Giáo án lớp Lá - Làm quen với Toán: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4

Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh nhất”

- Cô nói cách chơi cho trẻ chơi.

- Cách chơi: Các cháu đi dạo chơi, khi nghe cô nói 1 số trong phạm vi 4 các cháu phải xếp hàng đúng số lượng 4 theo yêu cầu.

* Trò chơi “Bé thông minh”

 + Luật chơi: Các cháu phải thêm vào hay bớt ra sao cho đúng với chữ số bên cạnh.

 + Cách chơi: Mỗi bạn có một bức tranh có các nhóm gồm các con vật và các chữ số. Nhiệm vụ của mỗi bạn là thêm vào hay bớt ra sao cho đúng với chữ số bên cạnh.

 - Cô cho lớp chơi vài lần, cô nhận xét tuyên dương.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 13388 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Làm quen với Toán: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 20 tháng 02 năm 2019 LQVT: NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 4 I. Mục đích - Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 4, biết tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 4. - Trẻ luyện đếm trong phạm vi 4. - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động. II. Chuẩn bị - Con thỏ, con khỉ (mỗi nhóm có số lượng 4) đủ cho trẻ. - Nhóm các con voi, con gấu, con ngựa vằng, con hươu có số lượng trong phạm vi 4 và các chữ số 4. - Mỗi trẻ có một bộ chữ số từ 1- 4, - Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thướt lớn hơn. III. Tiến hành * Ổn định - Lớp hát bài hát “Chú khỉ con” - Các con vừa hát bài hát nói về con gì ? (Chú khỉ con) - Con khỉ sống ở đâu ? (trong rừng) - Giáo dục trẻ biết con khỉ là động vật sống trong rừng. * Hoạt động 1. Luyện đếm đến 4, nhận biết các nhóm trong phạm vi 4. - Trẻ đếm các con vật và chọn số tương ứng gắn vào. * So sánh thêm bớt, tạo nhóm có 4 đối tượng. - Trẻ chọn 4 con khỉ và 3 con thỏ (xếp tương ứng 1-1) - Trẻ đếm, so sánh, nhận xét nhóm nào nhiều hơn ? Nhóm nào ít hơn ?(Nhóm con khỉ nhiều hơn, nhóm con thỏ ít hơn). - Cho trẻ tạo sự bằng nhau, chọn số tương ứng. - Thả 3 con thỏ, còn lại mấy con khỉ ? Chọn số tương ứng, bớt số con khỉ đặt số tương ứng. - Vậy 4 bớt 3 còn mấy ?(Còn 1) - So sánh hai nhóm con khỉ và con thỏ, so sánh nhận xét, tạo sự bằng nhau. - 4 con khỉ nhốt vào chuồng 2 con, còn lại mấy con ? Chọn số tương ứng ?(còn lại 2 con, chọn số 2). - Vậy 4 bớt 2 còn mấy ? (còn 2) - Đếm số con khỉ và số con thỏ cất vào rổ. * Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh nhất” - Cô nói cách chơi cho trẻ chơi. - Cách chơi: Các cháu đi dạo chơi, khi nghe cô nói 1 số trong phạm vi 4 các cháu phải xếp hàng đúng số lượng 4 theo yêu cầu. * Trò chơi “Bé thông minh” + Luật chơi: Các cháu phải thêm vào hay bớt ra sao cho đúng với chữ số bên cạnh. + Cách chơi: Mỗi bạn có một bức tranh có các nhóm gồm các con vật và các chữ số. Nhiệm vụ của mỗi bạn là thêm vào hay bớt ra sao cho đúng với chữ số bên cạnh. - Cô cho lớp chơi vài lần, cô nhận xét tuyên dương. * Kết thúc: Cô nhận xét và tuyên dương lớp. ĐÁNH GIÁ HÀNG NGÀY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLQVT_12538422.doc