1.Góc phân vai: Bán hàng.Bác sĩ. Nấu ăn.
2. Góc xây dựng – lắp ghép : LG – XD nhà máy sản xuất giầy da.
3. Góc tạo hình: Tô màu, cắt, dán: Làm một số đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề quen thuộc ở địa phương. Tạo hình bác nông dân
4. Góc học tập– sách : Xem tranh, sách truyện, lô tô, đô mi nô, về một số nghề, kể chuyện theo tranh.
5. Góc thiên nhiên: Quan sát góc thiên nhiên, tưới cây.
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Quan sát một số hình ảnh về nghề chăm sóc sắc đẹp.
1.1. Mục đích- yêu cầu:
-Trẻ quan sát và rèn luyện kỹ năng lăng nghe, trẻ phát triển được kỹ năng tư duy nhận biết nhanh các đặc điểm của nghề chăm sóc sắc đẹp.
25 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 3245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề 3: Nghề nghiệp - Tuần 3: Một số nghề quen thuộc của địa phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cô mẫu giáo miền xuôi
Bài hát nói về ai
Trong xã hội chúng ta còn có rất nhiều nghàng nghề khác nhau các con hãy kể cho cô biết những nghề nào mà con đã được làm quen nào?
Vậy lớn lên các con thích làm nghề gì? À ngay từ bây giờ các con phải chăm ngoan học giỏi nhé .
Có bạn nhỏ đã tặng cô 1 bước tranh trong ngày 20/11 các con xem bạn tặng cô bước tranh gì nào?
À đây là bước tranh bạn dùng những tờ báo cũ và bạn sử dụng kéo cắt những hình ảnh về các nghề khác nhau tạo thành một bước rất đẹp phải không các con?
Trong bước tranh của bạn có nghề gì đây con? Cô trò chuyện đàm thoại về các nghề trong bước tranh
Thế các con có muốn làm bước tranh giống bạn để tranh trí góc học tập của mình không?
Trẻ và trả lời câu hỏi của cô
Trẻ kể
Trẻ quan sát
Trẻ quan sat
HĐ2: Cắt dán hình ảnh một số nghề.
Hoạt động 1:
Đàm thoại về giới thiệu cách cắt và dán cho đẹp và khoa học
Tay trái cô cầm giấy (mặt trái ,tay phải cô cầm kéo cô cầm bằng ba ngón tay và cô cắt theo đường viền của hình vẽ làm sao không cắt lem vào hình vẽ. Sau khi cắt xong cô xếp các hình lên tờ giấy A4 và sắp xếp cho đẹp và cô dùng hồ dán như vậy là cô lại có một bước tranh nữa rồi các con thấy bước tranh có đẹp không?
Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
Trong khi trẻ thực hiện cô nhắc các cầm kéo và cách bôi hồ dán và hướng dẫn cho trẻ cắt
Hoạt động 3:
Nhận xét sản phẩm:
Co cho trẻ treo sản phẩm lên giây và chop trẻ nhận xét
Trẻ quan sat
Trẻ thực hành
Nhận xét sản phẩm
HĐ3: Kết thúc
Cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” và thu dọn đồ dùng.
Trẻ đọc thơ theo yêu cấu của cô
HOẠT ĐỘNG GÓC
1.Góc phân vai: Bán hàng.Bác sĩ. Nấu ăn.
2. Góc xây dựng – lắp ghép : LG – XD nhà máy sản xuất giầy da.
3. Góc tạo hình: Tô màu, cắt, dán: Làm một số đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề quen thuộc ở địa phương. Tạo hình bác nông dân
4. Góc khoa học - toán : Phân biệt các hình, khối cầu, khối trụ
5. Góc âm nhạc: Hát múa các bài về chủ đề. Chơi trò chơi âm nhạc..
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Quan sát hình ảnh và trò chuyện về nghề bán hàng.
1.1. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ quan sát và nhận xét về nghề bán hàng và các gian hàng, quầy hàng trong của hàng (siêu thị).
1.2. Chuẩn bị: Các tranh ảnh về nghề bàn hàng
1.3. Tiến hành:
-Các con có biết nững hình ảnh này nói về nghề gì không?
- Con biết gì về nghề bán hàng?
- Khi chúng ta đi mua bất cứ đồ gì trong của hàng thì chúng ta phải có thái độ như thế nào?
2.Trò chơi vận động: Tìm đúng của hàng
3.Chơi tự do:Chơi với đồ chơi trong sân trường.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài cũ: Bài thơ “Cô giáo”
- Chơi ở các góc.
- Vệ sinh, trả trẻ.
* Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**********************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 3 ngày 04 tháng 12 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Toán :
So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc..
1. Mục đích – yêu cầu :
1.1. Kiến thức:
- Trẻ biết sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo qui tắc.
- Trẻ nhận ra qui tắc và biết sắp xếp theo qui tắc.
1.2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, sắp xếp theo qui tắc.
- Biết chơi trò chơi một cách thành thạo.
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ và chú ý có chủ định trong quá trình học.
1.3. Thái độ:
- Giáo dục cháu ngoan, lễ phép, vâng lời người lớn.
- Góp phần giáo dục trẻ có nề nếp trong giờ học.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước to hơn.
- Sản phẩm 1 số nghề: bát, đĩa, cốc.
- Một số đồ chơi được sắp xếp theo quy tắc bày quanh lớp.
- Hình ảnh làm bằng bìa có để cầm: chú công an, chú công nhân, cô giáo.
- Bảng nhám dính có gắn hình ảnh lô tô của 1 số nghề còn thiếu hoặc sai theo quy tắc.
3.Tổ chức hoạt hoạt động:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: ổn định tổ chức - gây hứng thú
- Hát: Chú bộ đội
- Trò chuyện:
+ Các con vừa hát bài hát nhắc đến nghề gì?
+ Bộ đội làm công việc gì?
+ Bây giờ các con cùng cô tập làm ca sĩ để thể hiện thật tốt các bài hát của “Chú bộ đội” nhé.
Trẻ hát và vận động cùng cô
Hoạt động 2: So sánh, phát hiện quy tắc xắp xếp và xắp xếp theo quy tắc.
+ Sắp xếp xen kẽ 1 bạn nam - 1 bạn nữ.
- Giới thiệu các ca sĩ đi ra và xuất hiện trên sân khấu theo xen kẽ 1 nam đứng cạnh 1 nữ.
- Trẻ giới thiệu bài hát và hát 1 lần.
- Trẻ nhận ra cách sắp xếp xen kẽ 1 ca sĩ nam và 1 ca sĩ nữ.
- Cô nhắc lại : cách sắp xếp 1 nam 1 nữ, được gọi là sắp xếp xen kẽ 2 đối tượng theo qui tắc.
* Sắp xếp theo mẫu cho trước :
- Mỗi trẻ có 1 rổ có chứa các đồ chơi: 2 cái bát, 2 cái đĩa, 2 cái cốc.
- Cô hỏi trẻ : trong rổ con có những gì ?
- Cô yêu cầu trẻ sắp xếp các đồ chơi theo hàng ngang từ trái sang phải : 1 cái bát – 1 cái đĩa – 1 cái cốc cho đến hết.
(trẻ sắp xếp trước, cô sắp xếp sau)
- Khi cô xếp xong, hỏi trẻ:
+ Cách sắp xếp của cô có giống của con không?
+ Hãy đếm xem có bao nhiêu đồ chơi ?
+ Con có nhận xét gì về cách sắp xếp này?
- Trẻ nhắc lại cách sắp xếp : 1 cái bát – 1 cái đĩa – 1 cái cốc và lặp lại.
- Trẻ nhận xét về cách sắp xếp của các đồ dùng trên : thứ nhất là 1 cái bát – thứ hai là 1 cái đĩa – thứ ba là 1 cái cốc và cách sắp xếp này được lặp đi lặp lại.
- Cô giới thiệu : cách sắp xếp được lặp đi lặp lại theo 1 trật tự nhất định gọi là sắp xếp theo qui tắc.
- Cô hỏi trẻ : sắp xếp theo quy tắc là gì ?
* Trẻ tự nghĩ ra cách sắp xếp :
- Cô cho trẻ nghĩ ra cách sắp xếp theo ý thích từ những đồ dùng đó.
+ cô hỏi: Con nghĩ ra cách sắp xếp gì khác?
+ con đã sắp xếp như thế nào?
+ ai có cách sắp xếp giống bạn?
-> Cô cho trẻ đưa ra nhận xét : có nhiều bạn có cách sắp xếp các đồ chơi khác nhau, nhưng chúng đều được sắp xếp lặp đi lặp lại theo 1 trật tự nhất định. Đó là sắp xếp theo qui tắc.
- Cô hỏi : sắp xếp theo qui tắc là gì ?
- Trẻ cất lần lượt đồ chơi vào rổ theo yêu cầu của cô : cất đồ chơi theo kiểu xen kẽ.
* Phát hiện ra cách sắp xếp theo qui tắc :
- Trẻ tìm các đối tượng trong lớp có cách sắp xếp theo qui tắc.
- Cô và trẻ cùng kiểm tra.
- Liên hệ thực tế:
+ Con đã nhìn thấy cách sắp xếp theo quy tắc ở đâu ?
+ Cô giới thiệu 1 số cách sắp xếp theo quy tắc trong thực tế: xếp hàng, đĩa ăn, khung tranh ảnh, quần áo, khăn, rèm cửa, trong trò chơi lắp ghép, xây dựng....
- Tích hợp: Trẻ đọc đồng dao về chủ đề.
- 4 trẻ làm ca sĩ xếp xen kẽ 1 nam và 1 nữ
- Trẻ nói lại cách sắp xếp.
- Trẻ quan sát và phát hiện qui tắc sắp xếp.
- Trẻ kể tên đồ dùng có trong rổ.
- Trẻ lắng nghe và làm theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ quan sát và trả lời.
- Có 6 đồ chơi
- Trẻ nói theo ý hiểu của mình.
- Trẻ nhắc lại cách sắp xếp.
- Trẻ nói lại khái niệm cách sắp xếp theo quy tắc.
- Trẻ tự sắp xếp các đồ dùng trên theo ý thích của mình.
- Trẻ mô tả về cách sắp xếp của mình.
- Trẻ có cách sắp xếp giống nhau sẽ giơ tay, cô và trẻ kiểm tra.
- Trẻ nhắc lại sắp xếp theo qui tắc.
- Trẻ cất theo yêu cầu của cô
- Trẻ tìm trong lớp các đối tượng được sắp xếp theo qui tắc.
- Trẻ nói theo kinh nghiệm của mình.
Hoạt động 3: Luyện tập
* Trò chơi 1: Bé nào giỏi hơn (Chọn cho khé, tìm cho đúng nhé – ai thông minh hơn – ai tinh hơn...).
- Cô chuẩn bị 3 bảng cho 3 đội, trên bảng có các hình ảnh đựơc sắp xếp theo qui tắc nhưng mỗi dãy còn thiếu hoặc sai 1 đối tượng. 3 đội bàn bạc và tìm đối tượng còn thiếu để gắn cho đúng. Thời gian là 1 bản nhạc, nếu đội nào tìm và gắn đúng đội đó sẽ chiến thắng.
- Các hình ảnh của trò chơi :
+ Dãy 1: Chú bộ đôi – cô giáo – chú công an / chú bộ đội - ? – chú công an.
+ Dãy 2 : Áo - quần – mũ / ? - quần – mũ.
+ Dãy 3 : Nhà 1 tầng - ? – nhà 3 tầng / nhà 1 tầng – nhà 2 tầng – nhà 3 tầng.
+ Dãy 4 : Xe đạp – xe máy – xe ô tô / xe đạp – xe ô tô – xe máy.
+ Dãy 5 : Váy màu đỏ - váy màu vàng – váy màu xanh/ váy màu xanh - váy màu vàng – váy màu đỏ.
- Cô và trẻ cùng nhận xét về kết quả của các đội.
* Trò chơi 2: Ai đứng cạnh tôi ?
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi :
+ Chia lớp thành 3 đội, mỗi đội có 6 trẻ, mỗi trẻ có 1 hình ảnh làm bằng bìa cứng bằng khổ A4 có đế để cầm. Trong đó có 2 hình ảnh chú công nhân xây dựng, 2 bức tranh cô giáo, 2 bức tranh chú công an.
+ Trong thời gian 1 phút các thành viên trong đội phải bàn bạc và quyết định sẽ phải sắp xếp vị trí của các bạn để có cách sắp xếp theo qui tắc xen kẽ của 3 hình ảnh.
+ Sau khi hết 1 bản nhạc trẻ phải xếp được theo yêu câu.
- Trẻ chơi 1-2 lần.
- Cô nhận xét kết quả chơi của 3 đội.
- 3 đội sẽ đứng theo vòng cung cùng bàn bạc để tìm ra các đối tượng còn thiếu và sai để gắn lên bảng.
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu.
- Trẻ tự bàn bạc và trao đổi với nhau. Mỗi trẻ cầm 1 bức tranh và tự sắp xếp theo qui tắc lặp lại của 3 đối tượng.
- Trẻ nhận xét.
Hoạt động 5: Kết thúc
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
- Cô cùng trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng.
Trẻ lắng nghe
Thu dọn đồ dùng
HOẠT ĐỘNG GÓC
1.Góc phân vai: Bán hàng.Bác sĩ. Nấu ăn.
2. Góc xây dựng – lắp ghép : LG – XD nhà máy sản xuất giầy da.
3. Góc tạo hình: Tô màu, cắt, dán: Làm một số đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề quen thuộc ở địa phương. Tạo hình bác nông dân
4. Góc học tập– sách : Xem tranh, sách truyện, lô tô, đô mi nô, về một số nghề, kể chuyện theo tranh...
5. Góc thiên nhiên: Quan sát góc thiên nhiên, tưới cây...
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Quan sát một số hình ảnh về nghề chăm sóc sắc đẹp.
1.1. Mục đích- yêu cầu:
-Trẻ quan sát và rèn luyện kỹ năng lăng nghe, trẻ phát triển được kỹ năng tư duy nhận biết nhanh các đặc điểm của nghề chăm sóc sắc đẹp.
1.2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ rộng rãi thoáng mát, một số hình ảnh về nghề chăm sóc sắc đẹp
1.3. Tiến hành:
-Nhìn xem nhìn xem, các con hãy nhìn xem cô có hình ảnh gì đây?
- Các hình ảnh này nói đến nghề gì?
- Các con biết gì về nghề chăm sóc sắc đẹp?
2.Trò chơi vận động: Tung bắt bóng
3.Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân trường
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Làm quen bài mới: Hát “Lớn lên cháu lái máy cày”.
- Chơi ở các góc.
- Nêu gương bé ngoan.
- Vệ sinh, trả trẻ.
* Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động:
..............................................................................................................................................
**********************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 4 ngày 05 tháng 12 năm 2018
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Thể dục:
Đi nối bàn chân tiến, lùi.
Mục đích, yêu cầu.
1. 1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động “ đi nối bàn chân tiến, lùi”. Trẻ biết cách đi nối bàn chân tiến lùi
-Trẻ thực hiện được bài tập đi nối bàn chân tiến, lùi theo yêu cầu của cô, đi nhẹ nhàng, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước.
1.2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng phản xạ, nhanh nhẹn ,khéo léo, phối hợp vận động.
1.3. Thái độ:
- Trẻ thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè
Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:
+ Phòng học rộng - sạch- thoáng mát an toàn cho trẻ.
+ Nhạc cho trẻ tập: “anh phi công ơi, lớn lên cháu láy mái cày.”
+ Vòng thể dục
3. Tổ chức hoạt hoạt động:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1 : ổn định tổ chức gây hứng thú
Cũng sắp đến ngày 22/12 rồi các con có biết là ngày gì không?
Để chào đón ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, trường mình tổ chức hội thi “ Tài năng nhí” các con có muốn tham gia không?
- Để tham gia tốt hội thi các con cùng cô luyện tập trước nhé?
- Dạ, ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam
HĐ 2: Khởi động
- Trẻ đi vòng tròn thực hiện các động tác khởi động các kiểu chân: đi bình thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng má bàn chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.
- Đầu tiên các con chia làm hai đội chơi “ Đội sắc màu” và “ Đội cầu vòng”
- Hôm nay nhà trường cũng đến xem các con luyện tập như thế nào chúng ta hãy tặng một tràn pháo tay chào các cô
- Hội thi của các bạn sẽ trải qua 2 phần thi:
Phần thi thứ nhất là phần thi “ Đồng diễn”
Phần thi thứ hai là phần thi “ Tài năng”
- Để đạt kết quả cao trong hội thi các con phải hứng thú, mạnh dạn, tự tin, thật khéo léo khi tham gia hoạt động.
- Các con đã sẵn sàng chưa?
- Chúng ta sẽ bước vào phần “ Đồng diễn”
- Cháu thực hiện động tác: đi bình thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng má bàn chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường
- Cháu vỗ tay
- Cháu lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Dạ sẵn sàng
HĐ3 : Trọng động
* Bài tập phát triển chung:
-Động tác tay vai: Chèo thuyền (2Lx4 nhịp);
-Động tác chân: cỏ thấp, cây cao (2Lx4 nhịp);
-Động tác bụng-lườn: Đứng quay người sang 2 bên 90 độ (2Lx4 nhịp);
-Động tác bật: Bật chân trước, chân sau (1Lx4 nhịp)
(Lưu ý: tập xong cho trẻ chuyển đội hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách nhau 3,5m-4m).
-Vừa rồi các vận động viên đã trình diễn màn đồng diễn thể dục rất đều và đẹp. Các vận động viên đã sẵn sàng bước vào các phần thi chưa?
* Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên vận động “ đi nối bàn chân tiến, lùi”.
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô thực hiện động tác mẫu lần 2 và giải thích:
+ TTCB: Đứng khép chân, tay chống hông. Khi có hiệu lệnh “đi bước tiến, bước” nhanh chống bước một chân lên phía trước, sau đó bước tiếp tục chân còn lại( gót chân bước chạm mũi chân trụ) cứ như vậy bước đến vạch đích.Khi đi mắt nhìn thẳng, lưng thẳng.
- Cô thực hiện lần 3 để trẻ nắm rõ hơn.
- Gọi 1 - 2 cháu lên thực hiên ,cô nhận xét .
- Thực hiện : Cho trẻ thực hiện đồng loạt .
- Cô quan sát ,nhận xét sửa sai cho trẻ.
- Cô tuyên dương , khích lệ trẻ .
- Củng cố : cho trẻ nhắc lại tên vận động “ đi nối bàn chân tiến, lùi”.
* Trò chơi vận động : Đua thuyền
- Giới thiệu tên trò chơi: Các con rất giỏi cô cũng có trò chơi dành cho các con
- Luật chơi :
+ Khi có hiệu lệnh của cô mới được xuất phát. Các thuyền đua phải cố gắng bám chặc vào nhau để không bị đứt thuyền khi đang di chuyển.
- Cách chơi : Khi nghe hiệu lệnh của cô, tất cả các thuyền đua dùng sức hai tay của tất cà các thành viên trong nhóm nâng cơ thể lên và tiến về phía trước cho đến đích..Đội nào hoàn thành trước là đội chiến thắng.
- Khi chơi các con phải thật khéo léo, để không ném rớt ra ngoài.Ngồi ngay ngắn không chen lấn xô đẩy bạn trong lúc chơi.Chơi với bạn vui vẻ ( MT 50)
- Cho trẻ chơi
-Cho trẻ chơi 2 -3 lần,cô quan sát nhận xét cách trẻ chơi.
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét , tuyên dương trẻ.
-Trẻ tập các động tác tay, chân, bụng, bật dưới sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng quay mặt vào nhau.
-Trẻ trả lời.
- Cháu xem cô thực hiện
- Cháu lắng nghe cô giải thích và xem cô thực hiện động tác
- Các cháu thực hiện.
- Cháu thực hiện
- Trẻ nhắc lại tên vận động
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
HĐ 4:
Kết thúc - Hồi tỉnh
- Đi nhẹ nhàng hít thở thật sâu , tập thể dục chống mệt mỏi.
- Hôm nay các con thực hiện được bài tập đi nối bàn chân tiến, lùi theo yêu cầu của cô, đi nhẹ nhàng, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước.Các con nhanh nhẹn ,khéo léo, phối hợp vận động tốt.Biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè khi tham gia hoạt động.Cô khen tất cả các con, chúc các con ngoan, khỏe mạnh, vui vẻ.
- Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
- Cháu lắng nghe
II. HOẠT ĐỘNG GÓC:
1.Góc phân vai: Bán hàng.Bác sĩ. Nấu ăn.
2. Góc xây dựng – lắp ghép : LG – XD nhà máy sản xuất giầy da.
3. Góc tạo hình: Tô màu, cắt, dán: Làm một số đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề quen thuộc ở địa phương. Tạo hình bác nông dân
4. Góc khoa học - toán : Phân biệt các hình, khối cầu, khối trụ
5. Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về chủ đề, chơi với dụng cụ âm nhạc.
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Giải câu đồ về một số nghề
1.1. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ quan sát, nhận dạng, rèn luyện tư duy cho trẻ.
1.2. Chuẩn bị:
-Các hình ảnh về một số nghề được nhắc đến trong câu đố.
1.3. Tiến hành:
- Cô đọc lần lượt các câu đố đã chuẩn bị.
2.Trò chơi vận động: thỏ tìm chuồng
3.Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân trường.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài cũ: Chữ cái i, t, c
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
*) Đánh giá một ngày hoạt động của trẻ:
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 5 ngày 06 tháng 12 năm 2018
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
LQCC:
Trò chơi chữ cái i, t, c.
1. Mục đích, yêu cầu
Kiến thức.
- Nhận biết và phát âm đúng chữ cái i, t,c thông qua các trò chơi.
- Biết tô đúng theo phần chấm mờ của chữ i, t, c.
Kỹ năng.
- Rèn luyện phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn luyện phản ứng nhanh nhẹn cho trẻ theo yêu cầu của cô.
- Biết chơi các trò chơi thành thạo.
- Rèn kỹ năng cầm bút và tô cho trẻ,trẻ biết ngồi đúng tư thế khi ngồi tô.
Thái độ.
- Qua bài học trẻ biết chơi cùng nhau đoàn kết, có hứng thú tham gia vào các hoạt động chung của lớp.
- Biết công việc của một thám tử ( cảnh sát).
Chuẩn bị.
* Đồ dùng của cô:
- Nhân vật phù thủy, công chúa.
- Vườn hoa.
- Những bức mật thư.
- Tập tô mẫu cho trẻ.
- Khăn bịt mắt.
- Những ô vuông có chứa chữ cái chia làm 3 tổ.
- Nhạc “ Về miền cổ tích”
* Đồ dùng của trẻ:
- Mũ chữ cái i, t, c.
- Vở tập tô, bút chì.
- 34 chiếc chìa khóa có chứa chữ cái i, t, c.
3. Cách tiến hành
Nội dung hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ônr định tổ chức – gây hứng thú.
- Cô giáo gọi cả lớp.
- Đến thăm lớp chúng ta hôm nay cô xin giới thiệu có:
+ Bác: Trịnh Thị Hiếu – Hiệu trưởng nhà trường
+ Cô: Nguyễn Thị Thủy – Tổ trưởng tổ chuyên môn nhà trường.
+.
- Xin một tràng pháo tay nồng nhiệt để chào đón các cô ạ!
- Các con ơi hãy nhìn xem hôm nay cô mang đến cho các con điều thú vị dành cho các bạn nhé!
- Ô một nàng công chúa xinh đẹp đang vui chơi trong vườn hoa. Cô xin giới thiệu với các bạn đây là nàng công chúa Ana nàng đến từ vương quốc Ximba, Ana là một nàng công chúa xinh đẹp, tài giỏi, thông minh, lanh lợi, nàng rất thích được dạo chơi ở những nơi vui nhộn và nhiều cảnh đẹp.
Ôi công chúa Ana gọi chúng mình cùng vào vườn hoa chơi với công chúa đấy các con có thích không nào. Vậy bây giờ chúng ta hãy cùng đi dạo chơi cùng công chúa nhé!
- Cả lớp đang chuẩn bị đứng dậy thì bổng xuất hiện một mụ phù thủy xấu xí.
+ Hahahacông chúa đây rồingươi phải đi với ta.nếu muốn cứu công chúa của các ngươi thì hãy vượt qua 3 của ải của ta, các ngươi hãy đợi đấy.
- Ôi vậy là nàng công chúa Ana đã bị mụ phù thủy bắt đi rồi, phải làm sao đây các bạn?
- Các con có muốn làm những nhà thám tử nhí để đi tìm công chúa không? Bây giờ chúng ta chỉ còn cách ngồi chờ đợi những gì mụ phù thủy sẽ đem đến cho chúng ta thôi.
- Con dạ cô ạ!
- Vỗ tay.
- Ngồi xuống cạng cô và lắng nghe.
- Bé lắng nghe và quan sát.
- Trẻ vui vẻ vào vườn hoa vui chơi cùng công chúa.
- Giật mình mà lắng nghe điều đang xuất hiện trước mặt
- Trẻ thể hiện sự buồn bả.
- Có ạ!
Hoạt động 2: Trò chơi chữ cái i, t, c.
Trò chơi 1: Bịt mắt bắt chữ
- Mụ phù thủy phóng mật thư vào.
- Ôi có mật thư rồi. Cô đọc mật thư cho cả lớp nghe.
Mật thư thứ 1: ở của ải này các ngươi hãy chơi cho ta xem trò chơi Bịt mắt bắt chữ
Cách chơi như sau: Các ngươi hãy tạo thành một hình tròn lớn và chọn ra 3 bạn nhỏ lanh lợi nhất bịt mắt lại và đi tìm những thẻ chữ cái i, t, c, lưu ý mỗi lần chỉ tìm một loại chữ và sau khi cả 3 bạn đều tìm được chữ đó thì 3 bạn khác sẽ lên tìm chữ tiếp theo. Nếu các ngươi thực hiện đúng thì coi như các ngươi vượt qua của ải thú 1 của ta.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét quá trình chơi.
- Như vậy là chúng mình đã cùng nhau trải qua của ải thứ 1 của mụ phù thủy rồi đấy. và bay giờ chúng ta hãy chờ đợi mật thư tiếp theo của mụ phù thủy nhé.
Trò chơi 2: Tập tô chữ cái.
Mật thư thú 2: ở của ải thứ nhất các ngươi đã vượt qua rất dễ ràng nhưng của ải tiếp theo sẽ không dể chút nào đâu hahahha. Nhiệm vụ lần này của các ngươi là hãy giải những câu đố của ta khi giải được hãy tập tô chữ cái đó theo nét chấm mờ thật đẹp cho ta. Các ngươi lưu ý phải làm theo hướng dẫn của ta, các ngươi phải tô lần lượt từng chữ một tô chữ từ trên xuống dưới và từ trái qua phải và điều đặc biệt là các ngươi phải ngồi đúng tư thế cầm bút đúng các. Các ngươi hãy nhìn ra phía sau mình đi ta đã chuẩn bị sẵn đồ dùng cho các ngươi rồi đấy, các ngươi đã nghe rỏ chưa?
Câu đó 1: Chữ gì được tạo thành bởi 2 nét: nét thứ nhất là nét thẳng nét thứ 2 là một dấu chấm đạm trên đầu.
Câu đố 2: Chữ cái gì có 1 nét thẳng và 1 nét ngang trên đầu.
Câu đố 3: Chữ cái gì có một nét cong tròn không khép kín và hở phải.
- Cô tổ chức, xắp xếp cho trẻ thức hiện.
- Cô nhận xét.
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng (bàn, nghế, vở, bút)
- Mật thư thứ 3 xuất hiện
Trò chơi 3: Đi tìm chìa khóa vàng.
Mật thư thứ 3: Ta không thể tin được các ngươi lại có thể giỏi như vậy với thời gian ngắn các ngươi đã vượt qua 2 của ải của ta, lần này sẽ là lần quyết định nếu các ngươi thắng trong của aỉ này và lấy được chìa khóa vàng thì các ngươi sẽ cứu được nàng công chúa của các ngươi. Nhiệm vụ như sau, những chiếc chìa khóa vàng đang ở phía trước các ngươi hãy chia làm 3 đội xếp thành 3 hàng dọc đứng trước vạch xuất phát.
Đội 1: Nhảy vào những ô có chứa chữ cái i và lên lấy chiếc chìa khóa có chứa chữ i.
Đội 2: Nhảy vào các ô có chứa chữ cái t và lên lấy chìa khóa có chứa chữ cái t.
Đội 3: Nhảy vào những ô có chứa chữ cái c và lên lấy chìa khóa có chữ cái c.
Từng bạn 1 sẽ lên thực hiện sau khi lấy được chìa khóa thì đập tay bạn tiếp theo và chạy về cuối hàng, bạn được đập tay sẽ tiếp tục nhảy lên và lấy chìa khóa cứ như thế cho đến bạn cuối cùng. Lưu ý mỗi bạn sẽ chỉ được thực hiện 1 lần và lấy 1 chìa khóa. Bây giờ các ngươi hãy nhìn xuống dưới chân và lật tấm bạt lên các ngươi sẽ biết cần phải làm gì.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét quá trình chơi.
- Trẻ lắng nghe cô đọc mật thư
- Trẻ hứng thú chơi
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe mật thư thứ 2
- Trẻ giải câu đố và thực hiện bài tập tô chữ của mình.
- Lắng nghe mật thư thứ 3.
- Trẻ chơi một các hứng thú
Hoạt động 3: Kết thúc
- Bây giờ trên tay chúng ta đã có được chiếc chìa khóa vàng rồi chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm cánh cửa thần kỳ mở nó ra để giải cứu công chúa Ana nhé!
- Đi đến của và đọc thần chú “Vừng ơi mở ra”
HOẠT ĐỘNG GÓC
1.Góc phân vai: Bán hàng.Bác sĩ. Nấu ăn.
2. Góc xây dựng – lắp ghép : LG – XD nhà máy sản xuất giầy da.
3. Góc tạo hình: Tô màu, cắt, dán: Làm một số đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề quen thuộc ở địa phương. Tạo hình bác nông dân
4. Góc học tập– sách : Xem tranh, sách truyện, lô tô, đô mi nô, về một số nghề, kể chuyện theo tranh...
5. Góc thiên nhiên: Quan sát góc thiên nhiên, tưới cây...
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Dạo chơi sân trường.
1.1. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ quan sát, nhận xét về khung cảnh, cách bày trí trong sân trường nhằm rèn luyện kỹ năng quan sát (rèn luyện tàm nhìn cho trẻ)
1.2. Chuẩn bị:
- Khung cản sân trường.
1.3. Tiến hành:
- Các con thấy sân trường mình như thế nào?
- Con quan sát thấy trong sân trường có những gì?
- Để trường, lớp sạch đẹp con cần phải làm gì?
- Cho trẻ nhặt lá cây trong khuôn viên trường.
2.Chơi vận động: Ai biến mất
3.Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân trường.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Làm quen bài mới: Vận động theo nhạc “Lớn lên cháu lái máy cày”
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
* Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động:
.
**********************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 6 ngày 07 tháng 11 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Âm nhạc:
- HĐ: H,vđ: Lớn lên cháu lái máy cày.
- NDKH: + NH: Đi cấy.
- Trò chơi: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng.
Mục đích – yêu cầu
Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả
- Trẻ thuộc lời bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày”
- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi âm nhạc
1.2. Kỹ năng:
- Trẻ hát đồng đều, hát đúng giai điệu bài hát
- Rèn sự tự tin, mạnh dạn cho trẻ
- Trẻ cảm nhận được âm điệu bài hát “Đi cấy”
1.3. Thái độ:
- Trẻ yêu quý và bảo vệ sản phẩm bố mẹ làm ra
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Sân khấu: chiếu, bóng bay, bóng nháy
- Máy tính, loa, máy chiếu.
- Xắc xô của cô
- Vòng thể dục 6 – 7 cái, mũ thỏ 6-7 cái, hoa cài đỏ, xanh, vàng của 3 đội
- 34 cái nốt nhạc xinh, nam châm nhỏ.
3. Cách tiến hành:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hđ1:ổn định tổ chức gây hứng thú
-Xin nhiệt liệt chào mừng tất cả các bạn đến với chương trình “ Giọng hát nhí” ngày hôm nay.
- Đến tham dự và cổ vũ cho các đội chơi hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có các thành phần ban giám khảo.
- Trò chơi âm nhạc hôm nay sẽ có sự tham gia của 3 đội chơi. Sau đây, xin mời các đội tự giới thiệu về đội của mình
Trò chơi hôm nay sẽ có 4 phần thi đó là:
Phần 1: Cùng thi tài
Phần 2: Ai hát hay
Phần 3: Ai nhanh nhẹn
Phần 4: Cùng thưởng thức
Qua các phần thi các thành viên trong đội nếu hoàn thành tốt các phần thi sẽ được tặng một nốt nhạc, cuối 4 phần thi đội nào có nhiều nố
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 2018 2019 Tuan 3 Mot so nghe pho bien o dia phuong_12499252.doc