I/Ôn, nhận biết số lượng trong phạm vi 7
*Tham quan khu vườn của bé:
-Lớp đếm xem có bao nhiêu cây thông, hoa, rau cải và đặt số tương ứng
-Có 8 chậu hoa, thêm 1 chậu hoa nữa là mấy chậu hoa?
-Vậy 8 thêm 1 bằng mấy?
->Hôm nay cô sẽ cho lớp mình làm quen số lượng 9.
II/Đếm đến 9.Nhận biết các nhóm có 9 đối tượng.Nhận biết số 9:
- Không những có các cây thông mà cô còn có các bông hoa nữa.
-Cháu xếp 8 bông hoa rồi đếm
-Bạn mới cho cô thêm 1 bông hoa nữa (Cô cháu cùng xếp thêm 1 bông hoa rồi đếm)
-Có 8 bông hoa cô thêm 1 bông hoa nữa. Vậy có tất cả là mấy bong hoa?
-Vậy 8 thêm 1 bằng mấy?
-Hôm nay trời nắng đẹp các chú bưởm rủ nhau đi hút mật trong đó chỉ có 8 chú bướm đậu trên 8 bông hoa.Vậy con hãy xếp cứ mỗi bong hoa là một chú bướm.
-Trẻ đếm số lượng 2 nhóm rồi so sánh
-Con có nhận xét gì về 2 nhóm này?
-Nhóm nào có số lượng nhiều hơn? Và nhiều hơn là mấy?
-Nhóm nào có số lượng ít hơn? Ít hơn là mấy?
->Số hoa và số bướm không bằng nhau vì số hoa nhiều hơn số bướm và nhiều hơn là 1, còn số bướm ít hơn số hoa và cũng ít hơn là 1.
-Vậy muốn số hoa và số bướm bằng nhau thì chúng ta phải làm gì?
-Có 8 chú bướm thêm 1 chú bướm nữa là mấy chú bướm?
-Số bướm và số hoa như thế nào với nhau? Và cùng bằng mấy?
-Cho trẻ đếm lại 2 nhóm.
-Cả 2 nhóm đều bằng nhau và đều bằng 9.
-Chúng mình sẽ chọn số mấy?
-Cô giới thiệu số 9cả lớp chọn số 9 và đồng thanh vài lần.
-Trong 9 chú bướm này có hai chú bướm bay đi mất ( cô cháu bớt 2 chú bướm)
-Vậy còn lại mấy chú bướm?
-Để tương ứng 7 chú bướm này cô chọn số mấy?
-Con có nhận xét gì về hai nhóm này?
-Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
->Cứ như thế cô bớt dần số bướm cho đến hết.
-Lần lượt các bông hoa này đã tàng và rụng hết (Cô cháu vừa cất hoa vừa đếm)
* Liên hệ thực tế:
- Nhìn xem xung quanh lớp có những nhóm đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 9
III/ Luyện tập:
*Trò chơi 1: “Kết bạn ”
- Cách chơi :Cô cháu vừa đi vừa hát khi nghe cô nói kết bạn thì cháu nhanh chân chạy tạo nhóm có 9 bạn .
- Luật chơi: Bạn nào kết nhằm thì bị phạt.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
*Trò chơi 2: “Bé thi tài”
Cách chơi: Lớp chia thành 2 đội, cô có 2 bức tranh và 2 cái rổ tặng cho 2 đội, trong mỗi rổ có rất nhiều cây, hoa và chữ số khác nhau, nhiệm vụ của mỗi đội là chọn các cây, hoa tạo thành nhóm có số lượng mình mới vừa học và gắn số tương ứng.
Luật chơi: Đội nào tạo đúng và nhiều nhóm hơn thì đội đó chiến thắng.
- Cô tổ chức trẻ chơi.
Thứ sáu ngày 26/1/2019
LQVT: Đếm đến 9 . Đếm theo khả năng
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết đếm đến 9, và đếm các nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9
- Trẻ đếm và xếp tương ứng 1- 1.
- Trẻ có ý thức tổ chức kỹ luật trong học tập
II. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- 9 con bướm, 9 bông hoa và các thẻ số trong phạm vi 9.
- 2 bức tranh, 2 cái rổ trong mỗi rổ có rất nhiều cây, quả và chữ số khác nhau,
- Keo,
- Một số cây, hoa để xung quanh lớp có số lượng 9
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 9 con bướm, 9 bông hoa, và các thẻ số trong phạm vi 9
III/ Tiến hành
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Giới thiệu bài:
-Hát bài “Màu hoa”
-Cô cháu cùng trò chuyện về các loại hoa
-> Cô tóm lại và giáo dục chăm sóc cây và bảo vệ cây.
- Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
2. Nội dung chính
I/Ôn, nhận biết số lượng trong phạm vi 7
*Tham quan khu vườn của bé:
-Lớp đếm xem có bao nhiêu cây thông, hoa, rau cải và đặt số tương ứng
-Có 8 chậu hoa, thêm 1 chậu hoa nữa là mấy chậu hoa?
-Vậy 8 thêm 1 bằng mấy?
->Hôm nay cô sẽ cho lớp mình làm quen số lượng 9.
II/Đếm đến 9.Nhận biết các nhóm có 9 đối tượng.Nhận biết số 9:
- Không những có các cây thông mà cô còn có các bông hoa nữa.
-Cháu xếp 8 bông hoa rồi đếm
-Bạn mới cho cô thêm 1 bông hoa nữa (Cô cháu cùng xếp thêm 1 bông hoa rồi đếm)
-Có 8 bông hoa cô thêm 1 bông hoa nữa. Vậy có tất cả là mấy bong hoa?
-Vậy 8 thêm 1 bằng mấy?
-Hôm nay trời nắng đẹp các chú bưởm rủ nhau đi hút mật trong đó chỉ có 8 chú bướm đậu trên 8 bông hoa.Vậy con hãy xếp cứ mỗi bong hoa là một chú bướm.
-Trẻ đếm số lượng 2 nhóm rồi so sánh
-Con có nhận xét gì về 2 nhóm này?
-Nhóm nào có số lượng nhiều hơn? Và nhiều hơn là mấy?
-Nhóm nào có số lượng ít hơn? Ít hơn là mấy?
->Số hoa và số bướm không bằng nhau vì số hoa nhiều hơn số bướm và nhiều hơn là 1, còn số bướm ít hơn số hoa và cũng ít hơn là 1.
-Vậy muốn số hoa và số bướm bằng nhau thì chúng ta phải làm gì?
-Có 8 chú bướm thêm 1 chú bướm nữa là mấy chú bướm?
-Số bướm và số hoa như thế nào với nhau? Và cùng bằng mấy?
-Cho trẻ đếm lại 2 nhóm.
-Cả 2 nhóm đều bằng nhau và đều bằng 9.
-Chúng mình sẽ chọn số mấy?
-Cô giới thiệu số 9cả lớp chọn số 9 và đồng thanh vài lần.
-Trong 9 chú bướm này có hai chú bướm bay đi mất ( cô cháu bớt 2 chú bướm)
-Vậy còn lại mấy chú bướm?
-Để tương ứng 7 chú bướm này cô chọn số mấy?
-Con có nhận xét gì về hai nhóm này?
-Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
->Cứ như thế cô bớt dần số bướm cho đến hết.
-Lần lượt các bông hoa này đã tàng và rụng hết (Cô cháu vừa cất hoa vừa đếm)
* Liên hệ thực tế:
- Nhìn xem xung quanh lớp có những nhóm đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 9
III/ Luyện tập:
*Trò chơi 1: “Kết bạn ”
- Cách chơi :Cô cháu vừa đi vừa hát khi nghe cô nói kết bạn thì cháu nhanh chân chạy tạo nhóm có 9 bạn .
- Luật chơi: Bạn nào kết nhằm thì bị phạt.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
*Trò chơi 2: “Bé thi tài”
Cách chơi: Lớp chia thành 2 đội, cô có 2 bức tranh và 2 cái rổ tặng cho 2 đội, trong mỗi rổ có rất nhiều cây, hoa và chữ số khác nhau, nhiệm vụ của mỗi đội là chọn các cây, hoa tạo thành nhóm có số lượng mình mới vừa học và gắn số tương ứng.
Luật chơi: Đội nào tạo đúng và nhiều nhóm hơn thì đội đó chiến thắng.
- Cô tổ chức trẻ chơi.
-Trẻ đếm
-Trẻ trả lời
-Trẻ xếp 8 bông hoa
- Trẻ xếp thêm 1 bông hoa
- Trẻ trả lời
-Lớp đồng thanh
-Trẻ xếp 8 chú bướm
-Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ đếm
-Trẻ trả lời
-Trẻ đồng thanh
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ đếm
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
3.Kết thúc:
- Cô nhận xét – đánh giá giờ học.
- Kết thúc hoạt động
- Trẻ lắng nghe