã soạn chi tiết ơr kế hoạch tuần
V/ VỆ SINH-ĂN TRƯA-NGỦ TRƯA: Đã soạn chi tiết ơr kế hoạch tuần
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài cũ: trang phục của bé
- Làm quen bài mới: Đu quay
- Trò chơi vận động: “ Mèo đuổi chuột”.
+ Cách chơi: 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo đứng giữa, các bạn còn lại đứng thành vòng tròn, nắm tay nhau giơ cao qua đầu tạo thành những lỗ hổng. Khi nghe hiệu lệnh thì chuột chạy nhanh vào các lỗ hổng chạy trốn mèo, còn bạn mèo thì đuổi chạy theo bạn chuột. Bạn mèo chạy bắt được bạn chuột thì thắng.
+ Luật chơi: Bạn mèo phải chạy đúng vào những chỗ mà bạn chuột chạy vào để bắt chuột
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần
VII/ VỆ SINH-BÌNH CỜ-TRẢ TRẺ: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VIII/ NHẬN XÉT TRONG NGÀY:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................
.bbbbbbbb&aaaaaaaa
KẾ HOACH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2018
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ XINH KHÔNG NÀO
I/ ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN-THỂ DỤC SÁNG:
1/ Đón trẻ-trò chuyện: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
2/ Thể dục sáng: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
3/ Vệ sinh- uống sữa buổi sáng:
II/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Mục đích yêu cầu:
- Quan sát bầu trời, thời tiết thay đổi hàng ngày.
- Trò chuyện về bé trai bé gái,cơ thể bé,bé cần gì để lớn nhanh.
-Trẻ biết vệ xinh bản thân sạch sẽ gọn gàng,biết rửa tay khi bẩn
- Hát đọc thơ, đồng dao về chủ đề
2. Chuẩn bị: tranh ảnh về bản thân bé.,bé trai bé gái.
3.Tiến trình giờ chơi:
a.Hoạt động có chủ đích:
* Quan sát Không chủ định : Tùy vào tình hình quan sát
- Quan sát về thời tiết trong ngày, những thay đổi về thời tiết trong mùa thu như thế nào ?
* Quan sát có chủ định
- Quan sát trò chuyện về bộ phận trên cơ thể trẻ.
b. Trò chơi vận động: Nhảy bước .
Cách chơi: cho cháu chơi theo lượt ,một lượt 2 bạn ,kẻ vạch xuất phát và đích về,khi nghe hiệu lệnh thi nhảy 2.3 bước và quay đầu lại về đích qua vạch xuất phát ban đầu.
Luật chơi: bạn nào nhảy nhanh về đích không chạm vạch thì thắng.
c. Trò chơi dân gian : Lộn cầu vòng.
Cách chơi: Hai bé đứng đối mặt nhau nắm tay nhau cùng lắc tay theo nhịp của bài bài đồng dao: Lộn cầu vồng
Hát đến “cùng lộn cầu vồng” hai bạn cùng xoay người và lộn đầu qua tay của bạn kia. Sau câu hát hai bé sẽ đứng quay lưng vào nhau. Tiếp tục hát bài đồng dao rồi quay trở lại vị trí cũ.
Luật chơi: Khi đọc đến tiếng cuối cùng của bài đồng dao thì cả hai trẻ cùng xoay nửa vòng tròn để lộn cầu vòng.
4.Chơi tự do: Trẻ vẽ theo ý thích của trẻ, xâu lá làm đồ chơi,chơi với các đồ chơi có sẵn
III/ HOẠT ĐỘNG CHUNG
TẠO HÌNH : TÔ MÀU BONG BÓNG
1/ Mục đích yêu cầu:
Kiến thức: Trẻ biết dùng cầm bút đúng cách, chọn và tô màu bức tranh đẹp, hài hòa
Kỹ năng: Trẻ biết cách cầm giấy cầm bút ,cách ngồi, cách cầm màu,tô màu bong bóng
Giáo dục: Phát triển khả năng cảm nhận cái đẹp trong nghệ thuật.
2/ Chuẩn bị :
* Không gian tổ chức: Trong lớp.
* Đồ dùng: Tranh mẫu, vở , bút sáp màu.
3/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại.
4/ Tiến trình hoạt động:
4.1. Ổn định- trò chuyện:
Cô và trẻ hát bài “Quả bóng tròn tròn”, trò chuyện về quả bóng.
4.2 Nội dung:
* Hoạt động 1: Quan sát- đàm thoại- thực hành:
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại về bức tranh: hình dáng, màu sắc, bố cục bức tranh.
- Cô đặt một số câu hỏi gợi ý:
+ Quả bóng hình gì?
+ Quả bóng thường có những màu gì?
+ Con thích tô bong bóng màu gì?
+ Cô cho trẻ nêu lên ý tưởng của trẻ sẽ tô màu gì và con tô màu gì, cách tô màu ra sao.
+ Cô hướng dẫn cách tô màu cho trẻ, tô kín tranh, không để màu chườm ra ngoài.
* Hoạt động 2:
- khởi động tay trước khi thực hiện
- Nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút quan sát trẻ
- Trẻ thực hiện, cô bao quát gợi ý trẻ tô màu đẹp, nhắc nhở động viên kịp thời những cháu làm chưa được .
- Trẻ đọc thơ “Đi dép”.
* Hoạt động 3:
- Trưng bày sản phẩm:
- Cô gợi ý trẻ treo sản phẩm theo từng loại tranh.
- Cô mời 3-4 vài bạn nhận xét sản phẩm của các bạn.
+ Tại sao con thích bức tranh này?
- Bạn tô cái gì?
+ Bạn tô màu gì?
- Bố cục bức tranh ra sao?
- Cô nhận xét chung tuyên dương trẻ:
* Kết thúc hoạt động:
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
V/ VỆ SINH-ĂN TRƯA-NGỦ TRƯA: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Dạy MLMN: Âm nhạc “ Đu quay”
* Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát
- Trẻ thuộc bài hát ,hát rõ lời ,hát dung giai điệu .
- Trẻ biết cách vận dụng theo nhạc cùng cô và các bạn.
* Kỹ năng: - Rèn kỉ năng hát múa cho trẻ.
- Trẻ biết hát đúng nhạc và lời bài hát.
- Rèn cho trẻ tự tin mạnh dạn trước mọi người.
* Thái độ: Qua bài hát trẻ biết yêu các em nhỏ, biết giúp đỡ ông bà bố mẹ
* Làm quen bài mới: Toán “Hình tròn hình vuông”
* Ôn kỹ năng: kỹ năng cài nút áo ,cởi nút áo , luôn dây ,
VII/ VỆ SINH-BÌNH CỜ-TRẢ TRẺ: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VIII/ NHẬN XÉT TRONG NGÀY:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
.bbbbbbbb&aaaaaaaa
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2018.
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ XINH KHÔNG NÀO
I/ ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN-THỂ DỤC SÁNG:
1/ Đón trẻ-trò chuyện: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
2/ Thể dục sáng: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
3/ Vệ sinh- uống sữa buổi sáng:
II/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Mục đích yêu cầu:
- Quan sát bầu trời, thời tiết thay đổi hàng ngày.
- Trò chuyện về bé trai bé gái,cơ thể bé,bé cần gì để lớn nhanh.
-Trẻ biết vệ xinh bản thân sạch sẽ gọn gàng,biết rửa tay khi bẩn
- Hát đọc thơ, đồng dao về chủ đề
2 .Chuẩn bị: tranh ảnh về bản thân bé.,bé trai bé gái.
3.Tiến trình giờ chơi:
a.Hoạt động có chủ đích:
* Quan sát Không chủ định : Tùy vào tình hình quan sát
- Quan sát về thời tiết trong ngày, những thay đổi về thời tiết trong mùa thu như thế nào ?
* Quan sát có chủ định
Quan sát tranh ảnh trò chuyện về thực phẩm bé ăn hàng ngày.
b./ Trò chơi vận động: TCVĐ: Đi chợ:
Cách chơi :cho trẻ xếp thành một vòng tròn và một trẻ chạy trong vòng tròn đó hô đi chợ đi chợ các bạn trong vòng tròn hồ mua gì mua gì.rồi bạn đi chợ sẽ nói mua gì mua bạn mặc áo xanh hay đỏ,thì các bạn đó ra chạy nối duôi bạn đi chợ.khi hô tan chợ các bạn phải chạy thật nhanh về chỗ cũ mình đứng.
Luật chơi : Chạy đúng chỗ xuất phát nhanh nhất
c. Trò chơi dân gian : Kéo cưa lừa xẻ
Mỗi lần hát một từ thì lại đẩy hoặc kéo về một lần. Bài hát có thể là:
Kéo cưa lừa xẻ
Ông thợ nào khỏe
Về ăn cơm vua
Ông thợ nào thua
Về bú tí mẹ
Hoặc:
Kéo cưa lừa xẻ
Làm ít ăn nhiều
Nằm đâu ngủ đấy
Nó lấy mất của
Lấy gì mà kéo
d.Chơi tự do: trẻ chơi các trò chơi cô đã chuẩn bị sẵn
III/ HOẠT ĐỘNG CHUNG:
TOÁN: HÌNH TRÒN HÌNH VUÔNG.
1Mục đích yêu cầu:
Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phân biệt được các hình: Tròn, vuông
- Biết được tính chất cơ bản của hình học: Hình tròn lăn được, hình vuông có các cạnh không lăn được
Kỹ năng: Luyện cho trẻ khả năng so sánh
- Rèn cho trẻ quan sát có chủ định của trẻ
Giáo dục: Trẻ hứng thú học toán, ý thức trong giờ học.
2./Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Trong lớp học.
Đồ dùng: Đủ đồ dùng cho cô và trẻ.
3./Phương pháp: Trực quan,thực hành, luyện tập.
4.Tiến trình hoạt động:
4.1. Ổn định- Trò chuyện gây hứng thú
- Lớp hát bài “ Nắm ngón tay sach đều” trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh
4.2. Nội dung:
Hoạt động 1: Nhận biết hình tròn, hình vuông
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi
- Hỏi trẻ: Búp bê tặng cho chúng mình có đồ chơi gì?
Cô có gì đây? Đây là hình tròn.
Chúng mình cùng tìm hình giống cô nào!
+ Đây là hình gì?
Cho trẻ đọc hình tròn tập thể cá nhân
+ Hình tròn có màu gì đây?
Cô cho trẻ chọn hình
+ Trên tay con đang cầm hình gì?
+ Chúng mình thử lăn hình tròn giúp cô nào?
+ Chúng mình có lăn được không nào?
Hình tròn có đường bao cong nên chung ta có thể lăn được?
- Chúng mình cùng sờ đường bao của hình tròn nào?
Cho trẻ cất hình vào rổ. Xem bạn Búp bê còn tặng chúng mình hình gì nữa?
- Đây là hình gì? (Cô giơ hình vuông lên và hỏi trẻ)
- Đây là hình gì? Hình vuông có màu gì?
- Cả lớp cùng chọn hình vuông và giơ lên và đọc to (2 lần)
- Cô cho cả lớp chọn hình và cô nói lại tên hình và màu sắc của hình vuông một lần nữa.
- Các con chọn cho cô hình vuông
- Chúng mình thử lăn hình vuông nào! Chúng mình có lăn được không?
- Hình vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao là các cạnh thẳng.
- Cùng đếm các cạnh của hình vuông
- Có mấy cạnh, các cạnh của hình vuông như thế nào?
Cô giới thiệu các góc
Cho trẻ khát quát hình tròn lăn được, hình vuông không lăn được.
Cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ chú ý trẻ phát âm kém.
Hoạt động 2: * So sánh:
- Cho trẻ nhận xét đặc điểm khác nhau của hai hình.
- Cô khái quát lại
- Điểm khác nhau: Hình tròn lăn được và hình vuông không lăn được. Hình vuông có các cạnh, hình tròn có đường bao là đường cong tròn khép kín còn hình vuông có các cạnh
- Giống nhau: Là hình hình học
- Tìm đồ vật xung quanh lớp co dạng hình vuông và dạng hình tròn.
- Hoạt động 3: Luyện tập- trò chơi.
* Trò chơi 1: Thi ai nhanh
- Cho trẻ chọn theo yêu cầu của cô
+ Chọn hình vuông – hình tròn
+ Cho trẻ chọn hình màu đỏ - màu xanh
+ Chọn hình lăn được – không lăn được
+ Chọn hình có cạnh và không có cạnh
* Trò chơi 2: Cùng thi tài
- Hôm nay bạn búp bê và bạn Gấu rất vui vì được học cùng chúng mình, cô và chúng mình sẽ mang quà đến để cám ơn bạn búp bê và bạn Gấu đã tặng cho chúng mình nhé!
Cô sẽ chia lớp mình thành hai đội: Đội 1 tặng cho búp bê bánh có dạng hình vuông
Đội 2: Tặng cho gấu bánh có dạng hình tròn
Đổi lại giữa hai đội chọn bánh ngược lại
- Luật chơi: Đi khéo léo qua đường hẹp, ai làm rơi bánh sẽ không được tính, nếu chọn không đúng bánh sẽ không tính.
- Cho trẻ chơi
* Kết thúc:
- Cô nhận xét kết thúc trò chơi, tuyên dương trẻ.
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
V/ VỆ SINH-ĂN TRƯA-NGỦ TRƯA: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài cũ: Hình tròn hình vuông
- Làm quen bài mới: Văn học: thơ: “ Đi dép”.
- Chơi trò chơi “Cáo và thỏ”.
Cách chơi:
Một trẻ làm cáo ngồi ở góc lớp, số trẻ còn lại làm thỏ và chuồng thỏ, cứ 1 trẻ làm thỏ thì 2 trẻ làm chuồng.Hai trẻ làm chuồng xếp thành vòng tròn.Yêu cầu các con thỏ phải nhớ đúng chuồng của mình.
Các con thỏ đi kiếm ăn, vừa nhảy vừa giơ hai bàn tay lên đầu vẫy vẫy như tai thỏ và đọc bài thơ:
Trên bãi cỏ .................Tha đi mất.
Khi đọc hết bài thơ thì cáo xuất hiện, cáo “gừm, gừm..”đuổi bắt thỏ.Khi nghe tiếng cáo, các con thỏ chạy nhanh về chuồng của mình.Những con thỏ bị váo bắt phải ra ngoài 1 lần chơi, sau đó đổi vai cho nhau.
Luật chơi:
Thỏ phải nấp vào đúng hang của mình.Con thỏ nào chậm sẽ bị cáo bắt, và nếu nhầm hang thì phải ra ngoài một lần chơi.
VII/ VỆ SINH-BÌNH CỜ-TRẢ TRẺ: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
VIII/ NHẬN XÉT TRONG NGÀY:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.bbbbbbbb&aaaaaaaa
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2017.
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ XINH KHÔNG NÀO
I/ ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN-THỂ DỤC SÁNG:
1/ Đón trẻ-trò chuyện: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
2/ Thể dục sáng: Đã soạn chi tiết ở kế hoạch tuần
3/ Vệ sinh- uống sữa buổi sáng:
II/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Mục đích yêu cầu:
- Quan sát bầu trời, thời tiết thay đổi hàng ngày.
- Trò chuyện về bé trai bé gái,cơ thể bé,bé cần gì để lớn nhanh.
-Trẻ biết vệ xinh bản thân sạch sẽ gọn gàng,biết rửa tay khi bẩn
- Hát đọc thơ, đồng dao về chủ đề
2 .Chuẩn bị: tranh ảnh về bản thân bé.,bé trai bé gái.
3.Tiến trình giờ chơi:
a.Hoạt động có chủ đích:
* Quan sát Không chủ định : Tùy vào tình hình quan sát
- Quan sát về thời tiết trong ngày, những thay đổi về thời tiết trong mùa thu như thế nào ?
* Quan sát có chủ định
Trò chuyện cách giữ gìn vệ sinh cho bé.
b./ Trò chơi vận động: TCVĐ: Đi chợ:
Cách chơi :cho trẻ xếp thành một vòng tròn và một trẻ chạy trong vòng tròn đó hô đi chợ đi chợ các bạn trong vòng tròn hồ mua gì mua gì.rồi bạn đi chợ sẽ nói mua gì mua bạn mặc áo xanh hay đỏ,thì các bạn đó ra chạy nối duôi bạn đi chợ.khi hô tan chợ các bạn phải chạy thật nhanh về chỗ cũ mình đứng.
Luật chơi : Chạy đúng chỗ xuất phát nhanh nhất
c. Trò chơi dân gian : Kéo cưa lừa xẻ
Mỗi lần hát một từ thì lại đẩy hoặc kéo về một lần. Bài hát có thể là:
Kéo cưa lừa xẻ
Ông thợ nào khỏe
Về ăn cơm vua
Ông thợ nào thua
Về bú tí mẹ
Hoặc:
Kéo cưa lừa xẻ
Làm ít ăn nhiều
Nằm đâu ngủ đấy
Nó lấy mất của
Lấy gì mà kéo
d.Chơi tự do: trẻ chơi các trò chơi cô đã chuẩn bị sẵn
III/ HOẠT ĐỘNG CHUNG:
VĂN HỌC: THƠ “ĐI DÉP”..
1/ Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Giúp trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ biết thể hiện vần điệu nhịp điệu của bài thơ.
* Kỹ năng: : Rèn kỹ năng tập nói,đọc thơ chú ý lắng nghe và mạnh dạn tự tin.
- Rèn phát triển khả năng chú ý cho trẻ
- Giúp trẻ tự tin mạnh dạn.
* Thái độ: Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học.
- Röûa tay saïch sau khi hoïc xong.
* Không gian tổ chức: Trong lớp.
* Đồ dùng : Tranh truyện và pp có hình ảnh có nội dung thơ "Đi dép".
3/Phương pháp: quan sát- đàm thoại
4/ Tiến trình hoạt động:
4,1. Ổn định- trò chuyện
*
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 23 tuoi_12498548.doc