Giáo án lớp Lá - Chủ đề 2: Bản thân - Tuần 3: Cơ thể tôi

1. Góc phân vai: Gia đình, siêu thị, bác sỹ.

2. Góc xây dựng – lắp ghép : XD công viên xanh.

3. Góc tạo hình: Vẽ bạn trai, bạn gái; cắt dán bạn trai, bạn gái.

4. Góc học tập – sách: Làm sách, tranh truyện về bản thân.

5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với cát nước.

III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

1. Quan sát có mục đính: Mặc quần áo phù hợp với thời tiết

1.1. Mục đích- yêu cầu:

-Trẻ quan sát, nhận xét về thời tiết và cách mặc quần áo cho phù hợp với thời tiết.

1.2. Chuẩn bị:

-Tranh ảnh về các dạng thời tiết và cách mặc quần áo phù hợp.

1.3. Tiến hành:

-Các con thấy thời tiết ngày hôm nay như thế nào?

-khi trời nắng thì chúng ta thường mặc trang phục gì?

-trời mưa mặc trang phục gì?

(hỏi tương tự với các mùa)

 

doc23 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề 2: Bản thân - Tuần 3: Cơ thể tôi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mang hương thơm đến với chiếc mũ xinh - Trẻ nhớ tên bài hát “ tập đếm” và hiểu nội dung bài hát - Trẻ hiểu cách chơi trò chơi “ ai đoán giỏi” 1.2. Kỹ năng : - Trẻ hát đúng lời đúng giai điệu,biết hưởng ứng cảm xúc âm nhạc cùng cô - Phát triển tai nghe cho trẻ thông qua trò chơi - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, đủ câu 1.3. Thái độ : - Trẻ ngoan có nề nếp - Trẻ yêu thích âm nhạc - Trẻ mạnh dạn tự tin và hào hứng tham gia hoạt động. 2. Chuẩn bị: - Chuẩn bị của cô: nhạc bài hát “ cái mũi”, “ tập đếm”, “ Một con vịt, bà ơi bà, cháu lên ba, cả nhà thương nhau, trường cháu đây là trường mầm non...” - Chuẩn bị của trẻ: trang phục gọn gàng, sạc sẽ 3. Cách tiến hành: Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú. Chào mừng các con đến với chương trình “ Đồ rê mí”. Trước khi đến với chương trình thì cô có 1 trò chơi muốn tặng cho cả lớp chúng mình đấy. Đó là trò chơi “ Thử tài của bé” : Bây giờ cô sẽ đọc 1 câu đố và cả lớp mình hãy cùng suy nghĩ và trả lời câu đố này nhé: “ Nhô cao giữa mặt một mình Hít thở thật giỏi lại tinh ngửi mùi” (Cái mũi) - Cái mũi nằm ở đâu trên cơ thể của chúng mình? Ngoài cái mũi ra thì còn có bộ phận nào nữa trên khuôn mặt của chúng mình nữa? Các bộ phận trên cơ thể thì bộ phận nào cũng quan trọng vì vậy chúng mình phải biết giữ gìn vệ sinh thân thể thật sạch sẽ để có 1 cơ thể khỏe mạnh nhé! Cô có biết 1 bài hát rất là hay nói về 1 bộ phận trên cơ thể đấy. Muốn biết bài hát đó nói về bộ phận gì thì cô mời cả lớp mình cùng lắng nghe cô trổ tài nhé! Trẻ trả lời câu đố Trẻ lắng nghe HĐ2: Hát + VĐ bài hát: "Cái mũi" * Dạy hát : Cái mũi Cô hát cho trẻ nghe 2 lần: + L1: Cô hát + Bài hát cô vùa hát nói về bộ phận gì trên khuôn mặt chúng ta? À, đó cũng chính là tên của bài hát đấy. Bài hát có nhạc nước ngoài và được viết lời việt bởi chú Lê Đức và cô Thu Hiền đấy + L2: Cô hát Hỏi trẻ nội dung bài hát? Sau đó cô khái quát lại nội dung : Bài hát nói về cái mũi xinh giúp bạn thở và nhờ gió mang hương thơm đến với chiếc mũ xinh đấy! - Để tiếp diễn chương trình sau đây cô mời chúng mình đến với phần thi: Bé làm ca sĩ Cô mời cả lớp chúng mình cùng trổ tài làm ca sĩ với cô nhé. Khi nào cô bắt nhịp 2-3 thì cả lớp mình hát cùng với cô nhé ! - Cô cho cả lớp hát 2 lần ( cô sửa sai cho trẻ) Vừa rồi cô thấy lớp mình các bạn trổ tài hát rất hay. Bây giờ sẽ là phần thi đua của các tổ với nhau để xem tổ nào hát hay hơn và giỏi hơn. Chúng mình có muốn thi đua không? Cô đã chia lớp mình thành 3 tổ đó là tổ Gà con, tổ Mèo con và tổ Ong vàng rồi đấy. - Cô mời lần lượt các tổ thi đua - Sau mỗi lần trẻ thể hiện cô góp ý và sửa sai cho trẻ - Qua phần thi vừa rồi cô thấy các đội đã thuộc bài hát và thể hiện rất hay. Chúng mình hãy dành 1 tràng pháo tay để chúc mừng các đội nào -Sau đây nhóm nào muốn lên trổ tài bài hát “ cái mũi” nào. Cô cho 2-3 tốp trẻ lên biểu diễn Vừa rồi cô thấy các nhóm hát rất là hay rồi. Vậy bạn nào tự tin có thể lên trổ tài làm ca sĩ cho cô và cả lớp mình cùng nghe không? Cho 1 trẻ hát hay nhất lên thể hiện - Trẻ lắng nghe cô hát - Cái mũi. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời theo suy nghĩ của mình. - Vỗ tay. - Cả lớp hát. - 3 tổ. - Lần lượt các tổ hát. - Trẻ lắng nghe. - Vỗ tay. - Hat theo nhóm. - Hat cá nhân. HĐ3: Nghe hát “Em là bông hồng nhỏ” Và đến phần chơi tiếp theo cô mời cả lớp chúng mình cùng thưởng thức âm nhạc với bài hát “Em là bông hồng nhỏ” . Cả lớp mình cùng lắng nghe cô Thúy hát bài hát này nhé: + Lần 1 cô hát cùng nhạc Cô vừa hát bài gì? - Gỉang nội dung bài hát: Bài hát nói về các nhỏ đang tập đếm những ngón tay xinh và các bạn cũng đã giữ gìn đôi tay thật sạch sẽ đấy! - Chúng mình thấy cô Thúy hát có hay không? Chúng mình có muốn vận động cùng cô bài hát này không? Vậy cô mời cả lớp chúng mình đứng lên vận động cùng cô nào! - Trẻ lắng nghe. - Em là bông hồng nhỏ. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ vận động và hát cùng cô. HĐ 4:Trò chơi “Ai đoán giỏi” Nối tiếp chương trình sẽ là phần thi “ Ai đoán giỏi” đấy. - Cách chơi: Cô sẽ phát 1 đoạn nhạc cho cả lớp nghe. Cả lớp lắng nghe và đoán xem đó là bài hát nào? Sau đó mời bạn đoán đúng lên hát lại bài hát đó - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. HĐ 5: Kết thúc Ôi các con ơi! Thời gian đã hết mất rồi chương trình “ đồ rê mí” đến đây là kết thúc rồi. Cô thấy hôm nay các bạn tham gia chương trình rất nhiệt tình, trổ tài hát và chơi trò chơi cũng rất là hay đấy, Cô khen cả lớp chúng mình nào - Trẻ lắng nghe và vỗ tay. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Gia đình, siêu thị, bác sỹ. 2. Góc xây dựng – lắp ghép : XD công viên xanh. 3. Góc tạo hình: Vẽ bạn trai, bạn gái; cắt dán trang phục bạn trai, bạn gái 4. Góc khám phá khoa học: Xếp hình bạn trai, bạn gái từ hột hạt. 5. Góc âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đích: Quan sát thời tiết 1.1. Mục đích yêu cầu: -Trẻ quan sát và nhận xét về thời tiết. 1.2. Chuẩn bị: - Sân truờng thoáng mát, sạch sẽ. 1.3. Tiến hành: -Các con thấy thời tiết ngày hôm nay như thế nào? - Bầu trời có những gì? - Đây là mùa gì? 2.Trò chơi vận động: Tạo dáng 3.Chơi tự do:Chơi với đồ chơi trong sân trường. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn bài cũ: Hát, vận động bài hát “Cái mũi” - Chơi ở các góc. - Vệ sinh, trả trẻ. * Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ********************************************************************** KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 3 ngày 09 tháng 10 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Tạo hình: Vẽ áo sơ mi. 1. Mục đích – yêu cầu : 1.1. Kiến Thức: - Trẻ biết kết hợp các nét vẽ như nét sổ thẳng, nét thẳng ngang, nét xiên nét cong để tạo thành chiếc áo sơ mi. - Biết tô màu đẹp theo ý thích không chệch ra ngoài. 1.2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng vẽ, tô màu cho trẻ. - Trẻ trả lời rõ ràng mạch lạc câu hỏi của cô đưa ra - Rèn khả năng phát triển thẩm mỹ cho trẻ. 1.3. Thái độ: - Giáo dục trẻ ngoan ngoãn, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn . 2. Chuẩn bị: - Giáo án papoil , máy tính , nhạc không lời bài “ Năm ngón tay ngoan” - Tranh vẽ mẫu của cô. - Hệ thống câu hỏi đàm thoại - Vở tạo hình, bút chì , sáp màu đủ cho trẻ. 3.Tổ chức hoạt hoạt động: Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: ổn định tổ chức - gây hứng thú Chào mừng các bé đến tham dự chương trình “ Bé khéo tay ngày hôm nay” - Và thành phần quan trọng nhất của chương trình đó là 3 đội chơi . +Đội số 1 +Đội số 2 +Đội số 3 - Cô giáo Thanh Thúy sẽ là người dẫn chương trình ngày hôm nay . *Chương trình gồm có 3 phần thi . +Phần thi thứ nhất : Thử tài bé yêu +Phần thi thứ 2 : Tài năng +Phần thi thứ 3 : Chung sức đồng đội - Sau đây các đội cùng bước vào phần thi thứ nhất “Thử tài bé yêu ” - Cho trẻ xem hình ảnh “Bạn trai , bạn gái ” + Các con vừa quan sát hình ảnh gì? + Bạn trai và bạn gái có điểm gì giống và khác nhau? 1-2 trẻ TL + Bạn trai mặc quần áo gì? + Bạn gái mặc trang phục như thế nào? - Các con thấy trang phục của các bạn ntn? * GD trẻ: Muốn cho những bộ quần áo của chúng mình luôn sạch đẹp các con phải làm gì ? - Đúng rồi các con ạ hàng ngày chúng mình phải giữ gìn quần áo sạch sẽ không bôi bẩn lên quần áo như thế chúng mình mới là những em bé ngoan đấy các con có đồng ý với cô không? - Khen trẻ . + Vậy chúng mình có muốn thiết kế được những bộ quần áo đẹp như thế không? -Có rất nhiều trang phục của bạn trai ,bạn gái khác nhau, nhưng hôm nay cô sẽ dạy các con vẽ áo sơ mi cho bạn trai nhé . - Trẻ lắng nghe. - Trẻ vỗ tay. - Bạn trai, bạn gái. - Trẻ trả lời theo ý khiến của mình. - Sơ mi - Váy. - Đẹp, sạch sẽ. - Giữ gìn quần áo. - Trẻ lắng nghe. - Có ạ! - Có ạ. - Vâng ạ. Hoạt động 2: Quan sát tranh, thảo luận, vẽ: *Trải qua phần thi thứ nhất các đội đã trả lời thật là xuất sắc ,3 đội cùng dành chiến thắng và bước vào phần thi thứ 2 “Tài năng ”Xin chúc mừng các đội chơi . 1. Quan sát tranh mẫu. +(Nhìn xem )2 - Cô đưa bức tranh ra và hỏi trẻ: + Cô có tranh gì đây? - Đúng rồi đây là bức tranh cô vẽ về chiếc áo sơ mi đấy. - Ai có nhận xét gì về bức tranh này? - Chiếc áo có những chi tiết gì? + Cổ áo cô vẽ như thế nào? + Thân áo cô vẽ bằng hình gì? + Tay áo cô vẽ như thế nào + Cô đã dùng những nét gì để vẽ? + Đây là áo cộc tay hay áo dài tay + Cô tô chiếc áo màu gì? - Chiếc áo này ntn? + Các con có muốn vẽ được chiếc áo giống của cô không ? - Để vẽ được chiếc áo đẹp các con hãy quan sát cô vẽ trước nhé. * Cô vẽ mẫu. +L1 : Không giải thích +L2 : Giải thích ,phân tích động tác. - Cô vừa vẽ, vừa giải thích. + Bước 1: Cô vẽ hình chữ nhật bằng 2 nét sổ thẳng dài. Sau đó cô vẽ 2 nét thẳng ngang ngắn hơn nối vào 2 nét sổ thẳng. Cô đã vẽ được thân áo rồi. + Bước 2: Cô vẽ tay áo bằng 2 nét xiên trái , ở trên cô vẽ nét xiên dài hơn, phía dưới cô vẽ nét xiên ngắn hơn và nối với nhau bằng 1 nét xiên phải. - Tương tự tay áo bên kia cô cũng vẽ hai nét xiên phải, ở trên cô vẽ nét xiên dài hơn, phía dưới cô vẽ nét xiên ngắn hơn và nối với nhau bằng 1 nét xiên trái. + Bước 3: Cô vẽ cổ áo bằng nửa hình tròn, phía dưới cô vẽ 2 nét xiên , một nét xiên trái và một nét xiên phải , tiếp theo cô vẽ hai nét cong một nét cong trái nối vào nét xiên trái ,một nét cong phải cô nối vào nét xiên phải tạo thành cổ áo. + Bước 4: Cô tô màu cho bức tranh. - Cô đã thực hiện song rồi ,các con có muốn vẽ được giống cô không ? 3. Bé trổ tài. (Trẻ thực hiện) - Giờ các con hãy thi đua xem ai vẽ được chiếc áo sơ mi cho mình thật đẹp nhé. - Cô hỏi ý định vẽ của trẻ: 2-3 trẻ. + Con vẽ áo sơ mi như thế nào? Đầu tiên vẽ gì ? Tiếp theo ntn? - Cô gợi ý để trẻ nói được cách vẽ của mình - Cho trẻ vẽ: Cô quan sát động viên và gợi ý khi trẻ gặp khó khăn. - Khuyến khích để trẻ vẽ sáng tạo. - Trẻ quan sát tranh. - Chiếc áo sơ mi ạ. - Trẻ nhận xét theo ý mình. - Nét thẳng, nét xiên... - Màu vàng. - Đẹp. - Có ạ! - Trẻ quan sát. - Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích. - Có ạ! - Trẻ nêu ý tưởng của mình. Hoạt động 3: Kết thúc Trưng bày sản phẩm: Cô mời 4-5 trẻ vẽ đẹp lên trưng bày sản phẩm và các khác quan sát và nhận xét bài của bạn. - Cho trẻ trưng bày sản phẩm theo tổ ,nhóm ,cá nhân - Cô tổng hợp các ý kiến và động viên, khích lệ trẻ *Qua phần thi thứ 2, ba đội cùng dành chiến thắng và bước vào phần thi thứ 3 “Chung sức đồng đội ”Xin chúc mừng 3 đội chơi +ở phần thi này các đội sẽ tham gia vào trò chơi “Ghép tranh” +Cách chơi như sau : Cô đã chuẩn bị một bức tranh vẽ chiếc áo sơ mi được cắt ra thành nhiều mảnh nhỏ ,nhiệm vụ của các độị là trong thời gian một bản nhạc các đội sẽ phải nhanh tay ghép thành một chiêc áo hoàn chỉnh . +Luật chơi : Đội nào ghép nhanh và đúng sẽ dành chiến thắng , đội nào ghép sai sẽ bị thua cuộc và phải nhảy lò cò .Các đội đã rõ luật chơi và cách chơi chưa ? - Cô tổ chức cho trẻ chơi , kết thúc bản nhạc kiểm tra kết quả ,động viên kk trẻ *Kết thúc cho trẻ hát bài “Đôi bàn tay nhỏ “và đi ra ngoài sân chơi . - Trẻ chưng bày sản phẩm. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ thăm gia trò chơi một cách nhiệt tình. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Gia đình, siêu thị, bác sỹ. 2. Góc xây dựng – lắp ghép : XD công viên xanh. 3. Góc tạo hình: Vẽ bạn trai, bạn gái; cắt dán bạn trai, bạn gái. 4. Góc học tập – sách: Làm sách, tranh truyện về bản thân. 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với cát nước... HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đính: Mặc quần áo phù hợp với thời tiết 1.1. Mục đích- yêu cầu: -Trẻ quan sát, nhận xét về thời tiết và cách mặc quần áo cho phù hợp với thời tiết. 1.2. Chuẩn bị: -Tranh ảnh về các dạng thời tiết và cách mặc quần áo phù hợp. 1.3. Tiến hành: -Các con thấy thời tiết ngày hôm nay như thế nào? -khi trời nắng thì chúng ta thường mặc trang phục gì? -trời mưa mặc trang phục gì? (hỏi tương tự với các mùa) 2.Trò chơi vận động: bịt mắt bắt dê. 3.Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân trường IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Trò chuyện về cơ thể bé. - Chơi ở các góc. - Vệ sinh, trả trẻ. * Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động: .............................................................................................................................................. ********************************************************************** KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 4 ngày 10 tháng 10 năm 2018 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Toán: Tách gộp trong phạm vi 5 Mục đích, yêu cầu. 1. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tách nhóm đối tượng có số lượng = 5 thành 2 phần theo các cách khác nhau 1.2. Kỹ năng: - Kỹ năng tách gộp và đếm - Sử dụng sách vở, đồ dùng thành thạo 1.3. Thái độ: - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập - Hứng thú, chú ý học Chuẩn bị - Cô có 5 hạt lạc và mỗi trẻ 5 hạt na, 5 đôi tất, bộ chữ số từ 1->5           - Các nhóm đồ dùng có số lượng trong phạm vi 5 để xung quanh lớp, một số đồ chơi để ở ngoài.           - 2 mô hình “vườn” - Vở bé học toán,  bút chì - Chỗ ngồi hợp lí - Bài hát “Cái mũi” Tổ chức hoạt hoạt động: Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Gây hứng thú - ổn định tổ chức - Cho trẻ hát cùng cô bài “Cái mũi”, hỏi trẻ về nội dùng bài hát?trò chuyện về chủ đề “ Bản thân”           =>Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc cơ thể, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng,..Dẫn dắt trẻ vào bài -Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe. Hoạt động 2: Ôn nhận biết nhóm có 5 đối tượng.  - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đồ dùng có số lượng = 5. Trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đồ dùng có số lượng ít hơn 5 là 1, là 2. - Cho trẻ đếm KT và đặt số tương ứng. Lấy thêm đồ dùng cho đủ số lượng là 5 - Trẻ quan sát và trả lời. - Cả lớp kiểm tra. Họat động 3: Tách gộp các nhóm đối tượng trong phậm vi 5. 1. Cô chia mẫu - Cô cho trẻ đếm số lượng hạt lạc được chuẩn bị được chia (5 hạt lạc) - Cô chơi trò “Tập tầm vông” rồi cho trẻ đếm số lượng hạt lạc ở trong mỗi tay - Cô gắn kết quả cho từng phần, đếm gộp lại sau mỗi lần chia Lần 1 1 4 Lần 2 2 3 =>Cô nêu cách chia: có 2 cách để chia nhóm có số lượng = 5 thành 2 phần , và mỗi cách chia có 1 kết quả khác nhau + Cách chia thứ nhất là: 1 phần = 1 và 1 phần = 4 + Cách chia thứ 2 là:      1 phần = 2 và 1 phần = 3 Sau mỗi lần chia cô gộp lại và cùng trẻ đếm - Cô cho trẻ nhắc lại 2. Trẻ chia theo ý thích - Cho trẻ đặt thẻ số 1, 2,  3, 4 ,5 ra bàn - Cho trẻ đếm số hạt na được phát (5 hạt) - Cho trẻ chia thành 2 phần theo cách của mình - Cho 1 trẻ nói kết quả chia của mình, và kiểm tra xem bạn nào có cùng kết quả chia như vậy, gắn thẻ số tương ứng cho mỗi phần - Những bạn nào có cách chia khác với cách vừa rồi, gắn thẻ số tương ứng cho mỗi phần =>Có 2 cách chia nhóm có số lượng = 5 thành 2 phần + Cách chia thứ nhất là: 1 phần = 1 và 1 phần = 4 + Cách chia thứ 2 là     : 1 phần = 2 và 1 phần = 3 + Tất cả các cách chia trên đều đúng - Cô cho trẻ nhắc lại các chia và kết quả chia - Cất 5 hạt sỏi và đếm 3. Chia theo yêu cầu - Cho trẻ xếp 5 đôi tất ra bàn - Chia tay trái 1 đôi tất tay phải 4 đôi tất và gắn thẻ số - Gộp 2 phần, đếm và gắn thẻ số - Chia hàng trên 2 đôi tất hàng dưới 3 đôi tất và gắn thẻ số - Gộp 2 phần và đếm , gắn thẻ số - Cho trẻ nhắc lại kết quả và cách chia - Đếm cất 5 đôi tất vào rổ 4. Chia theo cách sáng tạo của trẻ( Cô khuyến khích trẻ có cách chia khác mà vẫn cho kết quả gộp thành 5) 5. Hướng dẫn trẻ dùng vở “ Bé học toán” - Trẻ quan sát và lắng nghe cô thực hiện. - Trẻ đếm sau mỗi lần cô chia. - Trẻ đặt các thẻ số - Đếm số hạt có. - Trẻ chia thành 2 phần theo ý mình và kiểm tra kết quả và gắng thẻ số tương úng với mỗi nhóm. - Trẻ xếp những đôi tất ra bàn. - Chia theo yêu cầu của cô. - Trẻ chia theo ý của mình. - Trẻ thực hiện vào vở của mình. Hoạt động 4: Luyện tập - TC:“Ai thông minh hơn” + Câu hỏi 1:Có bao nhiêu cách để chia 5 đối tượng thành 2 phần: a.  + Câu hỏi 2: Trong các cách chia 5 đt thành 2 phần sau đây cách nào đúng? a.     A. 1: 4 b.     B. 2:4 c.     C. 2:2 + Có những cách chia nào chia 5 đối tượng thành 2 phần a.     A. 1:4 b.     B. 2:3    C. Cả 2 phương án trên - 2 cách. - Cách thứ nhất - Cả 2 đáp án Hoạt động 5: Kết thúc. -- TC: Về đúng khu vườn          + Cc: có 2 khu vườn gắn thẻ số 1 và 2, cô giáo phát cho mỗi bạn 1 thẻ số , vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi”, kết thúc các bạn phải chạy nhanh về khu vườn sao cho số lượng mình cầm trên tay và số lượng kí hiệu trên vườn gộp lại =5 + Lc :ai về sai phải nhấy lò cò - Cho trẻ chơi và nhận xét - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. II. HOẠT ĐỘNG GÓC: 1. Góc phân vai: Gia đình, siêu thị, bác sỹ. 2. Góc xây dựng – lắp ghép : XD công viên xanh. 3. Góc tạo hình: Vẽ bạn trai, bạn gái; cắt dán trang phục bạn trai, bạn gái. 4. Góc khoa học – toán: Xếp hình bạn trai, bạn gái từ hột hạt. 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước. III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan s¸t cã môc ®Ých: Quan sát tranh và đọc thơ theo nội dung tranh. 1.1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ quan sát và nhận biết được nội dung của bức tranh từ đó chọn những bài thơ câu truyện phù hợp để diễn tả. 1.2. Câu hỏi đàm thoại -Các con quan sát xem bức tranh này nới lên điều gì? - Từ nội dung đó con có thể thể hiện mợt bài thơ, câu truyện hay một bài hát có nội dung như bức tranh này không? 2.Trò chơi vận động: bịt mắt bắt dê. 3.Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân trường. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Dạy trẻ gấp quần áo gọn gàng, ngăn nắp. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. - Nhận xét, nêu gương cuối ngày *) Đánh giá một ngày hoạt động của trẻ: .********************************************************************** KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 5 ngày 11 tháng 10 năm 2018 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Thể dục: Ném trúng đích thẳng đứng (cao 1,5m – xa 2m) 1. Mục đích, yêu cầu 1.1. Kến thức. -Trẻ biết các bài tập phát triển chung -Trẻ biết vận động ném trúng đích thẳng đứng -Biết luật chơi, cách chơi của trò chơi Chạy tiếp cờ. 1.2. Kỹ năng: -Trẻ tập đúng động tác phát triển chung -Trẻ ném được trúng đích thẳng đứng -Phát triển cho trẻ khả năng ném chính xác 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính kĩ luật, biết tuân theo hiệu lệnh của cô 2. Chuẩn bị. *Đồ dùng của cô: - 2 cột đích có chiều cao cách mặt đất 1,5-2m, đường kính của đích là: 40cm, vẽ vạch kẻ cách cột đích 1,5-2m - 4-5 túi cát. - 2 lá cờ. *Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một chiếc vòng thể dục - Trẻ ăn mặc gọn gàng thoải mái để vận động. 3.Cách tiến hành Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Khởi động - Cô bật nhạc cho trẻ khởi động theo bài hát Đi xe lửa - Cô làm cùng trẻ, cô đưa hiệu lệnh.Cô đi thường vỗ tay, đi bằng mũi bàn chân, đi thường vỗ tay, đi bằng gót bàn chân, đi thường, đi nghiêng bàn chân, đi thường, khom lưng, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm cho trẻ tập hợp về 3 hàng dọc . - Vừa rồi chúng ta đã trải qua phần thi khởi động rất tốt xin tặng 3 đội chơi một bông hoa. - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. Hoạt động 2: Trọng động * Bài tập phát triển chung: - Các bạn vừa thi xong phần thi khởi động rất tốt, tiếp theo chương trình sẽ là phần thi “ Đồng diễn” - Để thi tốt phần thi này, các con điểm số từ 1 - 2 đến hết - Mời các con điểm danh là số 2 bước sang phải 2 bước Mời 3 đội trưởng lấy những chiếc gậy xinh xắn phát cho các thành viên tổ mình. - Cô bật nhạc bài hát “ nắng sớm ” tập các động tác +Động tác Tay(Tập 3 lần- 8 nhịp): Đưa tay ra phía trước, lên cao + Động tác Bụng(Tập 2 lần- 8 nhịp): Đứng cúi người về trước + Động tác Chân( Tập 2 lần- 8 nhịp) : khụy gối + Bật: Bật tách khép chân. * Vận động cơ bản: Để có một cơ thể khỏe mạnh xin chúng ta cần phải làm gì? - Muốn có một cơ thể khỏe mạnh các con phải thường xuyên tập thể dục, và hôm nay cô sẽ giới thiệu đến các con một bài tập rất thú vị các con có đồng ý không nào? - Cô làm mẫu lần 1 không phân tích động tác - Cô làm mẫu lần 2: TTCB: Cô đứng chân trước chân sau, tay cầm túi cát cùng phía với chân sau và đưa ra trước. Khi nghe có hiệu lệnh “ ném “ cô đưa túi cát từ trước , đưa ngang tầm mắt, nhằm đích và ném vào đích, sau đó nhặt túi cát mang về rổ rồi về cuối hàng đứng. - Cô gọi 1 trẻ lên nói lại cách vận động - Cô cho 2 trẻ lên vận động ( Cô bật nhạc bài hát Cháu thương chú bộ đội). - Cô cho 2 trẻ lần lượt lên thực hiện hiện vận động ( Chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ). - Các bạn có tự tin ném vào đích không ? * Cho trẻ tập nâng cao: Cô để đích khoảng 2m cho trẻ ném. * Trò chơi vận động: Chạy tiếp cờ - Chương trình “ chúng tôi là chiến sỹ hôm nay tôi thấy các chiến sỹ đều rất giỏi,tiếp theo chương trình chúng ta hãy cùng theo dõi phần thi “ Chung sức”. Ở phần thi này, 2 chiến sỹ ở đầu hàng cầm cờ khi nghe có hiệu lệnh “ Bắt đầu “ các chiến sỹ phải chạy nhanh về phía cột ném bóng, vòng qua rồi chạy về chuyển cờ cho người thứ 2 và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ, chiễn sỹ thứ 2 phải chạy lên và phải vòng qua cột, rồi về chỗ đưa cờ cho chiến sỹ thứ 3. Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. Ai không chạy qua ghế hoặc chưa có cờ đã chạy thì phải quay trở lại từ đầu. Các chiễn sỹ đã rõ cách chơi chưa ? - Cô cho trẻ chơi 2 lần - Tôi thấy trong phần thi này cả 2 độ đều rất nhanh nhẹn xứng đáng được một bông hoa. - Trẻ điểm danh . -Trẻ lên lấy gậy rồi về hàng đứng. -Trẻ tập động tác tay 3 lần - Trẻ tập động tác chân 2 lần - Trẻ tập động tác 2 lần - Trẻ tập động tác bật - Trẻ trả lời. - Trẻ vỗ tay - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát và lắng nghe - Trẻ nói lại cách động tác ném - Trẻ thực hiện vận động - Trẻ thực hiện vận động - Có ạ! - Trẻ lắng nghe cô phổ biết cách chơi và luật chơi. - Trẻ chơi 2 lần - Trẻ vỗ tay Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trên nền nhạc “cái mũi” - Trẻ trẻ vận động nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Gia đình, siêu thị, bác sỹ. 2. Góc xây dựng – lắp ghép : XD công viên xanh. 3. Góc tạo hình: Vẽ bạn trai, bạn gái; cắt dán trang phục bạn trai, bạn gái 4. Góc học tập – sách: Làm tranh truyện về tác dụng của các giác quan. 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát – nước. III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đích: Lắng nghe các âm thanh trong sân trường. 1.1. Mục đích- yêu cầu: -Trẻ quan sỏt và rèn luyện kỹ năng lăng nghe cho trẻ. 1.2. Chuẩn bị: Sân trường sạch sẽ rộng rãi, thoáng mát. 1.3. Tiến hành: -Các con thấy thời tiết ngày hôm nay như thế nào? - Các con có nghe thấy những âm thanh gì nào? - Gió thổ nghe như thế nào nhỉ (mô tả lại tiếng gió thổi)? - Ngoài tiếng gió ra con cũn nghe thấy tiếng gì nữa? 2.Chơi vận động: Gió thổi 3.Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân trường. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn chữ cái. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. - Nhận xét, nêu gương cuối ngày * Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động: . ********************************************************************** KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 6 ngày 12 tháng 10 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Làm quen chữ cái: a, ă, â Mục đích – yêu cầu 1.1)Kiến thức: -Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ a,ă,â - Khuyến khích trẻ nhận ra nhóm chữ a,ă,â trong từ. 1.2)Kỹ năng: -Rèn kỹ năng phát âm đúng a,ă,â - Biết so sánh những đặc điểm giống và khác nhau giữa các chữ a,ă,â. -Trẻ biết lắng nghe âm,tìm tiếng có chứa âm a,ă,â. 1.3) Thái độ: - Giáo dục trẻ những thói quen ,nề nếp học tập cần thiết. -Giúp trẻ mạnh dạn trả lời trọn câu chú ý lắng nghe và thực hành theo yêu cầu của cô -Biết phối hợp theo nhóm,tổ cùng các bạn thực hiện 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Mô hình câu chuyện Mắt của thỏ nâu +Thẻ chữ tên câu chuyện Măt của thỏ nâu +Thẻ chữ a,ă,â to +Hoa chứa chữ cái a,ă,â +Tranh trò chơi Tìm chữ cái còn thiếu trong từ +tranh có bài thơ chứa nhóm chữ a,ă,â +Tranh tô màu,tìm nối chữ,tìm chữ vừa học cho trẻ. - Đồ dùng của trẻ: + Chuẩn bị bài tập cho mỗi nhóm trẻ. + Thẻ chữ a,ă,â cho trẻ +Vòng để trẻ bật 3. Cách tiến hành: Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hđ1:ổn định tổ chức gây hứng thú -cô nói xúm xit xúm xít Cô hỏi các con ơi h.nay bầu trời rất đẹp đúng không nào vây chúng mình cùng cô múa hát nhé. Cô và trẻ múa hát bài Đôi mắt xinh Cô hỏi: trong bài hát nói đến bộ phận và giác quan nào Cô nói mắt để làm gì? Tai để làm gì?...cô nhắc lại lời trẻ và nói Trên cơ thể chúng ta có rất nhiều bộ phận và các giác quan,đều có chức năng riêng và không thể thiếu được vì vậy muốn cơ thể khỏemạnh chúng mình phải làm gì? Cô nói trẻ ngoan và muốn tặng trẻ câu chuyện cô mời chúng mình cùng vào lớp nhé -trẻ chạy lại xung quanh cô -Trẻ múa hát cùng cô -trẻ trả lời cô -trẻ nói phải vệ sinh ạ HĐ2: Phát triển bài Cô kể chuyện Mắt của thỏ nâu bằng mô hình chậm,diễn cảm cô hỏi trẻ: câu chuyện kể về ai?con học tập ai ?vì sao? Cô nhắc lại lời trẻ và nói trẻ cùng cô đặt tên câu chuyện - Cô nhắc lại tên câu chuyện và cho trẻ đọc “Mắt của thỏ nâu”-cô ghép thẻ chơ rời ten

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc2018 2019 Tuan 3 co the toi_12499248.doc