Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới thực vật – Tết và mùa xuân

1.Mục tiêu yêu cầu:

- Trẻ nhớ tên bài thơ “tết đang vào nhà”, tên tác giả .

- Hiểu nội dung bài thơ.

2. Tổ chức hoạt động

Hoạt động 1: Hát " Sắp đến tết rồi"

- Trò chuyện, dẫn dắt chuyển hoạt động

Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức

- Giới thiệu bài thơ

* Nghe đọc thơ:

- L1:Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp điệu bộ cho trẻ nghe.

- Giảng nội dung bài thơ

- L2:Cô đọc thơ kết hợp động tác minh họa.

 

docx31 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới thực vật – Tết và mùa xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h¶i sèng thËt tèt nghe lêi «ng bµ, bè mÑ, c« gi¸o ®Ó sau nµy cã cuéc sèng h¹nh phôc su«t ®êi. - §ãng kÞch: + C« ph©n vai theo ý thÝch cña trÎ. + Giíi thiÖu vai diÔn: ( C« dÉn truyÖn ) + TrÎ ®ãng kÞch + C« nhËn xÐt vµ tuyªn d­¬ng * Ho¹t ®éng 4: KÕt thóc ho¹t ®éng: Trß ch¬i: Gieo h¹t. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 25 tháng 01 năm 2019 Đề tài: TẠO HÌNH CÂY XANH 1. Mục tiêu yêu cầu: Trẻ biết vẽ, xé dán tạo thành hàng cây xanh 2/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động 1:Nghe giai điệu đoán tên bài hát. - Trẻ lắng nghe cô xướng âm và thử đoán xem tên bài hát cô muốn nói đến là gì ?(Em đi mẫu giáo) - Mời 1 trẻ có thể hát thử cho cô và các bạn nghe ? + Giảng nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ khi được đến trường được gặp cô và cac bạn. cô dạy cho bao điều hay. - Cho cả lớp hát. - Cho cả lớp vận động theo ý thích. Hoạt động 2: Cho trẻ thực hiện - Cho lớp hát - múa (2 lần )theo nhạc. - Mời 3 đội liên tiếp nhau. - Mời nhóm bạn trai và nhóm bạn gái . - Mời cá nhân lên hát múa minh họa. + VĐ theo ý thích: Hãy hội ý xem đội của mình thích vận động gì nào? - Nhắc lại bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác? - Vận động lại lần nửa. * Hoạt động 3: Cô hát cho trẻ nghe. - Bài học đầu tiên - Trương Xuân Mẫn - Cho trẻ hát và vận động tự do cùng cô. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------------------------------- KẾ HOẠCH TUẦN 2 Chủ đề nhánh: Tết và mùa xuân Thực hiện từ ngày 28 / 1-1 / 2/ 2019 Thứ Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, chơi, thể dục sáng - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Chơi với đồ chơi trong lớp - Trò chuyện với trẻ về tết và mùa xuân. - Điểm danh - Thể dục sáng. Chơi ngoài trời - Chơi một số trò chơi: bé hái hoa, mèo đuổi chuột, - Chơi tự do: chơi đồ chơi ngoài trời +Vẽ, viết trên sân, trên cát + Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra đồ chơi (từ cỏ, rơm, lá cây, sỏi...) Học LV: PTTC Bật qua vật cản cao 15 cm LV: PTNT Tìm hiểu về về mùa xuân và tết nguyên đán LV: PTTM Bé làm thiệp tết LV: PTNT Đếm theo khả năng của trẻ, tạo nhóm 9 đối tượng, số 9 LV: PTTM Thơ “tết đang vào nhà” Chơi, hoạt động ở các góc - Góc chơi phân vai: Trò chơi đóng vai cô giáo, phòng khám bệnh, cửa hàng. Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi - Góc chơi xây dựng: Xây khu vườn mùa xuân. Có nhóm bạn chơi thường xuyên - Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Vẽ, tô màu một số loại hoa mùa xuân. Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ + Âm nhạc: Hát, vỗ tay bài hát về chủ đề: sắp đến tết rồi,.. Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em - Góc học tập: Xem tranh truyện về chủ điểm, đọc thơ: Tết đang vào nhà. Ghép tên bài thơ bằng các thẻ chữ rời: Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động; - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, nhặt cỏ, lau lá cây: Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp Ăn - ngủ - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn - Giáo dục dinh dưỡng về bữa ăn, ăn hết khẩu phần, không để rơi cơm xuống đất - Ngủ đủ giấc, không nói chuyện trong giờ ngủ Chơi, hoạt động theo ý thích - Chơi theo ý thích của trẻ. - Tô màu theo chủ đề. - Hát, vận động các bài hát theo chủ đề. - Đọc thơ kể chuyện theo chủ đề. - Chơi trò chơi với đồ vật. - Chơi với khu phát triển vận động. - Liên hoan văn nghệ - bình xét bé ngoan - cắm cờ - phát bé ngoan (chiều thứ 6) Trả trẻ - Dọn dẹp đồ chơi, nhận xét cuối ngày - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, Chào cô và bố mẹ, ra về. KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2, ngày 28 tháng 01 năm 2019 Đề tài: Bật qua vật cản cao 15 cm 1.Mục tiêu yêu cầu: Trẻ biết dùng bật qua vật cản cao 15 cm II/ Tổ chức hoạt động: * HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động. - Mở nhạc: Bầu và bí. Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi khác nhau, cô chạy ngược chiều với trẻ. *HOẠT ĐỘNG 2: Trọng động. a/ BTPTC: Tập theo bài " Em yêu cây xanh” b/ VĐCB: - Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc đối diện nhau cách nhau 3-4m. - Giới thiệu tên đề tài: Bật qua vật cản cao 15 cm. Cho trẻ nhắc lại + Cô làm mẫu: . Lần 1: Thực hiện toàn bộ động tác . Lần 2: Vừa thực hiện vừa phân tích động tác. + Phân tích động tác: - Cô đứng trước vạch xuất phát ,đứng khép chân, hai tay chống hông, khi nghe hiệu lệnh cô bật mạnh và cao chân lên để bật qua được vật cản. Cho 2 trẻ khá lên làm. Chú ý hướng dẫn để trẻ thực hiện đúng theo yêu cầu bài tập. + Trẻ thực hiện: Lần lượt cho trẻ thực hiện đến hết. Chú ý bao quát, sửa sai và động viên trẻ kịp thời. - Cho trẻ lên thực hiện theo tổ - nhóm - cá nhân *Nâng cao độ khó: Cho trẻ thực hiện lại bài tập theo số lần tăng lên hơn 5 lần. Hỏi lại tên bài tập? Lợi ích bài tập? => Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh. c/ Trò chơi vận động: "Chuyền bóng qua đầu" - Cô giới thiệu tên trò chơi "Chuyền bóng qua đầu" + Cách chơi: cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, khi nghe hiệu lệnh "bắt đầu" thì lần lượt đưa tay qua đầu chuyền bóng cho bạn đằng sau cho đến cuối hàng. Bạn cuối hàng nhanh chóng chạy lên đưa bóng cho cô. + Luật chơi: khi nghe hiệu lênh của cô mới được chuyền, không được ngay người ra phí sau khi chuyền, đội nào chuyền bóng đúng và đưa bóng lên cho cô trước sẽ chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. *Hoạt động 3: Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi vòng quanh sân hít thở nhẹ nhàng theo bài hát: "Bé khỏe bé ngoan” ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 29 tháng 01 năm 2019 Đề tài: Tìm hiểu về mùa xuân và tết nguyên đán 1. Mục tiêu yêu cầu: -Trẻ biết được tết nguyên đán được đón vào đầu năm mới. - Biết một số tập tục cổ truyền của người Việt Nam. Biết không khí tết của mỗi gia đình II/ Tổ chức hoạt động *HĐ1: Ổn định, gây hứng thú - Cả lớp cùng hát bài: “Sắp đến tết rồi” - Trò chuyện về ngày tết * HĐ 2: Bé tìm hiểu ngày têt - Cô giới thiệu tranh chợ hoa ngày tết + Bức tranh vẽ về gì? (chợ hoa ngày tết) + Mọi người đang làm gì? + Bức tranh vẽ hoa gì? (Hoa đào) + Tượng trưng cho mùa gì? và ngày gì? – Cô giới thiệu tranh vẽ về gia đình trang trí, chuẩn bị tết + Mọi người đang làm gì? + Trong nhà trang trí những gì? (Cô giới thiệu lại đầy đủ hơn) + Thời tiết ngày tết như thế nào? + Ngày tết có món gì ăn? Loại bánh gì? + Mọi người thường làm gì? đi đâu? + Ngày tết có những phong tục gì? + Có những trò chơi gì? => Ngày tết là ngày đầu tiên của năm mới khi hoa đào, hoa mai bắt đầu hé nở báo hiệu tết đến, đó là tết nguyên đán, tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Các gia đình rất vui vẻ đón tết. Ngày tét nhà nào cũng có bánh chưng nhiều món ăn khác có ý nghĩa với phong tục tập quán người lớn chuẩn bị các món ăn, các bé được bố mẹ cho đi chợ hoa, đi mua sắm, năm mới là được thêm 1 tuổi. Năm mới mọi người thường chúc nhau gặp nhiều may mắn, hạnh phúc Chúc sống lâu, các em bé ngoan học giỏi được người lớn mừng tuổi. Đó là phong tục tập quán của người Việt Nam - Ngày tết các con nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn uống đúng bữa, ăn chín, uống sôi tránh đi chơi nơi nguy hiểm. Người lớn mừng tuổi nhận 2 tay và nói lời cảm ơn *luyện tập: - cho trẻ giơ tranh hoạt động trong ngày tết *HĐ3:  Chơi T/C: “làm cành mai ,đào đón tết” - Chia làm 2 đội chơi - Cô nêu cách chơi, luật chơi (chơi 2 lần) Kết thúc: Vận động bài: “Mùa xuân” ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 30 tháng 01 năm 2019 Đề tài: Bé làm thiệp tết I. Mục tiêu yêu cầu : - Trẻ biết sáng tạo, biết tạo dáng, có óc tưởng tượng để hoàn thành tấm thiệp tết. 2. Tổ chức hoạt động 1. Hoạt động 1: Ổn dịnh giới thiệu bài Hát “Sắp đến tết rồi“. Dẫn dắt vào bài 2. Hoạt động 2. Hoạt động nhận thức * Quan sát tranh - Quan sát tranh mẫu, nêu nhận xét. - Cho trẻ quan sát và cùng nhau đàm thoại về bức tranh. - Cách dán các loại hoa như thế nào? Cách vẽ? Cách in hoa vào tấm thiệp? - Hỏi trẻ ngoài những tranh cô đã làm, các cháu còn thích làm tấm thiệp của mình như thế nào? * Trẻ thực hiện - Cô mở nhạc không lời trong khi trẻ vẽ - Trẻ thực hiện theo ý tưởng của mình. - Cô quan sát, khuyến khích trẻ vẽ. Gợi mở và hướng dẫn thêm để trẻ hoàn thành sản phẩm của mình. 3. Hoạt động 3: Trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Cho trẻ để sản phẩm của mình ở giá. - Cho trẻ quan sát sản phẩm của mình và bạn. + Con thích sản phẩm của bạn nào nhất? vì sao? (mời 3- 4 trẻ) - Cô nhận xét cả lớp và chọn những sản phẩm nổi bật để giới thiệu cùng trẻ. * Kết thúc hoạt động: Cả lớp hát: “mùa xuân đến rồi” ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ 5, ngày 31 tháng 01 năm 2019 Đề tài: ĐẾM THEO KHẢ NĂNG CỦA TRẺ, TẠO NHÓM 9 ĐỐI TƯỢNG, SỐ 9 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết đếm đến 9, nhận biết các nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9. - Rèn cho trẻ kỹ năng đếm,kỷ năng xếp tương ứng 1-1. - Trẻ có ý thức học tập. 2. Tổ chức hoạt động * ổn định tổ chức - Hát : “sắp đến tết rồi” - Trò chuyện về mùa xuân và ngày tết nguyên đán 1. Hoạt động 1: Ôn đếm đến 8 - Cho 3 đội đi mua rau xanh, mỗi đội mua 8 chậu cây xanh tìm và gắn số vào nhóm rau xanh đội mình mua được - Cô cùng trẻ kiểm tra đọc số - Mời 3 đội lấy đồ dùng và về chỗ 2. Hoạt động 2: Đếm theo khả năng của trẻ, tạo nhóm 9 đối tượng, số 9 - Dẫn dắt xuất hiện số chậu cho trẻ đếm cùng cô (9 chậu) gắn số - Đếm số cây rau xanh (8 cây) - Số rau xanh và số chậu như thế nào với nhau? (số chậu nhiều hơn số cây xanh là 1, số cây xanh ít hơn số chậu là 1) - Làm thế nào để số cây xanh và số chậu bằng nhau? (mời trẻ lên thêm) - 8 thêm 1 là 9 - Số cây xanh và chậu đã bằng nhau và điều bằng mấy? Ta gắn số mấy? (số 9) - cô giới thiệu số 9 - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc số 9 - Cho trẻ sờ số 9 rỗng, nhận xét cấu tạo - cô chốt lại - Cho trẻ xếp 9 cái chậu, và 8 cây xanh - So sánh 2 nhóm, thêm vào cho bằng nhau, đếm gắn số. đọc - Cho trẻ cất tất cả số cây xanh vào rỗ cùng cô - Tạo tình huống cất dần số chậu tạo dãy số - Trẻ chỉ vào dãy số đọc cùng cô. Cho trẻ lấy số liền trước liền sau cất dãy số. - Xuất hiện 8 em bé, 6 quả táo mời 1 trẻ lên tạo sự bằng nhau - Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ vật có số lượng 9. Gắn số 3.Hoạt động 3: chơi trò chơi “đội nào giỏi nhất” - Giới thiệu trò chơi. - Cô giải thích cách chơi và luật chơi - Trẻ chơi cô bao quát lớp và nhận xét lớp * Kết thúc: Hát “Sắp đến tết rồi” ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ......................................................................... Thứ 6, ngày 01 tháng 02 năm 2019 THƠ “ TẾT ĐANG VÀO NHÀ” 1.Mục tiêu yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài thơ “tết đang vào nhà”, tên tác giả . - Hiểu nội dung bài thơ. 2. Tổ chức hoạt động Hoạt động 1: Hát " Sắp đến tết rồi" - Trò chuyện, dẫn dắt chuyển hoạt động Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức - Giới thiệu bài thơ * Nghe đọc thơ: - L1:Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp điệu bộ cho trẻ nghe. - Giảng nội dung bài thơ - L2:Cô đọc thơ kết hợp động tác minh họa.. *Đọc từ khó và giải thích: - Cô cho cháu đọc từ khó và cô giải thích từ khó cho trẻ nghe. *Trẻ đọc thơ: - Cô dạy trẻ đọc thơ to nhỏ, diễn cảm trên tranh thơ dứơi các hình thức: nhóm, cá nhân,cả lớp - Chú ý lắng nghe và sửa phát âm cho trẻ. * Đàm thoại: Cô khái quát chung KẾT THÚC: Cho cả lớp đọc lại bài thơ ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ......................................................................... KẾ HOẠCH TUẦN 3 Chủ đề nhánh: Một số loại rau củ Thực hiện từ ngày 11 / 2- 15 / 2 /2019 Thứ Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, chơi, thể dục sáng - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Chơi với đồ chơi trong lớp - Trò chuyện với trẻ về một số loại rau củ. - Điểm danh - Thể dục sáng. Chơi ngoài trời - Chơi một số trò chơi: người làm vườn, gọi đủ ba thứ cùng loại, - Chơi tự do: chơi đồ chơi ngoài trời +Vẽ, viết trên sân, trên cát + Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra đồ chơi (từ cỏ, rơm, lá cây, sỏi...) Học LV: PTTC Chạy chậm 100m LV: PTNT Tìm hiểu về một số loại rau LV: PTTM Hát, vận động “Bầu và bí” LV: PTNT Tách gộp 9 đối tượng thành 2 phần bằng các cách khác nhau và đếm. LV: PTTM Thơ “rau ngót, rau đay” Chơi, hoạt động ở các góc - Góc chơi phân vai: Trò chơi đóng vai cô giáo, phòng khám bệnh, cửa hàng. Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi - Góc chơi xây dựng: Xây vườn rau. Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè - Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Vẽ, tô màu một số loại rau củ. Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ + Âm nhạc: Hát, vỗ tay bài hát về chủ đề: bầu và bí,.. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc - Góc học tập: Xem tranh truyện về chủ điểm, đọc thơ: bắp cải xanh Nghe và hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, nhặt cỏ, lau lá cây: Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp Ăn - ngủ - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn - Giáo dục dinh dưỡng về bữa ăn, ăn hết khẩu phần, không để rơi cơm xuống đất - Ngủ đủ giấc, không nói chuyện trong giờ ngủ Chơi, hoạt động theo ý thích - Chơi theo ý thích của trẻ. - Tô màu theo chủ đề. - Hát, vận động các bài hát theo chủ đề. - Đọc thơ kể chuyện theo chủ đề. - Chơi trò chơi với đồ vật. - Chơi với khu phát triển vận động. - Liên hoan văn nghệ - bình xét bé ngoan - cắm cờ - phát bé ngoan (chiều thứ 6) Trả trẻ - Dọn dẹp đồ chơi, nhận xét cuối ngày - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, Chào cô và bố mẹ, ra về. ******************************************* KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2, ngày 11 tháng 02 năm 2019 Đề tài: Chạy chậm 100m I. Mục đích yêu cầu: TrÎ biÕt chạy chậm 100m. II/ Tổ chức hoạt động Hoạt động 1: Khởi động: TËp trªn nÒn nh¹c bµi “ Bầu và bí” Hoạt động 2: Trọng động: a. BTPTC: b. VËn ®éng c¬ b¶n: TËp trªn nÒn nh¹c bµi “ Em yêu cây xanh” * Chạy chậm 100m C« lµm mÉu: + LÇn 1: kh«ng gi¶i thÝch. + LÇn 2 + gi¶i thÝch: + Mêi 1 trÎ lªn thùc hiÖn: C« vµ c¶ líp nhËn xÐt. - TrÎ thùc hiÖn: + LÇn 1:Cho lÇn lượt tõng cặp cña 2 ®éi lªn tËp 1 lÇn. ( C« chó ý söa sai cho trÎ vµ nh÷ng trÎ cã kü n¨ng yÕu cho tËp l¹i). + LÇn 2: Thi ®ua gi÷a 2 ®éi – chia sè trÎ thµnh hai lÇn ch¬i. ( Sau mçi lÇn ch¬i, cho 2 ®éi nhËn xÐt lÉn nhau ) . * Thi xem ®éi nµo nhanh Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “chạy cướp cờ” C¸ch ch¬i: Cô chia trẻ thành hai đội. đứng song song với nhau.Khi có hiệu lệnh của cô hai bạn đầu hàng chạy nhanh lên đích cướp cờ mang về cắm vào giỏ đội mình, đập vai bạn kế tiếp,sau đó chạy về cuối hàng.bạn kế tiếp chú ý khi bạn đập vào vai mình thì bắt đầu chạy nhanh lên cướp cờ cứ như thế cho đến hết hàng đội nào nhiều cờ là thắng cuộc. Hoạt động 3: Håi tÜnh: §i l¹i nhÑ nhµng trªn s©n hít thở không khí trong lành. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 3. Kiến thức và Kỹ năng của trẻ: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ......................................................................... Thứ 3, ngày 12 tháng 02 năm 2019 Đềtài: Tìm hiểu về một số loại rau I/ Mục đích yêu cầu. - TrÎ gäi ®óng tªn vµ nhËn xÐt ®­îc nh÷ng ®Æc ®iÓm râ nÐt ( vÒ cÊu t¹o, mµu s¾c, h×nh d¸ng lîi Ých,.....) cña mét sè lo¹i rau quen thuéc. II/ Tổ chức hoạt động æn ®Þnh tæ chøc, vµo bµi: - Cho trÎ ®äc bµi ®ång dao “Hä rau” kÕt hîp víi nh¹c ®Öm. - Bµi ®ång dao nh¾c ®Õn nh÷ng lo¹i rau g×? Néi dung chÝnh: a. §µm tho¹i vµ quan s¸t: - Khám phá hộp quà theo nhóm + Nhãm 1: B¾p c¶i + Nhãm 2: Cµ rèt + Nhãm 3: BÝ xanh - HS đưa ra nhận xét về từng loại rau, củ, quả - Mở rộng theo nhóm b. So s¸nh: 2 lo¹i rau: BÝ xanh vµ b¾p c¶i cã ®Æc ®iÓm g× gièng vµ kh¸c nhau? C« chèt l¹i: Kh¸c: vÒ h×nh d¸ng, vÒ lo¹i rau (c¶i b¾p: rau ¨n l¸, bÝ xanh lµ lo¹i rau ¨n qu¶, b¾p c¶i cã mµu tr¾ng d¹ng trßn, bÝ xanh cã mµu xanh d¹ng dµi.) Gièng: ®Òu lµ rau, cã thÓ chÕ biÕn ®­îc c¸c mãn ¨n ngon, bæ d­ìng. Chóng ®Òu cung cÊp nhiÒu vitamin, gióp c¬ thÓ khoÎ m¹nh, da dÎ hång hµo ... Khuyªn trÎ nªn ¨n nhiÒu rau v× sÏ tèt cho c¬ thÓ. c. Trß ch¬i cñng cè: * TC1: T×m lo¹i rau kh«ng cïng lo¹i - C« cho trÎ ch¬i trªn powerpoint - Mçi sile cã 4 lo¹i rau, 1 rau kh«ng cïng lo¹i víi 3 rau kia, trÎ quan s¸t vµ ph¸t hiÖn rau kh«ng cïng nhãm sau ®ã gi¶i thÝch - C« kiÓm tra l¹i trªn sile vµ chÝnh x¸c l¹i. * TC2 : Ng­êi néi trî tµi ba. Chóng m×nh sÏ ®ãng lµm nh÷ng ng­êi néi trî, ®i mua rau vÒ nÊu ¨n. §éi 1: sÏ ph¶i mua nh÷ng rau ¨n l¸, ®éi 2 mua nh÷ng rau ¨n cñ. Khi mua ®­îc rau, c¸c ®éi sÏ d¸n lªn b¶ng cña m×nh. C¸c ®éi sÏ ch¬i theo luËt tiÕp søc, thêi gian ch¬i lµ 1 b¶n nh¹c. - NhËn xÐt, cñng cè 3. B­íc 3: KÕt thóc: C« nhËn xÐt tiÕt häc, chuyÓn ho¹t ®éng ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe của trẻ : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Trạng trái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ: ................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGA chu de thuc vat_12520509.docx