Giáo án lớp Lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Hoạt động khám phá - Đề tài: Áo cộc tay, quần đùi

Phần thi thứ 3: Bé khéo tay

-Có một nhà thiết kế đã gửi tới ban tổ chức rất nhiều trang phục mùa hè nhưng trang trí thế nào cho đẹp. Nhà thiết kế đó muốn nhờ các con trang trí cho những bộ trang phục đó thật đẹp các con hãy nhà thiết kế đó được không?

-Ở đấy ban tổ chức đã chuẩn những nguyên liệu như hoa giấy, chấm tròn, hồ dán nhiệm vụ của các con hãy giúp ban tổ chức tạo ra những trang phục nhé.

-Cô cho trẻ làm

-Cô nhận xét trẻ.

 

docx5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 3034 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Hoạt động khám phá - Đề tài: Áo cộc tay, quần đùi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON LIÊN CHÂU GIÁO ÁN DỰ THI CHUYÊN ĐỀ Lĩnh vực phát triển nhận thức HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ Đề tài: Áo cộc tay, quần đùi Đối tượng: 3-4 tuổi lớp C4 Số lượng: 16 trẻ Thời gian: 20-25 phút Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Mai Lương Ngày dạy: 13-04-2018 Năm học: 2017-2018 GIÁO ÁN DỰ THI CHUYÊN ĐỀ Lĩnh vực phát triển nhận thức HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ Đề tài: Áo cộc tay, quần đùi Đối tượng: 3-4 tuổi lớp C4 Số lượng: 16 trẻ Thời gian: 20-25 phút Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Mai Lương Ngày dạy: 13-04-2018 I. Mục đích – Yêucầu: 1. Kiếnthức: - Trẻ biết tên gọi của áo cộc tay, quần đùi đều là trang phục mùa hè. -Trẻ biết đặc điểm áo cộc tay có cổ áo thân áo tay áo, quần đùi có 2 ống quần, cạp quần. - Trẻ hiểu được cách chơi các trò chơi Thử trí thông minh , Ai nhanh nhất, Bé khéo tay 2.Kỹ năng: - Trẻ nói được tên gọi của của áo cộc tay, quần đùi là trang phục mùa hè. -Trẻ biết đặc điểm áo cộc tay có cổ áo thân áo tay áo, quần đùi có 2 ống quần, cạp quần. -Trẻ phân loại được trang phục mùa hè với các mùa - Trẻ biết chơi các trò chơi -Nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi Thử trí thông minh , Ai nhanh nhất, Bé khéo tay 3. Giáo dục Gữi gìn trang phục quần áo cho gọn gàng II. Chuẩnbị 1. Đồ dùng của cô: -Trang phục mùa hè: Áo cộc tay, quần đùi, áo hai dây, quần lửng, áo váy. -Cửa hàng thời trang bốn mùa có quần áo các mùa, 2 rổ -2 bản nhạc trẻ đi trình diễn thời trang, trẻ chơi trò chơi 2. Đồ dùng của trẻ: . - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi, hồ nước, khăn lau, chấm tròn, hoa thủ công. Mỗi trẻ một trang phục (quần đùi, áo cộc tay, áo hai dây) trẻ trang trí. - Giá trưng bày sản phẩm. III. Cáchtiếnhành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức - Xin chào mừng tất cả các bé đến với hội thi “Thời trang của bé” ngày hôm nay. - Đến với hội thi “Thời trang của bé”ngày hôm nay có sự góp mặt của các siêu mẫu nhí lớp C4, và sự hiện diện của ban giám khảo, các con khoanh tay đẹp để chào các cô. - Mở đầu cho hội thi đó là màn trình diễn trên sàn Catwalk của các người mẫu nhí. -Các người mẫu nhí đang mặc trên mình những trang phục mới nhất của một nhà thiết kế nổi tiến đến từ Vương Quốc Thái lan (Cô cho trẻ đi trình diễn thời trang bằng các trang phục của trẻ mặc) Tiết mục trình diễn thật trang phục thật ngộ nghĩnh và đáng yêu Xin mời các bé về vị trí để thi . 2.Pương pháp hình thức tổ chức *. Quan sát đàm thoại: Phần thi thứ nhất: Thử trí thông minh -Cô hỏi trẻ các con mặc những trang phục đó cảm thấy thế nào? Cô mời 1,2 trẻ nhận xét * Cô đưa chiếc áo cộc tay hỏi trẻ: -Đây là trang phục gì? Cô cho trẻ đọc cụm từ “ Áo cộc tay” -(Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân) -Con có nhận xét gì về trang phục này? +Màu gì? + Chiếc áo cộc có những phần nào ? -Đây là trang phục mùa nào? -Cô củng cố; Đây là áo cộc tay là trang phục mùa hè. Áo cộc tay có cổ áo, thân áo và tay áo ngắn. Được làm bằng chất liệu phông rất mát. *Cô đưa chiếc quần đùi hỏi trẻ: -Trang phục này có tên gọi là gì? Cô cho trẻ đọc cụm từ “Quần đùi” -(Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân) -Con có nhận xét gì về trang phục này? +Chiếc quần đùi có màu gì? +Chiếc quần cộc có những phần nào ? -Đây là trang phục mùa nào? -Bạn nào có chiếc quần cộc giống của cô, đứng lên giới thiệu cho cô và các bạn xem nào . Cô củng cố:Quần đùi là quần ngắn mặc trên dầu gối quần đùi gồm có cạp quần và 2 ống quần. Được làm bằng chất liệu mát như vải lanh, thô. Quần cộc là trang phục mùa hè. Ngoài những trang phục cô đã giới thiệu bạn nào biết những trang phục mùa hè khác không? * Mở rộng cô cho trẻ xem một số trang phục mùa hè khác: áo hai dây, áo ba lỗ, quần lửng,... -Muốn cho quần áo mặc không bị bẩn các con phải làm gì? -Giáo dục trẻ: Khi mặc quần áo các con không được chơi bẩn, bôi bẩn lên quần áo. Thay giặt quần áo thường xuyên. *Phần thi thứ 2: Ai nhanh nhất -Cô chia lớp thành đội -Cô chuẩn một cửa hàng “Thời trang bốn mùa” cửa hàng này có rất nhiều trang phục của các mùa nhiệm vụ của hai đội là lần lượt từng thành viên của hai đội chọn cho cô trang phục mùa hè để về rổ của đội mình. -Thời gian giành cho 2 đội là 1 bản nhạc khi bản nhạc kết thúc đội nào chọn đúng đội đó sẽ giành chiến thắng. Cô cho trẻ chơi -Cô nhận xét kết quả chơi *Phần thi thứ 3: Bé khéo tay -Có một nhà thiết kế đã gửi tới ban tổ chức rất nhiều trang phục mùa hè nhưng trang trí thế nào cho đẹp. Nhà thiết kế đó muốn nhờ các con trang trí cho những bộ trang phục đó thật đẹp các con hãy nhà thiết kế đó được không? -Ở đấy ban tổ chức đã chuẩn những nguyên liệu như hoa giấy, chấm tròn, hồ dán nhiệm vụ của các con hãy giúp ban tổ chức tạo ra những trang phục nhé. -Cô cho trẻ làm -Cô nhận xét trẻ. 3. Kết thúc -Các con hôm nay đến với hội thi “Thời trang của bé” các con được làm những gì? -Cuộc thi đã đến hồi kết rồi các con cùng khoanh tay chào các cô nào. . - Trẻ vỗ tay – -Trẻ khoanh tay chào khách. -Trẻ đi -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chơi -Trẻ thực hiên -Trẻ trả lời

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxkham pha khoa hoc 5 tuoi_12505082.docx