I, Hoạt động học: PTTM
Nặn cây ăn quả ( ĐT)
a/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Kiến thức: Trẻ biết sử dụng cỏc kỹ năng đó học để nặn, cõy, cỏc loại quả mà trẻ biết
- Kĩ năng: Luyện kỷ năng lăn trũn, lăn dọc, ấn bẹt.
- Thái độ: Trẻ tập trung chỳ ý và sỏng tạo trong sản phẩm.
b/ CHUẨN BỊ.
Đồ dùng: - Đất nặn,bảng con, tăm, một số quả nhựa, cõy cụ nặn mẫu
c/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
70 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 659 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới thực vật - Chủ đề nhánh 1: Một số loại cây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vũng)
TCVĐ : Nộm búng vào rổ
1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
Kiến thức: Trẻ biết chụm chõn và bật chụm chõn tỏch vào vũng, khi bật khụng dẫm vào cạnh vũng.
Kĩ năng: Luyện kỷ năng bật
Phỏt triển tố chất và rốn sự khộo lộo của đụi chõn
Thỏi độ: Giỏo dục trẻ cú ý thức tập luyện tốt.
2/ CHUẨN BỊ.
Sõn tập sạch sẽ. Đồ dựng: 10 vũng thể dục;
Một số quả bằng nhựa, búng, rổ.
Tớch hợp: Mụn : Âm nhạc; THMTXQ; toỏn.
3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
- Cụ cựng trẻ trũ chuyện về một số loại cõy lương thực mà trẻ biết.Cho trẻ biết lương thực rất cần cho con người. Ngoài ăn uống ra để cơ thể khỏe mạnh hơn chỳng ta cần phải siờng năng tập thể dục hàng ngày nữa.
* Hoạt động 2:
1.Khởi động: Cho trẻ đi thường, đi nhanh, đi bằng mũi bàn chõn, đi bằng gút chõn,chạy chậm. Sau đú về xếp thành 3 hàng ngang.
2.Trọng động:
a.Bài tập phỏt triển chung:
- Tay: Tay đưa ngang lờn vai
- Chõn: Ngồi khuỵu gối.
- Bụng: Đứng nghiờng người sang 2 bờn.
- Bật: Bật tiến về phớa trước.
b.Vận động cơ bản: Bật chụm chõn tỏch chõn vào vũng
- Cụ làm mẫu 1 lần.
- Lần 2 kết hợp giải thớch: Khi bật 2 chõn chụm lại, tay chống hụng, bật chụm chõn sau đú tỏch chõn qua cỏc vũng, khụng chạm cạnh vũng.
- Trẻ thực hiện:
-Thi đua bật theo 2 nhúm dưới hỡnh thức chơi hỏi quả.
+ Khi cú hiệu lệnh của cụ, trẻ đầu tiờn của mỗi nhúm bật liờn tục qua 5 vũng. Sau đú chạy lờn hỏi quả bỏ vào giỏ của đội mỡnh rồi chạy về cuối hàng. Cứ tiếp tục như thế cho đến hết số người trong đội, đội nào hỏi nhiều quả thỡ thắng.
c.Trũ chơi: Nộm búng vào rổ.
Cụ hướng dẫn trẻ chơi sau đú Cho trẻ chơi vài lần.
3.Hồi tĩnh:
Trẻ vừa đi vừa hỏt bài “ Lỏ xanh”
Trẻ đi ,chạy .
Tập cỏc động tỏc thể dục.
Trẻ quan sỏt cụ tập mẫu.
Trẻ thực hiện.
Trẻ chơi, đếm số quả và núi tờn quả.
Trẻ chơi nộm búng
Trẻ hỏt.
II. Chơi và hoạt động theo ý thớch
- Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc
Nhật ký cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
......................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
.
Thứ 3 ngày 23 thỏng 1 năm 2018
I. Hoạt động học: PTNN .
Chơi trũ chơi với chữ cỏi: L - m - n
1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
Kiến thức: trẻ phát âm đúng chữ cái.nêu được cấu tạo chữ cái
Kĩ năng: Trẻ biết gạch chân chữ cái đã học L - m - n trong bài thơ
Tỡm chữ cỏi trong tranh lụ tụ
Thỏi độ: giáo dục trẻ yêu thích học chữ cái
2/ CHUẨN BỊ.
- Tranh thơ" Na non xanh"
- Chữ L - M - N lô tô có chứa chữ L - M - N
3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
Cho trẻ kể tên một số loại cây mà trẻ biết
* Hoạt động 2: Luyện tập
- Giờ trước cc đã được làm quen với chữ gì ?
- Cô phát âm và cho trẻ phát âm lại chữ cái .
- Cô cho trẻ nêu cấu tạo chư cái ?
- Giáo viên chia trẻ làm 2 tổ để chơi trò chơi
- Thi xem tổ nào gạch được nhiều chữ đã học
- Cô kiểm tra kết của của 2 đội
+ trò chơi lô tô tìm chữ theo hiệu lệnh của cô
- "Tìm chữ""Chữ gì chữ gì" Chữ n trong từ gì?
- "Tìm chữ""Chữ gì chữ gì" Chữ l trong từ gì?
- "Tìm chữ""Chữ gì chữ gì" Chữ m trong từ gì?
+ Cô cho trẻ chơi 2 -3 lần
* Hoạt động 3: Kết thúc
Cô cho trẻ đọc lại chữ l - m – n qua TC: về đúng nhà
- Trẻ kể tên các loại cây
l.m.n
trẻ phát âm
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ kiểm tra cùng cô
- Củ lạc
- Cái lá
- Quả mận
- Trẻ chơi cùng cô
-Trẻ đọc chữ l -m - n và tìm về đúng nhà có chữ cái giống chữ trẻ cầm trên tay
Nhật ký ngày :
.
Thứ 4 ngày 24 thỏng 1 năm 2018
I. Hoạt động học: PTNT
Tờn đề tài : Thờm bớt ,tạo nhúm trong phạm vi 9
1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
Kiến thức: Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kộm trong phạm vi 9
Kĩ năng: Trẻ biết thờm bớt, tạo nhúm hoa trong phạm vi 9,biết sắp xếp số hoa tương ứng 1-1 .luyện kỹ năng đếm đỳng và chọn số tương ứng ứng với số lượng
Thỏi độ: Trẻ cú ý thực trong giờ hoạc, ,ý thức lấy cất đồ dựng đồ chơi nhanh nhẹn , gọn gàng
2/ CHUẨN BỊ.
- Một số bụng hoa cú số lượng là 9
- Mội trẻ 9 biing hoa, 9 chiếc lỏ,thẻ số từ 1-9
- Một số đồ vật quanh lớp cú số lượng 6,7,8,9
3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động1:
Trũ chuyện :cụ cựng trẻ trũ chuyện về mựa xuõn, về ngày tết cổ truyền của dõn tộc, về một số loài hoa thường nở vào mựa xuõn
Hoạt động 2:
*Luyện nhận biết trong phạm vi 9
- Cô cho trẻ tìm đồ dùng có số lượng trong phạm vi 9 Quanh quanh lớp và đếm
* Tạo số 9 đếm đến 9
- cụ tặng cho mỗi bạn 8 bụng hoa hồng và yờu cầu trẻ lấy hoa xếp ra bàn
- Cô cho trẻ xếp 9 bông hoa .cho trẻ đếm số hoa
- trờn cành ngoài hoa con cú lỏ, cụ yờu cầu trẻ lấy 8 chiếc lỏ xếp ra bàn
- Số hoa và số lỏ như thế nào với nhau ?
- Cô hỏi trẻ số hoa và lỏ có bằng nhau không? Vì sao
- Số nào nhiều hơn ?nhiều hơn là mấy ?
- Số nào ít hơn ?ít hơn là mấy ?
- Muốn cho số hoa và số lỏ bằng nhau ta phải làm gì?
- Cô cho trẻ thêm bớt
- Bây giờ số hoa và số lỏ ntn với nhau ?
Cô lần lượt cho trẻ bớt dần số hoa , lỏ và ứng số với mỗi lần bớt
Hoạt động 3:
* Trũ chơi tai ai tinh
- Cô cho trẻ đếm số lượng tiếng gõ với nhịp khác nhau để trẻ nhận biết chữ số 9 ứng với những tiếng gõ khác nhau
* Trũ chơi bụng hoa chữ cỏi
Chia lớp thành 3 đội, mỗi đội đi hỏt một chữ khỏc nhau (b,d,đ) mỗi đội phải hỏt đủ 9 bụng hoa trong vũng 1 phỳt
- Trẻ trả lời
- Trẻ tìm và đếm
- Trẻ xếp cùng cô
- trẻ đếm
- trẻ đếm
- khụng ạ
- hoa nhiều hơn,lỏ ớt hơn
- thờm 1 chiếc lỏ
Bằng nhau
Trẻ tham gia trũ chơi
II. Chơi và hoạt động theo ý thớch
Quan sỏt, nhận xột, phõn biệt một số loại hoa
Nhật ký cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
......................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
.
Thứ 5 ngày 25 thỏng 1 năm 2018
I. Hoạt động học
Vẽ cỏc loại hoa mựa xuõn( ĐT)
1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
Kiến thức: trẻ biết tờn goi, hỡnh dạng, màu sắc, đặc điểm nổi bật của một số loài hoa
Kĩ năng: Trẻ biết sử dụng cỏc kỷ năng đó học như nột xiờn trỏi, xiờn phải, thẳng đứng, nột cong trũ.
Luyện kỷ năng vẽ và tụ màu.
Thỏi độ: Giỏo dục tớnh cẩn thận, kiờn trỡ trong khi làm.yờu quý cỏc loài hoa
2/ CHUẨN BỊ.
Tivi , đầu quay, video về một số loài hoa
Tranh xộ dỏn mẫu của cụ. Một số tranh về hoa.
Vở tạo hỡnh, bỳt màu cho trẻ vẽ
3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
Cụ mở đoạn video về một số loài hoa và đàm thoại cựng trẻ.
- Trẻ kể về một số loại hoa mà trẻ biết, giỏo dục trẻ biết chăm súc hoa và bảo vệ hoa.
* Hoạt động 2:
Hỏt “ Ra vườn hoa”
- Cụ núi: Hoa cú rất nhiều loại, mỗi loại hoa cú một màu sắc và đặc điểm khỏc nhau. Bõy giờ cụ chỏu chỳng ta cựng vẽ cỏc loại hoa nhộ.
- Cho trẻ xem tranh mẫu của cụ và nhận xột.
+ Cụ cú bức tranh gỡ đõy ?
+ Con cú nhận xột gỡ về bức tranh của cụ ?
+ Hoa cú màu gỡ ?
+ Cỏnh hoa như thế nào ? Giữa hoa cú gỡ ?
+ Để bức tranh thờm đẹp hơn cụ cũn vẽ thờm gỡ nữa ?
- Hỏi ý thớch của trẻ thớch vẽ loại hoa gỡ ? Cỏnh hoa vẽ như thế nào ?
- Giữa cỏnh hoa cú gỡ ?
- Khi vẽ cỏc con vẽ phần nào của hoa trước ?
* Hoạt động 3:
Trẻ thực hiện : Cụ quan sỏt, nhắc nhở trẻ cỏch ngồi, cỏch cầm giấy để vẽ. Động viờn trẻ vẽ và tụ màu nhiều loại hoa và gọi tờn. Nhắc nhở trẻ tụ màu khụng chờm ra ngoài và bố cục bức tranh hợp lý.
Cụ bật nhạc bài “ Màu hoa”
Trưng bày sản phẩm:
- Trẻ treo vở lờn giỏ, cho trẻ nhận xột bài của bạn
- Cụ nhận xột và chọn thờm 1số bài đẹp cho lớp xem và tuyờn dương.
3.Kết thỳc:
Hỏt “ Hoa bộ ngoan”
Trẻ kể
Hỏt.
Trẻ xem tranh mẫu và nhận xột.
Trẻ núi ý định của mỡnh.
Cuống hoa, nhị hoa, lỏ hoa
Trẻ thực hiện vẽ và tụ màu.
Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xột bài bạn.
- Trẻ hỏt
II. Chơi và hoạt động theo ý thớch
Mỳa “ Hoa trường em”
Trũ chơi: hỏt theo hỡnh vẽ
Nhật ký cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
......................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
.
Thứ 6 ngày 26 thỏng 1 năm 2018
I. Hoạt động học
PTKNXH “Bộ làm album về cỏc loại hoa”
* Mục đớch
- Trẻ học làm việc theo nhúm
- Phỏt triển sỏng tạo, khả năng diễn đạt ý tưởng khi làm Album về cỏc loại hoa
- Trẻ yờu quý và chăm súc cỏc loại hoa
* Chuẩn bị
- Một vài bức tranh vẽ hỡnh cỏc loại hoa, mỏy tớnh cú video về cỏc loại hoa( hoa cú nhiều màu sắc khỏc nhau, cỏnh của hoa cung khỏc nhau...)
- Giấy màu, bỡa, tạp chớ, hoạ bỏo cũ cú hỡnh ảnh cỏc loại hoa ( để trẻ cú thể cắt ra được)
- Bỳt màu, kộo, hồ dỏn, giấy vẽ, đinh ghim
* Tiến Hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* HĐ 1: Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại hoa
- cựng trẻ trao đổi về một số đặc điểm của một số loại hoa, cỏch chăm súc và bảo vệ hoa, ớch lợi của hoa đối với đời sống con người....
- Cho trẻ kể tờn một số loại hoa
- Cụ cho trẻ xem cỏc bức tranh một số một số loại hoa, trẻ chọn hoa cỏnh dài hoặc hao cỏnh trũn bất kỡ, đề nghị trẻ kể tờn một số loại hoa cú cựng màu sắc và cấu tạo như vậy cú thể xếp chung một nhúm với loại hoa trong bức tranh trẻ chọn
- Cụ cho trẻ xem đĩa CD cỏc hỡnh ảnh cỏc loại hoa
- Cụ khỏi quỏt và giỏo dục tư tưởng cho trẻ
* HĐ 2: Củng cố và chơi TC:
* TC 1: Chọn tranh cỏc loại hoa cỏnh trũn cú màu sắc và cấu tạo giống nhau để làm thành quyển Album, Với những quyển Album về hoa cỏnh dài, màu sắc, cấu tạo giống nhau làm thành một quyển
- Cụ chia trẻ thành 3-4 tổ, mỗi tổ 8-10 trẻ gợi ý cho trẻ chọn tranh cỏc loại hoa cú cấu tạo và màu sắc khỏc nhau trong quyển tạp chớ, bỏo cũ, đề nghị trẻ cắt tất cả hỡnh ảnh hoa đú ra
- Gợi ý cho trẻ tõp hợp tất cả cỏc tờ giấy dỏn hoa cú cựng màu sắc, cấu tạo, dựng đinh ghim lại thành một quyển sỏch
- Trong một bài hỏt về chủ đề cỏc loại hoa cỏc tổ phải làm xong khi bài hỏt kết thỳc, từng tổ sẽ núi về quyển Album của mỡnh. Trẻ làm cụ giỳp trẻ vẽ và viết tựa đề của cuốn Album lờn trang bỡa
- khuyến khớch trẻ núi lờn cảm xỳc của mỡnh khi làm xong cuốn Album
- Khi cỏc tổ trỡnh bày xong cụ khỏi quỏt lại nhận xột kết quả của 4 đội
* TC 2: Vẽ thờm cỏc chi tiết và tụ màu tranh theo ý thớch của từng đội về cỏc cỏc loại hoa
hoặc tụ màu bức tranh cỏc loại hoa cú màu sắc khỏc nhau ở cỏc mụi trường sống khỏc nhau
- Khi trẻ vẽ cụ quan sỏt theo dừi giỳp đỡ tổ làm yếu cũng tương tự như trũ chơi trờn kết thỳc bài hỏt hay 1 bản nhạc trẻ vẽ thờm và trang trớ bức tranh xong thỡ lờn trưng bày trờn giỏ treo tranh cỏc tổ tự nờu nhận xột về cỏc bức tranh của mỡnh
* HĐ 3: Cụ cho trẻ giải cõu đố về cỏc loại hoa, sau đú hỏt cỏc bài hỏt vố hoa
- Cho trẻ hỏt mỳa cỏc bài hỏt núi về cỏc loại hoa và giải cõu đố
* Kết thỳc: cụ nhận xột và giỏo dục tư tưởng cho trẻ...
Trẻ chỳ ý nghe và trả lời cỏc cõu hỏi
Trẻ kể tờn một số loại hoa
Trẻ chỳ ý quan sỏt bức tranh và kể tờn loại hoa cú cựng màu sắc, cấu tạo gần giống với trong tranh trẻ chọn
Trẻ quan sỏt và nờu nhận xột cỏc loại hoa sống ở mụi trường đất khỏc nhau
Trẻ chỳ ý nghe và chia tổ thảo luận đề chơi
Trẻ đoàn kết và tớch cực tham gia TC
Trẻ núi lờn cảm xỳc của mỡnh về bộ tranh cỏc loại hoa, cấu tạo, màu sắc, ớch lợi, cỏch chăm súc và bảo vệ hoa
Trẻ tụ màu và vẽ thờm cỏc chi tiết thiếu trong tranh về cỏc loại hoa
Treo tranh và nhận xột bố cục bức tranh
Trẻ biểu diễn theo tổ nhúm, cỏ nhõn, thi đua giữa cỏc tổ....
II. Chơi và hoạt động theo ý thớch
- Văn nghệ nờu gương cuối tuần
- Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc
Nhật ký cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
......................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
.
Chủ đề nhỏnh IV: MỘT SỐ LOẠI RAU - CỦ
I. YấU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tờn gọi của một số loại rau, quả quen thuộc đối với trẻ.
- Trẻ biết nhận biết, phõn biệt cỏc loại rau, quả theo đặc điểm đặc trưng của chỳng.
- Trẻ biết mụ tả một số đặc điểm rừ nột của chỳng như: Màu sắc, hỡnh dạng...
- Phõn nhúm rau theo loại: ăn lỏ, ăn củ, ăn quả.
- Biết phõn loại quả theo đặc điểm như: Chua – ngọt, Vỏ sần – vỏ nhẵn, cú hạt – khụng cú hạt, cú mỳi - khụng cú mỳi,
- Biết ớch lợi của rau, quả đối với đời sống của con người và cỏch sử dụng.
2. Kỹ năng:
- Phỏt triển úc quan sỏt tớnh ham hiểu biết cho trẻ.
- Luyện kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xộ dỏn, in hỡnh, tụ màu về cỏc loại rau, quả.
- Luyện kỹ năng đọc thơ, kể chuyện mỳa hỏt về cỏc loại rau, quả.
- Luyện kỹ năng cầm bỳt và tư thế ngồi cho trẻ khi ngồi tụ viết chữ cỏi p, q.
3. Giỏo dục:
- Trẻ chăm súc như tưới nước, nhổ cỏ, khụng dậm lờn rau.
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập sạch sẽ,dụng cụ thể dục : gậy thể dục, tỳi cỏt
- Tranh truyện: quả bầu tiờn
- Tranh ảnh , bài thơ, bài hỏt , cõu đố, băng đĩa hỡnh về thực vật, về cỏc loại hoa khỏc nhau
- Trang trớ lớp theo chủ đề nhỏnh : Một số loại rau- củ -quả
- Đồ dùng, đồ chơi sắp xếp gọn gàng ở các góc
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN :
Tờn hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sỏu
Đún trẻ
- Đún trẻ vào lớp cho trẻ cất một số loại rau - quả mà trẻ đem theo.
- Trao đổi với bố, mẹ trẻ về chủ đề sẽ học.
Trũ chuyện Điểm danh
- Trũ chuyện với trẻ về những hiếu biết của trẻ vế cỏc loại rau - quả mà địa phương cú. Kể cho trẻ nghe về lợi ớch của cỏc loại rau - quả đối với đời sống con người. Cho 3 tổ trưởng điểm danh tổ của mỡnh.
Thể dục sỏng
* Khởi động: Cụ cho trẻ đi theo tớn hiệu nhanh chậm ..
*Trọng động : Tập cỏc động tỏc kết hợp với lời ca bài hỏt “quả gỡ?”
Hụ lấp: Thổi nơ bay.
Tay: 2 Tay đưa ra trước lờn cao.
Chõn: Ngồi khuỵu gối.
Bụng: Ngồi duổi chõn, tay chống sau, đưa chõn lờn cao hạ xuống.
Bật: Bật tại chổ.
* Hồi tĩnh : Cụ trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vũng
Hoạt động học
PTTC
Nộm trỳng đớch nằm ngang- Nhảy lũ cũ
LVPTNT
“ Rau và quả xung quanh bộ”
PTNN
Quả bầu tiờn.
PTTM
Nặn cõy ăn quả
PTKNXH
Bộ làm ambul về cỏc loại rau, củ, quả
Chơi ngoài trời
- Cho trẻ đi tham quan vườn rau ở trường.
- TCVĐ :Trồng nụ trồng hoa
- Chơi tự do :vẽ hỡnh rau, quả bằng phấn lờn sõn trường, chơi với đồ chơi trờn sõn
Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc
Gúc phõn vai: “ Cửa hàng bỏn rau, quả xanh” “ Cửa hàng bỏn trỏi cõy”
Gúc Xõy dựng: Xõy vườn rau của bộ. Xõy vườn cõy ăn quả.
Gúc học tập: Tụ màu, nặn, vẽ, xộ dỏn một số loại rau- quả.
Gúc nghệ thuật: Cho trẻ biểu diễn bài hỏt, đọc thơ, vẽ, tụ màu cỏc loại rau-quả
Chơi và hoạt động theo ý thớch
Dạy trũ chơi mới: thả đỉa ba ba
Ôn tập phân biệt khối cầu,khối trụ,khối chữ nhật, khối vuông.
- Nặn cỏc loại quả
- Cho trẻ chơi cỏc trũ chơi dõn gian
- Văn nghệ nờu gương cuối tuần
Thứ 2 ngày 29 thỏng 1 năm 2018
I. Hoạt động học: PTTC
Nộm trỳng đớch nằm ngang- Nhảy lũ cũ
1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
Kiến thức: Trẻ biết sử dụng lực để nộm tỳi cỏt vào đớch ngang khụng rơi ra ngoài
Kĩ năng: Rốn sự khộo lộo của đụi bàn tay, biết ước lượng sức để nộm vào đớch.Phỏt triển tố chất và rốn sự khộo lộo của đụi bàn tay.
Thỏi độ: Giỏo dục trẻ cú ý thức tập luyện tốt.
2/ CHUẨN BỊ.
Sõn tập sạch sẽ. Đồ dựng: Tỳi cỏt, vũng trũn. 3 lỏ cờ: Xanh, đỏ, vàng.
Tớch hợp: Mụn : Âm nhạc; THMTXQ; Toỏn.
3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1
Cựng trẻ trũ chuyện về một số trũ chơi trong dịp tết Nguyờn Đỏn.
Hoạt động 2
1.Khởi động: Cho trẻ chơi theo tớn hiệu: Đi chậm khi cụ đưa cờ vàng, đi nhanh khi cụ đưa cờ xanh, cờ đỏ thỡ dừng lại.
2.Trọng động:
a.Bài tập phỏt triển chung:
+ Tay: 2 tay quay dọc thõn.
+ Chõn: Ngồi xổm đứng lờn liờn tục.
+ Bụng: Đứng cỳi người tay chạm ngún chõn.
+ Bật : tiến về phớa trước
- Trẻ hỏt: Bài “ Sắp đến tết rồi”
b.Vận động cơ bản: Nộm trỳng đớch nằm ngang – Nhảy lũ cũ
- Cụ nộm mẫu lần 1.
- Nộm lần 2 kết hợp giải thớch: Đứng chõn trước, chõn sau, tay phải cầm tỳi cỏt. Khi nộm tay đưa cao ngang tầm mắt nộm vào đớch ngang. (vũng).
- Chọn 2 chỏu nộm mẫu.
- Sau đú nhảy lũ cũ về hàng của mỡnh.
Hoạt động 3
- Trẻ thực hiện:
+ Cho trẻ đứng 2 hàng ngang đối diện nhau,lần lượt cho 2 trẻ lờn nộm cụ theo dừi động viờn trẻ nộm vào đớch, sau đú nhặt tỳi cỏt để vào nơi qui định.
c.trũ chơi: “ Chuyền búng”
- Cho 2 đội thi đua nhau chuyền búng bờn phải, bờn trỏi. Khuyến khớch trẻ chuyền nhanh khụng làm rơi búng.
3.Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sõn kết hợp hỏt bài “ Cựng mỳa hỏt mừng xuõn”.
Trẻ chỳ ý chơi theo tớn hiệu của cụ.
Trẻ tập cỏc động tỏc thể dục.
Trẻ hỏt
Chỳ ý quan sỏt xem cụ nộm mẫu và giải thớch.
Trẻ tham gia hoạt động và cổ vũ bạn tập.
Trẻ chơi
Trẻ đi hỏt nhẹ nhàng.
II. Chơi và hoạt động theo ý thớch
- Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc
Nhật ký cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
......................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
.
Thứ 3 ngày 30 thỏng 1 năm 2018
I. Hoạt động học: PTNN
Chuyện “Quả bầu tiờn.”
1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung, nhận ra cậu bộ là người tốt bụng, biết yờu thương cỏc con vật bộ nhỏ. Lóo địa chủ tham lam độc ỏc.
Kĩ năng: Lắng nghe cụ kể chuỵện, trả lời được cỏc cõu hỏi của cụ
Thỏi độ: Trẻ biết người hiền lành, tốt bụng sẽ được hưởng hạnh phỳc, kẻ tham lam, độc ỏc sẽ bị trừng trị.
2/ CHUẨN BỊ.
Tivi, mỏy tớnh, cõu chuyện “ quả bầu tiờn “
Tranh minh họa, tranh chữ to. Thẻ từ “ Quả bầu tiờn; Chim ộn; Cậu bộ; Lóo địa chủ” Bỳt màu.
Tớch hợp: Mụn: Tạo hỡnh; THMTXQ;LQCC; Âm nhạc.
3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
- Cựng trẻ trũ chuyện về một số loại quả quen thuộc mà trẻ biết như: Bầu, bớ, mướp. Núi ớch lợi của rau, quả đối với con người.
* Hoạt động 2:
Cụ núi: Cụ núi cú một quả bầu rất lạ, bờn trong cú chứa rất nhiều thứ, muốn biết bớ mật của quả bầu cỏc con hóy lắng nghe cụ kể về “ Quả bầu tiờn” nhộ.
* Cụ cho trẻ nghe cõu chuyện lần 1: giới thiệu tờn cõu chuyện, tờn tỏc giả
* Cụ kể lần 2
* Hoạt động 3:
* Đàm thoại:
+ Cụ vừa kế cho cc nghe cõu chuyện gỡ ?
+ Trong chuyện cú những nhõn vật nào ?
+ Khi thấy chim bị gạy cỏnh thỡ cậu bộ đó làm gỡ ?
+ Cậu bộ là người thế nào ?
+ Ai giỳp cậu bộ cú được quả bầu tiờn?
+ Lóo địa chủ cú được quả bầu tiờn khụng ? Vỡ sao ?
+ Nếu con gặp một con vật bị thương thỡ con sẽ làm gỡ ?
- Cụ gắn cỏc cụm từ: “ Quả bầu tiờn; chim ộn; cậu bộ; Lóo địa chủ”
Cụ túm tắt lại nội dung cõu chuyện: Chuyện kể về 1 cậu bộ tốt bụng đó cứu giỳp con chim ộn và được chim ộn trả ơn cho cậu bộ một q
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an chu de thuc vat 5 tuoi_12492228.doc